Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 11 - Sưu tầm và Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 11 - Sưu tầm 10 years 5 months ago #50184

HV vừa làm xong 2 cái "hố xí" cho 1 gia đình Ý rất ngoan đạo,họ có 2 cô con gái 20 và 16 rất đẹp,đạo đức hiếm thấy trên đất Cà na này.Biết HV là Tarou Vivant, họ xin 1 lần nói chuyện về "Tại sao Chúa lại trao Thánh giá cho mình chứ không trao thứ gì khác ngon lành hơn?"
Xin các cụ và anh chị em giúp thêm ý để lần nói chuyện này thêm phần "truyền giáo". HV xin đa tạ mọi góp ý.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 11 - Sưu tầm và Tổng hợp 10 years 5 months ago #50179

Thứ Bảy 02/11/2013 Tuần XXX Mùa Thường Niên Năm Lẻ - LỄ CÁC LINH HỒN

“Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6,40)

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với đám đông rằng: Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."(Ga 6,37-40)

Tại các nghĩa trang Công giáo chúng ta thường thấy câu: “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại.” Tin luôn là điều Chúa Giêsu đòi hỏi trước khi Người chữa lành: “Anh có tin vào Con Người không?” (Ga 9,35). Tin để được sống mà “sự sống đời đời là nhận biết Chúa Cha là Thiên Chúa duy nhất chân thật và Đức Giêsu Kitô mà Chúa Cha đã sai đến” (Ga 17,3). Tin là sống như Ngài: “Tôi từ trời mà xuống không phải để làm theo ý tôi nhưng làm theo ý Đấng đã sai tôi” (Ga 6,38). Vì thế cả đời Ngài đã sống cho ý Cha nên trọn: “Lương thực của Thầy là thi hành ý Cha, Đấng đã sai Thầy” (Ga 4,34). Sống đức tin là làm theo ý Chúa một cách tuyệt đối, là phản chiếu vinh quang của Chúa qua đời sống của chúng ta. Khi sống được như vậy là chúng ta đang thông phần sự sống của Chúa và bảo đảm cho chúng ta sự sống mai sau. Đứng trước những ngôi mộ hôm nay đây, ngoài việc cầu nguyện cho những người đang an nghỉ ở đó, chúng ta còn phải nghĩ đến số phận mai này của chúng ta cũng như vậy mà thôi. Nhưng may mắn hơn là chúng ta còn có giờ để chuẩn bị cho sự sống mai sau của mình bằng cách sống với vinh quang của Đức Kitô: vác thập giá mỗi ngày, sống theo thánh ý Chúa và phản chiếu vinh quang của Chúa.

Cùng với niềm tin vào sự sống lại, chúng ta hãy sống tròn đầy những giây phút hiện tại . Từng giây phút sống thánh thiện sẽ là một đời sống Thánh Thiện (ĐHY Nguyễn văn Thuận). Sinh lời “nén bạc” Chúa trao, để đến ngày trở về diện kiến Chúa chúng ta được Ngài đón nhận như “người tôi tớ trung thành” (Mt 25,21). Ai thấy Người Con và tin vào Người Con thì được sự sống đời đời. Bạn có thấy mình cứng lòng không tin vào sự hiện diện của Chúa ở đời này không? - Lạy Chúa, xin cho con vững tin vào Chúa, sống cho tròn đầy giây phút hiện tại, hầu chờ tới ngày an vui thanh thản trở về với Chúa.
Last Edit: 8 years 6 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012