Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62262

Chúa Nhật 2 Mùa Chay (3)
Người biến hình trước mặt các ông. (Mt 17:2)
Có hai thực trạng về đau khổ con người: Một mặt đau khổ làm cho người ta cay đắng, biến đổi người tốt lành thành kẻ châm biếm hoặc tức giận và lạnh lùng với người khác. Mặt khác đau khổ lại tạo ra anh hùng, biến đổi người ta trở thành một con người mới có sức mạnh truyền đạt một niềm vui khôn tả với nguồn lực vô song trước những đau đớn gần như tuyệt vọng. Đau khổ luôn là mối đe dọa cho xác thịt, nhưng nó không nguy hiểm cho cuộc sống linh đạo. Mặc dù nguy hiểm cho xác thịt nhưng nó tạo điều kiện cho linh đạo tăng trưởng. Ta chịu đựng được đau khổ thể xác là nhờ ta có một động cơ linh đạo mạnh mẽ để nâng đỡ lòng cam đảm chiến đấu. Chúa biến hình bộc lộ cho ta thấy sức mạnh của cuộc sống linh đạo giúp ta từ bỏ những quyến rũ của cuộc sống xác thịt, chấp nhận hy sinh đau khổ mà theo Chúa hoàn toàn cho đến chết.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62260

CN II Mua chay – năm A
“Nếu thầy muốn, con xin dựng tại đây 3 lều…” Mt 16, 4

Ngất ngây trước vẻ đẹp và sáng ngời của Chúa Giêsu, Phêrô mau mắn xin Chúa cho dựng 3 lều để ở lại đây, ông quên mất hành trình lên Giêrusalem mà Chúa Giêsu vừa loan báo. Chúa lên Giêrusalem để chịu đau khổ, bị giết chết và ngày thứ ba sẽ sống lại (Mt 16, 21).

Chết và phục sinh; Đau khổ và vinh quang là hai mặt của một thực tại. Chúng gắn kết với nhau như hình với bóng. Phêrô và các Môn đệ chưa thể hiểu nổi chân lý này, mặc dù Đức Giêsu đã loan báo đến 3 lần (Mt 16, 21; 17,22; 20,18-19).

Chúng ta cũng thường dừng lại để tự thỏa mãn khi gặp thành công hay may mắn và thường trốn chạy hoặc không dám đối diện trước những khó khăn thử thách.

Cuộc sống của ta được như hôm nay là nhờ những vất vả và công khó của cha mẹ và những người thân. Những thành tựu khoa học mà nhân loại tận hưởng hôm nay là do hy sinh và ý chí vượt khó của những bậc tiền bối.

Xin Chúa cho chúng ta đừng say sưa với chiến thắng hoặc ngủ vùi trong những ơn an ủi thiêng liêng mà quên mất hành trình tiến về đích điểm của cuộc đời. Xin cho chúng ta biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi luôn tiến về phía trước để hy sinh, tha thứ và phục vụ không ngừng, với niềm xác tín rằng ánh sáng Phục sinh của Đức Kitô đang chờ đón ta ở cuối đường.


The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62256

Chúa Nhật 2 Mùa Chay (2)
Người biến hình trước mặt các ông. (Mt 17:2)
Loài vật sống và sinh trưởng trong thiên nhiên. Hướng phát triển là từ dưới tiến lên để thông hiểu và tồn tại với nhau trong thế giới tự nhiên như Tặc Zăng với các loài hoang thú. Nhưng bản chất chính yếu của con người sống trong thế giới không phải như vậy mà là được nâng lên tới Chúa và mang những huyền nhiệm của Chúa xuống trần gian. Chiều hướng phát triển là chuyển sức sống từ trên cao xuống trần thế. Trên trần thế linh hồn ta đang trú ngụ trong thân xác. Vì tội lỗi nên linh hồn ta từ bỏ Chúa và không còn chuyển sức sống thần linh cho ta nữa. Việc Chúa biến hình bộc lộ cho ta thấy sự thật là chỉ trong Đức Kytô vinh quang Chúa mới chiếu sáng trong cuộc sống phàm trần của ta.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62251

Chúa Nhật 2 Mùa Chay
Người biến hình trước mặt các ông. (Mt 17:2)
Chúa biến hình bộc lộ vinh quang của Người cho các môn đệ để tăng cường sức mạnh cho các ông trước khi Chúa bước vào cuộc tử nạn. Bệnh tật, bực mình, hiểu lầm, những trắc trở cuộc sống đều nằm trong số phận con người. Ai mà hiểu biết được mục đích cuộc sống của mình phát xuất ra từ Thiên Chúa thì thấy bàn tay nhân từ của Người đang chuẩn bị cho mình một cái gì đó lớn hơn những gánh nặng đó. Còn ai chỉ biết nhắm mắt cắn răn chịu đựng một mình thì không có gì nâng đỡ và e rằng họ không qua nổi những khốn nạn đó. Đau khổ là thánh giá Chúa mời gọi ta. Ta không tránh né nó nhưng đâm xuyên qua nó, vì có Chúa thánh giá sẽ dẫn ta đến một vinh quang mới.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 1 month ago #62238

Chúa Nhật 1 Mùa Chay (6)
Chúa Giêsu vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ. (Mt 4:1)
Hoang địa là nơi không còn thú vui trần gian. Đó là nơi Lời Chúa nuôi dưỡng ta với những món ăn tinh thần. Người ta sống không nguyên bởi bánh nhưng bởi Lời Chúa phán ra. Trước hết Lời Chúa kỷ luật tâm hồn ta. Nhưng không để ta bị ràng buộc bởi lề luật, Lời Chúa nâng tâm hồn ta lên một tự do cao hơn. Lời Chúa biến hóa ta và tràn ngập tâm hồn ta với tình yêu Thiên Chúa. Khi tâm hồn ta tràn đầy tình yêu Chúa thì ta sinh hoa trái tình thương cho tha nhân. Tâm hồn ta lúc đó thật an bình và cũng trở thành nguồn ân sủng cho người khác như cha thánh Gioan Vinanê mang đến nhiều linh hồn ơn hoán cải và thánh hóa. Nhờ Lời Chúa mà tâm hồn ta lớn lên trong tình yêu vượt ngoài giới hạn của loài thụ tạo và cưu mang hình ảnh Thiên Chúa trong ta.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62229

Chúa Nhật 1 Mùa Chay (5)
Chúa Giêsu vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ. (Mt 4:1)
Sức mạnh của cám dỗ ma quỷ thể hiện ra ở lòng dâm dục. Ma quỷ nằm ẩn trú trong thế giới tối tăm không kiềm chế của tiềm thức. Nó chỉ lộ đầu xuất hiện khi ta nỗ lực chống cự lại nó. Thế gian, xác thịt và ma quỷ là những kẻ thù của ta. Khi nào thế gian và xác thịt được tự do chạy chơi thả lỏng thì ta không còn thấy ma quỷ nữa. Nhưng khi ta không thỏa mãn với thế giới như vậy và nó ép ta tìm kiếm một cái gì khác. Lúc đó ta thấy ma quỷ lộ diện. Chẳng lạ gì mà nhiều truyện cổ tích kể việc tìm ra được công chúa là chỉ sau khi kẻ thù bị tiêu diệt và cái hình ảnh thật hiện ra. Nhiều lúc kẻ thù cố van xin tha mạng, nhưng ta không thể khoan dung, vì đàng sau sức lôi cuốn của lòng dâm dục là sức mạnh không kiềm chế của ma quỷ.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62220

Chúa Nhật 1 Mùa Chay (4)
Chúa Giêsu vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ. (Mt 4:1)
Chuyện cám dỗ nhắc lại những cám dỗ của dân Chúa bốn mươi năm trong sa mạc. Điểm chính là thiếu lòng tin vào Chúa. Mặc dù biết bao phép lạ Chúa làm, dân Chúa vẫn cứng lòng. Còn Chúa Giêsu thì đặt hết lòng tin vào Chúa và sẵn sàng chấp nhận tất cả đói khổ. Ngày nay đức tin của ta cũng sẽ bị thử thách trong gian nan đau khổ. Trong khi vua dân Israen lợi dụng có Chúa giúp để đánh bại quân thù làm vẻ vang chính mình, Chúa Giêsu không dùng quyền năng để tự tôn vinh. Ngày nay ta đừng để tài năng Chúa ban mà tự đề cao mình lên trong kiêu hãnh nhưng chỉ để làm sáng danh Chúa. Dân Chúa đã bỏ Chúa chạy theo tà thần. Chúa Giêsu không theo đuổi giàu có vinh quang trần gian mà chỉ thờ lạy một mình Thiên Chúa. Ta đừng để những đòi hỏi thế gian lôi kéo ta xa rời Chúa. Cám dỗ là những thử thách làm cho đức tin ta trưởng thành lớn mạnh thêm.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62217

:cake

MÙA CHAY

Sống luôn luôn là sống với người khác. Từ nhỏ trong gia đình, chúng ta sống với cha mẹ anh chị em. Đến trường, chúng ta học chung với bạn bè. Nơi công sở, chúng ta làm việc chung với người khác. Lập gia đình, chúng ta chung sống với vợ chồng con cái.
Việc sống chung với nhau không khỏi gây ra những phiền toái, bực bội, tức giận. Và chúng làm cho chúng ta mất bình an, hạnh phúc.
Vì thế, mùa chay là mùa đặc biệt, giáo hội mời gọi chúng ta trở lại với lòng mình để tìm lại sự bình an hạnh phúc đã mất.

Mất bình an hạnh phúc, vì chúng ta đã làm xáo trộn tương quan với Thiên Chúa, với người khác và với chính mình. Do đó, chúng ta cần sửa chữa lại.
Nhưng, chúng ta chỉ có thể làm chủ được chính mình, chứ không thể làm chủ cuộc đời của người khác. Hạnh phúc hay bất hạnh là do chính mình. Bình an hay bất an cũng do chính mình. Do đó, xin mời quý bạn cùng nhau giữ chay. Một người làm thì khó, nhưng cùng nhau làm thì dễ dàng hơn.

Chúng ta cùng giữ chay không nói không nghe những lời xúc phạm tổn thương, những lời nói xấu nói hành, những lời chỉ trích phê phán, những lời tức giận oán trách, những lời bất mãn hận thù, những lời tiêu cực dối trá. Thay vào đó bằng nói những lời nhẹ nhàng thân thương chân thành dễ mến.

Chúng ta cùng giữ chay không tỏ thái độ kiêu căng, độc đoán, thù hằn, khó chịu. Thay vào đó bằng thái độ khiêm nhường, bao dung, tha thứ, dịu dàng, biết ơn.

Chúng ta cùng giữ chay không sống bi quan, băn khoăn, lo lắng. Thay vào đó bằng sống lạc quan, tin tưởng, hy vọng, hoàn toàn phó thác cho Chúa, vì Chúa luôn yêu thương và chăm sóc mỗi người chúng ta, những người con yêu của Chúa.

Chúng ta cùng giữ chay không sống ích kỷ, tham lam, đòi hỏi. Thay vào đó bằng sống hy sinh, quảng đại, chia sẻ.
Được vậy, chúng ta sẽ sống bình an và hạnh phúc thiên đàng ngay bây giờ và ngay tại trần thế này.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62209

:kiss

Xin trân trọng cám ơn Cha Thiện, người đã đang và sẽ dọn cho chúng ta những mâm cơm (LỜI CHÚA) rất bổ dưỡng theo đúng tiêu chỉ: không chất hóa học, không nhiều chất béo, cam đoan được nuôi dưỡng, trồng trọt bắng cách rất tự nhiên (organic)..hằng ngày để cho chúng ta thưởng thức. Cha đã phân chia từng bữa ăn nhỏ để chúng ta khỏi bị bội thực. Phương pháp thật tuyệt hảo.

"NGƯỜI TA SỐNG KHÔNG NGUYÊN BỞI BÁNH, NHƯNG BỞI MỌI LỜI THIÊN CHÚA PHÁN RA"

Xin kính mời mọi người vô bàn ăn hằng ngày nhé.


:thankyou :respect :thankyou
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62206

Chúa Nhật 1 Mùa Chay (3)
Chúa Giêsu vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ. (Mt 4:1)
Trung tâm điểm của những cám dỗ là việc đẩy Thiên Chúa ra ngoài bên lề cuộc sống hàng ngày. Người thời xưa còn cúi mình thờ lạy Chúa. Người thời nay thì khác rồi. Họ hãnh diện về sức mạnh của mình. Họ nghĩ là tự họ có khả năng thay đổi thế giới. Con người ngày nay tin tưởng vào chính mình hơn là vào Chúa. Thêm vào đó những cám dỗ ma quỷ làm người ta chỉ tin vào cái trước mắt: Vật chất, thú vui, tiền bạc và quyền lực thế gian. Còn những cái thuộc về Chúa đều là thứ mơ hồ ảo tưởng. Ma quỷ muốn người ta xây dựng một thế giới loài người tuyệt hảo, còn Chúa thì phải đẩy vào lãnh vực riêng tư. Rốt cuộc là thế giới không còn Thiên Chúa. Tất cả đều rơi vào cạm bãy của ma quỷ. Chúa Giêsu vào hoang địa để chiến thắng ma quỷ và phục hồi lại sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống.
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012