Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 2 months ago #63273

CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN - B

"Chúa Giêsu chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh" (Mc 1,41)

Người cùi can đảm đến với Chúa, bất chấp rào cản của luật pháp và sự kỳ thị của mọi người. Chúa Giêsu đã bày tỏ tình yêu thương vô biên cho người cùi bằng cách giơ tay chạm vào anh và chữa lành anh.  Việc anh vươn lên đến với Chúa vỏn vẹn chỉ một tấc giúp anh hưởng được một bầu trời to lớn nghìn dặm.

Ta đừng bao giờ tự trói buộc mình trong những bệnh cùi thiêng liêng, nhưng thường xuyên đến với Chúa qua Bí tích Giải tội để được Chúa tha thứ và chữa lành.

Ta cũng đừng bao giờ đẩy anh em mình vào tình trạng “cùi hủi” bằng những lời chê bai cay độc hoặc bằng cách ứng xử kỳ thị, chia rẽ... mà hãy để trái tim ta thơm ngát những hương thơm của tình thương Thiên Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 2 months ago #63270

Chúa Nhật 6 Thuờng Niên
“Bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch.” (Mk 1:42)
Bệnh tật làm cho con người ta đau khổ, suốt ngày gánh nặng đè bẹp trên ta. Gánh nặng không chỉ nằm đè ta bên ngoài, nó còn đi sâu vào bên trong tâm hồn ta với những đau khổ thầm kính chẳng ai hiểu thấu được. Chỉ có Chúa mới hiểu được nỗi đau buồn ta có. Nếu người ngoài có ai biết được cái đau khổ ta đang gánh chịu, họ cũng chẳng làm được gì ngoại trừ thông cảm cho ta. Chỉ có Chúa mới có thể chữa lành và nâng ta lên một chiều cao mới. Chúa không nhất thiết cất đi cái đau khổ ta có, nhưng việc chữa lành của Chúa là mở cửa cho ta nhìn thấy một chân trời mới: Nước Chúa đang ngự trị. Chúa bộc lộ cho ta một hạnh phúc mới, ngay cả khi ta rơi vào cảnh lầm than: Phúc cho ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an. (Mt 5:5)
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 2 months ago #63265

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN - B

"Sáng sớm lúc trời còn tối mịt, Người đã dạy, di ra nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó" (Mc 1,35)

Dù rất bận rộn với việc rao giảng Tin Mừng và làm phép lạ, nhưng Chúa Giêsu không quên việc cầu nguyện với Chúa Cha. Ngài là mẫu gương cho chúng ta về đời sống gắn kết với Chúa và đời sống tông đồ thi hành thánh ý Chúa Cha.

Cầu nguyện là nguồn mạch sự sống thiêng liêng, soi sáng ta nhận ra ý Chúa và nhờ ơn Chúa, ta nhìn thấy liên đới rộng rãi với anh em.

Lời cầu nguyện từ sáng sớm, sẽ như sợi chỉ đỏ xuyên suốt ngày sống của ta và làm cho mọi tư tưởng, lời nói và việc làm của ta trong ngày thuộc về Chúa, được Chúa chúc lành và thánh hóa, để nhờ đó chúng ta trở thành sứ giả của niềm vui và sự bình an cho những người ta gặp gỡ. 
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 2 months ago #63260

Chúa Nhật 5 Thuờng Niên
“Ngài chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau.” (Mk 1:34)
Cái món quà đầu tiên Chúa ban cho ta là sự sống. Sự sống ta có không chỉ mang lại cho ta cái hay cái tốt, nó cũng đem đến cho ta chiến đấu, bệnh tật và nhiều khó khăn khác. Cái làm tê bại ta là ta không chấp nhận cuộc sống như Chúa ban cho ta. Ta chỉ thích ăn ngon mặc đẹp. Còn khi cuộc sống không được như ý, ta bỏ chạy. Điều ta phải biết là khi cuộc sống của ta đắm chìm trong đau khổ, ta phải vui vẻ lãnh nhận tất cả những cái Chúa ban cho, ngay cả những gánh nặng của nó. Các bậc anh hùng đã đón nhận món quà sự sống với tất cả cái Chúa ban cho. Các ngài không chọn cái này chê cái kia. Một người mẹ có bốn đứa con nhỏ nheo nhắt bị chồng hất hủi bỏ đi. Bà tự nhẩm, “Nếu tôi không vươn lên thì các con tôi cũng chẳng lớn và trưởng thành được.” Cái bà chọn lựa là xin vâng đón nhận sự sống như Chúa đã ban. Trong hoàn cảnh “đau ốm” đó, Chúa đã cho người mẹ đó ơn “chữa lành” với lòng cam đảm kiên trì tuyệt vời.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 2 months ago #63253

CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN

"Thế nghĩa là gì? Lời giảng dậy thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền" (Mc 1,27)

Lời giảng dạy và những phép lạ Chúa làm luôn mang lại cho ta cái mới mẻ. Mất đi cái mới mẻ là ta đã biến việc sống đạo thành máy móc.

Nếu suy ngẫm, hẳn ta sẽ thấy Lời và những ơn ban đầy quyền năng của Chúa hằng phủ bóng trên cuộc đời ta, nhất là những lúc ta cộng tác với ơn Chúa để từ bỏ tội lỗi và những quyến rũ của nó. Càng nhận ra ơn Chúa và đáp lại tiếng Chúa ta càng được Chúa ban sức mạnh để chiến thắng quân thù. "Dù bước đi trong thung lũng tối, tôi không lo mắc nạn vì có Chúa ờ cùng" (Tv 22). 

Ơn ban của Chúa hằng ở cùng ta và nếu ta biết dùng lời nói và việc làm của ta để ca rao quyền năng Chúa là đấng cao cả vô biên thì cái mới mẻ trong cuộc sống ta sẽ không còn giới hạn nào nữa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Dương Văn Hoằng (Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 3 months ago #63249

Chúa Nhật 4 Thuờng Niên
“Ngài giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền.” (Mk 1:22)
Quỷ dữ không phải là chuyện nói cho vui. Những thảm họa chiến tranh, giết người, làm hại nhau là những điển hình ma quỷ đang hoạt động để xoá bỏ hình ảnh Thiên Chúa ra khỏi loài người ta. Nhưng uy quyền của Chúa chiến thắng ma quỷ. Qua cái chết của Chúa, Ngài dạy ta một sự kiên nhẫn mới. Qua sự phục sinh, Ngài cho ta thấy một sức mạnh và vinh quang mới. Trong cuộc sống hiện tại Chúa có cho phép những điều dữ xảy ra cho ta. Nhưng Chúa lại có thể tạo ra cái tốt ngay từ những sự dữ ấy. Niềm tin vào Chúa giúp ta chiến đấu chống lại sự dữ và dám cam chịu những khốn khó đau khổ Chúa gửi đến cho ta. Trong câu chuyện Người Con Hoang Đàng, Chúa cho ta thấy tình thương của Chúa cao vời hơn tất cả những thảm họa loài người.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Dương Văn Hoằng (Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 3 months ago #63228

Chúa Nhật Hiển Linh
“Chúng tôi đến thờ lạy đức Vua.” (Mt 2:2)
Chúa gọi ta ở những hoàn cảnh quen thuộc nhất: Môisen gặp Chúa khi chăn chiên trong sa mạc, Matthew nơi quầy thâu thuế, Phêrô và Anrê đang thả lưới bắt cá. Chúa cho ba vua thấy ngôi sao sáng, cái mà họ vẫn tìm tòi học hỏi. Chúa tìm kiếm ta ngay trong cuộc sống hằng ngày của ta. Rồi con đường dẫn ta tới Chúa đòi hỏi ta rời bỏ chỗ quen thuộc, từ bỏ chính mình. Ba vua phải ra đi tìm kiếm nơi miền đất lạ. Họ phải hỏi han những người hiểu biết. Khi gặp được Chúa họ dâng lên Chúa những món quà quý nhất: nhũ hương cho Chúa, vàng cho nhà vua và mộc dược cho người dám chết vì loài người ta. Ta cũng hãy dâng lên Chúa những món quà thiêng liêng từ tình yêu ta, vì nó có giá trị hơn những cái mắt thường nhìn thấy. Rồi khi trở về xứ sở mình bằng con đường khác, ta trở thành người yêu Chúa hơn.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 3 months ago #63222

CHÚA NHẬT LỄ THÁNH GIA
"Bà Maria và ông Giuse đem con lên Jerusalem để tiến dâng cho Chúa" (Lc 2,22)

Thánh Gia là gương mẫu cho mọi gia đình về sự trung thành vâng giữ luật Chúa. Một gia đình công giáo tốt là một gia đình trong đó mọi thành viên năng đến nhà thờ cầu nguyện tham dự Phụng vụ chung và biết lấy luật Chúa làm kim chỉ nam cho đời sống.

Nếu gia đình không xây dựng trên nền tảng đạo đức vâng giữ luật Chúa và các giá trị Tin Mừng thì gia đình cũng dễ đổ vỡ, giống như nhà xây trên cát làm mồi cho bão tố trần gian.

Trong gia đình ta cần làm gương sáng cho nhau về đời sống đạo đức và thúc giục nhau năng đến nhà thờ cầu nguyện để đời sống thiêng liêng được nuôi dưỡng bởi Lời Chúa và các Bí tích. Nếu không thì giống như hãng xưởng máy móc tuy tốt thật nhưng bị cúp điện nằm tê liệt thoi thóp trong hấp hối.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 3 months ago #63221

Chúa Nhật Thánh Gia Thất
“Con trẻ lớn lên đầy khôn ngoan.” (Lk 2:40)
Ngay từ lúc Chúa tạo thành Ađam và Evà, Chúa dạy ta người ta sống một mình không tốt. Nên khi Chúa gửi Con Chúa đến cứu loài người, Chúa không đến như một quyền lực đơn phương, nhưng là một hài nhi nhỏ bé trong một gia đình có mẹ có cha. Gia đình tuy là nơi ta làm những việc làm tầm thường nhất, nhưng cũng là nơi Chúa bày tỏ những giá trị đời đời. Ngay cả gia đình Chúa cũng có những tai biến. Giuse phải trằn trọc không hiểu việc Mẹ Maria có thai từ đâu ra, rồi phải đem Chúa và mẹ Maria chạy đi Ai Cập. Là cha mẹ, các ngài lạc mất Chúa ở đền thánh khi Chúa 12 tuổi. Qua những sự việc như thế, Chúa lớn lên đầy khôn ngoan giữa lòng đời. Ta hãy tạ ơn Chúa đã ban cho ta một gia đình, tuy có những sự kiện thăng trầm, ta vẫn tăng trưởng trở thành một gia đình thánh giữa lòng đời.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 4 months ago #63213

LỄ VỌNG GIÁNG SINH
“Một em bé quấn trong khăn nằm trong máng cỏ” (Lc 2, 12)

Dấu chỉ bình thường nhưng diễn tả mầu nhiệm phi thường: Con Thiên Chúa nhập thể làm người!. Thiên Chúa là đấng giàu có và quyền phép vô song nhưng lại trở thành một em bé yếu đuối, mỏng manh, sinh ra trong cảnh cơ hàn.  Ngài mang thân phận của con người để cứu con người khỏi vòng tội lụy và sự chết: Mầu nhiệm phi thường.

Ngày nay, Chúa mời gọi ta nhận ra Ngài nơi dáng vẻ tầm thường của những người nghèo khó và bé mọn, mời gọi ta đọc ra thánh ý Ngài khi gặp thử thách và nơi những biến cố không vừa ý ta.  Chúa mời gọi ta nhưng ta vẫn lạnh lùng thờ ơ, đóng kín cửa trong sự tự mãn của cuộc sống vật chất. Để nhận ra Ngài và đón nhận thánh ý Ngài, ta cần có cuộc sống nội tâm với lòng đơn sơ, dễ dậy và nhạy bén trước tác động của Chúa Thánh Thần trong ta.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012