Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62699



Xin qua "Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2"


Last Edit: 6 years 10 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62691

Chúa Nhật 6 Phục Sinh (5)
Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác. (Jn 14:16)
Ta sẽ không để các con mồ côi. (Jn 14:18) Tôn giáo của kẻ mồ côi là tôn giáo lạc lõng không có liên kết với sức sống thần linh. Tôn giáo như vậy đã chết rồi, chỉ lập đi lập lại những gì cổ xưa mà không mang lửa cháy cho con tim của người thời đại ngày nay, không còn mang sức sống mới được nữa. Chúa Thánh Thần là người mang đến sức sống mới và rửa sạch đi những giá trị giả tạo do vật chất hoặc thành đạt thế gian mang đến. Ngài biến ta trở thành con người thật trong tình yêu Chúa. Sống trong tình yêu Chúa, ta biết con đường Chúa Thánh Thần dẫn ta đi còn nhiều nữa.

The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62681

Chúa Nhật 6 Phục Sinh (4)
Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác. (Jn 14:16)
Thiên Chúa ban cho loài người chúng ta Chúa Thánh Thần là món quà đặc biệt là chính Thiên Chúa từ trời cao, ta phải biết mở rộng tâm hồn lãnh nhận. Chúa Thánh Thấn giúp ta hai điều quan trọng: Thứ nhất, Ngài nhắc nhở ta giới hạn của loài người. Ta phải thoát ra tính tự tôn tự mãn, biết quay đến Chúa luôn sẵn sàng ra tay cứu giúp. Thứ nữa, tình yêu ta rất bé nhỏ, nhiều khi bị hạn hẹp bởi tính ích kỷ. Chúa Thánh Thần nới rộng trái tim ta để ta biết yêu với tình yêu cao thượng của Chúa. Nhờ Chúa Thánh Thần ta không còn nằm trong ngục tù nhỏ hẹp của loài người vì Ngài mở ra cho ta một chân trời mới. Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến, và xin canh tân bộ mặt trái đất.

Last Edit: 6 years 10 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62679

Chúa Nhật 6 Phục Sinh (3)
Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác. (Jn 14:16)
Chúa Giêsu từ đâu ra? Bởi phép Chúa Thánh Thần, Chúa đã đầu thai trong lòng trinh nữ Maria và đã làm người. Lòng tin của ta từ đâu ra? Cũng bởi phép Chúa Thánh Thần mà ta có được lòng tin để liên kết với Chúa. Chúa Thánh Thần là mối liên kết giữa Thiên Chúa và con người ta. Qua phép rửa tội ta bắt đầu cuộc sống thiêng liêng. Quá trình trở thành người Ky tô hữu là thực hiện những lời hứa từ bắt đầu đó. Giống như người biết nhạc mới hiểu được nhạc, tâm hồn ta đi sâu vào trong quỹ đạo của Chúa, ta lượng định lại giá trị của mọi thứ theo cách nhìn của Chúa. Nhờ Chúa Thánh Thần mà ta được thông phần mật thiết vào cuộc sống với Chúa, như cành nho với cây nho. (Jn 15:5)
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cao Thắng

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62676

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH – A
“Nếu Anh em yêu mến thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy” (Gn 14,15)

“Yếu mến” và “giữ Điều răn” như một điệp khúc được Đức Giêsu lập đi lập lại và cũng như một điều kiện để chúng ta được Chúa đến ở cùng.

Chúa biết thân phận ta thật mỏng manh như “bình sành” dễ vỡ. Cuộc đời ta rơi vào vực sâu tội lỗi: “Lúc chào đời con đã vương lầm lỗi, đã mang tội khi mẹ mới hoài thai!” (TV 50, 7). Đời ta dễ vô ơn bội phản, từ chối sự sống Thần linh Chúa ban cho.

Ta phải như người đau ốm chạy đến với lương y Giêsu “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần” (Mt 9,2). Tình yêu Chúa đem ơn chữa lành đến với ta. Rồi Ngài an ủi trấn an dẫn đưa ta tiến bước.

Xin Chúa cho con được bền chí trung kiên với Chúa, để như cành nho, con được hạnh phúc liên kết với thân nho là chính Chúa. Nhờ đó, con có thể nói được như thánh Phaolô: “ Tôi sống nhưng không phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2, 20).
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62672

Chúa Nhật 6 Phục Sinh (2)
Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác. (Jn 14:16)
Tất cả mọi loài Chúa tạo ra đều biểu hiện tình yêu cao cả của Chúa và được thông phần vào cuộc sống siêu nhiên cao cả với Chúa. Chúa Thánh Thần là mối liên kết giữa Chúa và mọi loài tạo vật. Qua tác động của Chúa Thánh Thần tất cả tạo vật đều hướng về cùng đích siêu nhiên trong Chúa. Loài người ta sống mật thiết với Chúa được là nhờ Chúa Thánh Thần gieo vào tâm hồn ta cái tự do của tình yêu. Vì tình yêu này mà ta dám từ bỏ chính mình chấp nhận hy sinh đau khổ. Với tự do đó ta không nằm kềm kẹp trong ngục tù bất động mà luôn để Thánh Thần Chúa canh tân đổi mới cho tình yêu Chúa thêm sâu đậm.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cao Thắng

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62670

Chúa Nhật 6 Phục Sinh
Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác. (Jn 14:16)
Đạo của ta không phải là một đạo vắng Chúa. Không ai thực sự là người có đạo mà lại chưa gặp gỡ Chúa. Ta gặp gỡ và tin vào Chúa để rồi bất kể cái gì xảy ra, ta đều bám vào tình yêu bền vững của Ngài. Trước khi Chúa về trời, Ngài ban cho ta Chúa Thánh Thần để luôn sống với ta và nhắc nhở ta về tình yêu Chúa. Tội lỗi làm tổn thương ta. Chúa Thánh Thần đem tình yêu đến thành ơn tha thứ. Rồi ta không sống lẻ loi rời rạc. Chúa Thánh Thần liên kết mọi người có niềm tin vào một giáo hội qua phép Thánh Thể. Chúa ban cho giáo hội Chúa Thánh Thần để Ngài tiêp tục là hơi thở sức sống cho giáo hội của Ngài.
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Hùng 33

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62645

Chúa Nhật 5 Phục Sinh (4)
Ta là đường, là sự thật và là sự sống. (Jn 14:6)
Con đường của Chúa là con đường hy sinh dẫn đến cái chết trên cây thánh giá. Mới nhìn cứ tưởng như một hành trình đau thương thê thảm, nhưng nhìn theo ánh sáng phục sinh, ta thấy nó là biểu hiện của một tình yêu cao cả. Chả trách Chúa dạy ta lề luật mới: Các con hãy yêu thương nhau như Ta đã yêu các con. Đây không phải là tình yêu tự nhiên theo tính loài người, mà là tình yêu siêu nhiên dám hy sinh hết mình. Cái mới ở chỗ là tình yêu cao cả ấy hoán cải con nguời ta. Ngay khi ta yêu một người bé nhỏ nhất cũng là lúc ta yêu chính Chúa. Tình yêu cao cả của Chúa đưa vào cuộc sống ta một ý nghĩa cao vời. Chỉ khi ta gặp gỡ Chúa ta mới thấy được tội lỗi giả tạo trong con người ta và trong thế giới ta đang sống. Và khi ta dám hy sinh chính mình thì cũng là lúc ta thấy sự sống thật của Chúa đang ở trong ta.
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62642

Chúa Nhật 5 Phục Sinh (3)
Ta là đường, là sự thật và là sự sống. (Jn 14:6)
Khi Chúa sống trong ta, Chúa nâng cuộc sống ta từ mức độ loài người lên đến mức độ Thiên Chúa. Chúa giúp ta vượt qua giới hạn loài người để bước vào thế giới ân sủng của Chúa. Chúa kéo con người ta ra khỏi tính xác thịt đã từ lâu bị chôn vùi con người trong tội lỗi. Rồi Chúa dạy ta lề luật để biết tránh xa tội và biết thưởng thức cái tốt cái đẹp thật. Chúa dạy ta thưởng thức những của ngon tinh thần. Cuộc sống ta không còn tìm kiếm những thú vui trên đời để được thỏa mãn mà hướng về cùng đích tột đỉnh là được sống mãi trong Chúa. “Một ngày trong nhà Chúa còn quý hơn cả ngàn ngày.” (Tv 84)
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 6 years 10 months ago #62634

Chúa Nhật 5 Phục Sinh (2)
Ta là đường, là sự thật và là sự sống. (Jn 14:6)
Bạn đang đi về hướng nào? Chúa là đường. Con đường của Chúa là con đường thật. Nó không dẫn đến sự sống. Nó là sự sống. Nó không phải là một lý thuyết. Nó chính là con người Chúa Kytô. Muốn có được sự sống thật, ta không có cách nào hiệu quả hơn là dấn thân hoàn toàn trong Chúa, chấp nhận những thách đố tuyệt đối Chúa kêu mời. Ta khám phá ra tình Chúa yêu ta. Ta luôn nghĩ đến Chúa trong tư tưởng, lời nói, việc làm, ngay cả những việc tầm thường nhất ta đang làm. Khi ta yêu Chúa, thì Chúa đến ở với ta. (Jn 14:23)
The topic has been locked.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Hùng 33, Bác Phan T. Thái


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012