Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 7 months ago #63637

Chúa Nhật 25 Thường Niên
“Hãy dùng tiền gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời.” (Lk 16: 9)
Ta không thể làm tôi hai chủ. Ta phải biết dùng cuộc sống thế gian ta đang có để chuẩn bị cho cuộc sống đời đời. Biết vậy nhưng ai cũng thích có nhiều của cải vì lòng tham không đáy. Rồi khôn hơn, ta mới hiểu ta không thể ôm vào hết mọi sự được. Vì không ôm được hết, lòng ta không an tâm, đâm ra ta sợ hãi. Thế là trên trần gian ta phải đương đầu với hai cái: cái tham và cái sợ. Hậu quả là “Ai lo cứu mạng mình thì sẽ mất.” Chỉ khi nào ta từ bỏ chính mình, tin Chúa, trông cậy vào Chúa, ta mới tìm được cuộc sống đời đời. “Phúc cho ai không thấy mà tin.” Ta chỉ còn có đức tin. Còn tiền đến cũng nhanh và đi cũng lẹ. Mọi sự cuối cùng đều tiêu tan. Không phải thế mà ta coi thường những thứ chóng qua. Ta xây dựng cuộc sống ta qua cách xử dụng những cái chóng qua đó. Ơn Chúa không bao giờ bỏ ta. Ngược lại nó giúp ta kiên trì, nhất là khi ta cảm thấy bị thế gian ruồng bỏ.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 7 months ago #63631

Chúa Nhật 24 Thường Niên
“Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải.” (Lk 15: 10)
Nếu không thấy mình sai thì chẳng ai hối cải. Cái éo le là cả cái thế giới này đã rơi vào hố sâu tội lỗi và nhiều người vẫn ung dung đi lại như không có chuyện gì xảy ra. Cái tai hoạ là người ta không còn đặt câu hỏi về ý nghĩa và mục đích của cuộc sống. Thời gian và cái chết xúi nhau đe nhân loại là sắp đến ngày tàn và ta nhất định không làm gì thì đúng là dại dột. Cứ ăn sang mặc đẹp bây giờ mà không tính đến cuộc sống đời đời thì thời gian sẽ hết và cái chết chờ đó. Chúa dạy, “Hãy tìm sẽ được.” Cuộc sống đời đời do Chúa ban mở ra cho ta một chân trời mới. Lúc đó ta giống đứa con hoang đàng trở lại nhà Cha là cuộc sống đời đời, thực sự vui mừng ăn uống linh đình, vì cuộc sống hiện tại đã có ý nghĩa và mục đích gắn liền với Nước Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 8 months ago #63623

Chúa Nhật 23 Thường Niên
“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta.” (Lk 14: 33)
Từ bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình nữa để theo Chúa. Theo đạo nghe khiếp quá. Tại sao nghe ghê gớm vậy? Lý do là vì ta chỉ nghĩ đến mình, đến cái hao tổn, đến cây thánh giá mà ta không nghĩ đến Chúa. Có hai kiểu theo đạo. Kiểu sai lầm là cứ làm khổ mình, gánh vào mọi thứ hy sinh từ bỏ vào mình “vì Chúa.” Thằng Giu đa là mẫu gương tiêu biểu. Kiểu theo đạo đúng là hướng con người mình về Chúa. Phê rô có lầm lỡ nhưng ăn năn quay về với Chúa. Chúa không muốn ta từ bỏ chỉ vì cái từ bỏ, nhưng chỉ để cho Chúa bộc lộ cho ta một cái gì đó to lớn hơn. Theo Chúa là để thông phần vào niềm vui Nước Trời. Tình yêu Chúa tuôn đổ chan hoà vào trái tim ta để rồi ta chia sẻ tình yêu đó với mọi người. Bàn tay nắm chặt không biết từ bỏ thì còn chỗ đâu mà đón nhận được hồng ân Chúa ban cho.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Hùng 33, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 8 months ago #63615

Chúa Nhật 22 Thường Niên
“Ai hạ mình xuống, sẽ được nhấc lên.” (Lk 14: 11)
Hạ mình không phải nằm ở bên ngoài: Ghế trên ghế dưới. Khiêm nhường nằm trong tâm hồn. Con người ta ai cũng muốn leo cao trên bậc thang xã hội, đươc mọi người kính nể trân trọng. Chỉ có khi nào ta nhìn thấy được giá trị mới, ta mới biết học khiêm nhường trong lòng. Quan Philatô cứ tưởng ta đây nắm mọi quyền hành trong tay mà không biết quyền hành chỉ đến từ Thiên Chúa. Thánh Phaolô dạy ta về giá trị mới: “Bạn có gì mà bạn không nhận lãnh?” (I Cor 4:7). Ta chỉ là tạo vật và Thiên Chúa là Đấng tạo ra ta. Thoát ra khỏi quan hệ tạo vật tạo hoá, ta tưởng một phần nào đó ta cũng ngang hàng với Chúa, giống như Ađam và Evà đã mơ tưởng. Chỉ khi nào ta nhìn nhận được cái nghèo của loài người, ta mới nhìn thấy vinh quang của Thiên Chúa. Chính vì thế mà Chúa mới dạy, “Phúc cho ai khó nghèo.” Ta không tìm vinh quang cho mình nữa mà hướng tất cả cuộc sống ta về giá trị đích thực là làm vinh quang cho Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 8 months ago #63606

Chúa Nhật 21 Thường Niên
“Nhiều người cố gắng vào cửa hẹp mà không vào được.” (Lk 13: 24)
Cửa rộng là đường đi theo ý riêng của mình. Cửa hẹp là sống tuân theo thánh ý Chúa. Chọn đi cửa hẹp để được ơn cứu độ không dễ đâu. Nếu một người muốn trở thành tay đánh võ giỏi, người đó phải rèn luyện nhiều, có lúc chán nản khó khăn lắm. Việc rèn luyện còn đòi hỏi nhiều hơn nữa khi mắt không còn sáng nữa. Không phải đơn giản mà thành hiệp sĩ mù được. Việc sống thánh vượt qua cửa hẹp cần phải có ơn Chúa giúp, ta đừng dựa vào sức mình mà bỏ cuộc sớm, vì tội lỗi đã phá hoại và làm ta yếu đuối nhiều lắm rồi. Trong cuộc sống cầu nguyện ta kiên trì liên lỉ xin Chúa cho ta sức mạnh Chúa Thánh Thần để được bền đỗ đến cùng. Những lúc khó khăn là lúc ta hiệp cùng Chúa Giêsu tử nạn, để rồi ta cũng được phục sinh với Người.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 8 months ago #63598

Chúa Nhật 20 Thường Niên
“Thày không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ.” (Lk 12: 51)
Bình an ở đây là dậm chân tại chỗ, ôm chặt lấy cái gì mình đang có. Chia rẽ đây giới thiệu đến cho ta một thế giới mới. Vì vậy Chúa dạy ta cầu nguyện xin “Nước Cha trị đến.” Những phép lạ Chúa làm biểu hiện quyền năng từ Nước Chúa đem đến cho thế giới tội lỗi của ta. Chúa không có tội, nhưng Ngài lại đến để gánh tội trần gian. Ngài là đấng thánh nhưng lại bị thế gian xử án làm tội và giết chết. Điều này bộc lộ cho ta thấy cái ác độc của thế giới tội lỗi đang nằm ẩn trong ta, như sư tử nằm rình chờ bắt mồi. Cái Chúa làm là chữa lành thế giới ác độc bằng tình yêu. Ngài biến cái chết dã man trên cây thánh giá thành hình ảnh của tình yêu Chúa. Thế giới khoa học càng ngày càng làm cuộc sống ta lạnh lẽo vô cảm trong tội lỗi. Chúa cho người theo Chúa sứ vụ cao cả là đem tình yêu Chúa đến với thế giới đau thương này.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 8 months ago #63584

Chúa Nhật 19 Thường Niên
“Các con hãy sẵn sàng.” (Lk 12: 40)
Tâm hồn sẵn sàng là tâm hồn biết yêu Chúa, chuẩn bị lắng nghe lời Chúa. Giống như cậu bé Samuel ngay cả giữa đêm khuya cũng tỉnh thức lắng nghe tiếng Chúa gọi, ta cũng phải biết luôn luôn mở rộng tâm hồn chờ đợi lắng nghe lời Chúa. Trong Phúc Âm, những người đầy tớ phải luôn sẵn sàng chờ đợi chủ mình trở về. Cũng như vậy, ta không chỉ chờ đón Chúa đến trong ngày tận thế, mà phải luôn luôn sẵn sàng lắng nghe lời Chúa đến với ta trong mọi biến cố của cuộc sống hằng ngày. Trong giây phút thinh lặng, Chúa thì thầm khuyến khích ta, khi ta lo âu vất vả Chúa an ủi ta, khi gặp thánh giá Chúa nâng đỡ ta. Cũng như thế, lúc vui, lúc thoả mãn, lúc thành đạt công việc Chúa cũng ở đó với ta. Bất cứ hoàn cảnh nào trong cuộc sống hằng ngày cũng gợi dịp cho Chúa nói chuyện với ta. Ta hãy để Lời Chúa lắng sâu trong tâm hồn, để rồi cuộc sống hằng ngày là cách ta đáp trả lại những lời kêu mời của Chúa. Hình ảnh Chúa là thợ gốm và ta là đất sét trong Jeremiah 18 giúp ta thấy việc Chúa đang làm trong cuộc sống hằng ngày của ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 9 months ago #63572

Chúa Nhật 18 Thường Niên
“Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?” (Lk 12: 20)
Tích trữ của cải là sự khôn ngoan người đời, phòng khi sa cơ thất thế. Nhưng Chúa nhắc nhở ta cái khôn ngoan đó chỉ là cái ngu dại nếu ta không lo làm giàu trước mặt Chúa. Kho tàng đích thực ta phải có chỉ là Chúa. Ta hãy lo tìm Nước Chúa kẻo trái tim ta chỉ biết lo nghĩ đến cuộc sống trần gian. Ta không thể làm tôi hai chủ được, hoặc yêu Chúa thật nhiều hay là ngả theo thế gian. Ta phải biết dùng thế gian như phương tiện đưa ta đến gần gũi với Chúa. Cái khó là thế gian có nhiều cái hấp dẫn và ai cũng đã có kho lẫm thế gian đó rồi, không ít thì nhiều. Những kho lẫm này tuy không xấu, nhưng nó đã mọc rễ sâu trong tâm hồn ta, không buông ta ra để ta tự do mến yêu Chúa và đem tình yêu đó đến với tha nhân. Hằng ngày cuộc sống mang lại cho ta biết bao nhiêu dịp để yêu Chúa và đối xử tốt lành với tha nhân. Ta có tích trữ gì chưa cho kho tàng trên Nước Trời? Đừng trở thành người phú hộ ngu dại đó.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Hùng 33

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 9 months ago #63554

Chúa Nhật 16 Thường Niên
“Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện.” (Lk 10: 41)
Người ta được Chúa tạo dựng nên là để nghe lời Chúa, vì nghe theo lời Chúa ta mới tiến lên chiều cao nhân phẩm con người. Từ lúc Chúa nhập thể, mọi tạo vật đều trở thành lời của Chúa mời gọi ta lên đỉnh cao giá trị con người. Rồi khi ta đón nhận bí tích Thánh Thể, Chúa cho ta ánh sáng siêu nhiên từ trời xuống giúp ta nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống. Những lời Chúa dạy trong Kinh Thánh cho ta thấy cuộc sống hằng ngày của ta đều đang nằm trong lịch sử cứu độ do Chúa hoạch định an bài. Ta nhớ rằng Ađam và Evà trước khi phạm tội đều thích nói chuyện với Chúa. Nhưng khi tội lỗi đến, chẳng ai thấy cần nghe lời Chúa nữa, tự lừa mình tưởng cuộc sống thoả mãn lắm rồi. Theo gương Chúa Giêsu, chính lúc khổ nạn là lúc Ngài vâng lời để Chúa Cha uốn nắn hình ảnh thiêng liêng hoàn hảo trong Ngài. Martha lo lắng nhiều chuyện để rồi khoảng cách đến với Chúa có nguy cơ xa dần đi mất.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 9 months ago #63551

Chúa Nhật 15 Thường Niên
“Ai là anh em của tôi?” (Lk 10: 29)
Thói thường người ta hay phân định ai thương ai ghét. Ta ghét nó vì ta có đủ lý do chứng minh: nó đã lừa bịp ta. Khi ta nhất định hạ thấp nhân phẩm một người xuống hàng gian dối thì ta đã trừ khử Thiên Chúa ra khỏi người đó! Và khi ta đã hạ kẻ ta không thích xuống hạng kém, thì có thể là ta cũng hạ bạn bè ta xuống tầm vóc hạn hẹp. Khi đặt câu hỏi ai là anh em của tôi thì ta tự co hẹp trong nhà đóng kín. Rồi ta cứ tưởng là khi ta yêu tha nhân thì Chúa sẽ đến với ta như thể ta là nguồn gốc của tình yêu. Ta hãy mở mắt nhìn ra tình yêu bao la của Chúa. Chúa yêu ta trước. Tình yêu của ta có được chỉ vì nó tuôn chảy từ tình yêu Chúa như ngành cây sống nhờ thân cây. Chúa đến cứu ta ra khỏi cái hạn hẹp khô cằn của tình yêu loài người. Như mưa nắng toả rơi chan hoà trên kẻ dữ người lành, tình yêu Chúa không có giới hạn, kích động ta sống phong phú đâm hoa kết quả dồi dào.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Dương Văn Hoằng (Don Bosco)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012