Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62853

Chúa Nhật 15 Thường Niên (2)
“Có người gieo giống đi gieo lúa.” (Mt 13:3)
Lời Chúa như hạt giống gieo vào lòng người. Chúa dùng mọi tạo vật Chúa dựng nên để bộc lộ tình yêu Chúa. Hãy nhìn tạo vật mà mở mắt tai nghe những lời Chúa phán qua công trình sáng tạo của Ngài. Đừng nghĩ là Chúa đã hoàn tất việc tạo dựng rồi bây giờ ngồi chơi xơi nước. Chúa vẫn tíếp tục thánh hoá tạo vật với tình yêu của Ngài. Chúa đến làm người để thánh hiến ta trở thành con cái Chúa. Rồi Chúa chết đi để bộc lộ tất cả tình yêu của Ngài. Ngài tiếp tục ban cho ta nhiều ơn lành hồn xác trong cuộc sống hằng ngày. Tất cả việc Chúa làm là Lời Chúa thốt lộ lên tình yêu Chúa dành cho ta và chờ đợi ta đáp trả. Ai có tai thì hãy nghe.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62849

Chúa Nhật 15 Thường Niên
“Có người gieo giống đi gieo lúa.” (Mt 13:3)
Nói rằng Chúa đã chết không có nghĩa là Chúa không hiện hữu mà là không còn sự sống nào xuất phát từ Ngài nữa. Còn nói Chúa là Thiên Chúa hằng sống thì Ngài vẫn còn rung động nhiều con tim qua lời nói của Ngài. Chúa dùng hình ảnh người gieo giống để nói lên lời nói của Ngài vẫn còn mang lại sức sống cho loài người, còn rung động nhiều tâm hồn. Không phải ai cũng lắng tai nghe lời Chúa. Có người con tim không còn rung động với lời Chúa nữa. Họ dần dần thay thế bằng hình thức bên ngoài, còn nội tâm không còn rung cảm. Chỉ có người nghe hiểu và thu nhận lời Chúa rồi đáp trả lại mới thực sự là người có lòng tin thật và làm nhân chứng cho Thiên Chúa hằng sống trong cuộc sống ngày nay.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62843

Chúa Nhật 14 Thường Niên (3)
“Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng.” (Mt 11:29)
Sống và phát triển nhân đức không thể thực hiện được trong thế giới riêng tư một mình. Ta chỉ có thể sống nhân đức trong liên hệ với tha nhân. Tất cả mọi nhân đức đều là biểu hiện của tình yêu ta có với Chúa và tha nhân (Hai giới răn quan trọng nhất: Mến Chúa yêu người). Lòng dịu hiền khiêm nhường lôi kéo ta ra khỏi cuộc sống ích kỷ chỉ cho mình và để ơn sủng Chúa đến thánh hóa thay đổi ta trở thành con cái Chúa. Sống trong thế giới tội lỗi, ta tiếp tục cầu xin “chớ để chúng con sa chước cám dỗ”, để trái tim ta không bị chìm đắm theo những lôi cuốn danh vọng trần tục mà sống theo gương Chúa hiền lành và khiêm nhường trong lòng.
Last Edit: 6 years 9 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62838

Chúa Nhật 14 Thường Niên (2)
“Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng.” (Mt 11:29)
Hiền lành không có nghĩa là nhu nhược. Trong thế giới bất công, ta không thể im hơi lặng tiếng để kẻ dữ làm giặc, làm tổn thương cái hay cái tốt. Khi Chúa thấy đền thờ biến thành nơi buôn bán, Chúa xua đuổi kẻ lạm dụng để phục hồi lại nơi thờ phượng. Nhiều lần Chúa nhìn thấy đám đông, Ngài chạnh lòng thương. Khi Chúa thấy người mẹ có con chết, người phong cùi bị xã hội ruồng bỏ, người đàn bà phạm tội ngoại tình bị kéo đi ném đá, Chúa thông cảm với đau khổ loài người. Chúa giang tay cứu giúp. Lòng nhân từ của Chúa không những bộc lộ cho ta trái tim đồng cảm của Chúa mà còn cho ta một cái nhìn vào tính dịu hiền của Thiên Chúa.
Last Edit: 6 years 9 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62834

CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN - A

“Hãy đến với ta, hết thảy những ai lao đao và vác nặng, Ta sẽ cho nghỉ ngơi lại sức” (Mt 11, 28)

Cuộc sống nhân sinh bận rộn và hối hả… khiến chúng ta nhiều khi quên mất sự hiện diện và trợ giúp của Thiên Chúa. Đến với Chúa, trút bỏ mọi gánh nặng cho Ngài - không có nghĩa là buông xuôi, trốn tránh trách nhiệm. Nhưng để được Ngài canh tân thêm sức, hầu có thể dấn thân và hy sinh với một tinh thần mới, năng lực mới.

Mỗi khi gặp khó khăn, thay vì nóng vội giải quyết vấn đề dựa trên sức riêng mình hoặc trên những lý lẽ của người đời, ta hãy chạy đến với Chúa, trình bày với Ngài, thỉnh ý Ngài, lắng nghe Ngài. Nhờ đó lòng ta sẽ được bình an, thanh thoát để nhìn nhận và giải quyết vấn đề đúng ý Chúa hơn - “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả chỉ là luống công!” (TV 26)
Last Edit: 6 years 9 months ago by Nguyễn Mỹ Nga (C. Thiện — Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62832

Chúa Nhật 14 Thường Niên
“Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng.” (Mt 11:29)
Có người dáng vẻ dịu hiền và khiêm nhường với hàng xóm, còn trong nhà thì dữ tợn la hét chửi bới mọi người. Hiền lành khiêm tốn không phải là cái phô trương bên ngoài mà phải là những đức tính thật sự trong lòng. Nó phát xuất từ cảm nghiệm tình yêu vô biên của Chúa. Ai cũng cần có bạn hiền bên cạnh, chẳng ai thích chơi với kẻ kiêu căng độc ác. Chúa muốn ta hiền lành trong thế giới đau khổ đầy nước mắt này. Khi ta sống hiền lành, ta thoa dịu vết thương của nhân loại và mang niềm vui của Chúa đến cho mọi người. Ta giống như những cánh hoa hồng vươn lên với vẻ đẹp cao vời giữa những gai nhọn nằm chung quanh.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62824

Chúa Nhật 13 Thường Niên (3)
“Kẻ nào không mang lấy thập giá thì không xứng đáng với Thày.” (Mt 10:38)
Cũng như xét mình xem ta có phạm tội trong tư tưởng, lời nói và việc làm, thì ta cũng phải xin Chúa thánh hóa tư tưởng, lời nói và việc làm của ta. Tư tưởng thường có trước khi ta hành động. Nếu không vậy ta trở thành người ngu xuẩn thiếu suy nghĩ. Ta suy nghĩ để cuộc sống ta theo cái hay cái tốt. Nhưng nhiều khi ta lại bị đam mê ảnh hưởng khiến ta hành động lệch lạc như say đắm trong tình cảm hoặc quay cuồng trong cơn giận. Ta phải năng xem xét coi tư tưởng của ta có bị lòng đam mê lôi cuốn và tư tưởng của ta có hòa hợp với Chúa hay không. Con đường thánh giá rất eo hẹp và chỉ có người dấn thân vào Chúa mới dám theo đuổi đến cùng.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62819

CHÚA NHẬT 13 QUANH NĂM – A

“Ai liều mất mạng sống vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được” (Mt 10,39)

Liều mạng “vì Thầy” là một lựa chọn khó khăn, đúng đắn và khôn ngoan nhất. Liều mạng vì Chúa là đi vào đường hẹp và ít ai tìm thấy lối ấy (Mt 7,14).

Trong thực tế, nhiều người dám liều mạng vì danh vọng, quyền lực, thú vui và của cải trần thế. Nhưng khi đạt được rồi, họ lại thấy thất vọng và nhận ra mình đã mất tất cả! Cái chết đến rồi họ bám vào ai? Ngoài Chúa ra, tìm đâu thấy hạnh phúc! (Tv 15)

Mỗi ngày sống qua đi, nếu ta biết tận dụng mọi khả năng và thời giờ Chúa ban để sống cho Chúa, vì Chúa và vì các giá trị của Tin Mừng, ta sẽ tìm được hạnh phúc thiên đàng ngay tại trần thế này (Mc 10, 29 – 30).

The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62818

Chúa Nhật 13 Thường Niên (2)
“Kẻ nào không mang lấy thập giá thì không xứng đáng với Thày.” (Mt 10:38)
Không ai tự nhiên cam chịu đau khổ, xung phong cảm tử mà không có lý do. Đau khổ càng nhiều đòi phải có lý do càng mạnh, lý tưởng càng cao. Chúa đòi hỏi ta hy sinh chính mạng sống mình để tìm đến Nước Trời. Có điều là ta không thấy được Nước Chúa bằng con mắt loài người. Ta chỉ thấy Chúa bằng con mắt đức tin. Lạ thay là Chúa hay hiện diện qua tha nhân, nhất là những kẻ hèn mọn, nghèo nàn, yếu đuối. Những người “lạ” này khơi dậy trong ta tinh thần phục vụ. Nếu ta dấn thân ra tay giúp đỡ với lòng bác ái, thì ta thoát ra khỏi cái vòng cá nhân hạn hẹp và đạt được sự tự do mới. Con người ta được thánh hiến trở thành con người mới của Chúa. Còn kẻ nào từ chối hy sinh thì tự xa lìa Thiên Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 9 months ago #62814

Chúa Nhật 13 Thường Niên
“Kẻ nào không mang lấy thập giá thì không xứng đáng với Thày.” (Mt 10:38)
Ăn ngon mặc đẹp, nhưng thú vui nào cũng có lúc tàn. Nó giống như bọt nước vỡ tan nhanh chóng. Cuộc đời ta phải nhìn lên Chúa vì trong Chúa có sự sống đời đời. Chúa dẫn ta đi con đường mới: con đường thánh giá. Đau khổ đồng hành với cuộc sống ta. Đau khổ hại xác thịt, nhưng nó không nhất thiết xấu cho tâm hồn. Chúa mời gọi ta chịu đau khổ cùng với Ngài. Vì với Chúa ta thấy được vinh quanh Nước Chúa. Rốt cuộc chỉ có anh hùng mới trải qua đau khổ với tâm hồn dũng khí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012