Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm và Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60505

Bởi Vì Tôi Rất Yêu Mến Bà!

Một buổi tối nọ, Mẹ Têrêxa thành Calcutta tiến lại gần một người mà người ta vừa mang vào căn nhà dành cho những người hấp hối. Ðó là một lão bà. Mình phủ đầy những mảnh giẻ rách, nước da đen đầy những vết thương hôi thối. Mẹ Têrêxa đã chùi rửa các vết thương và chăm sóc để ngừa bị nhiễm trùng. Nhưng người đàn bà đáng thương này đang hấp hối... có lẽ khó mà qua khỏi, do đó tốt hơn là nên tìm cách an ủi lần cuối cùng bằng một chén canh nóng và tràn đầy tình thương yêu.
Người đàn bà đáng thương ấy sững sờ nhìn và hỏi Mẹ Têrêxa bằng một giọng thều thào:
- "Tại sao bà lại làm như vậy?"
Mẹ Têrêxa trả lời:
- "Bởi vì tôi rất yêu mến bà..."
Một tia sáng hạnh phúc, dù vẫn còn pha chút nghi ngờ, phát xuất từ tận đáy lòng, đã ngời lên khuôn mặt gầy gò của người đàn bà, nơi dấu ấn của tử thần đã bắt đầu xuất hiện.
- "Ôi bà hãy nhắc lại một lần nữa đi!"
- "Tôi rất yêu mến bà". Mẹ Têrêxa lập lại bằng một giọng điệu rất dịu dàng.
- "Hãy nhắc lại, hãy nhắc lại đi bà".
Người đàn bà đang bước vào cõi chết xiết chặt tay Mẹ Têrêxa và kéo về phía bà ta, như muốn lắng nghe rõ hơn, nghe với niềm hạnh phúc tràn trề những lời lẽ tuyệt vời nhất trên cõi đời...


Bằng chính tình yêu của mình, Mẹ Têrêxa đã biết nhìn sự suy sụp của tình người, Mẹ đã biết khám phá ra cái thực thể thiêng liêng Mầu Nhiệm của những con người nghèo hèn xấu số nhất. Chúng ta cũng hãy luôn nhìn mọi người bằng chính cái nhìn yêu thương và tôn trọng của chính Chúa đối với mọi người..( Lẽ Sống).
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60500

:music

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60498


Thứ Bảy 19/9/2015 Tuần XXIV TN


“Hạt rơi vào đất tốt đó là những kẻ nghe Lời Chúa và nhờ kiên trì mà sinh hoa kết quả.” (Lc 8,15)


Khi ấy, có đông dân chúng tụ họp lại, và người ta từ các thị trấn đến cùng Chúa Giêsu. Người dùng dụ ngôn mà nói rằng: "Người gieo hạt giống ra đi gieo hạt giống mình. Và đang khi gieo, có hạt rơi xuống bên vệ đường, bị người ta chà đạp và chim trời đến ăn đi. Hạt khác rơi trên đá sỏi, vừa mọc lên liền héo đi, vì không có đất ẩm. Hạt khác rơi vào bụi gai, và gai góc cùng mọc lên, bóp nghẹt nó. Hạt khác rơi vào đất tốt, đã mọc lên và kết quả gấp trăm".
Khi nói những lời đó, Người kêu lên rằng: "Ai có tai để nghe thì hãy nghe!". Bấy giờ các môn đệ hỏi Người dụ ngôn đó ý nghĩa thế nào. Người nói rằng: "Phần các con, thì cho các con biết những mầu nhiệm Nước Thiên Chúa; đối với người khác, thì dùng dụ ngôn, để chúng xem mà không thấy, nghe mà không hiểu. Dụ ngôn đó có nghĩa thế này: Hạt giống là lời Thiên Chúa. Những hạt rơi bên vệ đường, tức là những người đã nghe, nhưng rồi quỷ tới và cướp lời khỏi lòng họ, kẻo họ tin mà được cứu độ. Những hạt rơi trên đá sỏi là những người, khi nghe thì vui vẻ đón nhận lời Chúa, nhưng họ không đâm rễ, họ chỉ tin tưởng nhất thời, và khi đến giờ thử thách, thì tháo lui. Hạt rơi vào bụi gai, là những người đã nghe, nhưng khi đi đường, những mối lo nghĩ, sự giàu có và thú vui của đời sống bóp nghẹt và họ không sinh hoa kết quả. Còn như hạt rơi trong đất tốt, là những người nghe lời với tấm lòng tốt lành và thiện hảo, họ giữ lấy và nhờ kiên nhẫn, họ sinh được hoa trái".(Lc 8,4-15)


Ngươi gieo giống trong dụ ngôn thật là hào phóng khi gieo vãi hạt giống trên bất kể mảnh đất nào. Kết quả những hạt giống ấy mang lại tùy thuộc mảnh đất mà chúng rơi vào: có hạt bị chim trời ăn khi chưa kịp mọc; có hạt mọc được nhưng rồi lại bị héo khô vì rơi trên đá hay bị gai góc làm cho chết nghẹt; có hạt sinh gấp trăm nhờ rơi vào đất tốt. Chúa giải thích dụ ngôn này trong tương quan với việc đón nhận Lời Chúa. Tùy vào mảnh đất tâm hồn mỗi người mà hạt giống Lời Chúa có trổ sinh bông hạt được không, và trổ sinh nhiều hay ít nữa.

Mảnh đất tâm hồn nào cho Lời Chúa đâm hoa kết trái? Câu trả lời đã rõ trong bài Tin Mừng hôm nay, đó là sự kiên trì. Người ta chỉ có thể kiên trì khi ý thức được giá trị của điều mà mình muốn theo đuổi . Giá trị ở đây chính là Lời Chúa, Lời Hằng Sống, Lời có từ muôn thuở. Lời ấy chính là Chúa Giêsu Kitô . Người kiên tri không phải là không thấy trước những khó khăn mình sẽ gặp, nhưng biết cách để vượt qua. Hạt giống Lời Chúa gieo vào tâm hồn các môn đệ, (còn tồi tệ hơn vệ đường, tệ hơn trên đá, tệ hơn bụi gai). Nhưng 11 môn đệ sau này đã trở thành mảnh đất tốt cho hạt giống Lời sinh hoa kết trái : “hạt được 100” (Lc 8,8a : Tin Mừng). Như vậy Đức Giêsu chỉ mất tên Giuđa, vì hắn không đón nhận ơn Chúa như 11 môn đệ kia, nên hắn không có khả năng sám hối, sinh thất vọng tự đi tìm cái chết. Nói cách khác, 11 môn đệ còn trung thành kiên nhẫn theo Đức Giêsu, các ông đã được Ngài biến đổi thành những mảnh đất tốt, nhờ

+ Được dự tiệc Thánh Thể ; trái lại Giuđa thì không, vì trước khi Đức Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, hắn đang dự tiệc với Thầy và các bạn, hắn đã bỏ bàn tiệc ra đi mong kiếm được 30$. Ông Gioan ghi nhận lúc ấy là đêm tối, có nghĩa là hắn băng mình vào trong tội lỗi đưa đến sự chết (Ga 13,30).

+ Được Đức Giêsu Phục Sinh thổi hơi trao ban Thần Khí và trao quyền tha tội (Ga 20,22). Giuđa không được ơn này, vì hắn đã tự tử nhào đầu xuống chết vỡ bụng lòi ruột ra (Cv 1,18).

+Được Đức Giêsu Phục Sinh sai đi loan báo Tin Mừng khắp thế giới. Chính nhờ việc này mà Đức Tin của các môn đệ được củng cố hơn không còn hồ nghi như trước (Mt 28,17t).

+ Được Đức Maria cầu nguyện chung với các ông trong nhà Tiệc Ly, nhờ vậy mà Chúa Thánh Thần xuống tràn ngập tâm hồn các ông qua hình lưỡi lửa (Cv 1,14).

Thật là lạ lùng tuyệt vời. Hạt giống cỏ cây không bao giờ biến đổi được môi trường tiếp nhận nó, nhưng hạt giống Lời Chúa đã canh tân đổi mới tâm hồn con người tồi tệ hơn vệ đường, sỏi đá, bụi gai, trở nên những mảnh đất tốt phì nhiêu mầu mỡ, để hạt giống Lời Chúa phát triển phong phú vô tận!Đúng như Lời Đức Giêsu đã nói với ông Phêrô : “Bây giờ con không có sức theo Thầy, nhưng sau này (khi đã được bốn ơn trên), con mới có sức theo Thầy” (Ga 13,36).



Lạy Chúa, xin cho Lời Chúa biến đổi chúng con thật sự. Xin giúp chúng con noi gương Mẹ Maria, cưu mang Lời trong tâm hồn, đặt Lời trước mắt, và thực hành Lời trên tay chúng con. Đã đến lúc chúng ta phải sửa đổi cung cách đón nghe và thực hành Lời Chúa, nếu quả thật chúng ta muốn cho hạt giống Lời Chúa gieo vào tâm hồn gặp được mảnh đất tốt để trổ sinh hoa trái. [/color
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60484


Thứ SáuTuần 17/9/2015 TUẦN XXIV TN


" Cùng đi với Người có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh." (Lc 8,1-2)

Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.(Lc 8,1-3"

Trình thuật hôm nay liệt kê hai nhóm người đi theo Chúa Giêsu:

+ Nhóm Mười Hai: Tên dành đặc biệt để chỉ 12 Tông-đồ. Các ông được Chúa huấn luyện đặc biệt, để thay thế Ngài trong vai trò điều khiển Giáo Hội và làm cho Tin Mừng được lan rộng đến mọi nơi.

+ Nhóm phụ nữ đi theo Chúa; Các bà đi theo vì đã được đã được Ngài trừ quỷ và chữa lành bệnh
* Bà Maria: gọi là Maria Magdalene, người đã được Chúa giải thoát khỏi bảy quỷ. Cả 4 Tin Mừng đều đề cập đến Bà: là người đã đứng dưới chân Thập Giá, và được Chúa hiện ra đầu tiên khi Ngài sống lại từ cõi chết.
* Bà Joanna: vợ ông Chuda quản lý của vua Herode. Chỉ có Luca đề cập đến Bà ở đây và trong trình thuật sống lại (Lk 24:10). Bà là người khá giả, nhưng biết dùng tiền của dư thừa để góp phần vào việc rao giảng Tin Mừng.
* Bà Susanna và nhiều bà khác nữa: Bà Susanna cũng chỉ được đề cập tới trong Tin Mừng Luca. Ngòai ra, Luca cũng đề cập đến một số bà khác nữa.

Sống trong xã hội ở một thời mà vai trò của người đàn bà chưa được đề cao, người phụ nữ Do Thái thời Đức Giêsu nằm trong khung cửa hẹp của gia đình với các công việc nội trợ. Chúa Giêsu đã có cái nhìn và cách ứng xử rất mới mẻ đối với vai trò của người phụ nữ nên Người đã dành cho các phụ nữ một vai trò quan trọng trong việc rao giảng Tin Mừng. Thế nên sự hiện diện của nhom phụ nữ đi theo Đức Giêsu hẳn là một sự kiện lạ thường. Là những người đã nhận lãnh: “được Đức Giêsu trừ quỷ và chữa bệnh,” các bà đáp trả qua việc cho đi: “giúp đỡ Đức Giêsu và các tông đồ” bằng tài sản của mình. Như vậy, bên cạnh Nhóm Mười Hai và 72 môn đệ, nhóm phụ nữ này cũng có một vai trò đáng kể trong công cuộc rao giảng Tin Mừng của Đức Giêsu, đặc biệt hiện diện trong cuộc Khổ Nạn, là những người đầu tiên đón nhận Tin Mừng Phục sinh và loan báo cho các ông.Các bà này đã cùng với Nhóm Mười Hai và các môn đệ làm thành một nhóm xung quanh Chúa Giêsu. Các bà không đi theo Chúa một cách thụ động, nhưng tham gia vào công việc chung của cả nhóm và còn tích cực hơn khi lấy của cải mình mà giúp đỡ Chúa Giêsu và các môn đệ.

Trong Hội Thánh không có công dân hạng hai. Trái lại, nhờ Bí tích Thánh Tẩy, mọi người đều bình đẳng về phầm giá trước mặt Chúa và đều được mời gọi tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng Nước Thiên Chúa. Một cánh én không làm nên một mùa xuân; khi mỗi người đều góp phần theo khả năng và quà tặng mình nhận được, Tin Mừng được lan rộng ra khắp nơi: "Người ta tụ họp đông đảo. Từ khắp các thành thị, người ta kéo đến cùng Đức Giêsu."


Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết góp phần xây dựng Nước Chúa ở trần gian này. (Hosanna)[/color *
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60478

THỨ NĂM 17/9 TUẦN XXXIV TN


“Tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha,bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều.” (Lc 7,47)

Khi ấy, có một người biệt phái kia mời Chúa Giêsu đến dùng bữa với mình; Người vào nhà người biệt phái và vào bàn ăn. Chợt có một người đàn bà tội lỗi trong thành, nghe biết Người đang dùng bữa trong nhà người biệt phái, liền mang đến một bình bạch ngọc đựng thuốc thơm. Bấy giờ bà đứng phía chân Người, khóc nức nở, nước mắt ướt đẫm chân Người, bà lấy tóc lau, rồi hôn chân và xức thuốc thơm. Thấy thế, người biệt phái đã mời Người, tự nghĩ rằng: "Nếu ông này là tiên tri thì phải biết người đàn bà đang động đến mình là ai, và thuộc hạng người nào chứ: là một đứa tội lỗi (mà)!" Nhưng Chúa Giêsu lên tiếng bảo ông rằng: "Hỡi Simon, Tôi có điều muốn nói với ông". Simon thưa: "Xin Thầy cứ nói".
"Một người chủ nợ có hai con nợ, một người nợ năm trăm đồng, người kia nợ năm mươi. Vì cả hai không có gì trả, nên chủ nợ tha cho cả hai. Vậy trong hai người đó, người nào sẽ yêu chủ nợ nhiều hơn?" Simon đáp: "Tôi nghĩ là kẻ đã được tha nhiều hơn". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông đã xét đoán đúng".
Và quay lại phía người đàn bà, Người bảo Simon: "Ông thấy người đàn bà này chứ? Tôi đã vào nhà ông, ông đã không đổ nước rửa chân Tôi, còn bà này đã lấy nước mắt rửa chân Tôi, rồi lấy tóc mình mà lau. Ông đã không hôn chào Tôi, còn bà này từ lúc vào không ngớt hôn chân Tôi. Ông đã không xức dầu trên đầu Tôi, còn bà này đã lấy thuốc thơm xức chân Tôi. Vì vậy, Tôi bảo ông, tội bà rất nhiều mà đã được tha rồi, vì bà đã yêu mến nhiều. Kẻ được tha ít, thì yêu mến ít".
Rồi Người bảo người đàn bà: "Tội con đã được tha rồi". Những người đồng bàn liền nghĩ trong lòng rằng: "Ông này là ai mà lại tha tội được?" Và Người nói với người đàn bà: "Ðức tin con đã cứu con, con hãy về bình an".(Lc 7, 36-50)


Chắc chắn thánh Giuse và Đức Maria đã nhiều lần hôn Đức Giêsu khi Ngài còn thơ bé, những lúc bồng ẵm Hài Nhi trên tay. Nhưng Phúc Âm đã không nhắc đến điều này. Trong Tin Mừng chỉ có hai lần kể lại Đức Giêsu được hôn trong cuộc đời công khai :
- Một lần do người đàn bà tội lỗi trong thành Lc 7,36).
- Và một lần do Giuđa trong Nhóm Mười Hai Đức Giêsu đã chọn làm môn đệ, hắn dùng cái hôn để nộp Thầy (Mt 26,15).

* Nhìn bề ngoài,ai cũng biết Giuđa là một trong môn đệ được anh em tín nhiệm, nên giữ chức quản lý của Nhóm, và nhất là hắn đã đã được Thầy dầy công huấn luyện, nên hắn hôn Thầy là hợp tình hợp lý,là cách biểu lộ lòng yêu mến và tôn kính, tập tục dạy làm.

* Còn người đàn bà tội lỗi đi tìm Đức Giêsu, khi gặp được Ngài, bà khóc nức nở, nước mắt tuôn trào nhỏ đẫm chân Ngài,bà hốt hoảng vội lấy tóc mình mà lau,sau đó không ngừng hôn chân Ngài, rồi xức dầu thơm, ai nhìn cũng cho đó là cử chỉ của một phụ nữ lẳng lơ, không đứng đắn đàng hoàng (Lc 7,45 : Tin Mừng).

- Nhiều người chỉ xét đoán bề ngoài, nên không đồng ý với cái hôn của chị này. Ông Simon chủ nhà, người mời Đức Giêsu đến dùng bữa, đã lẩm bẩm và nghi ngờ Ngài. Đó là thái độ của con người xét đoán từ bên ngoài, còn chính Đức Giêsu thì sao ? Ngài đã trách cái hôn của Giuđa: “Bạn dùng cái hôn để nộp Con Người sao ?” (Mt 26,50) Nhưng Ngài bênh vực nụ hôn của người đàn bà tội lỗi, đồng thời trách ông Simon đã bỏ việc đáng lẽ đích thân ông phải làm, thì người đàn bà tội lỗi đã làm : “Ông thấy người phụ nữ này chứ? Tôi vào nhà ông: nước lã, ông cũng không đổ lên chân tôi, còn chị ấy đã lấy nước mắt tưới ướt chân tôi, rồi lấy tóc mình mà lau. Ông đã chẳng hôn tôi một cái, còn chị ấy từ lúc vào đây, đã không ngừng hôn chân tôi. Dầu ô-liu, ông cũng không đổ lên đầu tôi, còn chị ấy thì lấy dầu thơm mà đổ lên chân tôi. Vì thế, tôi nói cho ông hay: tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều. Còn ai được tha ít thì yêu mến ít." Rồi Đức Giê-su nói với người phụ nữ: "Tội của chị đã được tha rồi.” (Lc 7,44-47).

- “Nhân vô thập toàn:” mang thân phận con người, ai lại không yếu đuối lỗi lầm! Yếu đuối lỗi lầm, ai là không cần được tha thứ, nhất là sự tha thứ của Thiên Chúa! Thật vậy, sống trên đời, mỗi người đều cần được tha thứ;nhưng cùng một trật cũng cần biết thứ tha. Song, tha thứ là một điều dễ nói nhưng thật khó làm, bởi vì muốn tha thứ phải yêu thương. Thiên Chúa luôn sẵn sàng tha thứ cho con người vì Ngài yêu thương, vì Ngài là Tình Yêu. Ngược lại con người chỉ nhận được ơn tha thứ khi cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa và sẵn sàng hoán cải. Và một khi biết mình được tha thứ thì lại yêu mến nhiều hơn. Đó chính là cảm nghiệm của người phụ nữ được ơn tha thứ hôm nay: “Tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều.” Quả thật, yêu thương chính là đường dẫn đến tha thứ. Và để có thể tha thứ cho nhau thật sự, con người phải bước đi trên con đường Chúa đã dạy, đó là con đường yêu thương.


Lạy Chúa tình yêu, xin cho con không chỉ biết khóc lóc ăn năn tội lỗi của mình, mà còn biết bù đắp lại bằng chính tình yêu của con. (Hosanna)
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60472


Thứ Tư 16/9/2015 Tuần XXIV TN



“Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai,thì các ông lại bảo: ‘Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi.’ ” (Lc 7,34)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Ta sẽ phải nói những người của thế hệ này giống ai đây? Họ giống ai? Họ giống như những đứa trẻ ngồi ngoài đường phố gọi và nói với nhau rằng:
"Chúng tôi đã thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa.
"Chúng tôi đã hát những điệu bi ai, mà các anh không khóc".
Bởi vì khi Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ngươi bảo: "Người bị quỷ ám". Khi Con Người đến có ăn có uống, thì các ngươi lại nói: "Kìa con người mê ăn tham uống, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi". Nhưng sự khôn ngoan đã được minh chính bởi tất cả con cái mình".(Lc 7, 31-35)


Lối sống của Gioan Tẩy Giả và của Đức Giêsu thật khác nhau. Gioan nhiệm nhặt;còn Đức Giêsu thông thoáng cởi mở. Buồn cười là cả hai đều bị người Do Thái chỉ trích. Không gì có thể làm hài lòng con người:

1- Người ích kỷ chỉ biết nghĩ đến mình:

Trong cuộc đời rao giảng, Chúa Giêsu nhiều lần phải đương đầu với tính ích kỷ của các kinh-sư và biệt-phái; vì họ chỉ biết nghĩ đến mình, và từ chối đón nhận những mặc khải, cũng như những dạy dỗ của Chúa. Trong trình thuật hôm nay, Ngài trách mắng họ: Tôi phải ví người thế hệ này với ai? Họ giống ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi nhau mà nói: "Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không khóc than." Thay vì phải chung vui với cái vui của người khác; người ích kỷ chỉ biết nghĩ đến mình, và từ chối phải chung vui khi họ chẳng có gì để vui. Họ từ chối chia sẻ nỗi buồn với người khác, vịn lý ho là họ không có gì để buồn. Chúng ta thử tưởng tượng cuộc sống con người sẽ thế nào khi chung quanh toàn những người vô cảm như thế!

2- Lấy mình làm tiêu chuẩn để đoán xét người khác:
* Họ không hài lòng với Gioan Tẩy Giả: Trong khi biết bao người chạy đến với Gioan Tẩy Giả để được nghe giảng và được làm phép rửa bởi ông, thì họ kiếm lý do từ chối và nói: "Ông ta bị quỷ ám!" vì không ăn bánh và không uống rượu như họ.
* Họ cũng chẳng hài lòng với Chúa Giêsu: Khi Chúa Giêsu đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì họ lại bảo: "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi."

Bat kẻ khác phải giống mình hay phải theo ý mình (như thể ý mình luôn luôn đúng nhất và tốt nhất!). Đức Giêsu gọi những người như vậy là “như lũ trẻ ngoài chợ , là thái độ “bạo chúa” của trẻ lên hai! Chúng ta không còn là trẻ lên hai nữa. Ta cần học biết tích cực nhìn nhận và trân trọng sự khác biệt nơi người khác. Chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi cho người này, việc nọ là điều chung ta thấy nhan nhản mỗi ngày.

Trong làng kia có một nông dân rất khô khan nguội lạnh, không sống đạo theo đức tin của mình. Một sáng Chúa nhựt nọ ông bảo đứa con trai rằng :
- Sáng nay con ra đồng làm việc với ba nhé.
Cậu điềm tĩnh trả lời :
- Thưa ba, hôm nay là ngày Chúa nhựt mà.
- Chúa nhựt thì sao ? Bộ Chúa nhựt không làm việc được hả ? Ý con thế nào ?
- Thưa ba, con muốn nói giới răn thứ ba Chúa dạy phải thánh hóa ngày Chúa nhựt và phải cầu nguyện.
Nghe vậy người cha bực tức gắt lên :
- Giới răn là cái quái gì !
Một ý tưởng loé lên trong trì, cậu con nhanh nhẫu thưa lại :
- Thưa ba, nếu ba nói như vậy thì con không tuân giữ các giới răn của Chúa, kể cả giới răn thứ tư là giới răn Chúa dạy vâng lời cha mẹ (Hosanna)


- Chúng ta phải học hỏi và lấy sự thật từ nơi Thiên Chúa để xét mình, chứ không lấy suy nghĩ của chúng ta để xét sự thật.
- Sự thật phải theo là những lời chỉ dẫn của Đức Kitô và của Thiên Chúa trong Kinh Thánh. Chúng ta đừng bao giờ tin vào sự khôn ngoan của xác thịt con người.

- Một cách để chấp nhận người khác là chân thành yêu thương họ, như Đức Giêsu đã yêu thương và trở nên “bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi.”


Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết ép mình nên giống Chúa thay vì ép kẻ khác nên giống mình. [/color
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60459


Dưới chân Thánh giá lệ trào mi
Đau đớn nhìn con chẳng nói gì
Suy thấu nhiệm mầu ơn Cứu Chuộc
Cúi đầu vâng nhận, Mẹ Sầu Bi 

~_*
PoP
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Hùng 31, Đinh Cường [ Tôma ]

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60450

THỨ BA Ngày 15/9 Lễ Ðức Mẹ Sầu Bi


" Đứng gần thập giá Đức Giêsu có thân mẫu Người." (Ga 19,25)


Khi ấy, đứng gần thập giá Chúa Giêsu có Mẹ Người, cùng với chị Mẹ Người là Maria vợ ông Clopas, và Maria Mađalêna. Khi thấy Mẹ và bên cạnh có môn đệ Người yêu, Chúa Giêsu thưa cùng Mẹ rằng: "Thưa Bà, này là Con Bà". Rồi Người lại nói với môn đệ: "Này là Mẹ con". Và từ giờ ấy, môn đệ đã lãnh nhận Bà về nhà mình.(Ga 19, 25-27)

1. Nguồn gốc ngày lễ

Lễ Đức Mẹ Sầu Bi (hay lễ Đức Bà Bảy Sự, lễ kính Bảy Sự Thương Khó của Đức Bà) trong tiếng Latin là Mater Dolorosa (hay Septem Dolorum), trong tiếng Anh là Dolors of Our Lady (hay Seven Dolors of Blessed Virgin, Seven Sorrows of Our Lady). Trước cuộc cải tổ phụng vụ của Công Đồng Vatican 1969, trong phụng vụ có hai thánh lễ kính Đức Mẹ Sầu Bi. Việc tôn kính Đức Mẹ Sầu Bi do Dòng Citercian và Dòng Phanxicô khởi xướng từ thế kỷ XII và thế kỷ XIII.

Đến năm 1423, Công Đồng Cologne đã quy định thành lập lễ kính Đức Mẹ Sầu Bi (điều luật 11). Ý niệm khởi đầu chỉ hướng về mối đau khổ tổng thể, cụ thể hơn là tôn kính Đức Mẹ đau khổ đứng dưới chân thập tự giá. Thánh lễ được cử hành vào ngày thứ Sáu của tuần III sau lễ Phục Sinh.

Năm 1482, bảy sự thương khó của Đức Mẹ mới được khai triển và truyền giảng ở Âu Châu. Năm 1725 Đức Gíao Hoàng Bênêđictô XIV đưa lễ Đức Mẹ Sầu Bi qua ngày thứ Sáu trong tuần Khổ Nạn, trước Lễ Lá, đó là lễ thứ I. Năm 1668, Dòng Tôi Tớ Đức Mẹ được Toà Thánh cho phép mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi ngày Chúa Nhật III tháng Chín.

Năm 1912 Đức Gíao Hoàng Piô X quyết định toàn thể Giáo Hội cử hành lễ này một lần nữa vào ngày 15/09 hàng năm, sau lễ kính Thánh Giá, đó là lễ thứ II. Cả hai thánh lễ đều dùng thánh thi “Stabat Mater” (Mẹ Sầu Bi đứng dưới chân Thập Giá) của Giacopone da Todi (1360), tu sĩ dòng Phanxicô, làm thánh ca cho buổi lễ.

Năm 1969, lễ Đức Mẹ Sầu Bi là ngày thứ Sáu trong tuần Khổ Nạn bị bãi bỏ do việc cải tổ phụng vụ sau Công Đồng Vatican II. Lý do việc bãi bỏ là vì Giáo Hội không muốn mừng một biến cố hay một mầu nhiệm hai lần trong một năm.

2. SUY NIEM :

Hôm nay lễ Đức Mẹ Sầu Bi Giáo Hội muốn chúng ta chiêm ngắm Đức Mẹ đứng dưới chân thập giá Chúa để cảm nhận về ý nghĩa và giá trị những đau khổ của Đức Mẹ. Các sách Phúc Âm deu cho biết bên cạnh Đức Giêsu Kitô luôn có bóng dáng của Đức Maria; và ngay trong cuộc khổ nạn, cũng có Mẹ đứng gần thập giá của người Con. Giáo Hội có lý khi mừng kính lễ Mẹ Sầu Bi ngay liền sau lễ Suy Tôn Thánh giá Chúa Giêsu. Mẹ Maria đã hiệp thông trọn vẹn với Chúa Giêsu trong hy tế cứu độ. Cuộc đời của Mẹ cũng đã thấm nhuộm máu đỏ hy sinh, khi Mẹ dấn thân vào cuộc khổ nạn; con đường Thánh Giá của Chúa Giêsu cũng là con đường Thánh Giá của Mẹ, vinh quang của Chúa Giêsu phục sinh cũng chính là vinh quang của Mẹ được tham dự vào sự Phục Sinh với Chúa Kitô . Nhắc nhớ đến những đau khổ của Đức Mẹ trong ngày lễ hôm nay không phải để chúng ta bi quan về những khổ đau chúng ta phải chịu trong cuộc sống trần thế này. Nhưng ngược lại chúng ta chiếm ngắm những đau khổ của Đức Mẹ để chúng ta thêm tin tưởng và hy vọng. Chúng ta tin rằng những đau khổ chúng ta phải chịu trong cuộc sống này là để thông phần vào cuộc khổ nạn của Chúa như lời Thánh Phaolô đã nói “trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không trở nên vô ích.”(1Cr 15,58b)

Và cho đến ngày hôm nay, tuy đã về trời, Mẹ Maria vẫn còn tiếp tục phải chịu bao đau khổ khi chứng kiến biết bao ích kỷ, hận thù, chia rẽ, chiến tranh... giữa đoàn con cái của mình. Nhưng nỗi thống khổ lớn nhất của Mẹ chính là việc trầm luân của biết bao linh hồn đang sống trong tội lỗi và sẽ sa xuống hỏa ngục.

Lời tiên tri của cụ già Simêon khi xưa quả rất hiện thực, vì con tim của Mẹ vẫn không ngừng bị bao lưỡi đòng đâm thấu, và người đâm thấu tâm hồn Mẹ lại chính là những đứa con mà Mẹ đã một lần sinh ra trong ân sủng. Trong số những đứa con phản nghịch ấy, phải chăng có chung ta?


Lạy Mẹ yêu dấu. Xin cho con tưởng nhớ và suy niệm những đau khổ của Mẹ. Xin Mẹ cho chúng con hiểu được mầu nhiệm thánh giá trong cuộc đời. Và xin Mẹ trợ giúp chúng con có đủ nhẫn nại để vác thánh giá trong đời sống hàng ngày.
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60427

Ngày 14 tháng 9 Lễ Suy Tôn Thánh Giá


“Như ông Môsê giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy.” (Ga 3,14)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.
"Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ".(Ga 3, 13-17)


LỊCH SỬ LỄ KÍNH THÁNH GIÁ CHÚA GIÊSU

Chúng ta biết 300 năm đầu, Giáo Hội Mẹ Roma bị đế quốc Roma trù dập, nhất là triều đại vua Nêrô, những tín hữu thời ấy phải sinh hoạt tôn giáo trong các hang toại đạo, là nghĩa trang ngầm dưới đất, họ lợi dụng luật Roma không cho phép ai động đến nơi có mồ mả. Tuy nhiên nếu bị phát hiện ai là người Công Giáo thì phải chịu những hình khổ kinh hoàng : người thì quăng cho thú dữ ăn thịt, kẻ khác bị treo trên cây gỗ và đốt lửa dưới chân… Suốt 300 năm, các tín hữu thời sơ khai ở Roma không thể xây Nhà Thờ được.
Năm 312, tướng Constantino đưa bốn vạn quân đánh chiếm thành Roma, quân đội Roma đông gấp ba lần cùng với những chiến hào và nhiều vũ khí tối tân, tướng Constantino khó mà thắng được. Khi Constantino đưa quân bao vây thành Roma, ông cầu nguyện với Chúa rằng : “Lạy Chúa, tuy tôi là người ngoại đạo, tôi xin Chúa cho tôi dấu chỉ có thắng được Roma hay không? Nếu tôi đánh chiếm được thành này, tôi sẽ không bao giờ quên ơn Chúa”. Vừa dứt lời cầu nguyện, ông nhìn lên trời thấy lá cờ Thập Giá bay phất phới với hàng chữ “In hoc signo vinces” (cứ dấu này ngươi chiến thắng). Constantino hết sức vui mừng, ông ra lệnh cho binh lính phải khắc trên cán gươm hai chữ PX, đây là chữ tắt của tiếng Hy Lạp, có nghĩa là Chúa Kitô, rồi ông ra lệnh giương cao thập giá thúc quân tấn công, thế là quân đội ông mạnh như vũ bão ào ạt tràn vào thành, quân Roma do tướng Maxence chỉ huy không kịp trở tay, chính quân đội của ông dùng gươm giết lẫn nhau, vì họ muốn chống lại vị chỉ huy của họ !
Ông Constantino lên làm vua lãnh đạo Roma vào ngày 28 tháng 10 năm 312, và ông ra lệnh cho toàn đế quốc Roma phải tôn trọng đạo Công Giáo, qua chiếu chỉ Edit de Milan phải chấm dứt bách hại người Công Giáo. Ông dâng cung điện của ông để làm Đền Thờ đầu tiên của Giáo Hội Roma. Đó là Đền Thờ Laterano, trong Phụng Vụ Hội Thánh hằng năm vẫn dành riêng ngày 09 tháng 11 để kính nhớ việc cung hiến Đền Thờ này. Từ đó, vua Constantino ra lệnh cho toàn đế quốc Roma cho phép người Công Giáo được tự do xây Đền Thờ.
Năm 326, bà Hêlêna, mẹ của vua Constantino cũng vì nhớ ơn Chúa ủng hộ cho con bà thành công, bà đã cho người đi tìm Thánh Giá Chúa và người ta đào bới đồi Golgotha, gặp một nơi có ba cây thập giá nằm gần nhau, người ta đoán đây là nơi Chúa Giêsu bị đóng đinh với hai tên trộm. Nhưng không biết đâu là Thập Giá của Chúa Giêsu. Lúc ấy, người ta đưa đến những người tàn tật, què quặt,đui mù, sờ vào ba cây thập giá, riêng chỉ có một cây bệnh nhân nào đụng đến đều được lành mạnh. Đó là dấu chỉ người ta xác định Thập Giá Chúa Giêsu.
Năm 628,vua Ba Tư là Khosroès I (năm 531-579) chiếm thành Giêrusalem và cướp Thập Giá đưa về Ba Tư. Sau này vua Heraclius I (610-641) rượt đuổi vua Khosroès I đến Ctésiphon, tại đây con trai của vua Khosroès là Siroes Shirva đã giết vua cha và giao cây Thập Giá lại cho vua Heraclius I vào ngày 12 tháng 12 năm 627. Đến năm 629 Thập Giá được kiệu về Constantino rồi từ đó rước khải hoàn về Giêrusalem.
Thứ Sáu Tuần Thánh năm ấy, vua Heraclius cho tổ chức rước Thập Giá mà ông mới chiếm lại được đưa lên đồi Golgotha để cử hành lễ Mở Khăn. Chính vua mặc áo cẩm bào vác Thập Giá.Trong đoàn rước đó có Giám mục Zacharias, giáo chủ thành Giêrusalem chủ sự. Đoàn rước đi được một quãng đường, thì tự nhiên vua Heraclius ngã xuống, nhiều người đến nâng vua dậy để tiếp tục cuộc rước, nhưng vua không thể chỗi dậy được. Lúc đó Giám mục Zacarias lên tiếng nói : “Vua không thể chỗi dậy vác Thập Giá được, vì vua không giống Chúa Giêsu ! Chúa Giêsu xưa kia bị lột trần như tên nô lệ vai vác thập giá, còn vua thì mặc áo lộng lẫy, nên không thích hợp để vác Thập Giá của Chúa”. Vua nghe thế, ông liền cởi áo cẩm bào và thay áo thường dân, lúc đó vua mới đứng dậy tiếp tục vác Thập Giá lên đồi Sọ!


SUY NIEM

Hình phạt thập giá là một hình phạt nhục nhã thời bấy giờ dành cho những phạm nhân mang trọng tội như cướp của, giết người, phản quốc. Nhưng Chúa Giêsu đã chết với hình phạt này không phải vì tội lỗi của Ngài mà vì tội lỗi của nhân loại. Qua cái chết của Chúa Giêsu, thập giá không còn là một điều nhục nhã, nhưng trở thành Thánh giá mang lại sự sống.Chúa cũng kêu gọi chúng ta muốn theo Ngài phải vác Thánh giá hàng ngày. Thánh giá là những khó khăn, là những đau khổ trong cuộc sống hàng ngày. Khi chúng ta gặp những khó khăn, gặp gian nan thử thách, chúng ta đừng kêu trách Chúa, nhưng hãy biết kết hợp đau khổ của chúng ta với đau khổ của Chúa. Phàn nàn, kêu trách, và tìm con đường dễ dãi chỉ dẫn con người đi đến chỗ tuyet vong.

Ngày hôm nay để nhìn lên và suy niệm về Mầu Nhiệm Thập Giá.


* Chúng ta hãy nhìn lên Thập Giá để thấy, tất cả tội lỗi của mỗi người chúng ta là lý do Con Chúa chịu đóng đinh.


* Chúng ta hãy nhìn lên Thập Giá để cảm nghiệm được tình yêu vô bờ của Thiên Chúa dành cho con người.


* Chúng ta hãy nhìn lên Thập Giá để học bài học “tự hủy mình ra không” của Con Thiên Chúa, để rồi cũng biết tự hủy mình ra không để chap nhan Thanh Gia Chúa trao phó.

Người ta thường mượn câu chuyện sau đây để nói đến tinh thần hy sinh, chấp nhận trong cuộc sống.

Có một người kia cứ phàn nàn trách Chúa vì đã gửi đến cho mình một thập giá quá nặng... Chúa bèn đưa người đó đến một cửa hàng có các thập giá đủ cỡ để người đó chọn lựa. Người đó hăm hở bước vào cửa hàng và dựng cây thập giá của mình vào tường. Người đó tự nhủ trong lòng: "Ðây là chuyện cả đời người, ta phải hết sức cẩn thận". Thế là anh ta đi rảo khắp hết mọi lối đi của cửa hàng và thử hết cây thập giá này đến cây thập giá khác. Nhưng không có một cây nào làm anh vừa lòng. Cây thì quá dài, cây thì quá ngắn. Cây thì quá nhẹ, cây thì quá nặng... Anh lại tiếp tục tìm kiếm. Cuối cùng, anh đã tìm được cây thập giá mà anh cho là ưng ý nhất. Anh mang đến với Chúa và nở nụ cười mãn nguyện: "Lạy Chúa, đây chính là cây thập giá mà con hằng tìm kiếm. Con xin vác lấy". Khi anh vừa hí hửng ra khỏi cửa hàng, thì Chúa mỉm cười nói với anh: "Ta rất vui mừng vì con đã chấp nhận cây thập giá. Ðây cũng chính là cây thập giá mà con đã vác vào và dựng ở tường của cửa hàng".(Lẽ Sống)

Suy tôn Thánh Giá Chúa, chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì đã cho chúng ta được đi vào Mầu Nhiệm Tình Yêu của Chúa. Trong Mầu Nhiệm ấy, cuộc sống của chúng ta không còn bị đè bẹp dưới sức nặmg của những đau khổ nữa, nhưng luôn mang lấy một ý nghĩa: đó là ý nghĩa của Tình Yêu.


Lạy Chúa, xin biến đổi đời sống con thành lời rao giảng cho mầu nhiệm Thập giá Chúa Kitô.
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60394

CN 13/9/2015 TUẦN XXIV NĂM B


" Đức Giêsu lại hỏi các ông: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mc 8,29)



Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ đi về phía những làng nhỏ miền Cêsarê thuộc quyền Philipphê. Dọc đường, Người hỏi các ông rằng: "Người ta bảo Thầy là ai?" Các ông đáp lại rằng: "Thưa là Gioan tẩy giả. Một số bảo là Êlia, một số khác lại cho là một trong các vị tiên tri". Bấy giờ Người hỏi: "Còn các con, các con bảo Thầy là ai?" Phêrô lên tiếng đáp: "Thầy là Ðấng Kitô". Người liền nghiêm cấm các ông không được nói về Người với ai cả.
Và Người bắt đầu dạy các ông biết Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại. Người công khai tuyên bố các điều đó. Bấy giờ Phêrô kéo Người lui ra mà can trách Người. Nhưng Người quay lại nhìn các môn đệ và quở trách Phêrô rằng: "Satan, hãy lui đi! vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người".
Người tập họp dân chúng cùng các môn đệ lại, và phán: "Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Quả thật, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất. Còn ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống mình".(Mc 8, 27-35)


Tin Mừng của Marcô, đã mở đầu và kết thúc bằng hai lời tuyên xưng Đức Tin về Đức Giêsu:

- Mở đầu cuộc đời công khai của Đức Giêsu, ông Marcô ghi lời tuyên xưng : “Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa” (Mc 1,1)
- Và kết thúc cuộc đời Đức Giêsu phục vụ trong gian khổ cho đến lúc bị đâm thủng tim trên thập giá, nước và máu dốc ra hết, viên sĩ quan ngoại giáo Roma thấy thế hô lên : “Người này đích thực là Con Thiên Chúa” (Mc 15,39).

Đoạn Tin Mừng hôn nay xảy ra trong bối cảnh Chua Giê su loan báo lần thứ nhất về cuộc khổ nạn của Ngài . Dù theo Chúa khá lâu nhưng các ông vẫn chưa nhận thức được sứ mang và con đương ngài đi . Để trắc nghiệm nhận thức của các môn đệ về mình, Chúa Giêsu đã không trực tiếp hỏi các ông bảo mình là ai, nhưng Ngài lại đi từ nhận thức của người ngoài để dẫn đến nhận thức của họ về Ngài, vì họ là những người đã đi theo Chúa, được Ngài huấn dụ; vì thế, Ngài hỏi các môn đệ: “Người ta nói Thầy là ai?” Các ông đáp: “Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một ngôn sứ nào đó.” Ngài lại hỏi các ông: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Đại diện cho anh em, ông Phêrô trả lời: “Thầy là Đấng Kitô.” Mục đích Chúa Giêsu muốn cho các môn đệ xác định Ngài là ai để từ đó xác tín về Ngài; đồng thời Ngài hé mở cho họ biết Đấng ấy sẽ phải trải qua con đường nào để thức hiện chương trình cứu độ; đó là con đường “bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày sống lại.” Và từ đó Ngài cho các ông biết nếu muốn theo Ngài thì số phận và con đường các ông đi cũng phải trải qua con đường ấy: “Ai muốn theo tôi thì phải từ bỏ chính mình, vác thánh giá mình mà theo.” Muốn theo Chúa, muốn làm môn đệ của Ngài thì không con đường nào khác ngoài con đường khổ nhục mà Chúa sẽ đi qua. Con đường cứu thế là con đường thập giá.

Và hôm nay, hơn hai ngàn năm qua, nếu Chúa lại xuống thế gian, và Ngài cũng hỏi chúng ta: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” chúng ta dễ dàng trả lời rằng Ngài là Đức Kitô, là Ngôi Hai nhập thể, là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Thế, là Chúa tình yêu. Cách trả lời hợp ý Thiên Chúa nhất là tin và hành động theo đức tin, vì “Ai bảo rằng mình có đức tin mà không hành động theo đức tin, thì nào có ích gì? “ “Đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết.” (Gc 2:14,17) Ngày nay, Chúa không còn phải yêu cầu chúng ta xác nhận Ngài là ai mà Ngài yêu cầu chúng ta hành động để chứng minh niềm tin của chúng ta.

Một chiếc đồng hồ bằng vàng mà không chỉ đúng giờ thì vô ích. Một cây xum xuê cành lá mà không có trái thì cũng vô ích. Một chiếc đèn cẩn đầy kim cương mà không cháy sáng được thì cũng vô ích.Cho nên Thánh Giacôbê nói : "Đức tin không có việc làm là đức tin chết".


Hoa trái của cầu nguyện là đức tin
Hoa trái của đức tin là tình yêu
Hoa trái của tình yêu là phục vụ
Và hoa trái của phục vụ là bình an. (Viết theo Flor McCarthy)


Tại một quốc gia đang tiến hành cuộc bách hại Giáo Hội, một nhóm tín hữu đã bí mật họp nhau cầu nguyện. Thình lình cửa phóng mở ra. Một người lính cầm súng bước vào và ra lệnh: “Ai không tin ông Kitô thì nhanh chân ra khỏi đây ngay.”

Một bầu khí im lặng ngột ngạt, rồi từ từ, từng người một bắt đầu đi ra. Chỉ còn lại một nhóm người ít ỏi. Họ nhận thức việc họ làm. Vì thế, họ quyết định ở lại và chấp nhận tất cả vì niềm tin.

Cuối cùng, người lính đi đến khóa cửa lại, trở vào, đứng trước mặt những người còn lại. Anh mỉm cười rồi nói: “Tôi cũng tin vào Đức Kitô, chẳng thà chúng ta không có những con người như thế còn tốt hơn.”

Là người Kitô hữu, cũng có những lúc chúng ta muốn tránh né khó khăn khổ cực. Lời Chúa trách mắng ông Phêrô cũng là lời Ngài trách mắng chúng ta khi chúng ta muốn đi con đường thảnh thơi : “Satan! Lui lại đằng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người.”

Chúa Giê su là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại, và ngày nay, Ngài còn hiện thân nơi những người anh em đói khát, cùng khổ.


Lạy Chúa, xin ban cho chúng con ơn can đảm để thật từ bỏ những thói hư thật xấu làm chúng con không muốn thập giá theo Chúa.Đồng thời xin cho chúng con biết sống khón ghèo, khiêm nhường và hiền lành để phục vụ anh em con
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012