Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62414

Chúa Nhật 5 Mùa Chay (3)
Ta là sự sống lại và là sự sống. (Jn 11:25)
Việc Chúa làm cho Lazarô sống lại tỏ bày Nước Chúa nay đã ngự trị và làm sáng danh Thiên Chúa. Vinh quang Chúa rạng ngời nhất trong con người sống động. (Thánh Irenaeus) Thế giới của kẻ sống bộc lộ kỳ công của Thiên Chúa. Kẻ chết đâu còn chúc tụng ca khen Chúa được nữa. Danh Chúa cả sáng thể hiện trong thế giới chiến thắng cái chết. Vì Chúa mà giới hạn của thế giới loài người không là tuyệt đối nữa. Thế giới siêu nhiên của Nước Chúa nay trở nên hiện thực và là niềm hy vọng. Chúa là sự sống lại mở ra cho bản tính hay chết của con người một chân trời mới. Niềm hy vọng sống lại của Chúa giúp con người ta vượt qua những thất bại, chán nản, những khó khăn hầu như không vượt qua nổi. Cuộc đời của người sống đức tin trong thung lũng đầy nước mắt nay trở thành một bài ca muôn đời làm sáng danh Thiên Chúa.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62405

Chúa Nhật 5 Mùa Chay (2)
Ta là sự sống lại và là sự sống. (Jn 11:25)
Khi ta sinh ra chào đời vào trong thế giới hiện tại, ta chỉ biết cái số phận loài người theo tính tự nhiên là bị cái chết thống trị. Ta không biết số phận của ta là hướng về cuộc sống siêu nhiên. Vì thế theo tính tự nhiên khi một người lìa bỏ thế gian chết đi, ta chỉ an ủi cảm thông với nhau vì tất cả chúng ta đều cùng chia sẻ số phận đáng thương như vậy. Khi Chúa làm phép lạ cho Lazarô sống lại, Chúa bày tỏ quyền năng siêu nhiên của Ngài, phá vỡ xiềng xích gông cùm của sự chết. Từ khi Chúa nhập thể, bản tính Thiên Chúa thể hiện không chỉ vỏn vẹn một mình Đức Kytô, mà qua Ngài, lan tràn đến khắp loài người chúng ta. Chỉ có đức tin mới dẫn ta đến được cuộc sống siêu nhiên mà Đức Kytô mạc khải cho loài người chúng ta: Ta là sự sống lại và là sự sống.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62389

Chúa Nhật 5 Mùa Chay
Ta là sự sống lại và là sự sống. (Jn 11:25)
Cái chết là kẻ thù của loài người. Nó nói lên sự ngắn ngủi của cuộc đời ta. Nó như một hành trình đi mà không trở về. Sức mạnh của sự chết thật là kinh khủng. Chó chết hết chuyện! Khi sự chết đến, cuộc sống như tan đi. “Đời sống con người chóng qua như cỏ, như bông hoa nở trong cánh đồng. Một cơn gió thoảng đủ làm nó biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích.” (Tv 102) Thế là xong. Nhưng đó là cách nhìn của người không có niềm tin. Từ trước đến giờ không có ai có quyền lực mạnh hơn sự chết ngoại trừ Chúa. Chúa là sự sống lại. Không một ai khác có thể đánh tan quyền lực của sự chết. Sự sống lại của Chúa mở ra cho loài người một chân trời hy vọng mới. Chết không phải là hết, mà là một bắt đầu mới của cuộc sống đời đời.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62370

Chúa Nhật 4 Mùa Chay (6)
Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ. (Jn 9:7)
Trong cuộc sống ta thấy nhiều thứ. Nhưng không phải thấy là đủ, Giuđa và nhiều người thấy Chúa nhưng vẫn sống lầm lạc. Cái quan trọng là ta làm gì với cái ta thấy. Chúa dạy, “Phúc cho con mắt nhìn thấy được những cái các con thấy.” (Luke 10:23) Điểm chính là ta nhìn thấy cùng đích đời ta là Chúa Kytô và cuộc đời ta đang đi hướng về Chúa. Với cặp mắt đức tin ta nhìn thấy ý nghĩa của sự sống và cái chết trong Chúa Kytô. Ta không thể xa lìa Chúa, vì Ngài không chỉ là Đấng ta tôn thờ mà là người sống thật với ta. Hàng ngày ta thân mật gặp gỡ với Chúa trong giây phút cầu nguyện để mối liên kết ta với Chúa càng ngày càng thêm thắm thiết.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62364

Chúa Nhật 4 Mùa Chay (5)
Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ. (Jn 9:7)
Quỷ ma khi nhìn thấy Chúa đến la hét lên, “Ồng muốn gì nơi tôi? Tôi biết ông là ai.” (Luke 4:34) Người ta không thấy, chứ ma quỷ thấy rõ tỏ tường Chúa và quyền năng của Ngài. Hồi chiến tranh ở Trung Đông, quân đội Iraq chưa thấy được kẻ thù mà đã bị bắn và thả bom. Thật là kinh hoàng khi ta tiến vào trận chiến mà không nhìn thấy được quân thù. Khi chiến đấu với kẻ thù ma quỷ tội lỗi mà ta cứ dựa vào sức lực loài người thì giống như hiệp sĩ mù chém gió tứ phương vô ích. Phải chăng ta cần Chúa mở mắt ra để ta thấy được kẻ thù và biết được quyền năng đích thực chỉ đến từ nơi Chúa? Trong thế giới tội lỗi chỉ có đức tin mới mở ra cho ta con đường chiến thắng.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62361

CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY

“Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh” (Gn 9, 3).

Chúa Giêsu không những đã chữa lành anh mù mà còn ban ánh sáng đức tin cho anh, để anh trở thành chứng nhân loan truyền quyền năng và lòng thương xót Thiên Chúa.

Khi đối diện với đau khổ, thất bại và những giới hạn của bản thân, tôi có nhận ra bàn tay yêu thương và chữa lành của Chúa Giêsu đang chạm đến tôi không?

Khi đứng trước những bất hạnh và bệnh tật của người khác, tôi có nhận ra giá trị của sứ điệp mà Chúa đang muốn nói với tôi không?

Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, an sinh xã hội ngày càng bảo đảm hơn, nhưng con người vẫn bị bóng tối của tội lỗi, chiến tranh, khủng bố và hận thù đe đọa!

Chỉ có Chúa Giêsu và Lời của Ngài mới chữa lành và đem lại cho chúng ta sự giải thoát đích thực.

Xin Chúa mở mắt tâm hồn chúng ta để chúng ta nhận ra Ngài là vị lương y tuyệt vời và để chúng ta biết can đảm giới thiệu Ngài cho thế giới tội lỗi đầy thương tích và mù tối hôm nay.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62357

Chúa Nhật 4 Mùa Chay (4)
Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ. (Jn 9:7)
Thế giới ngày nay không phải là một hệ thống đóng chặt kín cổng cao tường. Có người sai lầm nghĩ là Chúa tạo thành vũ trụ, công việc Chúa đã xong, nay chẳng đá đụng gì đến sinh hoạt hàng ngày của loài người, như người thợ làm được cái đồng hồ rồi để nó tự động chạy không cần ngó ngàng chăm sóc tới nữa. Cũng thế có người sống như thể Chúa không còn có tác động gì đến cuộc sống nữa. Đó là thế giới mù quáng không nhìn thấy bàn tay Chúa vẫn còn đang làm những việc kỳ diệu trong cuộc sống. Phải chăng Chúa là ánh sáng thế gian (Jn 9:5) và loài người yêu chuộng bóng tối hơn? (Jn 3:19) Anh mù từ bẩm sinh nay được nhìn thấy. Phép lạ đã xảy ra như thế và còn nhiều phép lạ vẫn đang xảy ra nữa. Chỉ những ai có lòng tin mới thấy được quyền lực của Thiên Chúa.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62351

Chúa Nhật 4 Mùa Chay (3)
Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ. (Jn 9:7)
Chúa Giêsu đến để mạc khải Thiên Chúa Cha cho loài người. “Ai thấy ta là thấy Đấng đã sai ta.” (Jn 12:45) Nhưng người nhìn Chúa với cặp mắt trần tục thì sự lựa chọn của họ chỉ là nhìn thấy thế giới loài người chứ không thấy Thiên Chúa. Việc Chúa đến không chỉ theo kích thước loài người mà là một mạc khải chân lý. Không nhìn thấy chân lý Chúa không phải chỉ là việc đáng tiếc để thông cảm nhau vì yếu đuối loài người mà nó dẫn đến phán xét. (Jn 9:39) Ai lựa chọn không nhìn nhận chân lý sẽ bị luận án vì đàng sau cái chọn lựa ấy là việc không phục tùng Chúa như Ađam và Evà. Việc mù lòa hay sáng mắt không còn là một cái gì vô tư mà là do kết quả của sự lựa chọn ta làm và từ đó sinh ra sự phân chia trong thế giới đức tin là có kẻ thấy người mù. Nói cho gọn, đức tin là khả năng nhìn thấy Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62348

Chúa Nhật 4 Mùa Chay (2)
Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ. (Jn 9:7)
Hành động nhìn xem của ta không phải tự động máy móc như cái gương phản ảnh mọi thứ đi qua trước mặt nó. Nhìn xem là quá trình quan trọng ta lựa chọn có ảnh hưởng sâu đậm đến hướng đi của cuộc sống ta. Ta lựa chọn cái ta muốn xem. Ta chọn xem cái gì ta thích trên màn ảnh TV và không để những thứ khác làm phí phạm thời giờ của ta. Cũng vậy khi ta không thích ai, ta quan sát ý định của người đó chút xíu là đủ. Nếu ta không ưa người nào đó thì ta đóng chặt cửa cặp mắt không thèm để ý đến người đó. Mọi nỗ lực giải thích đều vô ích vì cửa đã đóng. Đó là cái mù lòa của ta. Muốn thay đổi, ta phải thay đổi hướng đi của con người ta. Tâm trí ta phải mở rộng để con mắt ta có thể nhìn thấy những cái tốt lành của người khác và giúp ta tiến dần đến sự thật.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62340

Chúa Nhật 4 Mùa Chay
Hắn đi rửa, rồi trở lại trông thấy rõ. (Jn 9:7)
Ta cần nhìn thấy đường đi để không bị đi lạc, tránh chỗ vấp ngã nguy hiểm, và đến nơi bình an. Người mù mà dẫn đường cho người mù nữa thì cả hai sẽ rơi xuống hố. Người mù mà lại không khiêm tốn thú nhận mình mù thì chẳng ai giúp đỡ được gì. Cùng đích của cuộc đời ta là đến được tới Chúa. Và chỉ có Chúa mới có thể dẫn ta đến cùng đích đấy vì Ngài là đường, là sự thật và là sự sống. (Jn 14:6) Khi những người biệt phái thấy phép lạ anh mù được chữa lành trông thấy được mà lại không nhìn nhận là bởi Thiên Chúa làm thì đúng là họ thật mù quáng. Trong cuộc sống hàng ngày nếu ta không nhìn thấy sự hiện diện và tác động của Chúa thì ta cũng còn vùi sâu trong mù quáng của tội lỗi.
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012