Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm THÁNG 10 / 2015 - Sưu tầm và Tổng hợp

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm THÁNG 10 / 2015 - Sưu tầm và Tổng hợp 8 years 5 months ago #60592

THỨ BA 6/10/2015 TUẦN 27 TN


“Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Ngài dạy.”(Lc18,39)


Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay! " Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."(Lc 10,38-42)

Chúa Giêsu đến trong nhà của hai chị em Mác-ta và Maria, cả hai đều đón tiếp một cách nhiệt tình. Theo cách trình bày của Lu-ca khởi đầu không có vấn đề gì để Chúa Giêsu phải lên tiếng, nhưng bởi những băng khoăn lo lắng thái quá của Mác-ta. Chỉ vì chị muốn được phục vụ Chúa tốt hơn; theo cách của chị, mà chị còn muốn lôi kéo cả em mình vào con đường băng khoăn lo lắng đó. Nên Chúa Giêsu đã quở trách Mác-ta; đồng thời Chúa mời gọi Mác-ta hãy biết chọn lựa điều tốt nhất trong những điều tốt mà Maria đã làm, đó là ngồi bên Chúa và lắng nghe Lời Người. Hình ảnh cô Maria ngồi nghe Chúa Giêsu cho chúng ta một kiểu mẫu khi cầu nguyện, khi gặp gỡ Chúa. Cầu nguyện không chỉ là nói nhiều cho Chúa nghe, mà còn là thinh lặng để nghe Chúa nói với mình. Chúng ta có 1 nơi rất tốt, đó là ở bên chân Chúa Chúng ta hãy tìm dịp đến bên chân Chúa, bên chân Chúa chúng ta có thể ngồi, có thể quì, có thể sấp mình sâu thẳm. Chúng ta có thể van xin, có thể tạ ơn, có thể sám hối, có thể bày tỏ thiện chí muốn theo Chúa, có thể trầm lắng đón nghe lời Ngài. Đó là điều Chúa rất ưa thích và cũng rất ích lợi cho chính chúng ta

Nhà vật lý học người Pháp André-Marie Ampère dù rất thành công trong lĩnh vực khoa học phục vụ nhân loại, nhưng ông không coi đó là tất cả cho cuộc đời. Ông có “một chuyện cần thiết” nhất và suốt đời trung thành với nó, đó là cầu nguyện. Ông đã để lại một phương châm cho những ai sống niềm tin vào Thiên Chúa: “Chúng ta chỉ vĩ đại khi cầu nguyện mà thôi.”


Xin cho con luôn biết kết hợp với Chúa ngay trong chính cuộc sống bận rộn của con. Vì nếu không có Chúa, thì con chẳng làm gì được.
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm THÁNG 10 / 2015 - Sưu tầm và Tổng hợp 8 years 5 months ago #60591

THỨ HAI 5/10/2015 TUẦN 27 TN


“Ai đã tỏ ra là người thân cận với ngườiđã bị rơi vào tay kẻ cướp?” Người thông luật trả lời: “Chính là kẻ đã thực thi lòng thương xót đối với kẻ ấy.” Đức Giêsu bảo ông ta: “Ông hãy đi, và cũng làm như vậy.” (Lc 10,36-37)


Khi ấy, có một người thông luật đúng dậy hỏi thử Chúa Giêsu rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?" Người nói với ông: "Trong Lề luật đã chép như thế nào? Ông đọc thấy gì trong đó?" Ông trả lời: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết sức và hết trí khôn ngươi, và hãy thương mến anh em như chính mình". Chúa Giêsu nói: "Ông trả lời đúng, hãy làm như vậy và ông sẽ được sống". Nhưng người đó muốn bào chữa mình, nên thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Nhưng ai là anh em của tôi?"

Chúa Giêsu nói tiếp: "Một người đi từ Giêrusalem xuống Giêricô, và rơi vào tay bọn cướp; chúng bóc lột người ấy, đánh nhừ tử rồi bỏ đi, để người ấy nửa sống nửa chết. Tình cờ một tư tế cũng đi qua đường đó, trông thấy nạn nhân, ông liền đi qua. Cũng vậy, một trợ tế khi đi đến đó, trông thấy nạn nhân, cũng đi qua. Nhưng một người xứ Samaria đi đường đến gần người ấy, trông thấy và động lòng thương. Người đó lại gần, băng bó những vết thương, xức dầu và rượu, rồi đỡ nạn nhân lên lừa của mình, đưa về quán trọ săn sóc. Hôm sau, lấy ra hai quan tiền, ông trao cho ông chủ quán mà bảo rằng: "Ông hãy săn sóc người ấy, và ngoài ra còn tốn phí hơn bao nhiêu, khi trở về tôi sẽ trả lại ông".

"Theo ông nghĩ, ai trong ba người đó là anh em của người bị rơi vào tay bọn cướp?" Người thông luật trả lời: "Kẻ đã tỏ lòng thương xót với người ấy". Và Chúa Giêsu bảo ông: "Ông cũng hãy đi và làm như vậy".(Lc 10,25-37)



Như người tư tế và Lê-vi trên đường đi Giêricô “tránh sang một bên,” mặc người bị nạn, chúng ta hôm nay viện ra nhiều lý do để “tránh sang một bên” trước những nỗithống khổ, bất công anh chị em mình đang phải chịu dưới muôn vàn hình thức, dưới nhiều phương diện, mà chỉ cần một chút nhạy cảm có thể nhận ra. Chúa kêu gọi chúng ta làm gì để bày tỏ tình yêu chân thành với người bị nạn? Thưa, đó là chạnh lòng thương và băng bó vết thương cho họ. Dù là những người có công việc chuyên trách tế tự như tư tế và Lê-vi, hành động đến bên băng bó vết thương như người Samaria đã làm gương vẫn là một đòi buộc, vì Chúa nói: “Hãy đi và cũng làm như vậy.

Giám mục Myriel, nhân vật trong cuốn tiểu thuyết “Những người cùng khổ” của Victor Hugo, đã cứu anh J. Valjean khỏi rắc rối với cảnh sát khi anh ăn trộm bộ muỗng đĩa của toà giám mục, lại còn tặng anh thêm mấy chân đèn bạc và nhắn nhủ: “Thôi con đi, đừng bao giờ quên lời cha. Con hãy hứa với cha là con sẽ dùng số tiền bán các đồ vật này để làm lại cuộc đời, sống lương thiện giúp ích cho xã hội.” Cảm kích trước tấm lòng nhân hậu như thế, Valjean đã được biến đổi từ một người tội phạm thành một thị trưởng gương mẫu. Lòng trắc ẩn của vị giám mục coi phạm nhân như người thân cận, minh hoạ hình ảnh người Sa-ma-ri coi nạn nhân bị cướp trên đường Giê-ri-khô như người thân cận của mình, không tiếc công sức, thời giờ, tiền bạc để cứu giúp nạn nhân trong tình huống cấp bách.

“Bác ái là thẻ thông hành có giá trị nhất để vào Nước Trời”. “Bác ái đích thực không tra vấn, không đặt câu hỏi” (Trích “Mỗi ngày một tin vui”)


Xin Chúa uốn lòng chúng con giống như trái tim Chúa, để chúng con cũng biết cảm thông tha thứ trước những lỗi lầm của tha nhân; cũng như luôn biết chạnh lòng trước những nổi đau của đồng loại mà tận tâm giúp đỡ.
Last Edit: 8 years 5 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm THÁNG 10 / 2015 - Sưu tầm và Tổng hợp 8 years 5 months ago #60580

Chủ Nhật 4/10 2015 TUẦN XXVII NĂM B


Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân li." (Mc 10,9)



Khi ấy, những người biệt phái đến gần và hỏi thử Chúa Giêsu rằng: "Người ta có được phép ly dị vợ mình chăng?" Người đáp: "Môsê đã truyền cho các ông thế nào?" Họ thưa: "Môsê cho phép làm giấy ly dị và cho ly dị". Bấy giờ Chúa Giêsu đáp lại: "Chính vì sự cứng lòng của các ông, mà Môsê đã viết ra điều luật đó. Nhưng lúc khởi đầu cuộc sáng tạo, Thiên Chúa đã dựng nên một người nam và một người nữ. Bởi đó người nam sẽ lìa cha mẹ để luyến ái vợ mình, và hai người sẽ nên một huyết nhục. Như thế, họ không còn là hai mà là một huyết nhục. Vậy sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ".Về đến nhà, các môn đệ lại hỏi Người về điểm đó. Và Người bảo các ông: "Ai bỏ vợ mình và lấy vợ khác, thì phạm tội ngoại tình đối với người vợ trước. Và người nữ bỏ chồng và lấy chồng khác, thì cũng phạm tội ngoại tình".(Mc 10,2-12)


Mấy người Pharisêu đã giương bẫy khi chất vấn Đức Giêsu về vấn đề hôn nhân (Mc 10:2). Nếu chấp nhận ly dị, Người đã ủng hộ những thủ tục ly dị của họ. Nếu đả phá ly dị, Người sẽ bị một số người dùng luật ly dị (Dnl 24:1) chống đối. Quan trọng hơn nữa, Người có thể chọc giận vua Herod vì ông này mới giết thánh Gioan Tẩy giả dám chống lại việc ly dị và ngoại tình . Nhưng Đức Giêsu không trả lời trực tiếp. Dựa trên Thánh Kinh, Người muốn mọi người trở về nguồn để thấy hình ảnh tươi đẹp của hôn nhân là từ thuở ban đầu Thiên Chúa đã sáng tạo con người có nam có nữ. Đồng thời chúc phúc cho họ, để “Cả hai sẽ thành một xương một thịt." ( St 2,24 - Mc10,) và “bất khả phân ly”. Thật là một hòa hợp tuyệt vời ! “Thuở ban đầu” – có nghĩa là từ ngàn đời trong ý định của Thiên Chúa đã muốn người nam và nữ kết hợp với nhau trong việc cộng tác sáng tạo và bất khả phân ly. Thế nhưng, vì ích kỷ mà con người phản bội dối gian nhau, thiếu tình yêu thương và tha thứ cho nhau… dẫn đến đổ vỡ. Chính vì thế mà Môsê cho phép ly dị như một chọn lựa ngoài ý muốn để giải gỡ cho họ. Chúng ta cần dừng lại ở lời này của Chúa Giêsu: ông Môisê cho phép chứ không phải Thiên Chúa đã ban bố điều đó, và ông Môisê cho phép là vì lòng chai dạ đá của họ.

Như vậy, Chúa Giêsu xác định rõ ràng về ý định của Thiên Chúa và nâng hôn nhân lên hàng bí tích. Ngài khẳng định khi hôn nhân thành sự là cả hai đã nên một xương một thịt và do Thiên Chúa kết hợp nên loài người không ai có quyền phân ly. Và hôn nhân là sự bình đẳng, bổ trợ cho nhau để cùng hướng tới sự cộng tác sáng tạo của Thiên Chúa.

Vào đời nhà Tống, có một ông quan tên là Hứa Doãn. Ông là một người có tài văn chương, đỗ tiến sĩ, có nhiều chính sách rất hay, được dân chúng cảm phục, nhưng vợ ông lại là một người phụ nữ kém nhan sắc. Khi làm lễ cưới xong, đem vợ về, Hứa Doãn thấy vợ xấu, muốn lập tức bỏ đi ngay, bèn hỏi Nguyễn thị là vợ ông rằng: “ Đàn bà có tứ đức. Nàng được mấy đức? “
Nguyễn thị thưa: “ Thiếp đây chỉ kém có ‘dung’ mà thôi.” Rồi nàng liền hỏi: “ Người học thức có bách hạnh, dám hỏi chàng được mấy hạnh?”
Hứa Doãn đáp: “ Ta đây đủ cả bách hạnh.”
Nguyễn thị nói: “ Bách hạnh thì đức là đầu, chàng là người hiếu sắc, không hiếu đức, sao lại bảo là có đủ bách hạnh được?”
Hứa Doãn nghe nói, có sắc thẹn. Từ bấy giờ, hai vợ chồng sống yêu mến, kính trọng nhau suốt đời. (Thế Thuyết)


Hôn nhân cũng phải dẫn con người tới sự thánh thiên . Sự thánh thiện của hôn nhân không phải là sự thánh thiện đơn lẻ của từng người. Sự thánh thiện này phát xuất từ tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi :” nên một như chúng ta là một” ( Ga 17, 21-23 ). Do đó, con đường dẫn tới sự nên thánh của đôi vợ chồng chính là cả hai hỗ tương và bổ túc cho nhau. Đường nên thánh của chồng chính là người vợ và ngược lại sự nên thánh của vợ chính là người chồng. Trái lại, sự bất hòa, thiếu hiệp nhất, bất trung đối với nhau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới phần rỗi của vợ chồng. Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II trong Tông Thư nói về gia đình số 59 đã viết:”… Gia đình Kitô hữu, xét như là Hội Thánh tại gia, chỉ có thể sống được với sự trợ giúp liên lỉ của Thiên Chúa, và sự trợ giúp này sẽ không bao giờ thiếu nếu người ta biết cầu nguyện khẩn xin với lòng tin cậy và khiêm tốn “.



Xin Chúa đổ tràn tình yêu xuống cho các gia đình mà tình yêu đầu tiên của họ đã trở nên giá băng,
Last Edit: 8 years 5 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm THÁNG 10 / 2015 - Sưu tầm và Biên soạn 8 years 5 months ago #60576

Thứ Bảy3/10 Tuần XXVI TN


“Anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời.” (Lc 10,20)

Nhóm Bảy Mươi Hai trở về, hớn hở nói: "Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con."Đức Giê-su bảo các ông: "Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống. Đây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em. Tuy nhiên, anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời."
Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho." Rồi Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng: "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy! Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe."(Lc 10,17-24)


" Vui mừng vì tên anh em được khắc trên trời". Hình ảnh này được sách Khải Huyền mô tả trong cảnh cánh chung về tên của những người được đóng ấn và ghi vào Sổ Trường Sinh ( Kh 5,9 và 20, 12.15). Đó là niềm vui vĩnh cửu được Chúa Giêsu chuộc về cho Thiên Chúa. Hôm nay bài Tin Mừng kể về việc bảy mươi hai môn đệ hỉ hửng khoe thành tích vì nhờ quyền năng của Thầy mà các ông tẩn cho yêu quái quỷ ma bỏ chạy. Nhưng Chúa Giêsu muốn các môn đệ của Ngài cần vui mừng hơn không phải vì hô mây gọi gió làm cho ma quỷ chạy, mà là vì mình được ghi danh trên Trời. Như thế, Chúa không muốn các môn đệ dừng lại vì quyền lực trên ác thần, nhưng muốn hướng các môn đệ vui mừng theo cách tích cực hơn, là hạnh phúc vì được làm con Thiên Chúa. Đối với Ki-tô hữu, mối tương quan với Thiên Chúa mới quyết định cuộc đời của họ có hữu ích hay không. Những thành công ở đời này, dù làm cho quỷ thần phải khuất phục, chưa hẳn đã có giá trị trước mắt của Thiên Chúa, bởi nó có thể được dùng để đánh bóng đương sự, để thu hút vinh quang cho mình. Điều phải đạt đến là qui hướng mọi sự về với Chúa, về sự trên trời. Ngay cả một việc đơn sơ nhất, mặc dù yếu đuối hay bị chia trí bởi trăm công nghìn việc, tay cầm tràng hạt Mân Côi với thiện chí muốn gặp Chúa cũng đã làm nên điều hữu ích rồi.

Một nhà hiền triết đã nói với một ông vua rất giàu có như sau : Không ai có thể được xem là hạnh phúc thật khi trái tim người đó còn bị trói buộc với của cải vật chất. ("Mỗi ngày một tin vui")


Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con hồng ân Đức tin, chính nhờ hồng ân nầy chúng con nhận được kho tàng vô giá là chính Đức Giêsu Kitô. Xin đừng để chúng con bị mê hoặc bởi những đam mê trần thế, nhưng hết lòng say mê tìm đến với Chúa Kitô trong từng giây phút của cuộc đời chúng con.
Last Edit: 8 years 5 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm THÁNG 10 / 2015 - Sưu tầm và Biên soạn 8 years 5 months ago #60573


Thứ Sáu Ngày 2 tháng 10 Lễ Các Thiên Thần Hộ Thủ



“Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật,Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừngchiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấngngự trên trời.” (Mt 18,10)


Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời".(Mt 18,1-5. 10)


Có thế nói, mầu nhiệm về các thiên thần là mầu nhiệm của Tình yêu diệu vời của Thiên Chúa dành cho con người, đến cả các thiên thần của Người cũng được cử đến để phục vụ con người. Mỗi người Công Giáo được Chúa sai Thiên thần đến chăm sóc,như Ngài nói : “Này Ta sai Thiên sứ đi trước mặt ngươi, để gìn giữ ngươi khi đi đường và đưa ngươi vào nơi Ta đã dọn sẵn.Trước mặt người hãy ý tứ nghe Lời người. Đừng làm cho người phải chịu cay đắng ; người sẽ không tha lỗi lầm cho các ngươi, vì danh Ta ngự trong người” (Xh 23,20-21). Thế nên, việc cử hành lễ các thiên thần hộ thủ là ca ngợi Tình yêu của Thiên Chúa, đồng thời ý thức hơn về đời sống của mình để không làm buồn lòng các thiên thần được Chúa cử đến đồng hành với chúng ta, và biết luôn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết ý thức, để ngày đêm sống dưới con mắt hiện diện của Thiên Chúa, hầu biết tránh xa tội lỗi và luôn làm vui lòng Chúa.
Last Edit: 8 years 5 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.

Mỗi Ngày Một Câu Kinh Thánh - Suy niệm THÁNG 10 / 2015 - Sưu tầm và Tổng hợp 8 years 5 months ago #60567


Ngày 01 tháng 10 Lễ Thánh Têrêxa Hài Ðồng Giêsu



"Nếu không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời".(Mt18,3)


Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời".(Mt 18, 1-4)

Trong bài Phúc Âm,Chúa Giêsu không trả lời ai to ai nhỏ trong Nước Trời, mà chỉ đưa ra một “mẫu người” sẽ trở thành lớn nhất trong Nước Trời . Chúa đặt em nhỏ ở giữa và mời gọi hãy nên như trẻ nhỏ để được trở thành người lớn nhất. Lý do quan trọng là không ai có thể nên cao cả nếu Thiên Chúa không ban cho; và Ngài chỉ ban sự lớn lao cho những ai biết hạ mình nên nhỏ bé: “Chúa hạ bệ những ai quyền thế; Người nâng cao những người phận nhỏ”. .đó là nên như trẻ nhỏ, và Ngài nhấn mạnh rằng: “Ai muốn làm lớn thì phải có tự hạ nên như trẻ nhỏ”.

Hôm nay Giáo Hôi cho chúng ta mừng kính thánh nữ Têrêxa Hài Đồng, một tấm gương nên bé nhỏ, đơn sơ phó thác và trong trắng. Thánh nhân chỉ sống ở trần gian hai mươi bốn năm, chôn mình trong bốn bức tường của dòng kín, không bôn ba rao giảng Tin Mừng hay làm chức này quyền nọ trong Giáo Hội; ấy thế mà đã được phong làm Tiến Sĩ Hội Thánh và Bổn Mạng Các Xứ Truyền Giáo . Khi ta biết mình bé nhỏ mà cậy dựa vào Chúa, chắc chắn Chúa sẽ làm cho ta những điều lớn lao; như ngài đã thực hiện cho thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu: từ “con đường bé nhỏ thiêng liêng” dẫn đến “đại lộ mênh mang của Nước Trời”. Đây là tấm gương thiết thực nhất mà tất cả mọi người chúng ta dù sống trong bậc sống nào và bất cứ nơi đâu cũng nên thánh được. Làm tất cả mọi việc vì TÌNH YÊU dành cho Chúa và tha nhân



Điều xúc phạm đến Chúa Giêsu, điều làm tổn thương Trái Tim Người, đó là thiếu niềm tin tưởng vào Người.
(Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu)
Last Edit: 8 years 5 months ago by Đinh Cường [ Tôma ].
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012