Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 5 months ago #63676

Chúa Nhật Chúa Kytô Vua
Lạy Chúa, khi nào về Nước Chúa, xin nhớ đến con. (Lk 23: 42)
Chúa có là Vua thống trị tất cả mọi mặt trong cuộc sống của ta không? Có người coi Chúa như là lính chữa lửa, khi nào có cháy nhà mới kêu la cầu xin. Còn bình thường thì Chúa chỉ là người xa lạ. Có người coi Chúa như người cần lúc tuyệt vọng, khi không còn thày thuốc nào chữa được cơn bệnh nữa thì mới quay về cầu xin Chúa. Họ cầu xin nhiều thày thuốc. Chúa chỉ là một trong các thày thuốc đấy. Có người coi Chúa như một quyền lực vô cảm trước cái chết bi thương của người thân: “Thôi ý Chúa như vậy rồi.“ Họ không nhìn thấy Chúa là sự sống và là người gần gũi, là bạn cùng đồng hành với loài người đau khổ. Còn có người lại cứ khuyên ta kiên nhẫn chịu đựng một cách thụ động, họ quên rằng hằng ngày Chúa vẫn mời gọi ta tích cực đứng lên canh tân cải thiện cuộc sống. Chúa muốn lấy đi tất cả cái tay ta đang nắm bám, để rồi Ngài có thể ban cho sức sống ta cần.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 5 months ago #63672

Chúa Nhật 33 Thường Niên

Cứ bền đỗ, các con sẽ giữ được linh hồn. (Lk 21: 19)
Chúa Giêsu nói về sự tàn phá thành Giêrusalem. Hậu quả tàn phá này là do dân thành khước từ không đón nhận Chúa. Bài học đằng sau hình phạt này là nếu loài người không quay về với Chúa thì thế giới sẽ bị phá huỷ. Mọi quyết định trong cuộc sống đều có hậu quả của nó. Nếu ta quyết định không theo Chúa, hậu quả là cái chết chiếm đoạt lấy linh hồn ta. Nhưng không có đức tin thì làm sao thế gian thấy được ngày tận thế. Thế gian cứ sống như thể chẳng có gì xảy ra. Cái ta không biết, nó sẽ giết chết ta, giống như xe đang xông đến mà ta không biết cứ đâm đầu vào. Thế gian đang say sưa trong u mê tội lỗi. Cái chết đang nằm chờ đó. Ta đừng ngủ quên trong tính loài người hay chết, mà hãy thức dậy cầu xin Chúa toả chiếu ánh sáng trời cao, để chân ta dù đứng trên thế gian, nhưng ta đang thở không khí niềm vui Nước Chúa.
Last Edit: 4 years 5 months ago by C. Thiện (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 5 months ago #63671

Chúa Nhật 32 Thường Niên
Mọi người đều sống cho Chúa (Lk 20: 38)
Lý do ta sống là vì yêu. Mất tình yêu thì cuộc sống trở thành trống rỗng chán chường. Trong thế giới loạn lạc, tình yêu đã bị trần tục phân tán ý nghĩa ra đi nhiều hướng. Chúa định nghĩa tình yêu đích thực là qua sự hy sinh chính mình. Cuộc đời Chúa đã trở thành của lễ dâng tiến lên cho Thiên Chúa trên cây thánh giá. Tình yêu không thể hiểu như đã đạt đến một vị trí nào rồi, mà phải hiểu là một hành trình đang tiến đến một cùng đích tột đỉnh là Thiên Chúa. Chúa Giêsu nhìn vào thánh giá như một sự hiệp nhất với Chúa Cha: Vâng theo ý Cha cho đến chết. Người theo Chúa phải xác định xem cuộc sống hàng ngày có bộc lộ tình yêu Chúa hay không. Công việc làm có giúp ta yêu Chúa yêu tha nhân không? Buôn bán có bộc lộ tính bác ái giúp đỡ nhau không? Những đau khổ có giúp ta tăng trưởng thêm tình yêu Chúa không? Tin mừng của cuộc sống chính là lòng yêu thương phát xuất từ Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 5 months ago #63667

Chúa Nhật 31 Thường Niên
“Hôm nay nhà này được ơn cứu độ.” (Lk 19:10)
Ông Giakêu muốn thấy Chúa, nhưng tướng người lại thấp lùn. Ông nhất quyết vượt qua trở ngại và leo lên cây cao ước mong nhìn thấy được Chúa. Có nhiều trở ngại và giới hạn trong cuộc sống, nhưng ông Giakêu tìm mọi cách đến với Chúa, vì chỉ có Chúa mới có thể đem lại sự thay đổi toàn diện cho cuộc sống. Cũng như ta nhìn thấy khuyết điểm tội lỗi trong ta và tội lỗi đã làm tổn thương ta thế nào, thì ta cũng nhìn thấy khuyết điểm tội lỗi của người khác đã làm tổn thương thế giới như vậy. Nhìn nhận thân phận tội lỗi của ta giúp ta hiểu hơn thế giới tội lỗi quanh ta. Khi ông Gia kêu đón nhận ân sủng Chúa, ông không những từ nô lệ tiền bạc thay đổi trở thành con người mới, mà còn đem ơn bình an Chúa đến cho mọi người.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 6 months ago #63664

Chúa Nhật 30 Thường Niên
“Ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên.” (Lk 18:14)
Kẻ kiêu ngạo cứ coi ta đây, thích nhìn xuống khinh miệt người khác. Họ mù quáng không nhìn lên Chúa, quên mất loài người chỉ là tạo vật do Chúa dựng nên. Ta hãy học mẫu gương khiêm nhường ở Mẹ Maria: “Này tôi là tôi tá Chúa.” Ta khiêm nhường để nhìn thấy cái hư không thấp hèn của mình. Cái hư không đó mở cửa cho ta đón nhận cuộc sống là hồng ân Chúa ban. Ta khiêm nhường thấy mình tội lỗi. Trong cái tội lỗi đó ta kêu xin lòng Chúa thương xót tha thứ, rồi được Chúa nâng lên hưởng vinh quang với Chúa. Trong cái tự cao tự phụ, ta càng cố tạo ra một địa vị chỗ đứng cho mình, ta càng xa lìa Chúa, quên mất ta chỉ là thụ tạo của Chúa. Biết đặt mình vào đúng vị trí do Chúa an bài, ta tìm thấy niềm vui sống đạo. “Một điều tôi kiếm xin, là luôn được ở trong đền Chúa mọi ngày.” (Ps 27)
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 6 months ago #63661

Chúa Nhật 29 Thường Niên
“Chúa dạy các môn đệ phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng.” (Lk 18:1)
Một cái bánh xe hơi đứng riêng lẻ một mình thì chẳng có tác dụng gì. Nó chỉ có giá trị khi nào nó nằm chung với một chiếc xe hơi. Cũng thế Chúa tạo dựng nên loài người để biết nghe Lời Chúa. Nếu ta đứng riêng lẻ một mình xa rời Chúa thì ta cũng chẳng khác gì như một ngành cây xa lìa khỏi thân cây. Cầu nguyện là lắng nghe tiếng Chúa trong cuộc sống, để Lời Chúa hướng dẫn chỉ đường đưa lối ta đến đỉnh cao toàn thiện. Nếu cầu nguyện nhợt nhạt bề ngoài thì cuộc sống ta cũng nhợt nhạt. Vấn vướng tội lỗi cũng không để cho ta đến với Chúa dễ dàng. Ta ưa chuộng an nhàn không để Lời Chúa thấm sâu vào lòng, hoặc ta cứ ỷ y như thể đã chiếm đoạt được Lời Chúa, xong rồi dùng Lời Chúa tuỳ theo ý ta muốn, để Chúa không thách đố ta gì nữa. Hãy nhìn gương Mẹ Maria, nhiều lúc Mẹ không hiểu, nhưng vẫn nguyện suy Lời Chúa sâu đậm trong lòng, vì Mẹ chỉ muốn là nữ tì luôn vâng theo thánh ý Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 6 months ago #63659

Chúa Nhật 28 Thường Niên
“Không ai trở lại cám ơn Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này.” (Lk 17:18)
Khi người nào đó đến giúp lúc ta gặp hoạn nạn, ta nhận biết và cám ơn người đó. Cũng có lúc ta gặp người tốt lành chia sẻ niềm vui cuộc sống, ta đón nhận niềm vui với lòng biết ơn. Ta nặng lòng ghi ơn với người, chứ không với một đồ vật. Chỉ tội là thế giới ngày nay người ta càng biến thành máy móc, tình người mất dần đi. Lòng biết ơn cũng từ từ tan biến. Người ta sống càng ngày càng đóng khung vào trong sự thoả mãn riêng của mình. Rồi trong thoả mãn đó họ không còn tha thiết gì với Chúa nữa. Ta hãy cám ơn Chúa vì Chúa đến để cứu ta ra khỏi gông cùm tội lỗi và cái chết đời đời của thế giới vô cảm. Ta hãy cám ơn Chúa vì mỗi một ngày mới là một món quà tình yêu Chúa ban cho ta. Thế giới không phải là nơi những sự việc tự nhiên xảy ra, mà là một kỳ công Chúa làm để biểu hiện tình yêu của Ngài.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 6 months ago #63658

Chúa nhật này giáo hội hoàn vũ mừng kính lễ Mân Côi , cha Thiện có bài suy niệm lời Chúa theo lễ không?
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 6 months ago #63657

Chúa Nhật 27 Thường Niên
“Nếu các con có lòng tin.” (Lk 17:6)
Có lòng tin ta mới có thể nhìn thấy Chúa. Không có lòng tin thì có lên cung trăng cũng chẳng thấy Chúa đâu. Không như làm việc hoặc nói năng cũng chỉ có lúc, còn thấy thì lúc nào ta cũng thấy. Nằm xuống giường ngủ ta vẫn thấy cái gì đó trong giấc mơ. Không những ta thấy, có lúc ta còn nhớ đuợc cái ta thấy. Trong cuộc sống hằng ngày, phim ảnh, trò chuyện, gặp gỡ, TV, mạng internet đều dành chiếm lấy sự chú ý của ta và để lại cho ta những ấn tượng trong trí nhớ. Nếu muốn sống đạo tốt ta phải cẩn thận chọn lựa cái ta nhìn. Ta không thể thành nạn nhân cho thế gian tự do gieo vào linh hồn ta đủ thứ tội lỗi nhơ bẩn. Ta phải hướng linh hồn ta về cái đẹp cái hay cái tốt mà Chúa ban cho. Ta phải gieo trong tâm hồn những hình ảnh đẹp về tình yêu Chúa, nhất là Chúa chịu nạn trên cây thánh giá. Rồi hằng ngày ta để Chúa đóng ấn trên tâm hồn ta những hình ảnh tình yêu của Ngài. Có lòng tin là nhìn thấy những hình ảnh sống động của Chúa trong cuộc sống và nuôi dưỡng nó trong tâm hồn ta.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 6 months ago #63648

Chúa Nhật 26 Thường Niên
“Ngươi đã được sự lành, còn Lazarô gặp toàn sự khốn khổ.” (Lk 16: 25)
Chúa dạy ta thiên đàng và hoả ngục là hậu quả của cách ta sống. Kẻ nào an phận chỉ nghĩ đến chính mình suốt ngày ăn sang mặc sướng mà không nhìn xa hơn thì sẽ khốn nạn muôn đời. Câu chuyện là có ông nhà giàu kia đến xin gặp thày học hỏi. Thày dẫn ông đến cửa sổ rồi hỏi, “Ông nhìn thấy gì?” Ông nhà giàu trả lời, “Thấy người ta.” Rồi thày dẫn ông nhà giàu đến tấm gương và hỏi, “Bây giờ thì ông thấy gì?” Ông đáp, “Thấy chính mình.” Thày nói, “Cái cửa sổ và tấm gương đều có mặt kiếng. Nhưng mặt kiếng của tấm gương bị chất bạc che đi, không cho ta thấy người khác nữa mà chỉ nhìn thấy mình.” Có tiền bạc thì mua này mua kia, nhưng ta cũng cần nhìn xem lại coi ta có mất cái mà tiền bạc không thể mua được. Ta phải học nơi bà goá dâng hiến hai đồng xu nhỏ trong đền thờ làm mẫu gương sống hết mình cho Chúa và tha nhân.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012