Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 5 months ago #63135

Chúa Nhật 33 Quanh Năm
“Vì nguơi trung tín trong việc nhỏ, hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi.” (Mt 25:21)
Cây táo mà không sinh trái thì dù có tươi tốt cỡ nào cũng phải bị chặt bỏ đi. Chúa ban cho ta nhiều ơn lành hồn xác không phải để ta đem chôn dấu đi hoặc chỉ dùng cho những lợi ích riêng cho mình. Nhất là ơn lành Chúa ban là ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời (Mt 13:11) thì ta phải có trách nhiệm đem Tin mừng của Chúa đến cho trần gian. Tin Mừng đó là tình yêu Chúa yêu ta. Ơn lành Chúa ban cho ta mỗi người một khác. Nếu ta đóng góp mỗi người một việc thì Nước Trời ngày càng phát triển. Thế giới ngày nay đắm chìm trong tội lỗi, vắng bóng tình yêu, nhiều người sống trong tính ích kỷ cho mình. Cái giàu có tình yêu ta đóng góp vào xây dựng Nước Trời là đem niềm vui của Tin Mừng vào trong thế giới ngày nay.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 5 months ago #63120

Chúa Nhật 32 Quanh Năm (2)
“Những cô ngờ dại mang đèn mà không mang dầu.” (Mt 25:3)
Điểm đáng chú ý là mọi người đều ngủ hết. Nhưng khi đến giờ phải tỉnh dậy thì những cô khờ dại không còn dầu. Dầu ở đây có nghĩa là gì? Có phải đó là lòng mến yêu Chúa mà ta phải có? Những người sống hững hờ với Chúa thì không để ý đến số lượng dầu. Họ chỉ sống đạo theo kiểu tối thiểu. Họ giống như cầu thủ đá banh chỉ chạy tới lui trong sân banh giữ đúng luật nhưng cũng chẳng lo làm điểm. Cuộc đời họ thiếu vắng hy sinh vì sợ mất mát. Chúa chết trên cây thánh giá là mẫu gương dấn thân hết mình vì tình yêu, để ta học gương sống đạo: học hỏi lời Chúa, tham dự Thánh Lễ và làm việc bác ái hầu tăng thêm lượng dầu tình mến trong tâm hồn ta.
Last Edit: 6 years 5 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 5 months ago #63117

Chúa Nhật 32 Quanh Năm
“Những cô ngờ dại mang đèn mà không mang dầu.” (Mt 25:3)
Nếu bạn biết bạn chỉ còn có một tuần nữa để sống thì bạn sẽ làm gì để sẵn sàng? Chúa kể dụ ngôn này để nói đến ngày Chúa lại đến, ngày phán xét chung, cũng là ngày tận thế. Ngày ta chết là ngày Chúa phán xét riêng ta. Nói đến ngày chết, ta nên nghĩ đến bốn điều: sự chết, phán xét, thiêng đàng và hỏa ngục. Cái chết đến như kẻ trộm, không ai biết ngày giờ. Hình ảnh những cô khờ dại là hình ảnh những người cứ sống hững hờ với Chúa, chẳng lo gì đến ngày phán xét. Ta sống làm sao để cuộc đời ta là một hành trình có hướng đi và mục đích đang tiến về Đất Hứa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63106

Chúa Nhật 31 Quanh Năm
“Ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống.” (Mt 23:12)
Tội lỗi đầu tiên của Ađam và Evà là tội kiêu ngạo, tự cao muốn trở thành Thiên Chúa. Nó là nguồn gốc của các tội. Vì kiêu ngạo ta đóng chặt cửa, khước từ ơn Chúa. Ngược lại Chúa đến với loài người, sinh ra trong cảnh nghèo nàn khiêm tốn. Ngài chết trên cây thánh giá như tên nô lệ. Sự thật là Chúa không thể chia sẻ cái giàu có của Ngài nếu ta không có lòng khiêm nhường lãnh nhận. Chỉ có khiêm nhường ta mới cảm thông được với người học yếu, làm dở, ăn nói vụng về, chưa kể hiền lành với kẻ giận dữ. Còn kiêu ngạo thì ta tự tạo ra cho ta một địa vị giả tạo trong xã hội, được bạn bè quý mến, danh thơm tiếng tốt, ta không còn ngước mắt nhìn lên Chúa. Chúa chỉ đến được với người hiền lành khiêm nhường.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63098

Thiên Chúa đã chỉ dạy và làm mẫu gương tình yêu :

- Có yêu thì có trao ban. Trao ban chính Đức Giê su.
- Có yêu thì có đón nhận. Đón nhận mọi sự Chúa Cha giao phó.
- Có yêu thì có hy sinh. Hy sinh để cứu chuộc nhân loại.

Đạo Công Giáo là đạo của tình yêu. Tình yêu là nền tảng , là chuẩn mực đo lường sự đạo đức và thánh thiện của một người. Không thể làm chứng hay rao giảng cho ai về tình yêu mà bản thân mình lại không biết yêu.

Lạy Chúa chúng con có hai bổn phận. Đó là bổn phận đối với Chúa và với anh chị em. Xin cho chúng con kính mến Chúa hết lòng và yêu thương anh chị em như chính mình để chu toàn điều Chúa dạy. Amen.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63088

Chúa Nhật 30 Thường Niên
Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, và yêu người khác như chính mình. (Mt 22)

Đức Giêsu đã đặt lên cao hai điều luật mến Chúa và yêu người. Đức Giêsu Con Thiên Chúa làm người tự đồng hóa mình với mỗi người chúng ta, đặc biệt là những người nghèo khổ, những người thấp cổ bé miệng: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi làm cho chính Ta vậy” (Mt 25: 40, 45). Kết quả của cuộc sống mến yêu Chúa là lòng yêu thương mọi người.

Thánh Gioan cho chúng ta lời giải thích ngắn gọn nhất và cũng hay nhất về sự liên quan giữa việc mến Chúa và yêu người: “Nếu ai nói: ‘Tôi yêu mến Thiên Chúa’ mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối; vì ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (1Ga 4: 20).

Hai giới luật cao cả này hình thành nên nền tảng của cuộc sống Kitô hữu.

The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63080

Chúa Nhật 30 Quanh Năm
“Hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa và yêu thương kẻ khác như chính mình.” (Mt 22:37-39)
Tình yêu không có hành động là tình yêu chết. Vì tình yêu mà Chúa rời bỏ ngai vàng Thiên Quốc xuống trần gian chịu trăm nghìn sự thương khó, chết trên cây thánh giá, rồi còn giam mình trong phép thánh thể để ở cùng với ta. Yêu không tính toán. Người theo Chúa cảm nghiệm được tình yêu Chúa, rồi đáp trả tình yêu cao cả ấy bằng chính cuộc sống yêu thương của mình đối với tha nhân. Tình yêu của ta rất nhỏ hẹp, cần lớn lên nhiều nữa. Câu chuyện người Samaritanô cho ta thấy tình yêu đòi ta phải chăm sóc vết thương của thế giới tội lỗi. Nơi nào thiếu tình thương, ta gieo vào hạt giống tình thương của Chúa. Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63074

CHÚA NHẬT 29 THƯỜNG NIÊN - A

"Của Xeda trả về Xeda, của Thiên Chúa trả về Thiên Chúa." (Mt 22,21)

Thay vì bị mắc bẫy của người Phariseu, Chúa Giêsu đã dạy cho họ một bài học thích đáng về đức công bằng với Thiên Chúa và nhân thế. Mỗi người chúng ta ai cũng có hai nhiệm vụ phải chu toàn: nhiệm vụ đối với xã hội trần thế và nhiệm vụ đối với Cha trên trời.

"Trả về Xeda" bằng cách thăng tiến bản thân, chuyên cần làm việc để gia tăng hạnh phúc cho gia đình, đất nước. "Trả về Thiên Chúa" bằng cách sống phụng thờ Thiên Chúa và chu toàn lề luật Chúa truyền về bác ái sẻ chia. 

Hai nhiệm vụ không bằng nhau. Là môn đệ của Chúa Kitô, ta hướng tất cả cuộc đời nhân thế về Thiên Chúa. Ta trở nên muối ướp cho đời và trở nên men lan tỏa hương thơm Nước Chúa trong chính môi trường ta hiện diện. Thế gian không có Thiên Chúa chỉ là một nấm mồ tẻ lạnh.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63066

Chúa Nhật 29 Quanh Năm
“Cái gì của Cêsarê this hãy trả cho Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa.” (Mt 22:9)
Khi tạo dựng con người, Chúa đặt hình ảnh của Chúa trong tâm hồn ta để ta luôn khao khát Thiên Chúa. Thánh Augustinô nói tâm hồn ta không yên nghỉ được cho đến khi nào nghỉ yên trong Chúa. Vì thế hạnh phúc thật sự chỉ đến được với ta nếu ta trả cho Thiên Chúa cái gì của Thiên Chúa. Ta biết hy sinh quên mình theo gương Chúa kiên nhẫn vác cây thánh giá. Ta dám nâng tâm hồn ta lên lý tưởng cao dấn thân phục vụ tha nhân. Con đường hạnh phúc là con đường tận hiến ta dâng lên Chúa tất cả cái của ta. Ta yêu Chúa hết tâm hồn, hết sức lực, hết trí khôn. Con đường tận hiến không phải dễ. Ta phải cầu xin ơn Chúa thêm sức thúc đẩy để cuộc sống ta càng ngày càng tận hiến hoàn toàn cho Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63061

Chúa rất thương kẻ có tội và giáo hội của Ngài đầy tội nhân hơn là các vị thánh. Nhưng dẫu sao muốn vào Giáo Hội, Chúa cũng đòi hỏi có một sự ước muốn trở lại chân thật, một chiếc áo rửa tội, một sự ao ước mặc lấy Chúa Ki tô. Tình thương đòi hỏi đáp lại tình thương. Hằng ngày trên mỗi bàn thờ vẫn được các đại diện của Thiên Chúa dọn ra nhưng thử hỏi có bao nhiêu khách được mời sẽ tham dự. 

Xin cho chúng con biết siêng năng tham dự thánh lễ và sốt sắng lãnh nhận Mình Thánh Chúa trở nên của ăn thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn và nghị lực cho chúng con.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012