Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62096

Chúa Nhật 5 Thường Niên (3)
“Các con là ánh sáng thế gian” (Mt 5:14)
Ánh sáng giúp ta nhìn thấy không những giá trị bên ngoài mà còn đi sâu vào giá trị nội tâm bên trong. Một căn nhà tốt có cả giá trị bên ngoài lẫn chất lượng bên trong. Hơn thế nữa, ánh sáng cho ta một tầm nhìn xa rộng vượt hẳn qua những tiêu chuẩn của thế giới hữu hình. Ánh sáng đích thực vuợt giới hạn thời gian và hướng ta đến giá trị thiêng liêng vĩnh cửu. Khi Chúa dạy, ”Ánh sáng các con phải chiếu sáng trước mặt mọi người để họ nhìn thấy việc tốt các con làm mà tôn vinh danh Cha các con trên trời.” (Mt 5:16) Ta thấy mối liên kết chặt trẽ giữa cuộc sống hàng ngày và cuộc sống vĩnh củu đang thể hiện “trời đất đầy vinh quang Chúa.” Trong cuộc sống hàng ngày, khi ta từ tốn vui vẻ với người khác có lúc lại gặp những hành vi lời nói lỗ mãng đáp trả. Nhưng ta không để cái xấu đó quyết định thái độ hành vi của ta. Ánh sáng vượt lên tất cả để tỏa sáng vinh quang Thiên Chúa trong thế giới tội lỗi ngày nay.

The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62092

Chúa Nhật 5 Thường Niên (2)
“Các con là ánh sáng thế gian” (Mt 5:14)
Ánh sáng của chúng ta có được là vì nó phản ảnh ánh sáng vinh quang của Thiên Chúa. Là ánh sáng thực, Chúa đã đến đuổi trừ bóng tối tội lỗi trần gian. Là con cái Chúa, ánh sáng của chúng ta làm cho cả thế giới rạng ngời với ánh sáng thiêng liêng vĩnh cửu của Thiên Chúa, đấng đang ngự trị trong cuộc sống ngày nay. Hằng ngày chúng ta cầu nguyện cho danh Chúa cả sáng và nước Chúa trị đến. Nhưng hỡi ôi, loài người ta vẫn đang say ngủ trong bóng tối. Ta cứ xem mưu cơ ma quỷ cám dỗ Chúa trong sa mạc thế nào thì ta mới thấy những cạm bẫy tội lỗi đang giam hãm loài người như thế. Con người ta ham mê thú vui trần gian, chạy theo hào nhoáng bên ngoài, rơi vào cạm bẫy tham lam tiền bạc, uy quyền chức tước và dục tính xác thịt. Bóng tối trần gian xáo trộn trật tự xã hội cũng như phá tan bình an hồn xác. Giống như biển khơi động, sóng nước khuấy quậy đục mờ để rồi chiều sâu dòng nước không còn tỏ tường được nữa. Chỉ có Thánh Thần Chúa mới có thể thắp sáng lên tâm hồn ta. Nhưng làm thế nào Thánh Thần Chúa đến được khi tâm hồn ta từ chối không thèm nghỉ ngơi trong Chúa? Nhiều người vẫn cứ liều sống bất an hoặc đang chìm đắm trong bóng tối tội lỗi. Hãy quay về nghỉ ngơi trong Chúa để ánh sáng Chúa phục hồi lại hình ảnh thiêng liêng tuyệt vời trong tâm hồn ta.
Last Edit: 7 years 2 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62088

Phước lộc trời ban những ngày đầu xuân !
Rất cám ơn cha Thiện với bài Suy niệm.Lâu nay cha đi biền biệt bỏ Diễn đàn,thằng cha nhà zăng Tư Ếch ví cha như anh thanh niên miền Nam bỏ vợ bỏ con đi Tập kết.Diễn đàn vắng lặng,nhện giăng màn gió thấy mà buồn.Thằng cha nhà zăng Tư Ếch buồn đời cũng rao lô tô buồn:
Vườn đào nay đã quạnh hiu
Con thơ chiu chít khóc kêu ba về.
Nghe không anh não nề thê thảm,
Những chiều buồn nhìn áng mây trôi.
Nỗi lòng đứt đoạn ai ơi,
Vì ai em phải trọn đời nhớ thương.
Sầu canh cánh nên lòng thổn thức,
Biết cậy ai gỡ rối tơ lòng.
Đêm đêm lạnh lẽo cô phòng,
Phòng loan em xé tan tành gối hoa....43
Last Edit: 7 years 2 months ago by Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện).
The topic has been locked.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa 7 years 2 months ago #62087

Chúa Nhật 5 Thường Niên
“Các con là ánh sáng thế gian” (Mt 5:14)
Kẻ thù của bóng tối là ánh sáng. Trong bóng tối, con người không còn nhìn thấy được cái đẹp của cuộc sống. Mọi sự đều bị tầm thường hóa. Ngay cả Thiên Chúa cũng bị giáng xuống trở thành một cái gì quen thuộc hoặc bị xoá bỏ đi ra khỏi cuộc sống. Chúa Giêsu trở thành “con ông thợ mộc” hoặc bị đem giết đi trên cây thánh giá. Trong bóng tối, con người ta cũng lầm lẫn cái thật với cái giả. Sự thật không còn nữa. Vàng giả vàng thật đánh tráo với nhau, chẳng còn ai có một thước đo nào để định giá trị chân thực. Rốt cuộc ý kiến của ai cũng chỉ là một ý kiến. Tất cả các nỗ lực tìm kiếm sự thật trong bóng tối đều đâm ra vô ích. Chỉ có Thiên Chúa mới là ánh sáng thực. Khi ánh sáng đến, bóng tối sẽ tan đi. Có ánh sáng chúng ta mới thấy vẻ đẹp. Có ánh sáng chúng ta mới nhìn thấy thật giả khác nhau. Có ánh sáng của Thiên Chúa, chúng ta mới thấy giá trị đích thực của chúng ta là trở thành con cái của Thiên Chúa. Khi Chúa dạy, “Các con là ánh sáng,” Chúa đánh tan bóng tối của thế giới và đem lại cho cuộc sống của chúng ta và của thế giới một giá trị thiêng liêng siêu việt. Thành ra đốt lên một ngọn lửa nhỏ cũng có giá trị hơn là nguyền rủa nhau trong bóng tối.
Last Edit: 7 years 2 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The topic has been locked.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012