Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 7 months ago #62944

Chúa Nhật XXI Thường Niên

“Trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội thánh của Thầy” (Mt 16,18)

Chúa Giêsu đã xây Hội thánh của Ngài trên nền đá Phêrô – một tông đồ yếu đuối và từng vấp ngã. Hội thánh của Chúa cũng gồm những con người mỏng dòn và luôn phải đương đầu với biết bao thử thánh. Sức mạnh và hồng ân Chúa cũng dùng chúng ta - những con người tội lỗi và dễ phản bội - để tiếp tục công trình cứu độ của Chúa.

Phêrô vững mạnh nhờ tin vào Chúa; Hội thánh trường tồn nhờ ân sủng của Chúa. Mặc dù yếu đuối, chúng ta trở thành những dụng cụ Chúa dùng để tiếp nối công trình kỳ diệu của Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 7 months ago #62942

Chúa Nhật 21 Quanh Năm
“Thày là Đức Kytô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16:16)
Cách ta nói Chúa là ai biểu hiện thực chất con người ta. Nếu ta cho rằng Chúa nghiêm ngặt xét phán, ta sống sợ không phạm tội. Còn nếu ta nhìn thấy Chúa hiền lành yêu thương, thì ta tiếng gọi tình yêu Chúa luôn kêu mời ta bước tới. Khi Phêrô tuyên xưng Chúa là Con Thiên Chúa, Phê rô thấy Chúa Giêsu có sự liên kết mật thiết với Chúa Cha và ông sống gần gũi với Chúa. Giống như vua Đa vít cho con là Solomon việc xây dựng đền thờ, thì nay Chúa Giêsu giao cho Phê rô và con cái Chúa công trình xây dựng hội thánh. Mỗi người chúng ta đều mang bộ mặt của Chúa vào trong lòng người trong thế giới ngày nay.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 8 months ago #62932

Chúa Nhật 20 Thường Niên

“Nhưng lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống.” Mt 15,27

Thái độ thinh lặng và lời chối từ quyết liệt của Chúa Giêsu đã không làm cho người phụ nữ nản lòng bỏ cuộc. Ngược lại, chị đã thể hiện lòng tin mạnh mẽ vào Chúa và tình yêu cao vời của một người mẹ.

Tin tưởng vào quyền năng tuyệt đối của Thiên Chúa, sống lạc quan và luôn có cái nhìn tiến lên sẽ giúp ta khám phá được giá trị của đau khổ và có được hồng ân Chúa trong cách ta ứng xử trước mọi tình huống.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cường [ Tôma ]

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 8 months ago #62927

Chúa Nhật 20 Quanh Năm (2)
“Này bà, bà có lòng mạnh tin.” (Mt 15:21)
Ngày xưa dân Israel trong sa mạc bỏ Chúa thờ con bò vàng. Họ giảm Chúa thành một thể vật giới hạn hữu hình. Ngày nay người ta cũng chạy theo thần tượng được dựng nên theo cái họ thích có. Chúa phải làm cái họ muốn. Thế là người ta giam Chúa trong thế giới loài người. Họ bắt Chúa phải như thế này thế kia mới thỏa mãn được nhu cầu của loài người. Cái mà con người ngày nay cần là nhận thức Chúa vĩ đại hơn cái mình nghĩ. Kẻo Chúa đến mà ta không nhận ra được, hoặc Chúa muốn ra tay làm phép lạ mà ta lại từ khước vì không hợp theo ý của mình. Người đàn bà trong Tin Mừng dạy ta biết để tình yêu cao vời của Chúa đến và biến hóa con người ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cường [ Tôma ]

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 8 months ago #62919

Chúa Nhật 20 Quanh Năm
“Này bà, bà có lòng mạnh tin.” (Mt 15:21)
Trong cuộc sống đức tin giống như leo thang, Chúa luôn mời gọi ta tiến lên một bậc mới. Nhất là mỗi khi ta gặp khốn khó như bệnh tật hay khủng hoảng cuộc đời, Chúa luôn gọi ta tăng trưởng thêm. Thử thách là để đức tin ta vững mạnh hơn mà không ngờ vực xem Chúa còn đó hay không. Khốn khó là để xem ta có thực sự dấn thân quên mình vào Chúa, hay chỉ là để mặc cả xem Chúa xử lý ra sao: Chúa cho ít thì ta cho ít lại. Vàng thử lửa để cho mọi thứ giả dối được thanh luyện. Đừng nghĩ ta đã đạt được chiều cao của cuộc sống đức tin mà không cần thêm sự tăng trưởng. Chúa dắt dìu ta như người mục tử tốt lành dẫn dắt đoàn chiên.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 8 months ago #62910

CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN – A

“Thấy gió biển thì ông đâm sợ và bắt đầu chìm” (Mt 14, 30)

Nhìn lên Chúa Giêsu, Phêrô vững vàng bước trên sóng biển; Nhìn vào sóng biển, Phêrô hoảng sợ và bắt đầu chìm.

Hành trình cuộc đời ta cũng có những đêm tối bão táp. Nhiều sự cố xảy ra trong cuộc sống trông như ngoài tầm sức ta. Nhìn vào bão táp, ta khiếp sợ; Cậy vào sức mình, ta ngã lòng. Nhưng nhìn lên Chúa, ta có được sức mạnh chiến thắng; Cậy dựa vào Chúa, thuyền đời ta sẽ cập bến bình an.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 8 months ago #62882

Chúa Nhật Chúa Biến Hình
“Chúa biến hình trước mặt các ông.” (Mt 17:2)
Chúa bộc lộ cho các tông đồ thấy vinh quang Thiên Chúa. Nhìn lên thánh giá ta thấy đêm đen bao trùm, Chúa chết với hai tội phạm. Còn ngày biến hình, Chúa sống động bao trùm với ánh sáng, chung quanh có hai nhân vật nổi tiếng: Môisen và Êlia là biểu tượng của lề luật và tiên tri trong thời Cựu Ước. Chúa đến để bộc lộ cho ta thấy cái mà ta không thấy được với cặp mắt thế tục. Cái ta thấy là đau khổ trần gian, cái Chúa bộc lộ là con đường dẫn đến vinh quang. Cái ta thấy là màn trời đen tối, hình ảnh thảm sầu thất vọng. Cái Chúa bộc lộ là ánh sáng vinh quang, hình ảnh huy hoàng chiến thắng của Nước Chúa. Con cái Chúa vượt qua thung lũng đau khổ tiến về đất hứa Nước Trời tràn đầy với niềm hy vọng.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 8 months ago #62874

CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN - A

"...lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ" (Mt 13, 52)

Cái cũ là nền tảng để xây nên cái mới và cái mới hoàn thiện cái cũ. Khoa học kỹ thuật tiến bộ vì con người đã biết sáng tạo dựa trên thành tựu của những chuyên gia đi trước.

Qua các thời đại, Lời Chúa không thay đổi, nhưng Lời Chúa chỉ đạt đến mục đích viên mãn khi được con người đón nhận, yêu mến và áp dụng vào cuộc sống.

Giáo hội không ngừng mời gọi chúng ta "Tân Phúc Âm hóa" nghĩa là học hiểu, sống và rao giảng Lời Chúa với lòng nhiệt thành mới và cách thức mới.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 8 months ago #62871

Chúa Nhật 17 Thường Niên
“Anh bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng đó.” (Mt 13:44)
Nước Trời có giá trị hơn tất cả những gì ta có ở đời này. Bán đi để mua cái khác có nghĩa là ta không đặt giá trị vào những cái ở thế gian nữa mà hướng tâm hồn ta lên tới Chúa. Không phải tự nhiên mà ta có được lòng mến yêu Nước Trời. Thế gian vẫn có nhiều thứ lôi cuốn thu hút ta: tiền bạc, thú vui, quyền thế danh vọng. Nhiều người vẫn theo đuổi và sẵn sàng chết đi vì những lôi cuốn trần gian đó. Chỉ khi nào sau bao nhiêu thời gian miệt mài tìm kiếm ta mới khôn ngoan hơn và khám phá ra giá trị thật trong kho tàng Nước Trời mà Chúa đã dạy.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62856

CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN – A

“…Kẻ được gấp trăm, kẻ được 60, kẻ được 30” (Mt 13, 23)

Cùng đón nhận hạt giống Lời Chúa nhưng kết quả gặt hái được không giống nhau?

Chúa không đòi hỏi mọi người phải sinh lời gấp trăm như nhau, nhưng Ngài muốn mỗi người - tùy theo khả năng Chúa ban, hãy cố gắng hết sức để đạt được kết quả tối đa.

Ta cũng không nên so sánh mình với người khác, kẻo thấy mình trổi vượt mà kiêu căng hoặc thấy mình thua kém mà mặc cảm thất vọng.

Kết quả thu được dù nhỏ bé nhưng đong đầy tình yêu và hy sinh thì vẫn có giá trị lớn lao trước mặt Chúa. Thánh Nữ Têrêxa HĐ Giêsu đã luôn làm việc nhỏ với tình yêu lớn và làm việc tầm thường với lòng mến phi thường.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012