Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63055

CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN – A

“Mọi sự đã sẵn, mời quý vị đến dự tiệc cưới: (Mt 22,4)

Những vị khách trong bài Tin Mừng chẳng những đã không đáp lại lời mời của vua mà còn bạc đãi các đầy tớ của vua!

Chúa cũng đã ân cần dọn sẵn bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể cho chúng ta. Chúa rộng rãi trao ban và Ngài không ép buộc nhưng cho ta được tự do đáp trả hay khước từ. Tuy nhiên, sự chọn lựa của ta hôm nay lại quyết định số phận hạnh phúc hay bất hạnh đời đời của ta sau này!

Không có Lời Chúa, ta như chiên đi lạc. Không có Thánh Thể ta như cành lìa thân cây. Xin cho chúng ta được ơn khôn ngoan và lòng can đảm để luôn chọn lựa đáp trả lời mời gọi của Chúa và trung thành sống theo Thánh ý Ngài.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63054

Chúa Nhật 28 Quanh Năm (2)
“Các ngươi gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới.” (Mt 22:9)
Nước Trời là tiệc cưới thịnh soạn mở rộng đón mời mọi người. Điều quan trọng là ta phải chuẩn bị chính tâm hồn mình cho xứng đáng với lễ tiệc. Người bước vào bữa tiệc phải ăn mặc chỉnh tề nói lên lòng tôn trọng của mình đối với người khác. Người dự tiệc qua cách ăn mặc lịch sự bày tỏ sự tế nhị đối xử với quan khách. Không ai bước vào lễ tiệc mà tấm lòng vẫn bị khoá chặt trong tính ích kỷ, chẳng thiết nghĩ gì đến tha nhân. Họ không thoát ra ngoài việc làm ăn riêng tư của mình. Cách ta đối xử với nhau dịu hiền điềm đạm bộc lộ lòng mến Chúa in sâu đậm trong tâm hồn.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63050

Chúa Nhật 28 Quanh Năm
“Các ngươi gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới.” (Mt 22:9)
Nước Trời giống như một bữa tiệc mời gọi mọi người đến chung vui. Tất cả mọi người đều được mời gọi nhưng lại có những người không xứng đáng. Có những kẻ từ chối lời mời, họ sống cuộc sống của họ chỉ theo lòng ích kỷ hẹp hòi của họ mà không hề nâng tâm hồn lên những lý tưởng hy sinh cao cả. Có những kẻ đón nhận lời mời nhưng cuộc sống chẳng có bộc lộ gì sự thay đổi. Y phục lễ cưới nói lên những hành động công chính mà ta phải có giống như cây tốt luôn sinh ra những hoa quả tốt. Chỉ có những người đón nhận lời mời gọi Nước Trời, biết thay đổi lòng dạ sống theo tinh thần Phúc Âm. Họ mặc áo cưới của sự công chính không phải phát xuất ra từ bản tính loài người tự nhiên mà từ tấm lòng cảm nghiệm được tình yêu cao cả vô biên từ Thiên Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đào Đình Hoa, Đinh Cao Thắng

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63039

CHÚA NHẬT 27 THƯỜNG NIÊN – A

“Sau cùng ông sai chính con trai mình đến…” (Mt 21,37)

Bài Tin Mừng nổi bật lên hai thái cực: Sự độc ác của bọn tá điền và lòng nhân từ kiên nhẫn của ông chủ vườn nho. Tuy nhiên, lòng nhân từ của Thiên Chúa luôn vượt thắng sự độc ác của con người, bằng chứng là trên thập giá Chúa Giêsu đã xin tha cho họ “vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23,34b)

Chúa đã từng sai các sứ giả của Ngài đến thu hoạch vườn nho cuộc đời tôi. Chúa từng nói với tôi qua tiếng lương tâm, qua những người có trách nhiệm trong Giáo hội và nhất là qua Kinh thánh. Tôi đã có thái độ nào trước những sứ giả của Chúa và trước Lời Chúa? Tôi đã làm gì để vườn nho đời tôi sinh lợi cho Chúa và cho tha nhân.

Xin Chúa cho ta biết khiêm tốn lắng nghe Lời Chúa và nổ lực xây dựng vườn nho cuộc đời mình cũng như vườn nho gia đình, xứ đạo, giáo hội và xã hội.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 6 months ago #63035

Chúa Nhật 27 Quanh Năm
“Ông sẽ cho người khác thuê vườn nho.” (Mt 21:41)
Vườn nho là tâm hồn của ta. Ông chủ đã miệt mài đầu tư vào tâm hồn ta thật nhiều. Ông sai đầy tớ đem lại cho ta những tư tưởng thiêng liêng thánh thiện, nhưng ta đập phá hết. Chính người con của ông chủ là sự thật được gieo vào tâm hồn ta nâng ta lên mực sống hy sinh cao cả của con đường thánh giá, nhưng ta để các trào lưu thế giới vật chất giết chết. Ta còn để những thói hư tật xấu lâu đời đè chết sự sống thật. Cuộc đời ta đắm chìm trong thế giới tự nhiên, không còn sức mạnh của thần khí siêu nhiên nữa. Vườn nho phải được phục hồi trong Chúa Giêsu là nền tảng của cuộc sống mới.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 7 months ago #63028

CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN - A

"Nhưng sau đó, nó hối hận, nên lại đi" (Mt 21,29)

Chúa đề cao người con thứ nhất, vì anh ta đã biết sám hối và đi làm vườn nho. Chúa biết con người chúng ta yếu đuối và hay sai lỗi, vì thế Ngài luôn tha thứ và mời gọi chúng ta sám hối, thay đổi cách sống."Hãy đi và từ nay đừng pham tội nữa" (Jn 8,11).

Con người chúng ta cũng có thể thay đổi từ tốt thành xấu và từ xấu thành tốt, vì thế bản thân ta cần cảnh giác và xét mình hằng ngày để sửa chữa lỗi lầm và trở nên tốt hơn. Đồng thời ta cũng cần tránh thái độ xét đoán hoặc thành kiến về người khác, vì hôm nay họ sai lỗi nhưng ngày mai họ sẽ thay đổi và trở nên tốt hơn chúng ta. Con người chúng ta lớn hơn những lỗi lầm.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 7 months ago #63019

Chúa Nhật 26 Quanh Năm (2)
“Nó hối hận và đi làm. Những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông.” (Mt 21:31)
Điều đáng chú ý là Chúa bộc lộ: Nước Trời sẽ đón nhận bọn thu thuế và gái điếm biết hối hận và thay đổi cuộc sống. Chúa không khoá chặt cửa Thiên Đàng cho những người biết ăn năn thống hối. Người ta mạnh mẽ kết án tử hình hoặc ruồng bỏ tránh xa những kẻ phạm tội ác. Chúa đặt trọng tâm không phải vào hình phạt mà vào cứu vớt. Khi ta không mở cửa trái tim tình thương cho tha nhân thì những người ta gặp gỡ sẽ chết vì cái lạnh lùng phát xuất từ trong con tim ta. Lòng Chúa thương xót luôn nuôi niềm hy vọng trong ta là kẻ tội lỗi và kêu mời ta hối cải trở về với Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 7 months ago #63017

Chúa Nhật 26 Quanh Năm
“Nó hối hận và đi làm. Những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông.” (Mt 21:31)
Nhiều lần Chúa dạy ta đem lời Chúa ra thực hành. Không phải cứ kêu “Lạy Chúa” là vào Nước Trời, mà phải thi hành thánh ý Chúa. (Mt 7:21) Ai nghe lời Chúa và đem ra thực hành thì như người không xây nhà trên đá. (Mt 7:24) Theo Chúa chỉ bằng môi miệng giống như cây không sinh hoa trái, thực hành mới quan trọng. Theo Chúa ta cần có giờ cầu nguyện để lắng nghe tiếng Chúa rồi đem ra áp dụng thực hành. Nó biến cải cuộc sống của ta và dẫn ta đến với Chúa. ĐGH Phaolô VI dạy là thế giới ngày này cần nhân chứng hơn thày giảng. Làm nhân chứng ta đứng vững như nhà xây trên đá. Dù có gian nan thử thách cũng không làm ta mất hướng đi tiến về Nước Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 7 months ago #63013

Chúa Nhật 25 Quanh Năm (3)
“Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng.” (Mt 20:15)
Người nào cũng mong muốn mình có tự do, nhưng thục sự ta làm nô lệ cho lòng ham muốn của ta. Tự do không thể do chính mình tạo ra được, vì khi va chạm đến người khác thì nó nhanh chóng biến ta thành nhà độc tài. Xã hội không tạo ra tự do. Vai trò của xã hội là gìn giữ tự do cho mọi người. Trong xã hội ta ganh tị vì làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít. Nhưng khi ta bước vào thế giới tình thương của Chúa thì hệ thống cân đo của loài người bó tay không lường được lòng rộng rãi của tình yêu Thiên Chúa. Với tình thương cao vời, Chúa thực sự tự do dám hy sinh tất cả. Cái tự do này mở ra cho ta một hướng đi mới cho cuộc sống, dám chấp nhận đau khổ để xây dựng thế giới tình thương.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 7 months ago #63010

Chúa NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN – A

“Hay vì thấy tôi tốt bụng mà bạn đâm ra ganh tị” (Mt 20,15b)

Những người thợ vào làm từ sáng sớm ganh tị trước sự tốt bụng của ông chủ vì họ tự cho rằng họ có công trạng hơn người khác. Họ quên rằng tất cả những gì họ có được là do Chúa ban nhưng không. Họ cân, đo, đong, đếm bằng cái nhìn hẹp hòi, ích kỷ của họ, nhưng Chúa là Cha yêu thương vô cùng, Ngài ban phát rộng lượng theo lòng quảng đại vô biên của Ngài.

“Tôi có là gì cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (Icor 15,10). Năng suy gẫm về những ơn lành Chúa ban, tôi sẽ không dám kiêu căng, tự phụ hoặc ganh tị với người khác, nhưng mỗi ngày sống của tôi sẽ là một lời ca rao cảm tạ tình thương Chúa (tốt bụng).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), C. Thiện (Lớp Don Bosco)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012