Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm & Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52480

Thứ Năm 23/01/2014 Tuần II Mùa Thường Niên Năm chẵn

“Người chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người.” (Mc 3,10)

Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: "Ngài là Con Thiên Chúa", nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người.( Mc 3, 7-12)

Tin Mừng hôm nay kể lại sự kiện người bệnh đổ xô đến với Đức Giêsu để được sờ vào Ngài cho khỏi bệnh. Họ chạy đến với Ngài khi sức khỏe bị giảm sút, mạng sống bị đe dọa. Con người chỉ chạy đôn chạy đáo đến với ai hay với cái gì vì nhắm đến lợi lộc. Với người tín hữu, Đức Giêsu phải là Đấng ta tìm gặp trước tiên và trên hết trong cuộc đời. Ta đến gặp Chúa chủ yếu không phải để xin ơn hay cầu cạnh, nhưng để được tiếp xúc, gần gũi với Đấng đã yêu thương và hiến mạng sống vì ta.

Đức Giêsu không thể nào để người môn đệ tin tưởng nơi Ngài phải thất vọng. Có thể bạn đang chịu đựng căn bệnh ngặt nghèo về thể lý, hay đau khổ dằn vặt trong tâm hồn? Mời bạn đến gặp Đức Giêsu, “sờ” vào Ngài, thổ lộ với Ngài và tin tưởng Ngài sẽ có phương cách nâng đỡ bạn.

Lạy Chúa! Chúng con mong được “đụng chạm,” “sờ” đến Chúa mỗi ngày. Xin Chúa cho năm mới sắp tới, chúng con được thêm vững mạnh trong đức tin, để chúng con hăng hái nhập đoàn những người đổ xô tìm Chúa và được chữa lành.
Last Edit: 10 years 3 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco), C. Thiện (Lớp Don Bosco)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52396

Thứ Tư 22/01/2014 Tuần II Mùa Thường Niên Năm chẵn

“Ngày sabát được tạo ra cho loài người, chứ không phải loài người cho ngày sabát.” (Mc 2,27)

Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. Chúa bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy đứng ra giữa đây". Rồi Người bảo họ: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Nhưng họ thinh lặng. Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: "Hãy giơ tay ra". Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.( Mc 3, 1-6)

Một siêu thị yêu cầu khách hàng phải gửi mũ ở quầy trước khi vào siêu thị. Để thực hiện yêu cầu đó, nhân viên bảo vệ siêu thị khăng khăng không cho một ông khách nọ bước vào chỉ vì ông ta không có mũ để gửi.

Thế là ông đành phải đi mua một cái mũ mới và gửi cho anh bảo vệ để được vào siêu thị. Tưởng chừng như đây chỉ là câu chuyện khôi hài của “những người thích đùa” thế nhưng nó lại minh hoạ lối sống đạo nệ luật của người Do Thái thời Chúa Giêsu, đặc trưng nhất nơi những người Pharisêu. Họ đặt ra những luật lệ theo ý riêng của họ chứ không theo ý muốn của Thiên Chúa; họ coi trọng việc giữ luật theo nghĩa đen, theo hình thức bên ngoài, mà bỏ quên tinh thần của lề luật là yêu thương. Chúa Giêsu lên án lối giữ luật vụ hình thức mà bỏ quên “điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công bình, lòng nhân ái và thành tín” ( Mt 23,23). Người dạy chúng ta Lề Luật -điển hình là luật giữ ngày sabát- được đặt ra phải nhằm mục đích đem hạnh phúc đích thực cho con người.


Tôi có cảm thấy nặng nề vì sống theo luật Chúa dạy không (chẳng hạn dự lễ ngày Chúa Nhật, tôn trọng sự sống, chung thuỷ một vợ một chồng)? Tôi có chú trọng việc “xem lễ, đọc kinh” nhưng lại coi nhẹ việc sống công bình bác ái không?
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52370

Thứ Hai 20/01/2014 Tuần II Mùa Thường Niên Năm chẵn

Có người đến hỏi Đức Giê-su: “Tại sao các môn đệ ông Gioan và các môn đệ người Pharisêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?” Đức Giê-su trả lời: “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ?” (Mc 2,18-19)

Khi ấy, môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, họ đến nói với Chúa Giêsu rằng: "Tại sao môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, còn môn đồ Ngài lại không ăn chay?" Chúa Giêsu nói với họ: "Các khách dự tiệc cưới có thể ăn chay khi tân lang còn ở với họ không? Bao lâu tân lang còn ở với họ, thì họ không thể ăn chay được. Nhưng sẽ đến ngày tân lang bị đem đi, bấy giờ họ sẽ ăn chay. Không ai lấy vải mới mà vá áo cũ, chẳng vậy, miếng vải vá sẽ rút lại mà kéo áo cũ, và chỗ rách lại tệ hơn. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư. Nhưng rượu mới phải để trong bầu da mới". Đó là lời Chúa.( Mc 2, 18-22)

Việc ăn chay tự nó không hẳn là một việc đạo đức, vì người ta có thể có nhiều lý do để ăn chay. Có người ăn chay vì lý do sức khoẻ, như để chữa bệnh. Có người vì lý do thẩm mỹ: để giảm béo, chẳng hạn. Cũng có người ăn chay để tu luyện võ công, để rèn tập nhân cách... Chúa Giê-su nói khách dự tiệc ăn chay hay không chung qui cũng là vì chàng rể. Việc ăn chay chỉ là việc đạo đức khi người ta ăn chay: - để biểu lộ sự đồng cảm với Đức Ki-tô; - để diễn tả nỗi khao khát muốn gặp Ngài; - để dâng lời khẩn cầu tha thiết muốn được Chúa đáp lời. Nói rộng ra, không riêng gì việc ăn chay, các việc gọi là đạo đức khác chỉ trở thành việc đạo đức khi chúng ta làm vì Chúa, vì yêu Chúa. Và ngay cả những công việc đời thường của chúng ta cũng có thể biến thành việc đạo đức nếu chúng ta làm với ý thức vì yêu Chúa và để phục vụ Ngài.
Hoá ra việc nên thánh đâu có ở xa ngoài tầm tay của bạn. Chất liệu của một cuộc sống thánh thiện nằm ngay trong những công việc hằng ngày của bạn. Chỉ cần bạn làm cho chúng thấm đầy tình yêu Đức Ki-tô là đủ.
Last Edit: 10 years 3 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52324

Chúa Nhật 19/01/2014 Tuần II Mùa Thường Niên Năm A

“Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian.” (Ga 1,29)

Khi ấy, ông Gioan thấy Chúa Giêsu tiến về phía mình liền nói: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. Này tôi đã nói về Ngài: Một người đến sau tôi, nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôi. Và tôi, tôi đã không biết Ngài, nhưng để Ngài được tỏ mình ra với Israel, nên tôi đã đến làm phép rửa trong nước". Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu từ trời đáp xuống và ngự trên Ngài. Về phần tôi, tôi đã không biết Ngài. Nhưng Đấng sai tôi làm phép rửa trong nước phán bảo tôi: 'Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì đó chính là Đấng làm phép rửa trong Chúa Thánh Thần'. Tôi đã thấy và tôi làm chứng: chính Ngài là Con Thiên Chúa".( Ga 1, 29-34)

Hình ảnh con chiên mang nhiều ý nghĩa trong Kinh Thánh. Đối với người Do Thái, chiên được dùng như hy lễ hằng ngày dâng lên Đức Chúa. Trước cuộc Xuất Hành, máu chiên được bôi lên cửa là dấu hiệu để “Đức Chúa vượt qua nhà của con cái Ítraen tại Ai Cập, khi Người đánh phạt Ai Cập” (Xh 12,27). Trong sách Lêvi, con chiên được dùng như của lễ đền tội cho hối nhân. Khi thấy Đức Giêsu tiến về phía mình, Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian.” Một lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích, gói trọn tình yêu, lòng hy sinh của Đấng Thiên Sai. Đức Giêsu chính là Chiên Vượt Qua của Thiên Chúa, Đấng chỉ hiến tế một lần nhưng có thể cứu độ mọi người cho đến muôn đời.

Ngay từ khi còn trong lòng mẹ, Thiên Chúa đã dọn sẵn một kế hoạch cho bạn, để bạn trở thành “tôi trung của Thiên Chúa,” “làm ánh sáng muôn dân” (Is 49,5-6). Khi tháp nhập vào dân thánh của Thiên Chúa, bạn được lãnh nhận ba tác vụ: ngôn sứ, tư tế và vương đế. Bạn được “đồng hình đồng dạng” với Đức Kitô, Đấng đã đến làm hy lễ đền tội cho muôn người. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không sống sứ vụ ấy cách nhiệt thành và tận tâm hơn?
Last Edit: 10 years 3 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52305

Thứ Bảy 18/01/2014 Tuần I Mùa Thường Niên Năm chẵn

Khi Đức Giêsu đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi cùng ăn với Đức Giêsu và các môn đệ, vì họ đông đảo và đã đi theo Ngài. (Mc 2,15)

Khi ấy Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển, toàn dân đến cùng Người và Người giảng dạy họ. Khi vừa đi qua, Người thấy ông Lêvi con của Alphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế. Người bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông liền đứng dậy theo Người. Và xảy ra là khi Người dùng bữa tại nhà ông, nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, vì đã có nhiều kẻ theo Người.
Những luật sĩ và biệt phái thấy Người ngồi ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi, liền nói với các môn đệ Người rằng: "Tại sao thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi?" Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo họ: "Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi".(Mc 2, 13-17)


Người ta hay nói xấu Đức Giêsu về chuyện gì? Câu trả lời thường gặp trong các sách Tin Mừng là: Đức Giêsu thường đàn đúm với thành phần bất hảo. Thật vậy, ta sẽ còn ngạc nhiên hoài: Vì sao Đức Giêsu đã không chọn một lối sống an ổn và dễ dàng hơn, đồng thời cũng ‘thiêng liêng’ hơn và ít điều tiếng hơn, chẳng hạn vào sống trong Đền Thờ? Hoặc nếu phải tiếp xúc với người ta thì tại sao Ngài không giữ ‘thanh danh’ bằng cách giới hạn chỉ trong vòng những người có hạnh kiểm tốt? Chịu tiếng xấu thì cũng phiền lắm chứ; thế mà Đức Giêsu đã quyết chọn cái phiền phức này. Thật lạ!

Hình như ta chỉ có thể hiểu được việc Đức Giêsu ở giữa những người tội lỗi khi ta biết nhìn sự chọn lựa ấy từ góc nhìn của chính những người tội lỗi. Người tội lỗi được vui mừng vì thấy mình không bị bỏ rơi. Họ được khích lệ, được nâng đỡ để tìm lại phẩm giá đã từng đánh mất. Họ được trao cho niềm hy vọng hòa giải và chữa lành! Tất cả những điều này thật là quan trọng đối với Đức Giêsu, đến nỗi Ngài chấp nhận trả bằng mọi giá. : Lạy Chúa Giêsu, biết bao tâm hồn mang thương tích xung quanh đời con - xin dạy con biết đến với họ.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52276


Thứ Sáu 17/01/2014 Tuần I Mùa Thường Niên


Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: “Này con, con đã được tha tội rồi.” (Mc 2,5)


Sau ít ngày, Chúa Giêsu lại trở về Capharnaum; nghe tin Người đang ở trong nhà, nhiều người tuôn đến đông đảo, đến nỗi ngoài cửa cũng không còn chỗ đứng, và Người giảng dạy họ. Người ta mang đến cho Người một kẻ bất toại do bốn người khiêng. Vì dân chúng quá đông, không thể khiêng đến gần Người được, nên họ dỡ mái nhà trên chỗ Người ngồi một lỗ to, rồi thòng chiếc chõng với người bất toại xuống. Thấy lòng tin của họ, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, tội lỗi con được tha".
Lúc ấy, có một ít luật sĩ ngồi đó, họ thầm nghĩ rằng: "Sao ông này lại nói thế? Ông nói phạm thượng. Ai có quyền tha tội, nếu không phải là một mình Thiên Chúa". Chúa Giêsu biết tâm trí họ nghĩ như vậy, liền nói với họ: "Tại sao các ông nghĩ như thế? Nói với người bất toại này: 'Tội lỗi con được tha' hay nói: 'Hãy chỗi dậy vác chõng mà đi', đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ông biết Con Người có quyền tha tội dưới đất". - Người nói với kẻ bất toại: "Ta truyền cho con hãy chỗi dậy, vác chõng mà về nhà". Lập tức người ấy đứng dậy, vác chõng ra đi trước mặt mọi người, khiến ai nấy sửng sốt và ngợi khen Thiên Chúa rằng: "Chúng tôi chưa từng thấy như thế bao giờ".(Mc 2, 1-12)


Người hâm mộ đến với Chúa Giêsu đứng chen cứng đầy nhà và tràn ra cả ngoài đường. Người bại liệt không đi được, phải khiêng. Người khiêng không chen vào được. Trong tình huống đó, bốn người khiêng anh bất toại đã xuất thần phát huy sáng kiến: họ dỡ mái nhà thòng dây anh nằm trên chõng thả xuống trước mặt Chúa Giêsu. Thật là vất vả. Lòng khao khát mong được Đức Giêsu chữa bệnh thật lớn biết bao! Thán phục lòng tin đó, Chúa Giêsu không chỉ chữa lành bệnh thể xác như anh mong đợi, Ngài còn tuyên bố: “Tội con đã được tha”. Anh đã được chữa lành cả tâm linh do bởi lòng tin. ! Có lẽ không chỉ những kinh sư mà cả bệnh nhân lẫn đám đông có mặt ở đấy đều bị bất ngờ. Và đây là một sứ điệp lớn mà Tin Mừng muốn chuyển đạt:
1- Lành bệnh là điều quan trọng, nhưng được giải phóng khỏi tội lỗi là điều quan trọng hơn nhiều. Chính tội lỗi là căn nguyên của đau khổ, bệnh tật, và sự chết.
2- Đức Giêsu là Đấng tha tội, bởi Người chính là Thiên Chúa.


“Con Người có quyền tha tội” chỉ có Thiên Chúa mới có quyền tha tội. Vì thế chúng ta không có quyền kết tội ai, nhưng chúng ta phải noi gương Chúa, luôn biết sống tha thứ như chính Chúa đã tha thứ cho ta. Đồng thời chúng ta cũng hãy tự vấn về cảm thức tội lỗi nơi mình. Bạn có nhận ra mình có tội, mình là tội nhân không? Bạn cảm nhận mình thống khổ đến mức nào khi vướng vào tình trạng tội lỗi, chẳng hạn, so sánh với những nỗi khổ do nghèo túng, bệnh tật, cô đơn...)? Giữa bao nhiêu vấn đề cần giải quyết hiện nay trong đời sống của bạn, vấn đề khẩn cấp nhất là tội lỗi. Bạn hãy đến với Chúa Giêsu. Chỉ có Người mới có thể giải phóng cho bạn khỏi sự ràng buộc do tình trạng tội nơi mình.

Ước gì mỗi người chúng ta luôn ý thức rằng Chúa luôn rộng lòng tha thứ cho chúng ta dù ta có phạm lỗi lầm gì. Xin Chúa cho chúng ta luôn biết chạy đến Chúa
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco), C. Thiện (Lớp Don Bosco)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52245

Thứ Năm 16/01/2014 Tuần I Mùa Thường Niên

Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi!” (Mc 1,41)

Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch". Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: "Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh". Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay và dặn rằng: "Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh". Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.(Mc,1,40-45)

Theo luật của Cựu ước, người mắc bệnh cùi phải ở riêng ngoài trại, không được đến gần ai và cũng không ai được đến gần họ. Thân phận người phong hủi thật đáng buồn tủi. Bài Tin Mừng hôm nay cho biết người phong hủi dám đến và xin Ðức Giêsu chữa lành. Ðiều đó chứng tỏ bệnh nhân có một niềm xác tín vào Ðức Giêsu. Đức Giêsu thay vì xa lánh người cùi như mọi người kẻo bị ô uế. Người đã chạm tới anh ta: đối với Đức Giêsu, không có vấn đề kỳ thị chủng tộc, bệnh tật, cấm kỵ, văn hoá, giàu nghèo. Ðức Giêsu vừa quyền phép lại vừa rất yêu thương. Chúa là tất cả cho mọi người. Ngài không chỉ chữa họ khỏi chứng bệnh ghê tởm ấy mà còn giúp họ hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Ðến với Ngài, chắc chắn sẽ không phải thất vọng.

Nhận ra tình thương của Chúa Giêsu, và trước nỗi vui mừng vì được khỏi bệnh, anh thanh niên đã lập tức chia sẻ niềm vui đó với người khác, và nói cho họ biết về một Giêsu đầy tình yêu thương. Chúng ta ngày nay cũng vậy, mỗi ngày Thiên Chúa ban cho chúng ta biết bao ơn lành, có khi chúng ta nhận ra, có khi không. Nhưng có lẽ ơn cao trọng nhất là chúng ta được làm con Chúa, một Thiên Chúa đầy tình yêu thương. Vậy chúng ta có sẵn sàng chia sẻ niềm vui đó cho người khác không?

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một thế giới dư vật chất, nhưng lại thiếu tình thương. Xin cho chúng con biết quan tâm đến nhau bằng trái tim yêu thương của Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52220

Thứ Tư 15/01/2014 Tuần I Mùa Thường Niên Năm chẵn

“Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người.” (Mc 1,32)

Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài. Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: "Mọi người đều đi tìm Thầy". Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa". Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.(Mc 1, 29-39)

Ngày hưu lễ mà nào Chúa có được nghỉ ngơi gì! Suốt cả ngày giảng dạy ở hội đường và trừ quỷ, tối đến Chúa về nhà hai ông Simon và Anrê hẳn là để ngả lưng một chút. Thế mà dân chúng cũng đâu có để Ngài yên: Khôngđược gồng gánh gì đi ngang qua thành trong ngày sabát (Gr 17,24) thì họ đợi đến lúc mặt trời lặn mới “đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người.” Chúa vì yêu nên đón nhận tất cả, chữa lành tất cả để làm chứng là Ngài yêu thương và muốn cứu độ mọi người. Sứ mệnh cứu độ của Chúa Giê-su là giải thoát con người khỏi mọi đau khổ. Bên cạnh đó, Chúa còn giải thoát con người khỏi tội lỗi, để nối lại mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa. Mặc dù sau một ngày bận bịu, mệt mỏi, ngay từ sáng sớm, Chúa đã thức dậy, đi vào nơi thanh vắng để cầu nguyện. Chúa kết hiệp trọn vẹn với Chúa Cha trong khi vẫn sống hết mình cho con người. Lẽ sống của Chúa Giê-su là kết hiệp với Chúa Cha và thực thi ý định của Ngài.

Thế giới hôm nay vừa phải đối đầu với khổ đau, tật bệnh, đồng thời cũng còn đói khát Thiên Chúa. Chúng ta được mời gọi chia sẻ, xoa dịu những khổ đau của con người, đồng thời sống gắn bó mật thiết với Đức Ki-tô. Phục vụ và cầu nguyện là hai nhịp không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.
Lạy Chúa Giêsu, xin cho con nhìn thấy Chúa hiện diện bên con qua muôn ngàn dáng vẻ. Xin cho con biết gặp gỡ Chúa qua khi cầu nguyện cũng như khi con dấn thân phục vụ anh em.
Last Edit: 10 years 3 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52211

Thứ Ba 14/01/2014 Tuần I Mùa Thường Niên

Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư. (Mc 1,22)

(Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ. Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi, và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.( 1, 21-28)

Cùng với bốn môn đệ đầu tiên, Chúa Giêsu bước vào ngày rao giảng đầu tiên tại Capharnaum. Nơi đây, Người dùng quyền năng xua trừ ma quỷ và chữa lành bệnh tật. Khởi đầu sứ vụ rao giảng, Chúa Giêsu đã rất thành công. Những người Do Thái nghe Chúa Giêsu giảng dạy. Lúc đầu họ có phần hiếu kỳ thật đấy, nhưng họ thực sự sửng sốt vì họ cảm nhận được một quyền uy toát ra từ những lời thốt ra từ miệng Ngài: những lời thấm đầy yêu thương và xác tín về sứ mệnh thiên sai đã dần dần hé lộ thiên tính và sứ vụ cứu thế của Ngài. Bằng chính sức mạnh của tình yêu được khởi đi từ Thiên Chúa, Người đã tạo được sức hút mãnh liệt khiến mọi người “từ khắp nơi tuôn đến với Người”. Người không chỉ dạy bằng lời nói suông nhưng bằng chính cung cách sống và việc làm cụ thể.

Chúng ta vẫn nghe Lời Chúa hàng ngày. Thế nhưng Lời Chúa có làm cho ta ngạc nhiên, sửng sốt và thán phục không? Việc lắng nghe Lời Chúa có củng cố niềm tin của chúng ta vào Chúa Kitô không? Hãy chiêm ngắm dung mạo của Chúa Giêsu nơi Tin Mừng chúng ta được nghe, được đọc hàng ngày để nhận ra Đức Giêsu chính là Đấng Đấng Thánh của Thiên Chúa. Đồng thời làm chứng nhân Tin Mừng bằng cuộc sống của mình. Chính gương sáng từ cuộc sống sẽ là lời giảng dạy hùng hồn và có sức thuyết phục nhất để khắc họa dung mạo Chúa Giêsu cho mọi người.

Lạy Chúa, xin ban thêm Đức Tin cho chúng con để chúng con có thể nhận ra được sự hiện diện và quyền năng của Chúa trong đời sống chúng con.
Last Edit: 10 years 3 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 1/2014 - Sưu tầm 10 years 3 months ago #52209

Thứ Hai 13/01/2014 Tuần I Mùa Thường Niên

“Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.” (Mc 1,15)


Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: "Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng".
Đang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: "Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người". Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. Đi xa hơn một chút nữa, Người thấy Gia-côbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.(Mc 1, 14-20)


Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy lời giảng đầu tiên Chúa Giêsu ngỏ với dân chúng là: “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Điều này làm bạn ngạc nhiên chăng? Không quảng cáo màu mè, cũng không mào đầu dài dòng, Chúa Giêsu đi thẳng vào điều cốt lõi của sứ điệp Tin Mừng. Trước tiên phải sám hối, vì có sám hối, con người mới có thể tin vào Tin Mừng. Sám hối tức là chứng tỏ mình sẵn sàng cởi bỏ con người cũ để mặc lấy con người mới,
sẵn sàng từ bỏ những gì tội lỗi xấu xa để đón nhận ơn tái sinh và bước theo niềm tin. Sám hối mở lòng con người ra với Thiên Chúa và với nhau.


Mỗi người chúng ta hồi tâm xét mình xem lúc này mình cần sám hối những gì với Chúa, với tha nhân. Sự sám hối này dẫn đến việc quyết tâm thực hiện một điều gì tích cực (như sửa đổi nếp sống, cách đối xử), chứ không dừng ở tâm tình ăn năn hối lỗi suông.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012