Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm và Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51658

Nhiều khi gặp nhiều hòan cảnh quá khổ trong cuộc sống,Hòang Văn đã kêu lên:"Lạy Chúa ,sao Chúa cho con làm người mà chi?"
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51643

Thứ Hai 23/12/2013 Mùa Vọng Năm C

Họ tính lấy tên cha là Dacaria mà đặt cho em. Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: “Không được! Phải đặt tên cháu là Gioan.” (Lc 1,60)

Khi đến ngày sinh, bà Isave hạ sinh một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan". Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ. Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa. Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết, đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó".(Lc 1, 57-66)

Gioan trong tiếng Do Thái có nghĩa là “Thiên Chúa thương xót.” Sinh con trong lúc tuổi đã cao chẳng phải là ân ban của Thiên Chúa hay sao? Việc Gioan sinh ra là dấu Thiên Chúa tỏ tình thương : tình thương đối với dân Ngài, đối với vợ chồng Dacaria và đối với bản thân Gioan. Mỗi người chúng ta đều có thể mang tên Gioan bởi vì mỗi người đều là một tác phẩm của tình thương Chúa. Kinh “Cám ơn” chúng ta thường đọc nhắc ta nhớ đến tình thương đó : Chúa đã chẳng để chúng ta là “không đời đời” mà đã sinh dựng nên ta ; lại cho ta sinh ra làm người chứ không là gỗ đá hay súc vật ; lại cho ta được làm con cái Chúa.......và còn nhiều, nhiều ơn khác mà mỗi người chúng ta đều có cảm nghiệm riêng của mình

“Ngay lúc ấy, miệng Dacaria lại mở ra, ông nói được và chúc tụng Thiên Chúa” (Lc 1,64). Chúng ta có thói quen khi thành công, thì hớn hở vui mừng và không ngớt lời tạ ơn Chúa. Nhưng khi thất bại, thì buồn rầu chán nản nghĩ rằng Chúa bỏ rơi mình, mà không nhận ra đó là con đường tốt nhất Chúa dẫn ta ra khỏi những ảo tưởng về chính mình, về Thiên Chúa cũng như về mọi người. Vì vậy trong mọi hoàn cảnh, hãy luôn luôn cảm tạ Thiên Chúa là “Đấng Thương Xót” trong cuộc đời mình. Sống đạo không chỉ là cầu nguyện-xin ơn, mà còn phải biết nhớ lại những ơn Chúa ban cho mình trong quá khứ để sống tốt hơn cho hiện tại và tương lai. Đặt mình trươc mặt Chúa để suy gẫm nhưng hồng ân Chúa đã ban trong đời mình với lòng tri ân cảm mến cũng là phương thức cầu nguyện sốt sắng nên làm hàng ngày. Xin cho chúng ta luôn biết thuận theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Nhờ đó chúng ta mới có được sự bình an và niềm vui đích thực nơi tâm hồn.
Last Edit: 10 years 4 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51612

Chúa Nhật 22/12/2013 Tuần IV Mùa Vọng Năm A

“Này ông Giu-se là con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì Người Con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.” (Mt 1,20)

Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, bạn của bà, là người công chính, không muốn tố cáo bà, định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy thì thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần: bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội". Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng Tiên tri phán xưa rằng: "Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta". Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền: ông tiếp nhận bạn mình nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu. (Mt 1, 18-24)

Tin Mừng Luca nói đến việc truyền tin cho Đức Mẹ, còn Tin Mừng Mátthêu lại nói đến việc truyền tin cho Giuse. Thiên Chúa thông truyền ý muốn của Ngài cho thánh cả Giu-se qua những giấc mộng: báo tin Ma-ri-a thụ thai cách huyền nhiệm, lệnh lên đường ngay trong đêm sang Ai cập, và cả chuyến hồi hương về Na-gia-rét. Giuse đã nói tiếng Xin Vâng. Ông đón lấy những mầu nhiệm mà ông không hiểu hết. Trong mọi trường hợp, thánh Giu-se vâng lời cách mau mắn, vô điều kiện trong đức tin, không cần những phép lạ ngoạn mục hay cuộc hiện ra phi thường. Cả cuộc đời Giuse là chiêm ngắm các mầu nhiệm diễn ra một cách bình thường, sát bên ông. Chính cuộc đời của ông cũng là một mầu nhiệm. Ông sống một mình mầu nhiệm đời ông trước Thiên Chúa. Giuse đã mau mắn nói tiếng Xin Vâng. . Cũng như Đức Ma-ri-a nhận ra được ý định của Thiên Chúa trong lúc cầu nguyện, thánh Giu-se Giu-se nhận thức rõ ràng sự can thiệp của Thiên Chúa ngay cả trong giấc ngủ. Phải có một cuộc sống hết sức thân mật với Thiên Chúa mới có thể sẵn sàng nhận ra chấp nhận để Thiên Chúa hướng dẫn, sắp đặt cuộc đời mình theo thánh ý Người. Vâng phục một cách đơn sơ: đó là thái độ của Giuse.

Để Con Thiên Chúa làm người, cần tiếng Xin Vâng của Maria, nhưng cũng cần tiếng Xin Vâng khiêm tốn của Giuse. Hôm nay có thể Chúa không nói với chúng ta qua giấc mơ, nhưng qua bao con đường khác, rất riêng tư, mà chỉ mình chúng ta cảm nhận được. Nếu chúng ta mau mắn nói tiếng Xin Vâng như Giuse, tôi sẽ thông phần vào việc cứu độ với Thiên Chúa.

Thiên Chúa vẫn tiếp tục mời gọi bạn qua những biến cố bất ngờ xảy đến trong đời bạn. Bạn thắc mắc, chất vấn, kêu trách, chống đối Chúa, hay là bạn khiêm tốn vâng phục thánh ý Người?
Last Edit: 10 years 4 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51580

Thứ Bảy 21/12/2013 Mùa Vọng Năm A

“Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45)

Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave, và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".( Lc 1, 39-45)

Đức Mẹ là Đấng được Chúa chúc phúc vì nhiều lý do. Hôm nay bà Isave cho chúng ta biết một trong những lý do đó là “Phúc cho Bà vì đã tin rằng Lời Chúa phán sẽ được thực hiện.” Tin không phải chỉ là tin có Chúa. Ma quỷ cũng tin như vậy. Tin là phải tin rằng Chúa trung thành với Lời Ngài đã phán. Trong biến cố Truyền Tin, Đưc Mẹ tin ngay vào lời sứ thần và mọi thắc mắc nghi vấn đều tan biến hết. Với niềm tin này, Mẹ đã sống và phó thác hoàn toàn đời mình cho Chúa trong mọi biến cố của đời mình. Tiểu sử thánh nữ Têrêxa Hài Đồng cũng ghi một câu chuyện cảm động. Têrêxa đã tha thiết cầu nguyện kèm theo những hy sinh với ý chỉ cho một tử tù, anh Pranzini, được ăn năn trở lại. Thánh nữ tin chắc rằng Chúa sẽ thực hiện điều mình xin và đã được toại nguyện: trước khi chết, Pranzini đã cầm thánh giá hôn ba lần. Cô cảm thấy hạnh phúc đến rơi lệ vì Chúa đã nhận lời cầu xin của cô. Như Đức Mẹ, Thánh Têrêxa cũng được coi là người “có phúc vì đã tin” rằng lời Chúa hứa sẽ được thực hiện.

Đức Mẹ đã tin vào lời Chúa phán cùng Mẹ, Tê-rê-xa đã tin vào ơn cứu độ Chúa Giê-su mang đến, nên cả hai đã cộng tác tích cực vào công trình cứu độ của Chúa Giê-su, mang ơn cứu độ đến cho người khác. Các ngài là những người thật có phúc. Chúa phán cùng các môn đệ: nếu đức tin của con bằng hạt cải, chúng con có thể chuyển dời núi non. Chúng Ta hãy kiểm điểm xem những đỉnh núi trong đời chúng ta đó là gì? Làm sao để chinh phục?
Lạy Chúa, nhờ lời cầu bầu của Đức Maria là mẫu gương tuyệt vời của đời sống đức tin, chúng con xin thưa như các Tông đồ ngày xưa: xin thêm lòng tin cho chúng con (Lc 17,5).
Last Edit: 10 years 4 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: C. Thiện (Lớp Don Bosco)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51492

Thứ Sáu 0/12/2013 Mùa Vọng


Đức Maria lên đường vội vã… vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. (Lc 1,39-40)


Khi ấy Thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà. Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ". Nghe lời đó, Bà bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được nghĩa với Chúa. Này Bà sẽ thụ thai, sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít, tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận". Nhưng Maria thưa với Thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?" Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với Bà, và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm Bà. Vì thế Đấng Bà sinh ra sẽ là Đấng Thánh, và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ Bà cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già, và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ, vì không có việc gì mà Chúa không làm được". Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và Thiên thần cáo biệt Bà. (Lc 1, 26-38)

Cuộc thăm viếng của Đức Maria thoạt trông có vẻ là một công việc bình thường của tình người, tình chị em. Thế nhưng nhìn sâu xa thì không phải thế. Giả như chúng ta ở trong hoàn cảnh của Đức Mẹ, chắc hẳn điều trước tiên chúng ta nghĩ đến là phải chuẩn bị thế nào cho người con mình cưu mang đây được sinh ra cách xứng đáng
với địa vị là người thừa kế “ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người.” Nhưng Mẹ lại làm khác: Có Chúa trong lòng, Mẹ chỉ nghĩ đến người khác và vội vã lên đường phục vụ. Và Mẹ làm gì? Chắc hẳn Mẹ đã giặt giũ, rửa chén bát...- những việc vô danh chẳng ai hay biết – để giúp bà chị họ trong những ngày mang nặng đẻ đau.


Mùa Giáng Sinh chỉ có ý nghĩa nếu chúng ta để Chúa đến thật sự trong đời chúng ta để Ngài đánh động lòng chúng ta hướng đến người khác, sống vì người khác, hy sinh để phục vụ người khác. Đức Kitô mà bạn tiếp rước trong bí tích Thánh Thể đã biến đổi bạn trở nên một với Thịt Máu Chúa để bạn trở thành món quà tặng trao ban cho tha nhân chưa?

Chúa là Emmanuel, "Thiên Chúa ở cùng chúng ta". Vậy hãy tin tưởng vào Chúa, hãy để cho Chúa hành động trong chúng ta và cùng với chúng ta
Lạy Chúa, chúng con tin rằng Chúa luôn ở bên chúng con. Xin cho chúng con luôn ý thức sự hiện diện của Chúa và trong mọi việc, xin cho chúng con luôn biết để cho Chúa hướng dẫn
Last Edit: 10 years 4 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51464

Thứ Năm 19/12/201 Mùa Vọng Năm A

Ông Dacaria thưa với sứ thần: “Dựa vào đâu mà tôi biết được điều ấy?” (Lc 1,18)

Vào thời Hêrôđê làm vua xứ Giuđêa, có một tư tế tên là Dacaria, thuộc phiên ban Abia, và vợ ông bởi dòng dõi Aaron, tên là Elisabéth. Cả hai là người công chính trước mặt Thiên Chúa, ăn ở theo mọi giới răn và lề luật của Chúa, không ai trách được điều gì. Nhưng họ lại không con, vì Elisabéth son sẻ, và cả hai đã đến tuổi già. Xảy ra khi Dacaria chu toàn chức vụ tư tế trước mặt Thiên Chúa, theo lượt của phiên mình như tục lệ hàng tư tế,- ông bắt thăm và trúng việc vào cung thánh Chúa mà dâng hương, -đang lúc toàn thể đám đông dân chúng cầu nguyện bên ngoài, trong giờ dâng hương. Bấy giờ thiên thần Chúa hiện ra cùng ông, đứng bên phải hương án. Dacaria thấy vậy (thì) hoảng hốt, sự kinh hoàng đột nhập vào ông. Nhưng thiên thần nói với ông rằng: "Dacaria, đừng sợ, vì lời ngươi cầu nguyện đã được nhậm rồi. Elisabéth vợ ngươi sẽ hạ sinh cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên con trẻ là Gioan. Ngươi sẽ được vui mừng hân hoan, và nhiều người cũng sẽ vui mừng vì việc trẻ sinh ra. Vì trẻ này sẽ nên cao trọng trước mặt Chúa, sẽ không uống rượu và thức có men, sẽ được tràn đầy Thánh Thần ngay từ lòng mẹ, sẽ đem nhiều con cái Israel trở về cùng Chúa là Thiên Chúa. Trẻ này sẽ đi trước Người, trong thần trí và quyền lực của Elia, để hướng lòng dạ cha ông về với con cháu, kẻ ngỗ nghịch về lại với lương tri của những người công chính, dọn cho Chúa một đoàn dân chuẩn bị". Dacaria thưa với thiên thần rằng: "Làm sao tôi biết được, vì tôi đây đã già, và vợ tôi cũng đã cao niên?" Thiên thần liền đáp: "Ta là Gabriel, ta đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, ta được sai đến nói với ngươi, và báo cho ngươi tin lành này. Thì đây, ngươi sẽ nín câm và không nói được cho đến ngày các điều ấy xảy ra, bởi vì ngươi đã không tin lời ta, là những lời sẽ nên trọng khi đến thời của chúng". Dân chúng đang trông đợi Dacaria, lấy làm lạ vì ông ở lâu trong cung thánh. Nhưng lúc ra, ông không nói được, và họ biết ông đã thấy điềm lạ trong cung thánh. Còn ông thì chỉ làm hiệu cho họ, và vẫn bị câm. Khi những ngày thánh vụ của ông đã mãn, ông trở về nhà. Sau những ngày ấy, Elisabéth vợ ông thụ thai, và bà ẩn mình trong năm tháng, bà nói rằng: "Chúa đã làm cho tôi thế này, trong những ngày Người đoái thương, cất nỗi khổ nhục tôi khỏi người đời".( Lc 1, 5-25)

Dacaria là người công chính, gương mẫu: “không ai chê trách được điều gì.” Ông còn vinh dự được tuyển chọn để lo việc tế tự trong đền thờ Giêrusalem. Thế nhưng vợ chồng ông vẫn ôm một nỗi đau buồn tủi hổ vì đã cao niên mà không có con cái nối dòng. Nhưng Thiên Chúa lại dùng chính sự tủi hổ này để bày tỏ quyền năng và thực hiện chương trình cứu độ của Người. Thế mà ngạc nhiên thay! Ông bà đang mong muốn có một mụn con như thế mà khi sứ thần đến báo tin cho ông biết vợ ông sẽ sinh cho ông một người con trai thì ông lại không thể tin ngay lời sứ thần. Việc ông bị câm lặng không nói được không chỉ là một dấu chỉ để thuyết phục lòng tin của ông mà còn là một cơ hội để ông chiêm nghiệm sâu xa việc kỳ diệu Chúa làm, nhờ đó một khi được Chúa cho mở miệng nói, ông đã cất cao tiếng “Chúc tụng Chúa là Thiên Chúa It-ra-en” vì Ngài đã thực hiện lời hứa “viếng thăm và cứu chuộc dân Người.”

Giacaria bị câm nín một thời gian sau đó hát lên bài ca nổi tiếng Benedictus. Đời sống đạo của ta cũng có thể có nét gì tương tự như vậy. Sau những thử thách, sau những gian khổ nghiền ngẫm, sau mùa đông…. Sẽ là niềm hân hoan an bình, sẽ là bài ca chúc tụng, sẽ là những bông hoa tươi đẹp….nếu ta biết vững niềm tin cậy phó thác vào tình thương của Chúa. Thiên Chúa không quên nhân loại tội lỗi và cũng không quên lời cầu nguyện liên lỉ của từng người chúng ta. Vì vậy, đừng bao giờ thất vọng trước những nỗi khổ đau trong cuộc sống, đừng bao giờ ngừng cầu nguyện với Chúa. Hãy tin tưởng vào Chúa khi cầu nguyện. Thiên Chúa vẫn tiếp tục và mãi mãi yêu thương chúng ta. Chúa tiếp tục gởi đến cho chúng ta "những Gioan Tẩy Giả" để chuẩn bị tâm hồn chúng ta đón chờ ngày Chúa trở lại. Niềm vui sẽ ngập tràn tâm hồn chúng ta nếu chúng ta biết lắng nghe tiếng của Gioan và biết chuẩn bị con tim sẵn sàng trước Tin mừng của Chúa
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51424

Thứ Ba 17/12/2013 Tuần III Mùa Vọng

"Gia phả của Chúa Giêsu Kitô, con vua Đavít".

Sách gia phả của Chúa Giêsu Kitô, con vua Đavít, con của Abraham. Abraham sinh Isaac; Isaac sinh Giacóp; Giacóp sinh Giuđa và các anh em người. Giuđa sinh Phares và Zara †bởi bà Thamar‡; Phares sinh Esrom; Esrom sinh Aram; Aram sinh Aminadab; Aminadab sinh Naasson; Naasson sinh Salmon; Salmon sinh Booz do bà Rahab; Booz sinh Giobed do bà Rút. Giobed sinh Giêsê; Giêsê sinh vua Đavít. Đavít sinh Salomon do bà vợ của Uria; Salomon sinh Robo-am; Roboam sinh Abia; Abia sinh Asa; Asa sinh Giosaphát; Giosaphát sinh Gioram; Gioram sinh Ozia; Ozia sinh Gioatham; Gioatham sinh Achaz; Achaz sinh Ezekia; Ezekia sinh Manas-se; Manasse sinh Amos; Amos sinh Giosia; Giosia sinh Giêconia và các em trong thời lưu đày ở Babylon. Sau thời lưu đày ở Babylon, Giêconia sinh Salathiel; Sala-thiel sinh Zorababel; Zorababel sinh Abiud; Abiud sinh Eliakim; Eliakim sinh Azor; Azor sinh Sađoc; Sađoc sinh Akim; Akim sinh Eliud; Eliud sinh Eleazar; Eleazar sinh Mathan; Mathan sinh Giacóp; Giacóp sinh Giuse, là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Đức Kitô. Vậy, từ Abraham đến Đavít có tất cả mười bốn đời, từ Đavít đến cuộc lưu đày ở Babylon có mười bốn đời, và từ cuộc lưu đày ở Babylon cho đến Chúa Kitô có mười bốn đời.(Mt 1, 1-17)

Gia phả là sự xác định tương quan máu huyết của một người. Khi thuộc một gia phả nào đó, thân phận và số mệnh của người ấy gắn chặt và đồng nhất với những người thuộc dòng tộc. Chúa Giêsu được gắn vào dòng tộc của Abraham và Đavít. Điều Matthêu muốn nhắm đến là Chúa Giêsu chính là Đấng Messia, thuộc dòng tộc Đavít mà Thiên Chúa đã hứa qua miệng tiên tri Nathan. Tuy nhiên, dòng tộc Abraham lại là một dân Israel luôn thất trung, đậc biệt có những người có vẻ như sống buông thả, đã từng phạm tội như: Vua David đã giết Uria để chiếm đoạt vợ của ông này. Giuda từng ăn nằm với con dâu là bà Thamar .....Chúa Giêsu được tháp vào dòng tộc này không phải là để đồng nhất với sự thất trung của họ, nhưng muốn nói với chúng ta ra là Ngài đã trở nên một con người thật sự với mọi yếu đuối của con người ngoại trừ tội lội. Và rằng dù dòng tộc Abraham luôn phản nghịch, Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương và trung thành với lời hứa của Người với Abraham. Từ dòng tộc này, một vị cứu tinh xuất hiện. Tình yêu thương của Thiên Chúa luôn lớn hơn tội lỗi loài người. Và không một phản nghịch nào của con người có thể phá huỷ được kế hoạch yêu thương từ đời đời của Người. Chúa Giêsu chấp nhận trở thành ruột thịt của một nhân loại đầy tội lỗi. Ngài mang vào mình thân phận và định mệnh chung của loài người để làm cho vận mệnh chung của nhân loại tội lỗi trở nên chính vận mệnh của Ngài, Con Thiên Chúa. Thiên Chúa xuống để nâng con người lên.

Tạ ơn Chúa vì tình yêu thương của Người dành cho nhân loại tội lỗi chúng ta. Đã ban Con Một của Người cho chúng ta. Tạ ơn Chúa Giêsu, Con Một Thiên Chúa vì yêu thương đã đến với chúng ta và nâng chúng ta lên. Đáp lại tình yêu thương đó, mỗi chúng ta cũng phải biết sống cho xứng đáng. Chúng ta sống trong thế gian tội lỗi, nhưng không thuộc về thế gian. Chúa Giêsu cũng muốn chúng ta noi gương Ngài, là hãy hoà mình với anh em đồng loại, nhưng không chạy theo "thói đời" của họ, ngược lại, là để "nâng họ lên", nghĩa là giúp họ sống theo tinh thần của Tin mừng.

Lạy Chúa, xin nâng đỡ sự yếu hèn của chúng con, và xin giúp chúng con luôn thuộc về "gia phả" của Chúa, nghĩa là chúng con biết sống, chia sẻ và gắn bó với con đường của Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51422

Thứ Tư 18/12/2013 Tuần III Mùa Vọng Năm A

"Người ta sẽ gọi con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta".

Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse bạn của Bà là người công chính, không muốn tố cáo Bà, định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần: Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội". Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng: "Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta". Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền: Ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.(Mt 1,18-21)

Tên "Emmanuel" gợi lại cho chúng ta câu chuyện của vua Achab trong sách tiên tri Isaia. Vị vua này muốn chạy theo liên minh để chống quân Aram. Nhưng qua miệng tiên tri Isaia, Thiên Chúa kêu gọi vua hãy tin tưởng vào Chúa. Dấu chỉ mà Thiên Chúa ban cho là một người nữ sinh con, và tên người con được gọi là Emmanuel. Người con này chính là dấu chỉ Thiên Chúa luôn ở với vua Achab để bênh vực ông. Chúa Giêsu được gọi là Emmanuel và một lần nữa, Thiên Chúa muốn khẳng định với nhân loại rằng: Người luôn ở cùng chúng ta. Thiên Chúa không bỏ rơi con người, dù con người có tội lỗi đến đâu hoặc dù con người có thất trung với Người. Người đến và ở với nhân loại chúng ta cách hữu hình qua người Con của Người là Chúa Giêsu như thánh Gioan đã nói: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống đời đời" (Ga 3,16). Chúa Giêsu là dấu chứng tình yêu của Thiên Chúa, là lời khẳng định của Người với nhân loại: Người là Đấng giàu lòng thương xót và trung tín. Thánh Phaolô đã nói: "Đây là lời đáng tin cậy: Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ cùng sống với Người. Nếu ta kiên tâm chịu đựng, ta sẽ cùng hiển trị với Người. Nếu ta không trung tín, Người vẫn một lòng trung tín, vì Người không thể nào chối bỏ chính mình" (2Tm 2,11-13).

Hãy tin tưởng vào lòng trung tín và lòng yêu thương của Thiên Chúa. Hãy đáp trả lại tình yêu thương đó bằng lòng tín thác vào Thiên Chúa và bằng tình yêu thương đối với đồng loại.
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã yêu thương chúng con. Chúa chẳng tiếc gì với chúng con, ngay cả chính Con Một, Chúa cũng ban cho chúng con. Chúa làm tất cả để chúng con được hạnh phúc đời đời. Xin giúp chúng con biết đáp trả lại tình yêu thương ấy bằng chính lòng tin yêu đối với Chúa và bằng đời sống yêu thương đối với tha nhân.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51413

:thankyou :thankyou

Thật ra đây là một trang có giá trị nhất đó anh Cường và anh Hùng ạ. Em thích lắm và em cũng mong
mọi người vô đây để múc lấy những ân sủng cho tâm hồn mỗi ngày. Đó là lý do em và cha Thiên không dám xen vào
trong trang này và để trang này luôn là vị trí hàng đầu trong ngày. Một lần nữa, xin cám ơn anh Hai Đinh Cường.


:thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou :thankyou
Last Edit: 10 years 4 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 12 - Sưu tầm 10 years 4 months ago #51412


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
.
Anh Đinh Văn Cường cho anh em những bài suy niệm thật lành thánh tốt đẹp.

:thankyou
:thankyou

Thú thật là vì bận sinh kế mình không thể đến nhà thờ mỗi ngày. Nhờ trang suy niệm của anh Cường mình cũng vớt vát được phần Lời Chúa = 50% của thánh lễ.

Cám ơn anh Cường nhiều.

:kiss
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012