Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 10 months ago #63547

Chúa Nhật 14 Thường Niên
“Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng.” (Lk 10 :3)
Đừng nghĩ ích kỷ chỉ lo lên Thiên Đàng một mình. Chúa sai chúng ta đi truyền giáo, chia sẻ Tin Mừng để tất cả mọi người cùng chung hưởng hạnh phúc Thiên Đàng. Ta không muốn trở thành như tên đầy tớ kia trong dụ ngôn đem dấu đi nén bạc không biết làm lời. Ta sẽ không được đón nhận vào tình yêu Chúa nếu ta không yêu thương tha nhân. Bằng chứng độc nhất ta biết Chúa là ta trở nên giống Chúa. Dấu hiệu độc nhất ta đang trên đường cứu độ là ta mời gọi tất cả chung phần vào. Mẹ Maria sau khi được Thiên Thần truyền tin thì mau mắn thăm viếng và chia sẻ tin mừng cho chị Isave. Phêrô truyên bố yêu Chúa ba lần thì nhận sứ vụ chăm sóc đoàn chiên Chúa. Giáo hội sơ khai bắt đầu với 12 tông đồ, rồi cứ tiếp lan rộng ra khắp thế giới. Nếu đức tin ta bừng cháy khơi động trong mọi người chung quanh ta thì kết quả cũng như thế. Ta có chia sẻ tin mừng Chúa qua lời nói hành động trong gia đình và nơi làm việc hằng ngày của ta không? Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng. (1 Cor 9:16)
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 10 months ago #63531

Lễ Mình Máu Thánh Chúa
“Tất cả đều ăn no nê.” (Lk 9 :17)
“Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày.” Trong cuộc sống Chúa đã ban cho ta của ăn cao cả nhất là chính Chúa để dạy ta ba điều quan trọng: sự tăng trưởng, bền vững, và hiện diện. Sống mà không phát triển là sống còi nằm hấp hối giữa cái bệnh và cái chết. Ta ăn bánh và uống chén thánh cho tới khi Chúa đến, để ta tăng trưởng thêm tình yêu Thiên Chúa. Máu Chúa là máu giao ước mới, nói lên sự bền vững. Nhờ giao ước mà ta được tội lỗi thứ tha và được ơn cứu rỗi. Máu Chúa là động cơ cho các thánh sống tự do biết hy sinh quên mình không bị ràng buộc bởi lòng ích kỷ. Rồi sự hiện diện của Chúa Thánh Thể nói lên tình bạn hữu. Tình bạn hôm nay triển nở qua những thách đố của cuộc sống và ngày mai dẫn ta đến sự no thoả bữa tiệc ly muôn đời trên Thiên Quốc.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 10 months ago #63530

Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi
“Thánh Thần sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con.” (Jn 16 :15)
Có hai cách thông thường ta cảm nghiệm cuộc sống. Cách thứ nhất, ta cảm nghiệm người này người kia qua gặp gỡ chính họ. Cách thứ hai, ta hiểu được tư tưởng của một người nào đó qua suy nghĩ đọc sách. Nhưng chưa hết, ta còn có một cách cảm nghiệm nữa vượt ra ngoài giác quan và trí tuệ. Đó là để cái đẹp đánh động tâm hồn ta. Những cái đẹp trong nghệ thuật văn chương âm nhạc đưa ta lên một tầm vóc mới. Ngắm nhìn nhà thờ Đức Bà ở Paris nâng tâm hồn ta lên với Chúa. Ta không chỉ nhìn vào cửa sổ với những bối cảnh chung quanh, mà còn phải nhìn xuyên qua cửa sổ để nhìn ngắm những cái siêu nhiên bên ngoài. Thiên Chúa là một nhà nghệ thuật tuyệt vời. Ta không chỉ nhìn vào cái Chết, mà nhìn xuyên qua cửa Chết để thấy được Thiên Đàng. Nhìn qua thời gian tạm bợ mà thấy cảnh đời đời. Qua tạo vật ta nhìn thấy Đấng tạo hoá. Tất cả hiện thực là để giúp tâm hồn ta hướng về Chúa Ba Ngôi và tình yêu của Ngài.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Dương Văn Hoằng (Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 10 months ago #63528

Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống
“Các con hãy nhận lấy Thánh Thần.” (Jn 20 :22)
Những dòng chữ đập vào mắt ta cũng chỉ là hiện tượng bên ngoài. Còn sự đánh động vào trong tâm hồn ta là tác động của Chúa Thánh Thần. Không có Thánh Thần, ta đang sống cuộc sống trần tục, tự chọn cho mình một tôn giáo riêng lẻ. Cái tôn giáo này độc thoại với chính mình, chứ không biết đối thoại với Thiên Chúa trong việc cầu nguyện. Cái lỗi lầm của thế giới này là sống trong tự mãn và tách mình ra ngoài Thiên Chúa. Sống trong Chúa ta mới có cuộc sống mới. “Nước Cha trị đến” có nghĩa là mỗi một biến cố là một bước tiến vào Nước Chúa. Chúa Thánh Thần biến sự cố đau buồn thành dấu chứng tình yêu. Các môn đệ trên đường Êmmau trong lòng bừng cháy không phải vì chuyện lạ xảy ra nhưng vì chính họ đã gặp gỡ Chúa. Lạy Chúa Thánh Thần, xin đến nhóm lửa tình yêu Chúa trong con.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 33, Dương Văn Hoằng (Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 11 months ago #63527

Lễ Thăng Thiên
“Người rời khỏi các ông mà lên trời.” (Lk 24:51)
Giả dụ Chúa đang nói chuyện với ta, rồi Chúa bỏ đi, tự nhiên ai mà không thấy sững sờ và buồn bã. Thời buổi vàng son của ta đối với Chúa là thời gian trước khi Chúa về trời, các môn đệ được chứng kiến phép lạ Chúa làm, để Chúa dạy dỗ về Nước Trời, và cảm nghiệm thấy cách Chúa sống. Đến khi Chúa về trời thì ta mới nhìn lại và bắt đầu nhận thức tầm quan trọng của tính thiêng liêng Thiên Chúa. Trước kia ta gắn bó với Chúa trong tình nghĩa loài người. Giờ Chúa về trời để cho ta thấy tất cả tình nghĩa chóng qua không có giá trị thật sự nếu không có liên hệ gì đến thiên đàng. Vả lại ta thích thưởng thức những gì đã có sẵn chứ không hiểu kho tàng Nước Trời đòi hỏi ta phải từ bỏ đi tất cả mọi thứ đang vấn vương ràng buộc ta. Các môn đệ đã được chuẩn bị vì chứng kiến phép lạ, nghe lời giảng dạy, và mất giờ cầu nguyện với Chúa. Ngày nay cũng thế, Chúa dùng những phép lạ, lời giảng dạy và giờ cầu nguyện trong cuộc sống ta để ân sủng Chúa thánh hoá và nâng cao thân phận yếu hèn của loài người ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 11 months ago #63526

Chúa Nhật 6 Phục Sinh
“Thánh Thần sẽ nhắc nhở cho các con.” (Jn 14:26)
Cuộc sống trên trần gian là một cuộc chiến gay go trong tâm hồn giữa Thánh Thần và ma quỷ. Thánh Thần giúp ta thưởng thức những điều thiêng liêng còn ma quỷ cứ thuyết phục là ta không cần gì nữa cả. Ma quỷ muốn ta tê liệt để Chúa không thể tác động trong ta được nữa. Cứ thử xem ma quỷ làm việc cực lực thế nào nếu ta tính đi cầu nguyện với Chúa. Nó sẽ gieo vào trong đầu ta bao nhiêu lý do để ta không thể cầu nguyện được. Nó biết là nếu ta cầu nguyện, Chúa sẽ trở thành một mối đe doạ to cho nó. Giống như Chúa dẹp yên biển động, Chúa ban cho linh hồn ta ơn bình yên trong lúc cầu nguyện. Ma quỷ muốn lòng ta xáo trộn và coi rối loạn như chuyện bình thường. Vì nếu tâm hồn ta thanh thản, ta sẽ thấy Thánh Thần Chúa đang hướng dẫn ủi an ta. Ta có biết là không có Thánh Thần Chúa thúc đẩy thì ta không thể cầu nguyện, nhận biết tội lỗi, và làm việc bác ái thật sự không? Nhờ Thánh Thần tác động mà Chúa có thể làm những điều kỳ diệu trong tâm hồn nhỏ bé nghèo nàn của ta.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 11 months ago #63522

Chúa Nhật 5 Phục Sinh
“Như Thầy đã yêu thương các con, thì các con cũng hãy yêu thương nhau.” (Jn 13:34)
Trái tim ta được Chúa tạo dựng nên là nơi chứa đựng tình yêu. Khi ta nhìn vào kho chứa đồ đạc trong nhà, ta nhìn thấy bao nhiêu thứ đã xâm nhập nhà cửa ta trong thời gian qua. Nó cũng mở mắt ra cho ta thấy trái tim ta đã để bao nhiêu thứ lẫn lộn xâm nhập vào. Có phải ta đã yêu lầm nhiều thứ, không còn chỗ cho tình yêu Chúa ngự trị. Chúa là tình yêu đích thực. Bản chất của tình yêu là đối thoại với nhau, không đóng cửa kín cổng cao tường. Từ trời Chúa đến và yêu thương ta trước. Tột đỉnh của tình yêu là cái chết của Chúa trên cây thánh giá. Chúa vẫn bộc lộ tình yêu qua sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hằng ngày của ta. Cảm nhận được tình Chúa, ta mới thấy phải đáp trả lại bằng chính tình yêu từ trái tim ta. Làm thế nào ta bày tỏ tình yêu Chúa là đấng vô hình, nếu không phải là yêu thương tha nhân ta nhìn thấy? Tha nhân là ai nếu không phải là người nửa sống nửa chết trong câu truyện Người Samaritanô Tốt Lành? Hay ta lại để trái tim ta yêu lầm những thứ khác? Còn nếu ta nhắm mắt làm ngơ thì ta đã từ khước Chúa rồi.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 4 years 11 months ago #63520

Chúa Nhật 4 Phục Sinh
“Chiên Ta nghe tiếng Ta .” (Jn 10:27)
Chúa chiên lành luôn yêu thương ta. Ngài sẵn sàng hy sinh chính mình vì ta. Nhưng làm sao ta thấu hiểu được tình yêu của Ngài? Có lần các môn đệ trên đường Emmau nhận ra Ngài trong lúc bẻ bánh. Bẻ bánh nói lên những bữa ăn ta dùng hằng ngày. Có phải bữa ăn là dấu chỉ của tình yêu? Người cha vì tình thương làm lụng vất vả xa nhà khuất bóng, kiếm ăn cho gia đình. Người mẹ vì tình thương đi chợ, tính toán ăn những gì ăn bao nhiêu, làm sao cho gia đình vui vẻ. Thế nhưng những người con lúc thì nói nó không đói, lúc thì giận dỗi thốt ra ngày nào cũng chỉ những món đó. Người mẹ đã từng là thiếu nữ đẹp xinh, tương lai tràn đầy nguyện ước. Giờ chỉ biết gói gém hết tình yêu của mình vào những bữa ăn trong gia đình. Giống như môn đệ nhận biết Chúa qua việc bẻ bánh, những người con nhận biết được tình yêu cha mẹ qua bữa ăn. Không biết bao nhiêu bữa tiệc ly nữa ta mới nhìn ra được tình yêu Chúa? Không biết bao lâu nữa ta mới thấy được tình Chúa chiên lành yêu thương ta?
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đào Đình Hoa, Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 5 days ago #63519

Chúa Nhật 3 Phục Sinh
“Không ai dám hỏi “ông là ai?” vì mọi người đã biết là Chúa.” (Jn 21:12)
Các môn đệ đều nhận biết là Chúa, chứ không như nơi khác các ông lúc đầu không nhận ra Ngài. Sự hiện diện của Chúa có thân xác thật, nhưng lại không bị ràng buộc giới hạn bởi định luật vật lý. Việc Chúa phục sinh không giống như những biến cố lịch sử khác như việc Chúa sinh ra hoặc Chúa chịu nạn. Tuy nó mang dấu vết lịch sử, nhưng nó vượt ngoài tầm lịch sử. Chúa tự do bước ra từ chốn thiêng liêng trong thể vinh quang để biểu hiện mình ra nơi nào và cho người nào Chúa muốn. Chỉ có những ai có lòng tin mới nhìn nhận biết là Chúa. Cách Chúa mạc khải mình ra trong lịch sử là như thế. Tại sao Chúa chỉ chọn Abraham mà không phải những kẻ uy quyền trên thế giới? Tại sao Chúa chỉ chọn dân Do Thái mà không phải mọi dân tộc khắp nơi trên địa cầu? Cách Chúa đến không phải là ào ạt uy quyền khiến không ai cưỡng lại được sức mạnh lôi cuốn. Không, Chúa đến nhẹ nhàng với tình yêu, để ta tự do nhận biết và tin vào Ngài. Rồi từ đó, Chúa cho sứ mạng ra đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 1 week ago #63517

Chúa Nhật 2 Phục Sinh
“Phúc cho ai không thấy mà tin” (Jn 20:29)
Các Tông Đồ đều tin Chúa sống lại hết. Thế mà Tôma không tin. Sao vậy? Có phải vì ông thất vọng vì không còn Chúa nữa? Hay tại vì ông sợ là chuyện quá dễ tin? Dù lý do gì đi nữa, ông cảm thấy bất an, suy nghĩ không sáng suốt nữa. Khi nội tâm ta rối loạn, ta không còn lắng nghe điều hay lẽ phải. Ta chỉ lo vạch lông tìm vết để tìm kẽ hở. Chúa đến với ta qua Sự Thật. Sự Thật không phải là một tư tưởng trừu tượng, mà là chính Chúa. Mầu nhiệm Chúa qua cuộc sống và cái chết của Ngài thanh tẩy ta toàn bộ, đổi mới ta từ bên trong, và dẫn ta đến một cuộc sống mới. Cái mới là ta ở cùng với Chúa và ta ở trong Chúa. Lúc đó Chúa hành động trong ta và hành động của ta trở thành một với Chúa. “Ai tin ta thì người đó sẽ làm những việc ta làm.” (Jn 14:12)

The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012