Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm và Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60366

THỨ Bảy 12/9 TUẦN XXIII TN


“Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu,cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt. Thật vậy, xem quả thì biết cây.” (Lc 6,43)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không có cây nào tốt mà sinh trái xấu, và cũng không có cây nào xấu mà sinh trái tốt. Thật vậy, cứ xem trái thì biết cây. Người ta không hái trái vả nơi bụi gai, và người ta cũng không hái trái nho nơi cây dâu đất. Người tốt phát ra điều tốt từ kho tàng tốt của lòng mình, và kẻ xấu phát ra điều xấu từ kho tàng xấu của nó, vì lòng đầy thì miệng mới nói ra. Tại sao các con gọi Thầy: "Lạy Chúa, lạy Chúa", mà các con không thi hành điều Thầy dạy bảo? Ai đến cùng Thầy, thì nghe lời Thầy và đem ra thực hành. Thầy sẽ chỉ cho các con biết người ấy giống ai. Người ấy giống như người xây nhà: ông ta đào sâu và đặt nền móng trên đá. Khi có trận lụt, dù nước ùa vào nhà, cũng không làm cho nó lay chuyển, vì nhà đó được đặt nền trên đá. Trái lại, kẻ nghe mà không đem ra thực hành, thì giống như người xây nhà ngay trên mặt đất mà không có nền móng. Khi sóng nước ùa vào nhà, nó liền sụp đổ, và nhà đó bị hư hại nặng nề".(Lc 6, 43-49)

Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình. Kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Cây nào sinh quả đó: Tục ngữ Việt-nam : "xem quả, biết cây". Ở bụi gai, làm sao bẻ được trái vả, trong bụi rậm, làm gì hái được trái nho! . Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay cũng nói chính từ đáy lòng mà người ta đánh giá hành vi của họ. Phẩm chất của trái tùy thuộc vào phẩm chất của cây. Chính trái tim, chính tâm hồn tốt lành của con người mới là điều quan trọng.

Nhưng lấy gì để xây dựng một tâm hồn tốt lành ? Thưa chính nhờ nghe và thực hành Lời Chúa. Ai nghe và tuân giữ Lời Chúa sẽ như người khôn xây nhà mình trên đá, mưa sa, bão tố, sóng dâng cũng không làm cho nhà sập được vì nó được xây dựng trên nền đá vững chắc. Ngược lại, ai nghe mà không đem ra thực hành ví như người xây nhà trên cát mưa sa gió cuốn, nước chảy vào nhà làm nó sập mau chóng.

Một người nhà giàu nọ cho biết ông sắp đi xa và giao cho người quản lý đứng ra xây cho ông một ngôi nhà sang trọng với những vật liệu đắt giá nhất và do những nhân công tài giỏi nhất. Người quản lý xem đây là cơ hội để làm giàu : ông tính toán từng đồng để mua những vật liệu rẻ nhất, ông mướn những người thợ xoàng nhất với giá rẻ mạt. Dĩ nhiên, căn nhà cũng được hoàn thành. Khi ông chủ về, người quản lý giao ngôi nhà cho chủ. Ông chủ tỏ vẻ hài lòng và cho biết ông bảo làm ngôi nhà ấy để tặng cho người quản lý. Trong những năm kế tiếp, khi phải chi tiền để tu sửa những chỗ hư của ngôi nhà, người quản lý vô cùng hối tiếc : giả như trước đây tôi biết đây là ngôi nhà ông chủ tặng cho tôi thì tôi đã không xây cất một cách xoàng xỉnh như thế ("Mỗi ngày một tin vui")

Sống và thực hành Lời Chúa, chúng ta sẽ có một nền tảng vững chắc, được Chúa ví như người khôn, xây nhà trên đá, không thử thách nào lay chuyển được. Việc đón nhận Lời Chúa phải đi vào trong tâm hồn, được suy gẫm mến yêu, rồi từ trái tim thấm nhuần Lời Chúa đó, phát xuất ra hành động, thì từ trong tới ngoài đều in sâu chân lý nên không dễ ngã gục trước những thử thách ở đời. Ngược lai, chỉ nghe bên ngoài, mà không đem ra thực hành, nghĩa là Lời Chúa chưa đi vào cõi lòng, chưa được suy gẫm, mến yêu, chưa bám gốc rễ trong lòng, làm sao phát xuất ra hành động được, dễ gã gục trước các thử thách. Lời Chúa phải được tuân giữ và làm cho chúng ta thay đổi đời sống: - “Anh em hãy đem Lời Chúa ra thực hành, chứ đừng nghe suông mà lừa dối chính mình” (Gc 1,22) . - “Vậy hãy nhớ lại: ngươi đã lãnh nhận và nghe Lời Chúa thế nào; hãy tuân giữ và hối cải! Vậy nếu ngươi không tỉnh thức, thì Ta sẽ đến như kẻ trộm, ngươi chẳng biết giờ nào Ta sẽ đến bắt chợt ngươi" (Kh 3,3).

Chúng ta đôi khi chán nản, thiếu vắng niềm vui và hạnh phúc khi theo Chúa, phải chăng vì mình chưa thực sự bám rễ sâu vào Lời Chúa ?


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương ban Lời Chúa để dạy dỗ và tăng cường đức tin của chúng con, nhưng chúng con chưa đủ sức đem Lời đó ra áp dụng vào cuộc sống, kết quả là khi gặp thử thách chúng con bị lung lay sa ngã. Xin Chúa ban ơn giúp sức để chúng con biết đem Lời Chúa ra thực hành nhờ đó chúng con sẽ nên vững mạnh về mọi phương diện và con đường sẽ rộng mở để đón chúng con vào Nước Chúa.[/b
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60349

THỨ SÁU 11/9/2015 Tuần XXIII TN


“Mù mà dắt mù, cả hai sẽ lăn cù xuống hố” (Lc 6,39)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: "Người mù có thể dẫn người mù được chăng? Cả hai lại không sa xuống hố ư? Môn đệ không trọng hơn Thầy; nếu môn đệ được giống như Thầy, thì kể là hoàn hảo rồi.
"Sao ngươi nhìn cái rác trong mắt anh em, còn cái đà trong chính mắt ngươi thì lại không thấy? Sao ngươi có thể nói với người anh em: "Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh", trong khi chính ngươi không nhìn thấy cái đà trong mắt ngươi. Hỡi kẻ giả hình, hãy lấy cái đà ra khỏi mắt mình trước đã, rồi bấy giờ ngươi sẽ trông rõ để lấy cái rác khỏi mắt anh em ngươi".(Lc 6,39-42)



Sửa lỗi người anh em là chu toàn Đức Ái. Thánh Giacôbê nói : “Kẻ nào làm cho một tội nhân bỏ đường lầm lạc mà trở về, thì cứu được linh hồn ấy khỏi chết và che lấp được muôn vàn tội lỗi của mình” (Gc 5,20).

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta một nguyên tắc để sửa lỗi anh em đó là:

+ Nhận biết và tự sửa những khuyết điểm của bản thân mình :

Kẻ muốn SỬA DẠY người khác thì trước hết phải biết mình. Biết mình với những tính xấu, tật hư để tự sửa sai bản thân mình: “Tiên trách kỷ” sau đó mới có thể làm thầy, sửa dạy người khác “hậu trách nhân”. Nếu không biết mình để tu thân thì giống như Chúa Giêsu nói: “Mù dắt mù” thì kết quả là cả hai thầy lẫn trò sẽ sa xuống hố. Bởi thế muốn sửa lỗi người anh em có hiệu quả, ta phải tự sửa mình trước. Có nghĩa là phải khép mình sống theo đòi hỏi của Tin Mừng đi con đường hẹp, như thánh Phaolô nói với giáo đoàn Côrinthô : “Anh em chẳng biết sao: trong cuộc chạy đua trên thao trường, tất cả mọi người đều chạy, nhưng chỉ có một người đoạt giải. Anh em hãy chạy thế nào để chiếm cho được phần thưởng.Phàm là tay đua, thì phải kiêng kỵ đủ điều, song họ làm như vậy là để đoạt phần thưởng chóng hư; trái lại chúng ta nhằm phần thưởng không bao giờ hư nát.Vậy tôi đây cũng chạy như thế, chứ không chạy mà không xác tín; tôi đấm như thế, chứ không phải đấm vào không khí.Tôi bắt thân thể phải chịu cực và phục tùng, kẻo sau khi rao giảng cho người khác, chính tôi lại bị loại.” (1Cr 9,24-27).

Ngôn sứ Nathan đã dạy cho vua David muốn lấy cái rác khỏi mắt người khác, thì vua phải lấy cái đà trong mắt vua trước. Ngôn sứ Nathan nói với vua : Tại sao ngài lại để cho một vị quan giàu có, nhà không thiếu chiên dê, khi có khách đến chơi lại không bắt chiên dê của mình làm thịt đãi khách,mà lại bắt con chiên của người đầy tớ nghèo? Nghe thế vua thịnh nộ đập bàn quát :
- Tên nào, xin cho biết, ta sẽ xử tội nó đích đáng.
- Thưa tên đó chính là ngài.
Nhà vua giật mình vì biết rằng ngôn sứ Nathan đã rõ tội ác của ông lập mưu giết Uria, một vị tướng đang xông pha chiến trường bảo vệ bình an cho hậu phương, để rồi vua có cớ cướp vợ của Uria!
Tội ác của vua tày trời như thế mà không thịnh nộ với chính mình, tỏ lòng sám hối ăn năn, mà lại tỏ ra giận dữ với một người gian ác không tưởng, dù có, vẫn thua tội của vua (2Sm 12).

+ Không vội đoán xét người khác :

Chúng ta ít thấy lỗi lầm của mình, nhưng lại dễ dàng nhận ra những sai sót của tha nhân: “Sao anh lại có thể nói với người anh em: 'Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra', trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình?”. Muốn xét đoán đúng, thì chẳng những xem hiện tượng bên ngoài mà còn phải hiểu rất rõ những nguyên nhân bên trong. Bởi vậy, có thể nói, kẻ “có gan cùng mình” mới dám xét đoán. Thiên Chúa thấu hiểu mọi ngọn nguồn nhưng cũng không muốn xét đoán : trong chuyện người phụ nữ bị bắt quả tang đang phạm tội ngoại tình, Chúa Giêsu đã nói “Tôi không kết án chị đâu” ; trong dụ ngôn lúa và cỏ lùng, Ngài nói Ngài vẫn chờ đến phút cuối cùng mới đưa ra lời xét đoán của Ngài. Nói xấu anh em thật dễ mà quên rằng chính ta lắm khi còn tệ hơn thế nữa. Chính bản thân chúng ta vẫn còn đầy những thói hư tật xấu. Khi lên án, chỉ trích anh em, chúng ta làm như thể mình vô tội. Thực ra đó chỉ là cái đà lớn che đi con người thật của mình mà thôi.

Chuyện một cha Sở kia khi mới về nhận xứ thấy trẻ con trong xứ đứa nào cũng giỏi tiếng “Đ.M.”. Cha xứ liền gọi ông Chánh trương đến, nhờ ông nhắc bọn trẻ phải bỏ ngôn ngữ vỉa hè ấy. Mấy tháng sau, cha Sở có dịp gặp lại ông Chánh hỏi :
- Sao ông Chánh dạy trẻ đã bớt nói tục chưa?
- Thưa cha, “Đ.M.” nó, con bảo mà nó cứ thế thôi!!?

* Lạy Chúa, theo Lời Chúa dạy hôm nay,xin cho Chúng con biết Chúa để yêu mến, biết mình để khiêm hạ, biết anh chị em con để yêu thương. Nếu khi nào chúng con biết sống như thế, thì lúc đó chúng con mới có bình an và hạnh phúc.

* Con xin đến với Cha như những gì con là, chứ không “tô sơn điểm phấn”
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60346

:thankyou :respect :kiss :kiss

Mai Hữu Thể xin chào anh Đinh Cường và xin mến chúc anh luôn khoẻ mạnh, khôn ngoan và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để anh luôn hăng say đem lương thực của Chúa đến cho mọi người nhé... MHT xin cám ơn anh đã bỏ thật nhiều công sức để thực hiện trở lại trang quý giá này... theo lời động viên của em lúc anh em mình hàn thuyên tâm sự trong ngày Đại Hội vừa qua... MHT luôn nhớ hình ảnh anh chị qua danh từ chuyên môn: "CẶP ĐÔI HOÀN HẢO"...

Rất thân mến!

em, :kiss :kiss
MHT.


:respect :respect :thankyou :thankyou :respect :respect
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60338


THỨ NĂM 10/9/2015 TUẦN XXIII TN NĂM B



“Anh em có hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.” (Lc 6,36)



Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo các con đang nghe Thầy đây: Các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn cho những kẻ ghét mình, hãy chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình, hãy cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình. Ai vả con má bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho, và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại.

Các con muốn người ta làm điều gì cho các con, thì hãy làm cho người ta như vậy. Nếu các con yêu những kẻ yêu các con, thì còn ân nghĩa gì nữa? Vì cả những người tội lỗi cũng yêu những ai yêu họ. Và nếu các con làm ơn cho những kẻ làm ơn cho các con, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng làm như vậy. Và nếu các con cho ai vay mượn mà trông người ta trả lại, thì còn ân nghĩa gì? Cả những người tội lỗi cũng cho những kẻ tội lỗi vay mượn để rồi được trả lại sòng phẳng.

Vậy các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mượn mà không trông báo đền. Phần thưởng của các con bấy giờ sẽ lớn lao, và các con sẽ là con cái Đấng Tối Cao, vì Người nhân hậu với những kẻ bội bạc và những kẻ gian ác.

Vậy các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ. Đừng xét đoán, thì các con sẽ khỏi bị xét đoán; đừng kết án, thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được thứ tha. Hãy cho, thì sẽ cho lại các con; người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong đấu nào, thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy" (Lc 6, 27-38)


Thánh Gioan gọi “Thiên Chúa là Tình Yêu” (1Ga 4,16).
Thiên Chúa luôn đi bước trước để bày tỏ tình yêu của Ngài, và ký kết với con người giao ước tình yêu, giao ước cứu độ. Biết bao lần Dân Chúa phản bội giao ước để tôn thờ tà thần (thờ bò vàng thời Môsê,thờ thần Baan thời ngôn sứ Êlia…) Thiên Chúa vẫn yêu thương không bỏ rơi Dân mà Ngài đã chọn. Hơn nữa, Ngài còn “yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một” (Ga 3,16) mà không một điều kiện nào, để Con của Ngài bị chống đối, bị bắt,chịu sỉ nhục và chịu chết, nhưng Thiên Chúa vẫn không từ. Quả đúng là “anh em đã nhận được nhưng không....thì cũng phải cho nhưng không...” (Mt,10,08).

Vậy ThiênChúa đã yêu thương chúng ta vô điều kiện thì đến lượt chúng ta cũng phải thương yêu anh em vô điều kiện, dù người ấy là ai, dù là kẻ thù đi nữa. Có như thế chúng ta mới diễn tả được hình ảnh của Thiên Chúa trong mình và sống đúng định nghĩa về Ngài là Thiên Chúa của tình yêu. Khi cố gắng sống và kiến tạo tình thương, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa và trở thành anh em một nhà: “phần thưởng dành cho anh em sẽ lớn lao, và anh em sẽ là con Đấng Tối Cao”. Khi đó cuộc đời và môi trường sống của chúng ta thật đẹp biết bao:

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay

Anh em được sống vui vầy bên nhau” (Tv 133,1)

Lần nọ trong một ngôi thánh đường, hàng ngàn người say sưa ngồi lắng nghe vị mục sư giảng về lòng yêu thương. Khi bài giảng đã kết thúc, vị mục sư bước ra khỏi ngôi thánh đường. Bỗng một người tiến lại và chìa tay về phía ông. Đó chính là người đã hại ông khi xưa. Ngập ngừng hồi lâu, vị mục sư ngượng ngùng đưa tay bắt.
Sự ngập ngừng của vị mục sư cũng chính là thái độ của tôi trong cuộc sống hôm nay. Tôi không dễ dàng tha thứ để đón nhận và yêu thương kẻ thù. Tôi đã quay lưng lại khi phải đối diện với họ.


Lạy Chúa Giêsu, khi có người làm tổn thương đến con, bình thường con cảm thấy tức giận, lạnh lùng, nổi xung và nuôi động cơ trả đũa. Nhưng từ rày về sau, xin cho con nhận ra lòng quảng đại tha thứ của Chúa để nhờ đó, con biết mở rộng con tim nhân ái đối với mọi người như Chúa đã dành cho con
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60337

Quà Tặng Quý Giá Nhất

Trong một góc hè phố, một bác hành khất tê bại nằm co quắp. Chợt có một người đàn ông ăn mặc bảnh bao đi qua. Người hành khất bèn mở miệng xin bố thí. Người đàn ông ăn mặc sang trọng xỏ tay vào túi áo, nhưng ông tìm mãi mà chẳng được gì. Vừa bối rối, vừa thành kính, ông ta mới phân bua với người hành khất:
"Này bác, tôi muốn biếu bác chút đỉnh, nhưng rất tiếc, vì đi bất ngờ nên tôi không có mang tiền theo. Xin bác thông cảm cho".

Người hành khất mới trả lời: "Cám ơn ông. Ông đã cho tôi nhiều hơn mọi của bố thí. Bởi vì ông đã gọi tôi là Bác. Chưa bao giờ trong đời tôi, tôi đã nhận được danh dự đó trên môi miệng của một người sang trọng nào cả".
Dù là một người hành khất, dù là một người tàn tật, dù là một người bị xã hội ruồng rẫy bỏ rơi, tất cả đều có một phẩm giá như nhau. Quà tặng quý giá nhất mà chúng ta có thể trao tặng cho người khác, chính là tôn trọng người đó với tất cả phẩm giá cao quý nhất của họ.
( Theo Lẽ Sống)
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60332



Anh hai Thắng ơi, ông bà mình có câu.

"No đầy phần xác thì nhếch nhác phần hồn".

Nhưng đối với anh em mình bây giờ thì đúng là:

"No đầy phần xác nhưng vẫn đói khát phần hồn" !
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60327

Cám ơn Cường, mục này vắng bóng một thời gian, trông mãi.
Rất bổ ích cho bản thân mình. Xin Anh chịu khó duy trì.
Hết lòng đội ơn.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60325

THỨ TƯ 9/9 tuần 23 TN

“Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó...Khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có…” (Lc 6,20.24)

Khi ấy, Chúa Giêsu đưa mắt nhìn các môn đệ và nói:

"Phúc cho các ngươi là những kẻ nghèo khó, vì nước Thiên Chúa là của các ngươi. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ đói khát, vì các ngươi sẽ được no đầy. Phúc cho các ngươi là những kẻ bây giờ phải khóc lóc, vì các ngươi sẽ được vui cười. Phúc cho các ngươi, nếu vì Con Người mà người ta thù ghét, trục xuất và phỉ báng các ngươi, và loại trừ các ngươi như kẻ bất lương, ngày ấy các ngươi hãy hân hoan và reo mừng, vì như thế, phần thưởng các ngươi sẽ bội hậu trên trời. Chính cha ông họ cũng đã đối xử với các tiên tri y như thế.

"Nhưng khốn cho các ngươi là kẻ giàu có, vì các ngươi hiện đã được phần an ủi rồi. Khốn cho các ngươi là kẻ đã được no nê đầy đủ, vì các ngươi sẽ phải đói khát. Khốn cho các ngươi là kẻ hiện đang vui cười, vì các ngươi sẽ ưu sầu khóc lóc. Khốn cho các ngươi khi mọi người đều ca tụng các ngươi, vì chính cha ông họ cũng từng đối xử như vậy với các tiên tri giả".(Lc 6,20-26)



Trong khi Thánh Mát-thêu ghi lại 8 lời chúc phúc của Chúa Giêsu, thì thánh Luca chỉ ghi 4 lời chúc phúc kèm theo những lời quở trách.
- Những kẻ được chúc phúc là những người nghèo, đói khát, đang phải khóc lóc, bị bách hại.
- Những kẻ bị chúc dữ là những người đang giàu có, no đầy, vui cười, được tâng bốc.

Chúa Giêsu quan niệm hạnh phúc rất khác biệt.

+ “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, đang đói, đang phải khóc, bị oán ghét loại trừ…” Tiêu chuẩn hạnh phúc của Chúa rất ngược đời. Dĩ nhiên, Chúa không muốn chúng ta nghèo, bị đói, khóc lóc, bị oán ghét… nhưng Chúa muốn dạy cho chúng ta biết chấp nhận những gì xảy đến cho mình. Con đường để được hạnh phúc là con chấp nhận khó nhọc và khổ đau; hay nói cách khác là con đường thập giá. Vì chỉ có khi chấp nhận khó nhọc khổ đau, người ta mới có được hạnh phúc, như người nông dân muốn niềm vui trong mùa gặt phải bỏ công lao tác, thức khuya dậy sớm giữa mưa gió và nắng nóng.

+ “Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, đang được no nê, đang được vui cười, được mọi người ca tụng…”. Chúa không lên án của cải cũng như sự giàu có, nhưng Chúa cấm chúng ta chỉ lo tìm kiếm sự giàu có. Người hạnh phúc là người biết chấp nhận những gì xảy đến cho mình và an lòng với chúng trong cái nhìn đức tin. Phải tránh tìm cho mình một lối sống dễ dãi; Nếu chúng ta chỉ lo tìm kiếm những gì dễ dãi, vui tươi thì chắc chắn có lúc sẽ thất vọng vì cuộc đời không phải lúc nào cũng bằng phẳng.

+ Điều nên chú ý là : không phải tự thân, sự nghèo nàn khổ sở là hạnh phúc, nhưng chúng mang lại hạnh phúc vì chúng giúp người ta không dính bén với trần gian để hướng lòng về Chúa. Cũng không phải tự thân, sự giàu có sung sướng là xấu, nhưng chúng có thể trở thành nguồn bất hạnh khi chúng trói buộc lòng con người vào thế giới vật chất đời này.


* Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã phải trải qua nhiều đau khổ mới bước vào hạnh phúc vinh quang. Xin dạy chúng con biết trân trọng những gì xảy đến trong cuộc đời chúng con: vui buồn, giàu nghèo, sướng khổ và biết đón nhận chúng trong ánh sáng của Mầu Nhiệm Thập giá nhờ đó chúng con cũng sẽ được chung hưởng phục sinh vinh quang với Chúa.

* Giêsu ơi ! Con vẫn cảm thấy hạnh phúc, bình an và vui tươi khi chia sẻ và trao ban cho tha nhân. Nhưng để chia sẻ cách thật tình hơn với những người ít thân hơn thì con lại ngần ngại. Lạy Chúa xin hãy dạy con, xin hãy dạy con.
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm 2014 - 2015 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60306

Lichachung.jpg
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm tháng 2/2014 - Sưu tầm 8 years 8 months ago #60305

THỨ BA 8/9: Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria

"Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta".(Mt 1,23)

Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, chồng Bà, là người công chính, không muốn tố giác Bà, nên mới định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse con vua Ðavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; Bà sẽ sinh hạ một Con trai mà ông đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Mình khỏi tội". Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng: "Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta". (Mt 1,18-23)

Mang thân phận con người, ai trong chúng ta cũng cảm nhận được mình rất yếu đuối và tội lỗi. Lời thánh vịnh diễn tả rằng: “Lúc chào đời con đã vương lầm lỗi, đã mang tội khi mẹ mới hoài thai” (Tv 50).Nhưng Thiên Chúa vẫn không bỏ rơi con người để họ chết trong tội của họ. Người hứa ban Đấng cứu thế. “Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là "Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”.

Có lần các du khách đang thăm viếng các hang động Carlsbad nổi tiếng ở Mễ-Tây-Cơthì đèn đuốc bỗng nhiên tắt ngúm. Trong đám người quờ quạng trong bóng tối có hai em bé khóc thét lên vì khiếp sợ. Lúc đó người mẹ của hai em lên tiếng bảo:Các con đừng sợ. Sẽ có người bật đèn sáng trở lại cho chúng ta…....- “Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà, giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy; dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó" (St 3, 15). Trình thuật trên đây của sách Sáng Thế tiên báo về một người nữ sẽ đạp dập đầu con rắn. Đó là tia sáng an ủi và hy vọng cho nhân loại đang chìm trong bóng tối tội lỗi đầy sợ hãi và thất vọng. Tia sáng đó trở thành chùm sáng trong ngày sinh của Đức Maria báo hiệu hừng đông của kỷ nguyên ơn cứu độ đang đến gần.Sinh nhật Đức Maria, chúng ta cám ơn Mẹ vì đã ban cho chúng ta Sự Sống là Chúa Kitô. Mẹ là tặng phẩm tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho toàn thể nhân loại “bởi Mẹ sinh ra Mặt Trời Công Chính là Chúa Kitô, Người đã chiến thắngsự chết và ban cho chúng ta sự sống đời đời”(Đức Gioan Phaolô II).

Một ngày nọ, thánh Gioan Maria Vianney, cha sở họ Ars, gặp trong nhà thờ một người đàn bà có vẻ đang đau khổ nhiều. Bà ta vừa trở thành góa phụ. Ông chồng đã rơi từ cầu xuống sông và bị chết đuối. Ông ta đã chết khi chưa kịp ăn năn thống hối. Do đó, đối với bà, ông chồng chắc chắn đã mất linh hồn.
Cha Vianney đã nhẹ nhàng đến gần, và được Chúa soi sáng, cha đã nói:
- Chồng bà đã được cứu thoát. Qúa ngạc nhiên và tỏ vẻ không tin, bà ta lại hỏi:
- Thưa cha, làm sao lại có thể như vậy? Cha Vianney cắt nghĩa:
- Có Chúa ở giữa chiếc cầu và dòng sông. Chồng bà đã cùng rơi với Chúa và khi rơi, ông đã làm hòa với Ngài.
- Nhưng làm sao có thể như vậy được? Bà vợ hỏi lại:
- Ðó là một ơn của Ðức Mẹ. Cha Vianney trả lời và cắt nghĩa tiếp:
- Vì một hôm, trên đường từ đồng về nhà, chồng bà đã hái một đóa hoa đem chưng trước tượng Ðức Mẹ ở bên đường. Ðức Mẹ có thể quên được cử chỉ tốt đẹp này sao?

Mừng ngày sinh nhật của Mẹ Maria hôm nay, chúng ta hãy quyết hái nhiều chiếc hoa xinh đẹp dâng kính Mẹ. Nhất là chúng ta hãy tiếp tục làm những việc đạo đức thông thường dâng kính mẹ, như: lần hạt Mân Côi, đọc kinh truyền tin, nguyện kinh cầu. Nhưng chúng ta hãy làm những việc đạo đức thông thường ấy một cách phi thường. Có nghĩa là: miệng đọc, lòng suy và cố gắng đem ra thực hành trong đời sống, để cuộc đời của Ðức Mẹ, vốn đã trở nên một với cuộc đời của Chúa Giêsu, cũng được thể hiện trong cuộc sống của mỗi người trong chúng ta.

Lạy Mẹ Maria, chúng con cảm ơn Mẹ vì Mẹ đã ban cho chúng con Đấng Emmanuel để Ngài ở giữa chúng con, trao ban cho chúng con sự sống. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, đón nhận Chúa vào trong cuộc đời chúng con, để mỗi ngày chúng con tiến bước trong đời sống mới và ngày kia được cùng Mẹ mừng sinh nhật trên Trời.
[/size
Last Edit: 8 years 8 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012