Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62632

Chúa Nhật 5 Phục Sinh
Ta là đường, là sự thật và là sự sống. (Jn 14:6)
Trong thế giới hỗn loại của tội lỗi, cái chết thống trị mọi sự. Chỉ có Chúa Kytô mới đem lại sự cứu rỗi và phục hồi lại sự sống. Không ai có thể sống và đứng độc lập bên ngoài Chúa Kytô được. Ta phải vượt ra ngoài con người của ta để liên kết với Chúa Kytô. Tội lỗi nắm kéo ta lại trong chính mình, không cho ta thoát ra ngoài vòng ích kỷ. Nếu hạt giống rơi xuống đất mà không chết đi thì vẫn cỏn nguyên. Nhưng nếu nó chết đi nó sẽ sinh nhiều hoa trái. (Jn 12:24) Cái thế giới mới mà Chúa đưa đến với ta là thế giới liên kết với nhau trong tình yêu. Ta thoát ra ngoài vòng ích kỷ bằng cách hy sinh chính mình để tình yêu Chúa gắn bó mọi người với nhau và tạo nên ý nghĩa cho cuộc sống mới.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62627

TIN MỪNG CHÚA NHẬT V PHỤC SINH - A
“ Chính Thầy là con Đường là sự thật và là sự sống”. (GA 14, 6b)

Chính nhờ Đức Giêsu, với Người và trong Người chúng ta mới khám phá ra con đường kỳ diệu băng qua cái chết đau thương trên thập giá để tiến đến cuộc sống vĩnh hằng với sự phục sinh.

Không có Người thì không có phục sinh và tất cả đều kết thúc ở cái chết.

Nhiều người chạy theo con đường đại lộ thênh thang thơ mộng có hoa có bướm, nhưng cuối cùng đều chết đi trong tội lỗi giống như thành Sodom và Gomorrah.

Chỉ có con đường Người dẫn ta đi, con đường hẹp có nhiều thách đố, mới vạch mặt thế giới gian xảo và dẫn ta đến sự sống thật.

Nguyện xin ánh sáng của Chúa Kytô Phục Sinh là ngọn hải đăng dẫn chúng ta kiên nhẫn đi Con Đường của Sự Thật – Sự Sống toàn vẹn trong Nước vĩnh hằng. Amen.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62623

Chúa Nhật 4 Phục Sinh (5)
Ta là cửa chuồng chiên. (Jn 10:9)
Cánh cửa Chúa Kytô mở ra cho ta một chân trời mới của tình yêu. Thế giới ngày nay cứ xa dần việc gặp gỡ Thiên Chúa. Người ta mất đi mối liên kết với Chúa là tình yêu. Họ chú tâm nhiều đến lý trí và khoa học kỹ thuật để rồi tiếng nói tình yêu tan biến đi mất. Làm sao giá trị con người có thể đo lường trên bàn cân khoa học được? Chỉ có con tim mới nhận định được giá trị cao đẹp của loài người với nhau. Tình yêu không đứng một mình. Người chăn chiên dám hy sinh mình vì chiên. Chính vì thế mà ta cần sự gặp gỡ giữa ta với Thiên Chúa như người chăn chiên biết chiên và chiên biết Ngài để ta không bị lạc mất trong thế giới khoa học lạnh lùng mà tăng trưởng thêm về mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Hùng 33

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62615

Chúa Nhật 4 Phục Sinh (4)
Ta là cửa chuồng chiên. (Jn 10:9)
“Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình đi, vác thánh giá hằng ngày mà theo Ta.” (Lk 9: 23) Có những kẻ gian muốn trèo lối khác vào chuồng chiên. Họ muốn hưởng Nước Trời mà tránh né con đuờng thánh giá. Họ là kẻ gian đánh lừa người khác đi lạc đường. Con đường thánh giá biểu hiện sự khôn ngoan tuyệt vời của Chúa. Lý do Chúa chịu khổ nạn, chịu chết và sống lại là vì Chúa muốn xóa đi tội lỗi của loài người không phải bằng quyền năng phép lạ mà bằng cách biến hóa sự dữ thành cái tốt qua con đường thánh giá tình yêu. Đi qua Chúa Kytô là cửa chuồng chiên, ta mới cảm ngiệm được tình yêu của Chúa trên con đường thánh giá một cách thật tình chứ không phải một cái gì trừu tượng mơ hồ.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cao Thắng, Hùng 33

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62613

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH – A

…Chiên nghe tiếng của Anh, Anh gọi tên từng con (Gn 10,3)

Hạnh phúc của mục tử là được chăm sóc chiên và thấy chiên sống dồi dào.
Hạnh phúc của chiên là được nghe tiếng mục tử, đi theo mục tử và vui sống bên mục tử.
Mục tử và chiên liên đới, gắn kết như hình với bóng!

Cuộc sống xô bồ, bận rộn và nhiều lo toan đôi lúc làm chúng ta quên đi hạnh phúc được ở bên Chúa, được lắng nghe Lời Ngài và nghỉ ngơi bên Ngài: “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn. Duy Người là núi đá, là ơn cứu độ của tôi...(TV 61)

Mỗi ngày, tôi có dành thời giờ đến với Chúa, tâm sự với Ngài, phó thác cho Ngài tất cả và vui sống bên Ngài. “Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em” (1 Pr 5,7)
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62610

Chúa Nhật 4 Phục Sinh (3)
Ta là cửa chuồng chiên. (Jn 10:9)
Chúa là cửa chuồng chiên bảo vệ đoàn chiên khỏi bị kẻ trộm cướp tấn công. Giáo hội ngày nay đang bị kẻ thù bao vây muốn tước đoạt đi những lý tưởng thiêng liêng cao đẹp. Cây thánh giá không nói lên được ý nghĩa tình yêu cao cả của Chúa mà biến thành vật thể nghệ thuật trình bày cho đẹp. Việc Chúa phục sinh khải hoàn không đánh động tâm hồn ta với cái chiến thắng quyền lực sự chết mà tan biến thành câu chuyện nghe cho hay. Giáo hội cần những hình ảnh sống động của Chúa để nuôi dưỡng niềm hy vọng trong cuộc sống đang xa lìa Thiên Chúa. Ta cần nhìn thấy Chúa là cửa chuồng chiên đang cho ta một sức mạnh tình yêu để chữa lành lại những khuynh hướng phá hại trong giáo hội và thế giới ngày nay.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62594

Chúa Nhật 4 Phục Sinh (2)
Ta là cửa chuồng chiên. (Jn 10:9)
Chọn lựa cánh cửa dẫn tới Nước Trời đòi ta có lý do rõ ràng. Vì có nhiều cửa dẫn ta đi lầm lạc xa rời Nước Chúa. Ta làm nhiều quyết định trong ngày sống về cách sử dụng thời giờ, người nào ta muốn gặp, hình ảnh nào ta muốn xem, cách đối xử thế nào vào từng loại người… Nếu ta không để Lời Chúa hướng dẫn ta trong những quyết định đó thì ta giống như con chiên lạc để những tiếng nói lạ ảnh hưởng đưa đẩy hoặc ta chỉ phản ứng theo lòng ích kỷ. Cuộc sống có nhiều hiểm nguy tấn công, nên Chúa dạy ta tỉnh thức cầu xin “chớ để chúng con sa chước cám dỗ.” Ta phải dấn thân vào Chúa Kytô để Lời Ngài dẫn ta đến cuộc sống đích thực.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Hùng 33

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 11 months ago #62588

Chúa Nhật 4 Phục Sinh
Ta là cửa chuồng chiên. (Jn 10:9)
Cánh cửa là biểu tượng của một quá trình chuyển đổi từ một hiện thực này sang một hiện thực khác: từ cũ sang mới, từ trong ra ngoài. Khi Chúa là cánh cửa Chúa dẫn ta từ hiện thực loài người đến một hiện thực thiêng liêng. Không loài người nào có thể cho ta một chuyển đổi sang hiện thực thiêng liêng được ngoại trừ Chúa. Chúa là cửa chuồng chiên, dẫn ta đến sự sống và sự sống dồi dào. Muốn được vậy ta phải lắng nghe Lời Chúa như chiên nghe tiếng người chăn chiên. Còn tiếng người lạ đều mê hoặc dẫn ta đến cuộc sống lầm lạc của sự chết. Người con hoang đàng đã quay trở về nhà Cha nhờ anh nhớ đến tình yêu của người Cha. (Lk 15)
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Hùng 31

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 4 hours ago #62576

Chúa Nhật 3 Phục Sinh (5)
Hai ông đã nhận ra Người. (Lk 24:31)
Hai môn đệ rời bỏ Giêrusalem chán nản đơn độc. Chỉ có qua sự gặp gỡ Chúa Kytô các môn đệ mới tìm được niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống. Chúa Kytô không còn hiện diện với các ông trực tiếp như trước khi Ngài chịu chết. Giờ Ngài hiện diện và ẩn náu qua mầu nhiệm bí tích. Qua Lời Chúa và Thánh Thể Ngài đồng hành với ta trong cuộc sống đức tin. Cuộc sống đức tin bắt đầu khi ta thông phần vào những nỗi nhớ chung. “Các con hãy làm điều này để nhớ đến ta.” Mỗi khi ta tham dự thánh lễ, cái chết cứu chuộc của Chúa được làm hiện diện thật sự với ta qua Lời Chúa và bí tích Thánh Thể. Sự hiện diện mới này là sức mạnh cho cuộc sống đạo hằng ngày của ta.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 day ago #62569

Chúa Nhật III Phục Sinh - A

“Chúng tôi hy vọng rằng chính Ngài là Đấng sẽ cứu chúng tôi và giải thoát Israel … thế mà…!" (Lc 24, 21)

Cái chết của Chúa Giêsu đã làm cho niềm hy vọng mà các môn đệ đặt nơi Chúa tan tành thành mây khói! Vì các ông đang mong đợi Ngài sẽ giải thoát Israel thoát khỏi sự đô hộ của Rôma. Chúa Giêsu không đến để đáp ứng những mong đợi trần tục của con người, Ngài đến để thi hành thánh ý Cha.(Dt 10,7).

Tôi đang mong đợi gì nơi Chúa Giêsu, có khi nào tôi chán nản và thất vọng vì Chúa đã không đáp ứng những nguyện vọng của tôi và mọi người không thuận theo ý tôi?

Năng đọc Lời Chúa, để Lời Chúa thanh luyện và soi dẫn cược đời ta sẽ an bình, mọi nỗi buồn sẽ biến thành niềm vui.

"Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ, con nguyện đi theo mãi đến cùng.” (TV 119,33)

The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012