Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hiệp thông Tin Mừng hôm nay

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 6 years 10 months ago #62587

.
Chúa Nhật thứ III mùa Phục Sinh



Hôm nay Chúa Giê su nhập cuộc lữ hành với hai người đang lầm lũi đi trong thất vọng. Người mà bấy lâu họ tin tưởng là một tiên tri có quyền lực trước dân chúng và Thiên Chúa, đã bị xử tử đóng đinh vào thập giá và đã chôn được 3 ngày. Bao nhiêu hy vọng của họ đã tiêu tan. Họ bỏ cuộc trở về quê.

Với bao tế nhị Chúa mở đầu câu chuyện cho họ biểu lộ tâm can, cởi mở nỗi lòng. Ngài giải thích cho hai ông tất cả những tiên báo trong kinh thánh về việc ông Giê su bị lên án bất công, chịu tử nạn trên thập giá trước khi phục sinh vinh quang. Ngài bắt đầu từ Môi sen đến các tiên tri làm cho các ông được thông hiểu.

"Xin Ngài ở lại với chúng tôi vì trời đã về chiều và ngày sắp hết". Chúa bước vào nhà và chia sẻ bữa ăn chiều với họ. Sau khi chia sẻ lời Kinh Thánh, Chúa chia sẻ bánh ăn. Chính Ngài chủ sự trước đây trong nhà tiệc ly, nên khi Ngài cầm bánh đọc lời chúc tụng bẻ ra và trao cho họ thì mắt họ liền sáng ra và nhận biết Chúa. Nhưng Ngài không còn đó nữa.

Lạy Chúa, đã nhiều lần con được tiếp xúc với Chúa nhưng đã không nhận ra. Xin cho con mắt sáng đức Tin để nhận biết Chúa qua những anh chị em của con, người nghèo khó, người đau khổ, bệnh tật trong cuộc sống thường ngày. Xin cho con vượt thắng những buồn phiền, thử thách, gian nan trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Con nguyện noi gương hai môn đệ để mau mắn mời nài : Xin Chúa ở lại với chúng con, để chúng con luôn được sống trong sự hiện diện của Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 6 years 11 months ago #62537

.
Chúa Nhật thứ 2 Mùa Phục Sinh


Đạo Kitô giáo là một mầu nhiệm, một sự sống, một niềm tin. Mầu nhiệm ấy, Thiên Chúa không mặc khải cho người khôn ngoan hiền triết mà cho kẻ bé mọn, để bẻ gẫy sự kiêu căng của người tự cho mình là khôn ngoan.

Bài Phúc Âm hôm nay là một bang chứng. Chiều thứ nhât Phục Sinh, các môn đệ họp nhau trong nhà tiệc ly, nơi Chúa đã lập phép Thánh Thể thứ năm tuần trước, và hứa rằng Ngài sẽ trở lại. Bỗng nhưng khi cửa vẫn đóng then cài, Ngài xuất hiện. Chúa đứng đó và nói : Shalom bằng an cho các con. Ngài đến đem sự bằng an vui mừng cho họ và sai các ông đi rao truyền ơn cứu rỗi : như Cha đã sai Thày, Thày cũng sai các con.

Chúa Giê su nhận lấy cho mình quyền năng tha tội, quyền năng của Thiên Chúa. Hôm nay, Ngài trao lại cho các môn đệ bang một lời nói, bang một hơi thở. Chúa thổi hơi trên các môn đệ và nói : Hãy chịu lấy Thánh Thần. Các con tha tội cho ai thì tội họ được tha, các con cầm tội ai thì tội họ bị cầm lại. Ngày khai thiên lập địa, Chúa thổi hơi ban sự sống cho nguyên tổ Adam thì nay hơi thở ấy chính là Ngôi Ba Thiên Chúa mà một trong hoa quả là sự bình an. Chiều hôm ấy trong nhóm  môn đẹ thiếu mặt Tô ma, một con người thực tiễn. Tô ma nghe các bạn cho biết họ đã nhìn thấy Thày vì thày đã sống lại, Tô ma không tin. Ông nói : Nếu tôi không kiểm chứng bằng mắt thấy bằng tay chạm vào. Thai độ của Tô ma lại càng làm nổi bật sự thật hiển nhiên của dữ kiện sống lại của Chúa.

Hôm nay Chúa hiện ra với các môn đệ có Tôma hiện diện. Chúa nhắc lại các đòi hỏi của Tô ma. Tôma không biết làm gì hơn là phủ phục xuống và tuyên xưng đức Tin. Lạy Chúa là Chúa Trời tôi. Một lời tuyên xưng trong sáng tóm tắt tất cả Tin Mừng của thánh Gioan và của chúng ta. Ngài là Chúa cứu thế đã chịu chết để đền tội chúng ta, nhưng nay Ngài đã phục sinh trở về với Thiên Chúa, đồng hàng với Thiên Chúa vì Ngài chính là Thiên Chúa. Qua dịp này Ngài cũng để cho chúng ta một mối phúc that khác là phúc that Đức Tin. Tôma ! Vì con đã xem thấy Thày nên con đã tin, phúc cho ai đã không thấy mà tin. Đức Tin là một đặc ân của Thiên Chúa, mọi người có thể thành tâm đón nhận.

Hôm nay khi chúng ta cũng cử hành thánh lễ kính lòng thương xót Chúa. Đặc biệt hôm nay cũng là ngày giáo hội tôn phong đức cố Thánh Cha Gioan Phao lô II lên bậc chân phước. Chính ngài đã thiết lập ngày lễ về long thương xót Chúa vào Chúa Nhật II Phục Sinh hang năm, kể từ năm thánh 2000. Ngài còn là chứng nhân của lòng thương xót Chúa. Vì thê hôm nay là ngày chúng ta hân hoan ca ngợi lòng nhân hậu của Thiên Chúa. Chúng ta cùng nhau xin đức thánh cha Gioan Phao lô II cầu cùng Chúa cho mỗi người chúng ta được trở nên chứng nhân của lòng thương xót khởi sự từ trong gia đình, những người chúng ta quen biết tiếp xúc, trong cộng đoàn giáo xứ v...v...

Lạy Mẹ Maria là mẫu gương lòng thương xót, là đấng mà đức thánh cha Gioan Phao lô II luôn yêu mến, xin mẹ cầu cùng Chúa ban lòng thương xót chúng con, lòng tin vững mạnh khi cầu nguyện, tham dự thánh lễ, lãnh nhận Mình Thánh và khi gặp khó khăn thử thách trong cuộc sống hằng ngày. Amen.
.
Last Edit: 6 years 11 months ago by Bác Phan T. Thái.
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 6 years 11 months ago #62517

.
Chúa Nhật Phục Sinh

Phúc Âm hôm nay thuật lại một việc lớn lao vĩ đại đã xảy ra. Họ đi tìm một người đã chết nhưng gặp một người sống. Và họ đã tin : Chúa đã sống lại. Ngài đã toàn thắng sự chết như lời Ngài đã báo trước : Ta sẽ phải lên Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ, phải bị giết và ngày thứ ba thì sống lại.

Đó là niềm tin của thánh Phêrô và của các tông đồ. Đó là niềm tin của giáo hội và của chúng ta hết thảy. Sau ngày lễ hiện xuống, thánh Phêrô con người nhát đảm đã chối Thày ba lần đó, đã đứng ra trước công chúng và tuyên bố : Người là đấng người ta đã giết treo lên thập giá. Nhưng ngày thứ ba Thiên Chúa đã cho Người sống lại. Chúng tôi là chứng nhân.

Và thánh Phaolô nói : Nếu Chúa Giêsu không sống lại thì đức tin của chúng ta sẽ ra huyền ảo vô ích, và chúng ta vẫn còn trong tội lỗi. Nếu Chúa không sống lại thì đạo thánh chúng ta đã tan rã như mây khói.

Đức Kitô phục sinh là nền tảng của đạo Công Giáo. Và qua muôn thế hệ, mọi người Kitô hữu - Công Giáo, Tin Lành, Chính Thống và Anh giáo - đều tin tưởng như thế, đồng thời cũng là niềm hy vọng của cuộc đời chúng ta.

Chúng ta tôn kính Đức Kitô Phục Sinh, chúng ta thành tâm hy vọng, thân xác chúng ta đây mặc dù sẽ chết cũng sẽ sống lại. Trải qua không gian và thời gian, qua những biến cố thăng trầm của lịch sử đã chứng minh đạo Công Giáo là một tôn giáo được xây dựng trên cái chết và sự phục sinh của Đức Ki tô, đã đang và sẽ tôn tại mãi mãi, mặc dầu qua dòng lịch sử, trải qua bao thế hệ bao hưng vong của thời đại.

Trong niềm hân hoan, mừng đại lễ Phục Sinh, chúng ta vui mừng vì niềm tin Công Giáo của chúng ta có nền tảng. Trong cuộc hành trình trần thế này, chúng ta không sống bơ vơ. Cuộc sống này, mặc dù đầy đau thương khốn khó, nhiều khi làm ta chán nản thất vọng nhưng ta hãy vui mừng vì phục sinh của Đức Kitô, mà chúng ta hân hoan vui mừng, đã thắp sáng trong chúng ta một niềm tin.

Lạy Chúa, cuộc sống của chúng con có những lúc đau thương buồn sầu, nhiều ưu tư phiền muộn, nhưng nhờ ơn Chúa Kitô Phục Sinh vinh quang đem lại niềm tin yêu cho chúng con, được tràn đầy hy vọng để chúng con vượt qua mọi khó khăn và chúng con được sống lại thật vê phần linh hồn. Amen.
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 6 years 11 months ago #62514

.
Mừng lễ Chúa Ki tô Phục Sinh hiển vinh muôn đời


phucsinh.jpg

Người đã sống lại thật như lời Người đã phán hứa. Đấng cao cả duy nhât đã chết để chiến thắng sự chết; đã sống lại để phục hổi sự sống cho chúng con. Giáo hội hân hoan mừng trong thể Chúa Kitô phục sinh. Chúa đã sống lại để chúng con được hưởng vinh quang phục sinh với Người.

Chúng con tôn kính Đức Kitô Phục Sinh, chúng con thành tâm hy vọng thân xác chúng con đây, mặc dù sẽ chết cũng được sống lại.

Lạy Chúa, cuộc sống của chúng con có những lúc đau thương buồn sầu nhiều ưu tư phiền muộn, nhưng nhờ ơn Chúa Ki tô Phục Sinh vinh hiển đem lại niềm tin yêu cho chúng con, để chúng con vươt qua mọi khó khăn thoát khỏi tội lỗi, khỏi mọi biến loạn và chúng con được sống lại thật về phần linh hồn.

Vinh danh thiên Chúa phục sinh
Vinh quang sáng láng hiển vinh muôn đời
Nay Người sống lại như lời
trước đây phán hứa là Người phục sinh
Ma đa (lê na) đã đến bình minh
không còn thấy xác Thày mình ở đây
người ta đã lấy xác Thày
vội vàng chạy tới báo ngay tông đồ
Gioan cùng với Phê rô
Hai ông cũng đến thấy mồ trống không
Mến thương buồn bã trong lòng
tâm tình kính mến cậy trông nơi Thày
Các bà đã đến trong ngày
Xác Thày không thấy ở đây nữa rồi
Người ta lấy xác Chúa tôi
Thiên thần lên tiếng các ngươi tìm ai ?
Chúa nay sống lại không sai
vinh quang sáng láng muôn loài kính tin
Cho con giữ vững niềm tin
Vững lòng rông cậy cầu xin dâng mình
Chúng con xin Chúa Phục Sinh
Siêng năng cầu nguyện bình minh chiều tà
An vui cuộc sống an hòa
Hằng ngày con vẫn hoan ca ơn Người
Nguyện cầu tín thác dâng lời
Hồn con sống lại đời đời ngày sau.


Last Edit: 6 years 11 months ago by Bác Phan T. Thái.
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 6 years 11 months ago #62477

Chúa Nhật Lễ Lá

Tất cả những đau khổ sỉ nhục Chúa Giê su phải chịu trong cuộc khổ nạn đều được thực hiện vì một lý do duy nhât : Tình Yêu. Tình yêu tuyệt đối dành cho Chúa Cha và tình yêu tận cùng dành cho nhân loại.

Cuộc thương khó khởi đầu với bữa tiệc Pasca, ở đó Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể. Chúa báo trước các môn đệ sẽ bỏ Ngai để ứng nghiệm lời tiên tri Giacaria : Ta đánh kẻ chăn và đoàn chiên tan tác.
Ngài hấp hối, mồ hôi chan hòa lẫn máu như lời thánh vịnh : Trong tôi, tâm hồn tôi tan vỡ.
Ngài bị bắt và dẫn đi giữa bóng đêm như một người gian phi, để ứng nghiệm lời các tiên tri đã loan báo : Ngài bị kể như người gian hiềm. Trong ngày thứ sáu tử nạn, Ngài đã tuyên xưng danh tánh trước tòa Caipha bang lời tiên báo của Đanien : Các người sẽ thấy Con Người, ngự bên hữu đấng tối cao và sẽ đên trên mây trời. và trong dinh Philato mọi diễn biến đều được thánh kinh ám chỉ, Người im lặng khi quan tổng trấn rửa tay, dân chung la ó : máu người này đổ xuống trên chúng tôi, chúng tôi cam chịu. Trên thập giá Ngài bị uống dấm chua pha mật đắng, áo ngoài bị phân chia. Ngài vừa tắt thở thì màn trong đền thờ xé thành hai, tăm tối bao phủ, đất chuyển động, nhiều người thời xưa sống lại. Xác Ngài được chôn cất trong phần mộ của một người bạn giàu có. Tất cả nhất cử nhất động đều diễn ra theo thiên ý của Đức Chúa Cha như đã được tiên báo.

Cuộc khổ nạn that bi ai thảm thiết nhưng là để ứng nghiệm chương trình tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại.

Trong từng bối cảnh cuộc đời, từng giây từng phút, mỗi người chung ta đều được Chúa Ki tô mời gọi đẻ chọn sự thương khó, để vượt thắng các chước cám dỗ. Chúng ta chỉ có thể sống trọn vẹn ơn gọi làm người Kitô hữu của chính mình khi chúng ta biết noi gương Chúa Giêsu và cậy trông ơn Chúa Ki tô toàn thắng. Sự chết mở đường cho khải hoàn vinh thắng.

Xin Chúa ban cho chúng con biết noi theo bài học nhẫn nhục của Người. Xin ban cho chúng con trung thành với Chúa Kitô để chúng con được chia phần sống lại trong vinh hiển với Chúa. Lạy Mẹ sầu bi, xưa Mẹ đã đứng bên thập giá thông phần đau khổ với Chúa để đồng công cứu chuộc chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết noi gương Mẹ, chọn thương khó chọn tình yêu chân thực, chọn Chúa Giê su bị đóng đinh để vui nhận mọi thử thách khốn khó trong cuộc sống và hướng về phần phúc trường sinh. Amen.
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 6 years 11 months ago #62444

Chúa Nhật thứ 5 Mùa Chay

Chúa Giê su cho Lazarô sống lại là một tường thuật căn bản của Phúc âm thánh Gioan. Đức Giêsu Nazareth thật là một con người đích thực, biết yêu biết cảm. Tại làng Bêtania, Chúa thương Martha và em là Maria và Lazaro nhưng nay Lazaro đã chết, chôn được 4 ngày. Trên đưồng dẫn ra mộ để thăm người bạn cũ, Thánh Gioan nhìn thấy khuôn mặt Chúa nhiều lần biến sắc : Ngài bồn chồn, xao xuyến, Ngài khóc khi thấy hai chị em nức nở : nếu Thày có mặt ở đây thì em con đã không chết. Ngài là con người biết thương, biết cảm , biết chia sẻ tình bạn, biết liều mạng sống vì bạn hữu. Người Do Thái nói : Kìa, xem Ngài thương ông ấy biết chừng nào. Nhưng qua khuôn mặt con người ấy, sáng chói quyền năng của một Ngôi Vị Thiên Chúa. Thánh Gioan mô tả những chặng đường Chúa đi xuống với sự chết để rồi cùng với người chết đi lên với sự sống.

Lazaro người bạn thân của Chúa ốm nặng, tắt thở, được chôn cất và đã nặng mùi qua 4 ngày. Đó là thảm trạng của sự chết, hình ảnh của tâm hồn do tội lỗi. Nhưng Chúa là chủ sự sống, Ngài không để bạn hữu mình trầm luân mãi trong bóng tối sự chết. Thánh Gioan nhìn thấy hình ảnh đặc ân rửa tội đến một cuộc tái sinh, một cuộc vươn lên sự sống, do Đấng là sự sống và là sự phục sinh mang lại. Và Lazaro đã ra khỏi mồ, được tháo gỡ khỏi xiềng xích sự chết, được sống lại đầy sinh lực. Thánh Gioan nhìn thấy ở đây hình ảnh một người tân tòng vừa bước ra khỏi giếng rửa tội.  Vì thế Giáo Hội đọc lên trong ngày tái sinh trong nước giếng rửa tội cũng như trong nghi lễ tiễn đưa một tín hữu đến nơi an nghỉ cuối cùng. Lời của Chúa phán trước phần mộ Lazaro  : Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin ta dầu có chết cũng sẽ được sống.

Ngài là ai mà tình thương mạnh hơn sự chết ? Martha đã nói lên niềm tin của bà cũng như niềm xác tín của chúng ta. Thưa thầy, vâng con tin thày là Đấng Kitô, con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian. 

Đức Ki tô, đấng ban sự sống cho nhân loại. Chính Người là sự sống và là sự sống lại cho tất cả những ai tin vào Ngài. Chúa Giêsu đến cứu sống Lazaro, Ngài đã phục sinh cho Lazaro thể xác. Ngài đã đem lại sự sống mời niềm vui và hi vọng cho gia đình Martha và Maria. Cuộc sống trong Đức Ki tô, mọi người sẽ nhìn thấy dầu chỉ yêu thương thật tỏ tường của Chúa thực hiện. Lời yêu thương và lời hằng sống của Thiên Chúa đã đang và sẽ mãi mãi chiến thắng tội lỗi và sự chết.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là người đã chứng kiến cái chết đau thương của Chúa Giê su Con Mẹ, nhưng vẫn một lòng cậy tin nơi Chúa nên Mẹ đã được chia sẻ vinh quang phục sinh của Chúa Ki tô. Xin Mẹ giúp chúng con luôn một lòng cậy tin yêu mến Chúa và biết vui lòng đón nhận và thánh hóa mọi đau khổ bệnh tật trong cuộc sống và ngay cả cái chết để tỏ lòng tuyệt đối tin yêu Chúa và làm vinh hiển Chúa Giê su, Đấng đã chết và sống lại vì yêu thương chúng con. Amen.
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 7 years 4 days ago #62378

Chúa nhật thứ 4 mùa Chay


Nhóm biệt phái và Pharisiêu mở cuộc điều tra cặn kẽ, nơi láng giềng, nơi cha mẹ và chính anh mù nhưng họ không thể chấp nhận sự thật. Vì chấp nhận tức là chối bỏ tất cả tòa nhà đạo giáo của họ. Họ quyết định gạt bỏ một sự thật hiển nhiên và gây khó dễ cho chính anh mù nhưng anh cương quyết phân bua : xưa nay chưa từng nghe nói có ai đã mở mắt một người mù từ khi mới sinh. Nếu người đó không bởi Thiên Chúa thì không thể làm được những điều ấy.

"Ta đến trong thế gian để kẻ mù sẽ được thấy và kẻ thấy lại hóa nên mù". Thật vậy trong đời sống có những người mù lại thấy ánh sáng vì họ khiêm nhường đón nhận Chúa trong tin yêu. Kẻ tự cao tự đại như người biệt phái thì Chúa chúc dữ : nếu các ngươi mù thì các ngươi đã không mắc tội. Nhưng nay các ngươi nói chúng tôi sáng mắt thì tội các ngươi vẫn còn đó.

Nhờ ánh sáng Đức Giê su ban tặng anh mù đã có những bước tiến thật dài trên hành trình đức tin. Qua những thử thách đức tin của anh càng thêm vững mạnh kiên cường. Là Ki tô hữu, những người được lãnh nhận ánh sáng từ Chúa Giê su, trong mùa Chay thánh này chúng ta cần sống và tuyên xưng đức tin của mình trong xã hội hôm nay.

Lạy Chúa, xin cho chúng con được ánh sáng. Lạy Mẹ Maria, trong mùa Chay thánh này xin Mẹ giúp chúng con biết đón nhận Chúa Giê su Con Mẹ đến chữa lành nơi tâm hồn chúng con, để chúng con làm chứng tình yêu cứu độ của Con Mẹ đến cho người khác như người mù đã làm chứng về sự thật nơi những đồng hương của anh ta. Amen.
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 7 years 2 weeks ago #62278

Chúa Nhật thứ 2 Mùa Chay

Chúa Giêsu vừa loan báo cho các môn đệ biết Ngài sẽ lên Giêrusalem, sẽ bị bắt, bị hành hình và sẽ bị giết chết, nhưng ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại. Cái tin đột ngột ấy cũng như lời giảng dạy về luật phải từ bỏ mình vác thập giá đã làm cho các ông bàng hoàng lo sợ. Chúa cảm thấy cần phải nâng đỡ tinh thần của họ bằng cách cho họ qua một phần trong nhóm của họ được nhìn thấy vinh quang của Ngài.

Vì thế, tám ngày sau, Chúa đưa ba môn đệ lên núi cao và biến hình trước mặt các ông. Ba môn đệ đó là Phêrô mà Ngài vừa đặt làm nền tảng giáo hội, Giacôbê người sẽ là chứng nhân tiên khởi bằng máu, và Gioan người đồ đệ Ngài yêu mến. Họ cũng là ba chứng nhân cuộc hâp hối khổ nạn sau này. Trước mặt các ông, Ngài biến hình mặt chiếu sáng như mặt trời, áo trằng như tuyết có Môisen và Êlia hiện ra đàm đạo với Ngài. Đây là cuộc hiển linh tương tợ như cuộc hiển linh ở núi Sinai, ở đó Thiên Chúa đã tỏ vinh quang của Ngài cho Môisen. Hai vị tiên tri đã được thấy và nghe Chúa ở núi Horeb hôm nay cũng hiện diện bên cạnh Chúa. Ba môn đệ ngã sấp xuông và rất sợ hải. Từ trong đám mây, có tiếng Thiên Chúa vọng lên. Tiếng ấy chúng ta đã nghe trên dòng sông Giođan, sau khi Chúa chịu phép rửa. Cũng những lời ấy : Đây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hay nghe lời Người.
Bởi vì Chúa Giêsu là Đấng mặc khải bởi Thiên Chuá, là Lời của Thiên Chúa, là con Thiên Chuá Đấng mà Thiên Chúa sủng ái. Từ đây, mọi tiên tri dầu cao cả đến đâu như Moisen, Êlia đều chỉ là những bóng mờ khi mặt trời xuất hiện. Các ông ngây ngất trong sợ hãi. Chưa bao giờ được thấu cảnh tượng ấy, Phêrô cất tiếng nói nhưng cũng không hiểu mình đã nói gi.

​Lý do mà phụng vụ đặt bài phúc âm biến hình hôm nay vào giữa Mùa Chay, giáo hội đưa chúng ta lên núi dể chúng ta càng tin tường vào Chúa Giêsu, để chúng ta có những giây phút nghỉ ngơi trước khi xuống núi, trở về với cuộc sống bình thản trên các nẻo đường phẳng lặng hay đầy sóng gió đưa tới núi Canvê. Chúng ta cần được Chúa đến gần như đã đến gần các tông đồ, để chúng ta thức tỉnh để chúng ta biết thánh hóa mọi gian lao đau khổ trên đường đời.

Con đường thương khó của Chúa khởi đầu từ khi Ngài biến hình và xuông núi. Rồi đây Ngài cũng sẽ biến hình không còn hình tượng người ta nữa để dạy cho chúng ta biết phải đi qua con đường thập giá mới đén vinh quang khải hoàn. Tin mừng hôm nay tường thuật về việc Chúa Giêsu biến hình trên núi trước mặt ba môn đệ thân tín nhất của Người và vẻ đẹp đã khiến họ ngẩn ngơ chiêm ngắm. Qua cuộc biến hình này, Chúa Giê su không những tỏ cho chúng ta thầy vẻ đẹp tuyệt vời của Người nhưng còn khơi dậy nơi chúng ta hy vọng sẽ được trở nên xinh đẹp như chính Người trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Cuộc biến hình của Chúa Giê su là sự chuẩn bị của Người dành cho các môn đệ. Nhờ đó họ có thể châp nhận cuộc khổ nạn và cái chết đau thương trên thập giá mà không vấp phạm.

Lạy Mẹ Maria là Mẹ tuyệt mỹ, xin Mẹ giúp chúng con luôn khao khát say mê chiêm ngắm vẻ đẹp thần linh của Chúa Giê su Con Mẹ. Xin Mẹ dậy chúng con biết chấp nhận và thánh hóa mọi đau khổ trong cuộc sống để Chúa biến đỏi chúng con nên như hình ảnh tuyệt vời của chính Người. Amen


:music
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 7 years 3 weeks ago #62247

.
Chúa Nhật thứ nhất mùa Chay


Con người phải luôn chiến đấu,chiến đấu với ngoại cảnh, với chính mình. Thánh Kinh gọi chung là chiến đầu với sự dữ. Sau bối cảnh chiến đấu ấy, ẩn hiện chập chờn một nhân vật mà Thánh Kinh gọi là kẻ thù. Ấy là satan, là ma quỉ.

Ai sẽ cứu vớt nhân loại khỏi nanh vuốt Satan ?

Từ thuở ban đầu, sách khải huyền cho biết nguyên tổ vừa sa ngã thì Thiên Chúa đã hứa ban ơn cứu rỗi và ơn cứu độ sẽ đến từ dòng họ Adam. Lời hứa sẽ được thực hiện nơi Chúa Giê su, sinh bởi người phụ nữ sẽ đạp đầu con rắn. Sau khi chịu phép rửa của Gioan ở sông Giođan, Thánh Thần hướng dẫn Ngài vào hoang địa để chịu ma quỉ cám dỗ. Thật là huyền diệu Thiên Chúa mà phải đối đầu trực diện với ma quỉ ? Âu là gương mẫu cho chúng ta biết chống lại sự dữ.

Những lời Chúa phán vang lên như vũ bão đánh bại Sa tan. Cuộc cám dỗ của Chúa Giêsu cũng là cuộc cám dỗ của chúng ta. Và cuộc chiến thắng của Chúa cũng là của chúng ta. Ai lại không trải qua một vài cám dỗ như thế ? Học biết nơi Chúa chúng ta hãy sống siêng năng cầu nguyện để được sức mạnh chống lại chước ma quỉ cám dỗ không chiều theo đòi hỏi của xác thịt, sự tự tôn, phú quí. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta luôn gặp sự cám dỗ. Tiếng của thần dữ vẫn còn vọng lên : ngươi sẽ trở nên như Chúa.

Chúa Giê su mời chúng ta trở nên con Thiên Chúa sống thân mật với Ngài. Chúa khuyên ta lắng nghe thực hành lời Chúa. Chính Ngài là lời của Thiên Chúa, là của ăn nuôi linh hồn chúng ta. Vì thế, đầu mùa Chay, phụng vụ dạy chúng ta cầu nguyện. Giáo Hội muốn nhắc nhở mọi người rằng ngày nay ma quỉ cũng luôn tìm cách cám dỗ chúng ta như ngày xưa nó đã cám dỗ tổ tiên và Chúa Giê su.

Mùa Chay là thời điểm đổi mới đời sống trong Đức Kitô. Ngài thông cảm với sự yếu đuối của chúng ta. Và để chiến thắng ba thù ma quỉ, thế gian và xác thịt.

Xin ban cho chúng con học biết noi gương Chúa sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần qua việc siêng năng cầu nguyện và sốt sắng lãnh nhận các bí tích, gia tăng những việc hi sinh bác ái, chuyên cần đọc nghe suy niệm học hỏi và sống lời Chúa dưới sự hướng dẫn của Hội Thánh. Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ giúp chúng con biết cùng với Mẹ luôn tỉnh thức để nhận ra các mưu chước của ma quỉ và chiến thắng sự dữ qua việc tin cậy mến yêu phó thác nơi Chúa. Amen
The administrator has disabled public write access.

Hiệp thông Tin Mừng hôm nay 7 years 1 month ago #62196

Chúa Nhật thứ 8 thường niên



Bài Phúc Âm hôm nay Chúa dạy chúng ta 3 tư tưởng :
- Đừng làm tôi hai chủ : Thiên Chúa và tiền bạc.
- Chớ lo lắng thái quá.
- Phải lo tìm kiêm nước Thiên Chúa trước đã.

Trước hết, Chúa dạy chúng ta không được làm tôi hai chủ.

Tiền bạc không phải là điều xấu, nhưng lạm dụng tiền bạc mới là cái xầu. Có tiền, giầu của thì dễ dàng lạm dụng. Người ham mê tiền của hay sinh ghen tương. Thấy người ta khá hơn, làm ăn khá giả thì ganh ghét, nói xấu, có khi còn muốn ám hại người ta, như Giu đa bán Chúa đổi lấy 30 đồng bạc; như những người lính canh mồ bị mua chuộc để ém nhẹm sự kiện Phục Sinh. Chúa dạy chúng ta phải dứt khoát, phải lựa chọn giữa Thiên Chúa và tiền bạc.

Chúng ta biết tiền chỉ là phương tiện, nhiều khi cũng cần thiết cho cuộc sống. Có thực mới vực được đạo. Có tiền mới có thể xây dựng cơ sở truyền giáo cần thiết. Chúa dạy chúng ta phải trông cậy vào Chúa. Chúng con đừng quá lo lắng cho thân xác, lấy gì mà ăn lấy gì mà mặc. Chúa nuôi chim trời cá biển. Chúa mặc cho bông hoa ngoài đồng nội những mầu sắc rực rỡ thì Chúa không bỏ chúng ta những người trông cậy Chúa.

Chúa dạy chúng ta : tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính, nghĩa là sống trong tình thần nghĩa tử, Cha con, vâng theo thánh ý Ngài thì Chúa sẽ lo cho chúng ta, không để chúng ta thiều thốn. Vậy các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai, vì ngay mai sẽ có mối lo ngày mai, ngay nào có sự khó cho ngày ấy. Đức Giê su không kết ấn những người giầu có. Nhưng sự giàu có, thịnh vượng có thể trở thành xa cách Chúa. Ngài lên ánh những ai coi của cải vật chất như là ông chủ của mình và tự biến mình thành nô lệ của những đòi hỏi vật chất. Đức Giê su đã xác định rõ : không ai có thể làm tôi hai chủ. Con người cần phải đặt Thiên Chúa lên trên hết. Tiền của chỉ trở nên xấu khi người ta kiếm nó bằng cách bất chính. Tiền của rất cần thiết giúp con người sống đúng với phẩm giá của mình, tuy nhiên tiền của chỉ là phuơng tiện chứ không thể là mục đích đời người.

Người tín hữu không được làm nô lệ cho tiền của, trái lại cần thống trị chúng và dùng chúng làm phương tiện đến với Thiên Chúa. Phụng sự Thiên Chúa là tìm hiểu và sống theo ý Ngài, còn những thừ khác, chính Ngài sẽ lo cho.

Sở dĩ người ta tích lũy của cải, lo lắng cho số phận vì người ta ảo tưởng về sự an toàn. Người sống đức Tin không trông cậy vào sự vật như thế, không tìm an toàn nơi tiền của, nhưng trông cậy vào Thiên Chúa, đấng hằng yêu thương con người. Thiên Chúa là nơi an toàn tuyệt đối của mọi người chỉ có điều con người có tín thác vào Ngài, có làm theo ý Ngài hay không. Đức Giê su đã cảnh tỉnh những người coi tiền của như là ông chủ của họ.

Xin Chúa ban cho chúng con không lệ thuộc vào của cải mà cần dùng nó làm phương tiện đên với Thiên Chúa. Xin giữ chúng con khỏi những lo lắng cho cuộc sống của mình , và thêm phần trông cậy vào Chúa, Đấng giầu tình thương, còn những thứ khác chính Ngài sẽ ban cho dư đầy.

Và xin cho chúng con luôn tín thác vào Chúa. Amen.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Bác Phan T. Thái.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012