Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62325

Chúa Nhật 3 Mùa Chay (6)
Nuớc ta cho ai thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nuớc vọt lên sự sống đời đời. (Jn 4:14)
Ta biết được chính mình là qua người khác. Cũng thế ta suy diễn từ mình ra mà biết thêm về người khác: suy bụng ta ra bụng người. Có đau răng ta mới thông cảm với những người đau khổ khác. Cũng là con người, trong lòng ta biết ai cũng ước ao có hạnh phúc. Điều này bộc lộ mối dây liên kết giữa ta với mọi người. Hơn thế nữa, ta hiểu biết mình trọn vẹn chỉ khi nào ta giữ liên kết với Thiên Chúa. Chúa là sự sống, tự mình sống mà không cần phải dựa đến ai khác. Còn loài tạo vật không như thế, sống được là nhờ Chúa. Nhưng loài người tội lỗi lầm lạc chạy theo những thú vui trần gian như người đàn bà xứ Samaria có đến năm đời chồng. Phục hồi lại dây liên kết giữa ta và Chúa tạo ra trong ta mạch nước vọt lên sức sống.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62317

Chúa Nhật 3 Mùa Chay (5)
Nuớc ta cho ai thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nuớc vọt lên sự sống đời đời. (Jn 4:14)
Nước uống cần cho cuộc sống hàng ngày. Cũng như thế ân sủng Chúa cần thiết cho cuộc sống thiêng liêng. Nhiều lần Chúa dùng những cái đơn sơ tầm thường trong cuộc sống hàng ngày để khơi dậy trong ta lòng ước ao cuộc sống thiêng liêng. Giống như trước kia Chúa gọi các ông là ngư phủ đánh cá trở thành ngư phủ đánh cá người. Nay Chúa dẫn người đàn bà xứ Samaria từ việc kín nước hàng ngày đến lòng ao ước mạch nước vọt lên sự sống đời đời. Trước kia các môn đệ bỏ lưới theo Chúa, nay người đàn bà bỏ vò nước mà đi loan báo tin mừng cho dân trong thành. Ân sủng Chúa thay đổi ta hướng về tha nhân để thêm người nữa được hưởng niềm vui gặp gỡ Chúa.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62313

Chúa Nhật 3 Mùa Chay (4)
Nuớc ta cho ai thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nuớc vọt lên sự sống đời đời. (Jn 4:14)
Chúa khát vì cuộc hành trình của tình yêu mòn mỏi tìm kiếm các linh hồn. Cái khát của Chúa vượt lên tới cực điểm khi Chúa thốt lên “Ta khát!” trên cây thánh giá. Cái khát của Chúa không chỉ đơn thuần là khát nước mà là khao khát lòng tin của loài người. Tâm hồn yêu thương của người mục tử luôn khao khát những chiên lạc trở về. Chúa mời gọi loài người lạc bước trở lại như Chúa đã mời gọi bà xứ Samaria, “Nếu bà nhận biết ơn của Thiên Chúa và ai là người đang nói với bà, thì…” Một khi ta nhận biết được tình yêu của Chúa thì ta đáp trả. Chỉ có tình yêu mới đáp trả được với tình yêu. Số đông người Samaria ở thành đó tin vào Chúa là vì họ cảm nghiệm thấy tình yêu không biên giới của Chúa.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62300

CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
“Có một người đã nói với tôi những gì tôi đã làm…” (Jn 4, 29)

Người phụ nữ vô cùng ngạc nhiên vì thấy Chúa Giêsu biết rõ về cuộc đời của chị: quá khứ, hiện tại… và cả những điều sâu kín trong lòng!

Từ việc xin nước, Chúa Giêsu đã khéo léo giúp người phụ nữ nhận ra cơn khát tâm linh của chị và nhận ra Ngài chính là Đấng ban Nước Hằng Sống - Đấng Kitô mà muôn dân mong đợi.

Có một Người biết rõ tôi, hằng dõi theo cuộc đời tôi – từ khi tôi chưa hình thành trong dạ mẹ (Gr 1,5). Bất chấp thời gian xoay vần và lòng trung thành của tôi đổi thay, Ngài vẫn ở bên tôi: ân cần, tha thứ và tỏ lộ tình yêu của Ngài dành cho tôi…nhưng nhiều khi tôi lại vô tình không hay biết!

Thế giời vẫn đang quay cuồng với những vấn đề dường như không có lời giải đáp, vì họ đã khước từ Đấng tạo thành và vận hành vũ trụ! Ngài đến nhà Ngài, nhưng người nhà đã không tiếp nhận Ngài (Gn1,11).

Hãy trở về, Hãy xé lòng chứ đừng xé áo! (Ge 2,13)

Xin Chúa cho chúng ta biết nhạy cảm để nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa trong cuộc đời ta. Để từ đó, ta hăng say loan báo quyền năng và lòng thương xót của Chúa cho muôn người.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Nguyễn Mỹ Nga (C. Thiện — Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62299

Chúa Nhật 3 Mùa Chay (3)
Nuớc ta cho ai thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nuớc vọt lên sự sống đời đời. (Jn 4:14)
Người đàn bà xứ Samaria là hình ảnh của người tìm được lòng tin. Đã từ lâu cuộc sống bên giếng nước Gia cób cũng tạm đầy đủ. Nhưng khi bà nghe cái mới cái lạ, bà hỏi han tìm hiểu. Bà hỏi Chúa về nước hằng sống, bà đắn đo cái bà có với cái Chúa ban. Khi bà nhìn nhận được cái nhỏ bé của mình thì bà không còn tranh cãi nữa mà mở rộng cửa tâm hồn đón nhận mầu nhiệm cao cả của Chúa. Giống như người đàn bà xứ Samaria gặp gỡ Chúa, ngày nay ta gặp gỡ Chúa qua các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể. Tình yêu Chúa nâng tâm hồn ta lên chân trời mới. Cuộc đời ta không còn là ích kỷ hạn hẹp chỉ hướng về mình mà hướng về tha nhân rộng rãi chia sẻ niềm vui tin mừng.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62289

Chúa Nhật 3 Mùa Chay (2)
Nuớc ta cho ai thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nuớc vọt lên sự sống đời đời. (Jn 4:14)
Chúa cả trời đất lại đi xin người đàn bà xứ Samaria nước uống! Phải chăng đó là cách Chúa toàn năng dùng để đến xin loài người tội lỗi ăn năn thống hối? Con người ta giống như bà xứ Samaria có nhiều vấn vương tội lỗi, có năm đời chồng và người đàn ông đang chung sống cũng không phải là chồng bà. Phải chăng năm đời chồng nói đến năm giác quan xác thịt mà đã biến bà thành tôi tớ của chúng nó? (Thánh Augustinô) Chúa biết tất cả những tội lỗi của bà và với lòng yêu thương mời gọi bà đến với Chúa trong tinh thần và trong chân lý. Bao nhiêu năm trời bà đã lăn lộn sống vui buồn cho cái xác thịt của mình. Giờ thì bà đổi hướng cuộc đời sống sao để đem buồn vui cho Thiên Chúa hằng sống.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62282

Chúa Nhật 3 Mùa Chay
Nuớc ta cho ai thì nơi người ấy sẽ trở thành mạch nuớc vọt lên sự sống đời đời. (Jn 4:14)
Chỉ Chúa mới có sự sống đời đời thực sự. Con người ta ai cũng ước ao có sự sống đời đời, nhưng đường xa mắt mờ, nhiều chướng ngại vật phải vượt qua. Người đàn bà xứ Samaria và người Do Thái không giao thiệp với nhau. Con người ta giống như người đàn bà xứ Samaria nhìn thấy ngoại cảnh để liên hệ đến Thiên Chúa thật xa vời, nước bình thường có hệ gì đến sự sống đời đời. Nhưng người có đức tin nhìn khác, ta thấy Chúa Giêsu là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình. (Col 1:15) Đạo ta khác với tất cả các tôn giáo khác ở chỗ ta nhìn thế giới không có Thiên Chúa như thế giới ảo tưởng. Chỉ khi Chúa Giêsu giúp bà xứ Samaria có lòng tin nhìn thấy được sự sống đời đời trong Chúa thì ngay cả cái tầm thường nhất - nước - cũng bộc lộ cho bà thấy sự hiện diện của Thiên Chúa hằng sống.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62270

Nguyễn Mỹ Nga (C. Thiện — Lớp Don Bosco) wrote:
CN II Mua chay – năm A
“Nếu thầy muốn, con xin dựng tại đây 3 lều…” Mt 16, 4

Ngất ngây trước vẻ đẹp và sáng ngời của Chúa Giêsu, Phêrô mau mắn xin Chúa cho dựng 3 lều để ở lại đây, ông quên mất hành trình lên Giêrusalem mà Chúa Giêsu vừa loan báo. Chúa lên Giêrusalem để chịu đau khổ, bị giết chết và ngày thứ ba sẽ sống lại (Mt 16, 21).

Chết và phục sinh; Đau khổ và vinh quang là hai mặt của một thực tại. Chúng gắn kết với nhau như hình với bóng. Phêrô và các Môn đệ chưa thể hiểu nổi chân lý này, mặc dù Đức Giêsu đã loan báo đến 3 lần (Mt 16, 21; 17,22; 20,18-19).

Chúng ta cũng thường dừng lại để tự thỏa mãn khi gặp thành công hay may mắn và thường trốn chạy hoặc không dám đối diện trước những khó khăn thử thách.

Cuộc sống của ta được như hôm nay là nhờ những vất vả và công khó của cha mẹ và những người thân. Những thành tựu khoa học mà nhân loại tận hưởng hôm nay là do hy sinh và ý chí vượt khó của những bậc tiền bối.

Xin Chúa cho chúng ta đừng say sưa với chiến thắng hoặc ngủ vùi trong những ơn an ủi thiêng liêng mà quên mất hành trình tiến về đích điểm của cuộc đời. Xin cho chúng ta biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi luôn tiến về phía trước để hy sinh, tha thứ và phục vụ không ngừng, với niềm xác tín rằng ánh sáng Phục sinh của Đức Kitô đang chờ đón ta ở cuối đường.



Trước tiên, Sáu Nhái xin giới thiệu với cả nhà: MỸ NGA là em ruột của cha Thiện (Don Bosco) đấy ạ. Cám ơn MỸ - NGA đã tham gia vào diễn đàn của người anh nhé. Nói vui: cũng may mắn là sau khi Mr. Trump đắc cử tổng thống, (tuy bị dập vùi với nhóm chống đối) nhưng hai nước Mỹ Nga đã có sự cải thiện về tình nghĩa anh em với nhau và có lẽ cũng chính vì thế mà Mỹ Nga hôm nay đã quyết định xuất hiện và cũng đã đóng góp để đem lại cái nguồn vui và niềm tin đối với Thiên Chúa của chúng ta, để cho tất cả mọi người trong nhà Phaolo tận hưởng. Sự đóng góp của Mỹ Nga là sự quý giá và rất trân trọng, đáng được sự ủng hộ và chào đón của tất cả gia đình chúng ta đấy. Rất cám ơn em và cũng như anh, các anh chị trong gia đình Phaolo có sự "warm welcome" và chờ mong em mỗi ngày đấy. Rất thân thương.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62268

Chúa Nhật 2 Mùa Chay (5)
Người biến hình trước mặt các ông. (Mt 17:2)
Câu hỏi “tại sao” của ta nói lên tiềm năng còn nữa. Nếu ta bị chế riễu hoặc không cho hỏi thì ta sẽ ngừng hỏi. Nếu ta nghĩ đức tin giống như một sở hữu bất động, không cần hỏi thêm, thì ta sẽ mất dần lòng tin chẳng khác gì vật chôn vùi xuống đất. Bản chất của cuộc sống là sinh trưởng, nhất là khi đương đầu với khó khăn. Lúc đầu ta xem làm sao những khám phá mới thích hợp với cấu trúc sẵn có. Sau đó ta tu chỉnh cấu trúc sẵn có bằng những tư tưởng mới. Không ai sinh ra là lực sĩ. Ta phải trải qua nhiều huấn luyện để trở thành lực sĩ. Huấn luyện có đớn đau. Vinh quang của huy chương vàng đến với nhiều đau khổ, thất bại, và kiên trì. Việc Chúa biến hình cho ta thấy vinh quang ta sẽ có sau thời gian huấn luyện.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62265

Chúa Nhật 2 Mùa Chay (4)
Người biến hình trước mặt các ông. (Mt 17:2)
Việc Chúa biến hình bộc lộ ý nghĩa sâu sa của cây thánh giá. Đỉnh cao cây thánh giá hướng ta về Nước Chúa Cha là Đấng ngự trên trời. Cây thánh giá vươn qua bên phải bên trái để đuổi trừ sức mạnh kẻ thù và kêu mời tụ tập lại toàn thế giới trong tình hợp nhất. Rồi cây thánh giá chôn sâu vào lòng đất để nối kết trời đất với nhau trong Chúa Kytô. Chính nhờ Đức Kytô mà Chúa chiến thắng mọi quyền lực trên trời dưới đất qua việc hy sinh trên cây thánh giá, với Đức Kytô mà mọi tạo vật tôn vinh Thiên Chúa Cha, và trong Đức Kytô mà ta có được hiệp nhất toàn vẹn với Thiên Chúa.
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012