Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 11 months ago #62708

Lễ Thăng Thiên (3)
Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. (Mt 28:18)
Chúa Kytô không chỉ để lại những thành quả Ngài đạt được cho giáo hội để phân phát như là kho gạo lớn lao vô tận. Ngài không chỉ để lại tin mừng để loan báo các nơi. Chính Ngài trở thành Tin Mừng để giáo hội rao giảng. Như vậy rao giảng là sự truyền đạt chính Chúa Kytô, chứ không phải qua lời nói. Và chỉ có một mình Thiên Chúa mới thực sự truyền đạt Chúa Kytô cho thế giới loài người. Qua sự phục sinh, Thiên Chúa đã rao giảng Chúa Ky tô để người ta tin. Thiên Chúa làm Giáo hội trở nên mầu nhiệm phản ảnh sự hiện diện của Chúa Ky tô phục sinh cho toàn thế giới. Giáo hội rao giảng là giáo hội làm Chúa Ky tô phục sinh hiện diện thật trên thế giới ngày nay.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Hùng 31, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 11 months ago #62707

CHÚA NHẬT CHÚA LÊN TRỜI - A

“Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi” (Mt 28, 17)

Không phải tất cả các môn đệ đều có lòng tin vững chắc. Chúa Giêsu biết một số môn đệ đang hoài nghi nhưng Ngài vẫn trao cho họ sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Chúa Giêsu cũng trao cho ta sứ mạng loan báo Tin Mừng dẫu biết rằng đức tin của ta còn yếu kém, lòng mến của ta còn hạn hẹp và bản thân ta thật bất xứng.

Chính khi liều thân đi rao giảng Tin Mừng, khi chia sẻ kinh nghiệm Phục sinh với người khác và mời gọi họ trở thành môn đệ Chúa Kitô, ta nhận ra chính Chúa đồng hành và hoạt động nơi ta.

Không những Chúa thực hiện những việc kỳ diệu nơi ta là người đi rao giảng, Chúa cũng mở lòng cho những người đón nhận Tin Mừng cứu độ. Tình yêu Chúa làm đức tin của ta vững mạnh, lòng mến của ta sâu đậm và cuộc sống của ta phong phú hơn – “Việc Chúa làm cho ta ôi vĩ đại. Ta thấy mình chan chứa một niềm vui” (TV 125,3)
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 11 months ago #62704

Lễ Thăng Thiên (2)
Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. (Mt 28:18)
Thời điểm chiến thắng quyết định chính là giờ chết của Chúa. Bức màn trong đền thờ xé ra làm hai (Mk 15:38) để ta ra thoát khỏi cái cũ mà bước vào cuộc sống mới. Đây là cuộc sống cứu độ mà con người ta chưa có được trước khi Chúa chết. Chỉ sau khi Chúa chết và sống lại trong vinh quang, mọi quyền năng mới nằm trong tay Chúa. Và Chúa dùng giáo hội làm hiện thân của Chúa và cuộc sống mới trên thế giới ngày nay. Lúc đầu Chúa đến mặc lấy xác phàm hay chết, nhưng rồi từ cõi chết sống lại Ngài làm Con Thiên Chúa với tất cả quyền năng. (Rm 1:4) Ai muốn có cuộc sống mới cũng phải thoát bỏ cái cũ và sống cuộc sống mới trong Chúa.

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cường [ Tôma ]

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần 2 6 years 11 months ago #62700

Lễ Thăng Thiên
Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. (Mt 28:18)
Tất cả quyền năng đều nằm trong tay Chúa. Chúa ban cho giáo hội quyền năng sức mạnh để ra đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân. Nguồn sống của giáo hội phát xuất từ Chúa Ba Ngôi. Giống như Chúa Ba Ngôi loài người ta phát triển tốt đẹp nhất trong tình yêu và sự hiệp thông với nhau. Không như Ađam được Chúa tạo dựng nên lẻ loi một mình, giáo hội được Chúa dựng nên là một cộng thể. “Người ta biết các con là môn đệ của Thày, nếu các con yêu thương nhau.” (Jn 13:35) Một mặt, tâm hồn người có đạo thông phần vào chiều sâu cái chết và sống lại của Chúa. Mặt khác, người có đạo hoan hỷ lên đường chia sẻ cuộc sống đức tin với tha nhân. Việc tông đồ là đem tình yêu Chúa trong giáo hội ra hoạt động trên thế giới ngày nay.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X), Đinh Cường [ Tôma ]


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012