Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 weeks ago #62491

Thứ Năm Tuần Thánh
“Ngài yêu thương họ đến cùng.” (Jn 13:1)
Tình yêu Chúa đạt đến điểm cao tột đỉnh là cái chết của Ngài; Ngài yêu thương đến cùng. Tình yêu ấy không chấm dứt với cái chết vì Chúa sống mãi trong sự Phục Sinh của Ngài. Chúa muốn ta tiếp tục bộc lộ tình yêu thương ấy qua việc phục vụ lẫn nhau. Ngài dùng việc rửa chân để làm gương cho ta. Đường phố đầy bụi đất làm người đi bộ bẩn chân. Rửa chân là việc của đày tớ làm cho chủ của mình. Chúa hạ mình xuống, mặc lấy thân phận của người đày tớ, rửa chân cho môn đệ của mình: Ta đến để phục vụ. Vì thế việc Chúa rửa chân và cao điểm của nó là cái chết bộc lộ tình yêu cao cả của Chúa. Và Chúa muốn nâng tình yêu ta lên một đỉnh cao mới đó.
Last Edit: 7 years 2 weeks ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 3 weeks ago #62465

Chúa Nhật Lễ Lá (4)
“Chúa kêu lên lớn tiếng và trút hơi thở.” (Mt 27:50)
Trước cảnh Chúa đau khổ và chịu chết tang thương như vậy, bạn là ai? Giống bao nhiêu người xa lạ kia, bạn nhìn rồi ơ hờ quay đi trước cái chết của Chúa? Hay là bạn giống như Phêrô khi gặp khó rồi từ bỏ tất cả: “không biết người ấy”, vì bao nhiêu hy vọng trên đời bạn mơ ước đều tan vỡ? Có khi bạn lại là quân dữ, dùng những lời nói châm biếm để chửi rủa đời hoặc để trả oán cho những cái bất công? Có bao giờ bạn nhìn thấy chính mình đang vác thánh giá theo Chúa để cùng đau khổ chịu chết với Ngài không? Đau khổ là dấu hiệu được Chúa chọn làm bạn đồng hành. Bà Verônica lau mặt Chúa để lấy tình yêu thoa dịu đi chút ít cái đau khổ. Ông Simêon miễn cưỡng vác cây thánh giá, nhưng chẳng bao lâu ông cảm nhận và mời đón cái khổ với tình yêu. Bạn đồng hành với Chúa để rồi nhìn thấy tình yêu mạnh hơn cái đau khổ của cuộc đời.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 3 weeks ago #62461

CHÚA NHẬT LỄ LÁ - A

“Thầy bảo thật anh em, một người trong anh em sẽ nộp Thầy” (Mt 26,21)

Chúa Giêsu biết trước ai sẽ nộp Ngài, ai sẽ chối Ngài và ai sẽ bỏ chạy khi Ngài gặp nguy khó!..

Chúa biết… nhưng Chúa không oán giận, không loại trừ và cũng không xua đuổi… Vì Chúa đã tha thứ!

Chúa tha thứ cho Giuda và chờ đợi Giuda sám hối!..Chúa trân trọng những giọt nước mắt ăn năn của Phêrô và Chúa thông cảm với những yếu đuối của các Môn đệ…

Đứng trước những lầm lỡ và yếu đuối của bản thân, tôi đã thất vọng như Giuda hay tôi đã bắt chước Phêrô: sám hối và tin vào Lòng Chúa Tha thứ?

Trước những xúc phạm và sai lầm của người khác tôi có tha thứ như Chúa đã tha thứ cho tôi?

Cuộc sống sẽ bình an và tràn ngập niềm vui, nếu mỗi người biết tha thứ cho nhau.

Xin Chúa cho con một trái tim rộng mở để con biết đón nhận ơn tha thứ của Chúa và để con cũng biết quảng đại tha thứ cho tha nhân.

The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 3 weeks ago #62456

Chúa Nhật Lễ Lá (3)
“Chúa kêu lên lớn tiếng và trút hơi thở.” (Mt 27:50)
Luật công bằng dạy ta phải đền lại cái ta phá vỡ, thường lại cái ta đánh mất. Vì thế nhiều người cứ nghĩ tội lỗi xúc phạm đến Thiên Chúa cao cả vô cùng thì phải được đền bồi lại bằng một cái gì cũng lớn lao vô cùng như thế. Giống như đem lên bàn cân làm thế nào để làm cho cân bằng giữa bên phạm tội và bên đền tội. Nhưng cách nhìn như thế làm sao thấy được tình yêu bao la mà Chúa thể hiện qua việc chết trên cây thánh giá vì ta. Sự thật không phải là loài người đến với Chúa để bồi thường mà là chính Chúa đến với loài người để biến kẻ bất chính trở thành người công chính, kẻ chết được sống. Chúa không đợi kẻ tội lỗi đến để hòa giải. Chúa đi tìm kẻ tội lỗi và tha thứ cho họ bằng cái chết trên cây thánh giá thay cho họ. Tình yêu Chúa thật bao la để tấm lòng ta tràn ngập tình yêu từ trên cao ban xuống.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 3 weeks ago #62447

Chúa Nhật Lễ Lá (2)
“Chúa kêu lên lớn tiếng và trút hơi thở.” (Mt 27:50)
“Này là mình ta, sẽ bị nộp vì các con.” Vì muốn cứu chuộc loài người mà Chúa tự nguyện chịu chết trên cây thánh giá. Ngay từ nguyên thủy Chúa tạo ra vật thể, cây cối, loài vật, loài người và các thiên thần từ hư không. Nhưng loài người phạm tội và đánh mất đi tình liên đới với Thiên Chúa. Mất Chúa, con người gần như rơi xuống cái hư không. Tuy không xuống tới tận đáy cùng của hư không, con người ngắc ngoải sống trong hưu quạnh xa rời Chúa. Vì tình yêu cao vời mà Chúa phải tiến vào vực sâu tối tăm, nếm chịu sự bỏ rơi của Chúa, “Lạy Chúa, sao Chúa bỏ con?” Từ vực thẳm đó tình yêu Chúa giải thoát và kêu gọi loài người tiến lên một hiện thực mới.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 3 weeks ago #62445

Chúa Nhật Lễ Lá
“Chúa kêu lên lớn tiếng và trút hơi thở.” (Mt 27:50)
Không tình yêu nào lớn hơn thí mạng sống mình cho người mình yêu. (Jn 15:13) Cả cuộc đời Chúa là một hiến tế hy sinh và cao điểm là cái chết trên cây thánh giá. Mọi sự chỉ vì tình yêu. Mặc dù Chúa là Thiên Chúa, Ngài hạ mình xuống làm người, sống trong thế giới tội lỗi, để người ta lên án xử, và chấp nhận cái chết nhục nhã trên cây thánh giá. Ngày xưa hiến tế hy sinh là một vật dâng lên Thiên Chúa để tỏ lòng tri ân, đền tội, và canh tân giao ước giữa Thiên Chúa và loài người. Lòng tôn sùng Chúa được biểu hiện qua những vật hiến tế. Những hiến tế đền tội bị khước từ không có giá trị nếu không được dâng hiến với lòng thành khiêm nhường thống hối. Chúa Giêsu là thượng tế bước lên đồi Golgota dâng tiến chính mình làm con chiên như hiến tế hy sinh cho tội lỗi loài người.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 4 weeks ago #62435

Chúa Nhật 5 Mùa Chay (6)
Ta là sự sống lại và là sự sống. (Jn 11:25)
Hàng ngày ta tham gia vào nhiều mặt quan trọng của suộc sống trong những ngành khoa học, giáo dục, y tế, sức khoẻ, kỹ thuật, xây dựng, etc. Có điều là con tàu của ta đang hướng về giông tố bão táp và cái chết đang chờ đợi. Chúa là người kêu mời ta chuyển hướng đưa tàu về sự sống. Trong hướng đi mới này ta nhìn thấy cuộc đời ta là do Chúa tạo dựng nên, ta sống được là do ơn phù trợ của Chúa, và ta tiến tới là do sức mạnh của Chúa ban cho. Ta không sống cuộc sống đức tin như đứng bên này nhìn qua bên kia là thế giới suy đồi tội lỗi. Ta càng trở thành người sống đức tin khi ta càng đang phải đương đầu với những yếu đuối vấp ngã. Không ai là người sống đức tin mà tự vỗ ngực ta đây đã thành đạt, vì từng giây từng phút ta vẫn cầu nguyện, hy vọng, tin tưởng, phó thác vào Chúa là sự sống của ta.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 4 weeks ago #62431

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY - A

“Thưa thầy, nếu thầy ở đây, em con đã không chết…” (Gn 11,21)

Lời trách móc tuy nhẹ nhàng nhưng cho thấy tâm trạng buồn buồn tủi tủi của Matta… Tại sao Chúa không đến sớm hơn để an ủi và cứu giúp “Người Chúa yêu”? Tại sao Chúa không có mặt trong cơn nguy khó của gia đình cô - vì Chúa chính là niềm hy vọng duy nhất của chị em cô?...

Matta không thể hiểu được cái chết của Lazaro là “để làm sáng danh Thiên Chúa và do đó Con Thiên Chúa được tôn vinh”

Cũng như Matta, nhiều lúc chúng ta không thể hiểu được kế hoạch nhiệm mầu của Thiên Chúa khi Ngài trì hoãn đến cứu giúp chúng ta - mỗi khi chúng ta kêu cầu Ngài.

Trong thực tế, nhiều người vì thiếu kiên trì và yếu lòng trông cậy nên đã từ bỏ Thiên Chúa để đi tìm điểm tựa của cuộc đời nơi tạo vật và những hư danh trần thế!

“Ai cậy trông thì không thất vọng” (Rm 5,5). Xin Chúa cho chúng ta luôn xác tín rằng: Đức Kitô - Đấng là “sự sống lại và là sự sống, Ngài sẽ đến, không phải để làm theo ý ta, nhưng để giúp ta vững tin hơn và kiên trì bước đi trong đường lối của Ngài.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 4 weeks ago #62429

Chúa Nhật 5 Mùa Chay (5)
Ta là sự sống lại và là sự sống. (Jn 11:25)
Đức tin của Martha càng ngày càng lớn lên. “Nếu Thày có mặt ở đây thì em con không chết.” Lúc đầu đức tin của Martha chỉ vỏn vẹn đơn sơ là Chúa có thể chữa được Lazarô không để em mình chết. Đức tin của bà từ từ tiến lên một mực độ cao hơn là Chúa có thể làm cho kẻ chết sống lại (nhưng rồi lại chết nữa). Cuối cùng đức tin của Matha vượt lên tới tột đỉnh là chính Chúa là sự sống lại, đánh tan quyền lực sự chết. “Ai tin ta, dù có chết (theo tính loài người), cũng sẽ được sống (đời đời). Và kẻ nào sống (theo tính loài người) mà tin Ta, sẽ không chết (đời đời) bao giờ. Chúa nâng tất cả những cái thuộc tính loài người lên thế giới thiêng liêng. Chúa mở rộng cửa đức tin để ta nhìn thấy cái vĩ đại của Nước Chúa trong thế giới ngày nay.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 4 weeks ago #62424

Chúa Nhật 5 Mùa Chay (4)
Ta là sự sống lại và là sự sống. (Jn 11:25)
Theo thánh Augustinô, phép lạ Chúa làm Lazarô sống lại là hình ảnh của bí tích hòa giải. Chúa gọi, “Lazarô, hãy ra đây.” Chẳng ai nói chuyện với người chết. Nhưng ở đây ta thấy Chúa nói trực tiếp với người đã chết! Chúa bước vào thế giới của kẻ chết để đem đến sự sống cho loài người. Về phía loài người, giống như Lazarô bước ra khỏi mồ, ta thú nhận tội lỗi của ta, bước ra khỏi hang mồ tối tăm để phơi bày tâm hồn ta trước ánh sáng Chúa. Giống như người chết bước ra tay chân ta vẫn còn bị trói chặt, ta thú nhận nhưng tội lỗi mà vẫn còn đang ràng buộc ta. Chỉ đến khi Chúa ra lệnh, “Hãy cởi ra cho anh ấy đi” thì tội lỗi ta mới được tháo gỡ và nhận ơn tha thứ. Chúa mang đến cho ta sự sống, thế mà ta cứ ngồi mãi trong bóng tối tội lỗi cho đến bao giờ nữa!
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012