Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 days ago #62561

Chúa Nhật 3 Phục Sinh (4)
Hai ông đã nhận ra Người. (Lk 24:31)
Chúa vẫn hằng hiện diện và hành trình với các ông đấy chứ, nhưng các ông không nhận ra Ngài. Cứ thế mà đi thì cuộc sống trống rỗng, chán chường, đơn độc. Chỉ khi các ông bắt đầu sống nhân đức các ông mới tìm lại được con đường đích thực. Chỉ khi các ông đón nhận khách lạ như một người bạn với tình bác ái yêu thương các ông mới nhận ra được Chúa Kytô đang cùng song hành. Lời Chúa mở rộng con tim yêu thương, Thánh Thể mở mắt đức tin cho các ông nhận ra sự hiện diện của Chúa. Bẻ bánh nói lên tình liên đới với nhau trong Giáo Hội. Các ông trở về Giêrusalem để không ra đi ly tán trong đơn độc mà trở về hiệp thông với Giáo Hội trong Chúa Kytô Phục Sinh.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 3 days ago #62551

Chúa Nhật 3 Phục Sinh (3)
Hai ông đã nhận ra Người. (Lk 24:31)
Mới bắt đầu thì hai ông cảm thấy cuộc sống đức tin mình trống rỗng, giống như mồ mả trống không của Chúa. Cuộc đời mà vắng bóng Chúa là như thế. Mồ mả còn đó là dấu ấn còn lại của cuộc tử nạn chịu chết của Chúa. Nhưng lòng tin Chúa Phục Sinh thì chưa có được, vì còn mê muội khờ dại (v 25) trong thế giới hay chết của loài người. Việc hai ông thiếu lòng tin cũng nói lên hình ảnh thiếu lòng tin của bao nhiêu người khác. Nên Chúa giảng giải Lời Chúa cho các ông hiểu là đau khổ PHẢI có trước khi vinh quang Phục Sinh đến. Rồi qua bí tích Thánh Thể Chúa bẻ bánh để mở mắt cho các ông nhận thấy sự hiện diện mới của Chúa trong cuộc sống đức tin.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 4 days ago #62547

Chúa Nhật 3 Phục Sinh (2)
Hai ông đã nhận ra Người. (Lk 24:31)
Chúa thấy hai ông đang chìm đắm trong buồn sầu, Ngài nâng các ông lên một chiều cao mới. Chỉ có linh hồn mới chạm được linh hồn. Linh hồn Chúa đem lại cho các ông nguồn sống và sức mạnh Phục Sinh. Linh hồn Chúa đến với các ông như mặt trời từ trên cao chiếu xuống tia sáng hy vọng để nâng các ông lên đỉnh cao đức tin. Rồi Chúa ở lại với các ông không là xác phàm như trước mà là thần khí và chân lý. Ước muốn của Chúa là ở cùng ta và ngự trị trong linh hồn ta. Ta hãy cầu xin Chúa luôn ở cùng ta, nhất là trong những lúc ngờ vực hoặc khổ đau, và đặc biệt là trong giờ ta lâm tử.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cao Thắng, Hùng 31

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 5 days ago #62538

Chúa Nhật 3 Phục Sinh
Hai ông đã nhận ra Người. (Lk 24:31)
Đường Emmau là hành trình tiến đến đức tin. Có lúc ta cảm thấy nản lòng, không nhìn thấy tương lai nữa. Cuộc sống vắng bóng Chúa là như thế. Nhưng Chúa không bỏ ta. Chúa vẫn đến với ta có lúc như người lạ. Có thể Ngài nói chuyện với ta qua giây phút thầm lặng, hoặc qua một người bạn, hoặc qua đọc sách. Đặc biệt là Ngài đến với ta qua Lời Chúa trong Kinh Thánh. Rồi Ngài bổ dưỡng tâm hồn ta qua bí tích Thánh Thể. Khi hai môn đệ nhận ra Ngài, Ngài biến đi. Nhưng Ngài vẫn còn đó với các ông, chỉ có là các ông không thấy được Ngài. Dù sao đi nữa, trong cuộc sống đức tin ta vẫn tin tưởng vào Chúa mặc dù mọi sự xem như không thể được.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 week ago #62532

Chúa Nhật 2 Phục Sinh (3)
Hãy xỏ ngón tay con vào đây; chớ cứng lòng nhưng hãy tin. (Jn 20:26)
Cuộc sống đức tin không phải là cuộc sống siêu thoát ra khỏi những hiện thực của đời. Nó cũng không phải chỗ nương thân an phận cho những trắc ẩn nội tâm. Ông Tôma chiến đấu ngờ vực với việc Chúa sống lại. Ông phải vật lộn với việc nhận diện trong Chúa mặt là Thiên Chúa hằng sống và mặt kia là đấng phải khổ nạn chịu chết. Xỏ ngón tay vào lỗ đinh để cảm nghiệm được cái khốn nạn của đau khổ loài người và thốt lên “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con” để thờ lạy Thiên Chúa huyền nhiệm cao cả. Cuộc sống đức tin cho ta thấy trong Chúa Kytô con đường thánh giá tiến lên đến vinh quang Thiên Chúa.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 week ago #62531

Chúa Nhật 2 Phục Sinh (2)
Hãy xỏ ngón tay con vào đây; chớ cứng lòng nhưng hãy tin. (Jn 20:26)
Ông Tôma là hình ảnh người thời đại mới: Cứng lòng tin. Ông đòi hỏi những bằng chứng cụ thể của thế giới vật chất: Nhìn thấy vết đinh, thọc tay vào lỗ đinh… Người thời nay dám làm điều táo bạo: vượt xe ẩu, băng qua đường liều lĩnh. Họ dám liều mạng chết lãng xẹt như không, nhưng lại không hiến cuộc đời cho một lý tưởng nào cả (đức tin). Họ buồn khổ vì họ không muốn tin hoặc nuôi một hy vọng nào đó. Họ đòi hỏi táo bạo vì trái tim đã chai đá không tin ai hết. Họ giống như đứa trẻ đòi cho bằng được, không được thì lăn ra chết! Chúa đã kéo Tôma ra khỏi cái thế giới ngục tù thiếu niềm tin đó và hướng ông về một chân trời mới của cuộc sống đức tin.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 week ago #62529

Chúa Nhật 2 Phục Sinh
Hãy xỏ ngón tay con vào đây; chớ cứng lòng nhưng hãy tin. (Jn 20:26)
Chúa tỏ bày năm vết thương như ánh sáng tình yêu còn ông Tôma là hình ảnh của những người sống trong bóng tối buồn khổ của cuộc đời. Hỡi loài người sống trong thung lũng đầy nước mắt, hãy cảm nghiệm được ánh sáng tình yêu của Chúa qua năm dấu thánh mà tiến lên cuộc sống đức tin. Đừng để cái lạnh lùng của cuộc sống làm cho trái tim ta chai đá đi. Chúa giữ lấy năm dấu thánh để giúp ta nhìn thấy giá trị của đau khổ. Từ những vết thương đau khổ đó mà vinh quang của cuộc sống lại mới đến được. Ta hãy hiệp thông những vết thương đau khổ của ta với năm dấu thánh của Chúa để Chúa cho ta thông phần vào vinh quang Phục Sinh của Chúa.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 weeks ago #62511

Chúa Nhật Phục Sinh (2)
Chúa đã sống lại. (Mt 28:6)
Khi loài người đau khổ, cái khổ nạn bộc lộ cái thiếu thốn và cái giới hạn của con người yếu hèn ta. Nhưng điều đó không đúng với Chúa Kytô, Chúa chịu đau khổ không phải là do cái thiếu thốn của Ngài, vì Ngài là Thiên Chúa hằng có đầy đủ mọi mặt. Chúa chịu đau khổ vì trong sự tự do Chúa muốn đồng hành với loài người đau khổ. Ngài chịu đau khổ chỉ vì tình yêu. Ngài chịu đau khổ và chết đi, nhưng là Thiên Chúa Ngài không chết. Chỉ như vậy Ngài mới cứu được cái chết của loài người qua cái chết của Ngài. Vì Ngài mà đau khổ loài người trở thành hy vọng. Đau khổ không còn là cùng đích nữa. Cùng đích là sự sống và sự sống lại trong Chúa Phục Sinh.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 weeks ago #62508

Chúa Nhật Phục Sinh
Chúa đã sống lại. (Mt 28:6)
Bằng chứng là Chúa đã sống lại thật phải chứng tỏ được rằng ngày nay Ngài vẫn đang sống, nhất là trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Một mặt cuộc sống hàng ngày phải được Chúa Phục Sinh biến đổi thành cuộc sống mới của Chúa, không thể nằm an phận trong cái hòm chết của loài người. Mặt khác cuộc sống mới của ta phải sinh ra hoa trái thiêng liêng và hướng về sự viên mãn với Thiên Chúa. Ta không thể đổi mới nếu ta không liên kết với Chúa qua cầu nguyện, suy niệm Lời Chúa và đón nhận những tác động Chúa làm qua các bí tích. Mặt khác ta phải sinh hoa trái tình yêu để mang sức sống mới cho tha nhân vẫn còn đang vướng mắc trong thế giới hay chết.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 weeks ago #62496

Thứ Năm Tuần Thánh (2)
“Ngài yêu thương họ đến cùng.” (Jn 13:1)
Chúa nâng tình yêu của ta lên một đỉnh cao mới qua bí tích Thánh Thể. Thánh Thể không chỉ là một món quà, mà là chính hiện thân Thiên Chúa. Ta đến Bí Tích Thánh Thể với lòng Tin, Mến, Cậy. Cái tương phản giữa cái hữu hình và cái vô hình đòi hỏi ta phải có đức Tin. Đức tin giúp ta vượt từ cái ta cảm nghiệm được với giác quan đến cái chân lý của mầu nhiệm. Chân lý sẽ giải thoát ta ra ngoài cuộc sống hay chết của loài người đến sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa. Rồi chính tình yêu thúc đẩy Chúa Kytô hiện diện trong bí tích Thánh Thể đòi hỏi ta khi lãnh nhận phải đáp trả lại bằng đức Mến. Sau cùng Thánh Thể làm ta tăng trưởng về đức Cậy. “Ai ăn thịt ta và uống máu ta thì có sự sống đời đời và Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết.” (Jn 6:54) Thánh Thể trở thành động lực tinh thần giúp ta thăng tiến công việc truyền bá Tin Mừng cho muôn dân.
Last Edit: 7 years 2 weeks ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Bác Phan T. Thái


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012