Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 3 months ago #63490

Chúa Nhật 4 Thường Niên
“Người này không phải là con ông Giuse sao?” (Lk 4: 22)
Kẻ thù ít khi tấn công thẳng vào sự thánh thiện. Nó đi tìm trong người thánh thiện những thiếu sót nhỏ nhặt mà đánh hạ. Làm sao người phàm thế kia mà là thánh được? Chúa Giêsu đến để mạc khải cho ta Thiên Chúa hiện diện trong thế giới nhỏ bé, còn kẻ thù thì phô bày cái nhỏ bé của Thiên Chúa trong thế giới. Có ba loại người trên thế giới. Người vô thần tin rằng loài người độc diễn trên thế giới, không cần Chúa. Người đa thần tin rằng Chúa độc diễn trên thế giới, không cần loài người. Chỉ có người có lòng tin đúng đắn mới thấy rằng Chúa và loài người không độc diễn mà đối thoại với nhau trong tình thương yêu. Kẻ thù giảm hạ hoặc loại trừ Chúa, còn Chúa thì nâng loài người ta lên tình yêu. Nói cách khác, ta sống không độc thoại, nhưng đối thoại với Chúa để tình yêu Chúa bộc lộ qua cuộc sống của ta. Ta trở thành người thánh thiện, vì sự thánh thiện của Chúa thể hiện qua cuộc sống của ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 3 months ago #63487

Chúa Nhật 3 Thường Niên
“Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh này.” (Lk 4: 21)
Lời dạy Kinh Thánh nay đã đựợc ứng nghiệm trong Chúa Kytô. Ngoài Chúa Kytô, mọi sự đều trống rỗng và thiếu thốn. Những gì loài người ta đang mong đợi, từ việc chữa trị những cơn bệnh tâm linh hiểm nghèo, những cầm hãm linh hồn qua thói mê xác thịt, cho đến sự giải thoát ra khỏi vòng tối tăm để ta có được sự tự do thực sự trong Chúa, đều nằm cô đọng trong Chúa Kytô. Cái thách đố là ta không biết mình là bệnh nhân cần thầy thuốc. Nếu ta cứ dửng dưng nhìn vào cuộc sống hằng ngày với cặp mắt loài người thì ta không thấy cần có Chúa. Kẻ khờ dại làm sao nhận ra được mình khờ. Chỉ có người khôn ngoan biết nhìn cao mới giác ngộ và biết mình khờ dại. Trong thế giới trần tục, lòng tin sống đạo bị dẹp qua một góc. Còn trong thế giới thiêng liêng, ta sống đạo và nhìn vào thế giới trần tục với cặp mắt đức tin để xin Chúa nâng loài người lên sự thánh thiện. Sống không có Chúa ta sẽ lùi dần vào trong cái chết. Chỉ khi nào ta hướng linh hồn ta về với Chúa thì ta mới có được sức sống mới.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 3 months ago #63481

Chúa Nhật 2 Thường Niên
“Họ hết rượu rồi.” (Jn 2: 3)
Phép lạ bộc lộ cho ta biết Nước Chúa đã đến với chúng ta. Nước nói lên bản tính loài người và rượu nói lên bản tính Thiên Chúa. Chúa Giêsu biến nước thành rượu để ta thấy Chúa cho loài người ta thông phần vào tính thiêng liêng của Chúa. Trong cuộc sống hằng ngày ta không chỉ phát triển con người ta thông minh, thành công, tài khéo hơn theo lãnh vực con người. Ta còn phải để Chúa đổi biến ta thành con người mới, sống linh đạo Chúa và hướng về cuộc sống đời đời. Ta cầu nguyện để ta nối kết với Chúa. Ta sống bác ái tốt lành với tha nhân vì Chúa là tình yêu đang thúc đẩy ta. Ta đem niềm vui hy vọng của Chúa đến những nơi không còn nhiều sức sống. Cuộc sống loài người đang cạn dần chất rượu. Ta hãy cầu xin Chúa canh tân đổi mới loài người để thế giới ngày nay được nhìn thấy luồng ánh sáng mới từ Thiên Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Nguyễn Đình Chí, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 4 months ago #63470

Chúa Nhật 4 Mùa Vọng
“Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ.” (Lk 1: 42)
Mẹ Maria dạy cho ta hai cách đón mừng Chúa. Thứ nhất, tuy cưu mang Chúa trong lòng như một người mẹ, Mẹ Maria nhìn Chúa qua cặp mắt thiêng liêng. Người ta chỉ bám chặt vào vật chất Chúa cho mà không nhìn thấy Chúa. Tất cả những hồng ân Chúa ban cho Mẹ, tuy đơn sơ nhỏ bé như hang lừa máng cỏ và khăn vải mộc mạc, đều hướng Mẹ về tình yêu bao la của Chúa. Thứ hai, Mẹ Maria không chỉ tạ ơn Chúa đã cho mình hài nhi Giêsu, mà còn nghiệm thấy chính hài nhi Giêsu là ơn sủng cao vời mà Chúa ban cho tất cả loài người. Mẹ chia sẻ với bà Isave không chỉ cái niềm vui của một người mẹ mà là lòng vui mừng của người đã nhìn thấy ơn cứu độ. Cuộc sống ta phải nhìn thấy hồng ân Chúa qua thế giới bên ngoài và hướng tâm hồn ta về Chúa là Đấng Cứu Thế cho tất cả loài người đang đắm chìm trong tội lỗi.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 4 months ago #63464

Chúa Nhật 3 Mùa Vọng
“Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?” (Lk 3: 10)
Gioan từ bỏ tất cả thú vui trần gian để tìm được niềm vui có Chúa. Ngay từ lúc nằm trong bụng mẹ, Gioan đã nhẩy mừng vì được có Chúa. Rồi thời gian dài trong sa mạc, Gioan từ bỏ tất cả mọi sự thế gian để tập trung vào niềm vui duy nhất là vui sống với Chúa. Gioan rao giảng tinh thần thống hối để Chúa đến thanh tẩy con người ta trong Chúa Thánh Thần và lửa. Thánh Thần và lửa mang ý nghĩa của ngày cánh chung. Lửa là lửa phán xét và cũng là lửa tình yêu. Chỉ có lửa Chúa Thánh Thần mới làm ta xứng đáng đến với Chúa. Gioan từ bỏ tất cả. Ông mời các môn đệ của ông đến với Chúa. Những ngày cuối cùng, Gioan không còn những đám đông theo ông, mà bị nhốt tù và bị chém đầu chết. Cả cuộc đời ông làm chứng nhân cho Chúa: Người phải tăng lên, tôi phải giảm xuống. Niềm vui sống của ông là có được Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 4 months ago #63461

Chúa Nhật 2 Mùa Vọng
“Mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa.” (Lk 3: 6)
Sửa đường lại cho ngay, cong queo làm cho thẳng, gồ ghề san cho bằng. Ai thấy cảnh sửa đường cũng ngao ngán là vì ta nhìn sự thay đổi với khía cạnh sai. Nhưng nếu ta hiểu việc thay đổi là hướng con người ta về Chúa thì ta thấy đó là việc cần thiết phải có. Không những ta hãm mình, kiêng chay, từ bỏ tính xác thịt mà còn phải rộng rãi đón nhận, kiên trì mở cửa cho cuộc sống thiêng liêng tiến vào. Tránh tội không cũng chẳng bền nếu ta không kêu mời ơn Chúa. Đừng nghĩ chỉ làm những hy sinh bề ngoài là xong, còn ơn Chúa tác động bên trong thì không có. Cái đau khổ nào Chúa ban ta cũng đón nhận. Mắt ta không nhìn vào thánh giá nhưng hướng về Chúa, để rồi ta thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa đến với ta ngay trong những khốn đốn của cuộc sống.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 5 months ago #63460

Chúa Nhật 1 Mùa Vọng - C
“Giờ cứu rỗi chúng con đã gần đến.” (Lk 21: 28)
Cảnh Chúa đến với loài người trong đêm Giáng Sinh thật âm thầm và lại ít người biết tới. Ta nhìn lại biến cố xa xưa thấy người ta quá lạnh lẽo với Chúa. Rồi ta hướng về ngày Chúa sẽ đến trong vinh quang Nước Chúa, lòng ta phấn khởi chan chứa đầy hy vọng. Dù ta nhìn lại quá khứ hay hướng về tương lai, điều quan trọng hơn hết là mùa Vọng này ta mở cửa đón mừng Chúa đến với ta. Sự sung mãn của loài người không thể đến từ thế giới tự nhiên được. Mọi sự trên trần gian này đều đang quằn quại đắm chìm trong tội lỗi mong chờ ơn cứu độ. Ta hãy trở nên như máng lừa đơn sơ nhỏ bé để Chúa đến tá túc, thanh tẩy và nâng ta lên. Cuộc sống đơn sơ khó nghèo là tạo điều kiện cho ơn cứu rỗi của Chúa đến với ta.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Dương Văn Hoằng (Don Bosco), Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 5 months ago #63449

Chúa Nhật 33 Thường Niên
“Người sẽ quy tụ những người được tuyển chọn từ khắp bốn phương trời .” (Mk 13: 27)
Từ trong bụng mẹ, ta nhận được sự sống theo thế giới tự nhiên. Rồi tiến vào một bụng dạ mới, qua nước rửa tội, ta trở thành con người của thế giới mới. Thế giới tự nhiên đến với ta trước, nhưng tất cả đều bị giới hạn bởi cái chết. Còn thế giới thần khí đến với ta từ trời cao, hướng ta về Thiên Chúa không giới hạn. Chúa là sự sống đời đời, không có giới hạn. Con người mới không đứng đó nhìn Chúa, nhưng để Chúa tiến vào trong cuộc sống mình, như thánh Phao lô nói, “Chúa Kytô sống trong tôi.” Trong con người mới, Chúa đến lúc đầu như đứa trẻ, rồi sau trưởng thành lớn mạnh trong ta. Con người mới lớn lên không chỉ theo bản tính tự nhiên, mà bộc lộ Chúa rõ ràng hơn qua cuộc sống hằng ngày. Cái nguy hiểm thời nay là xóa đi mất sự khác biệt của hai thế giới. Người ta nói với nhau: Đạo nào cũng thế! Người ta không còn nhận biết được tầm quan trọng thuộc về những người được Chúa tuyển chọn, để được sống đời đời.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 5 months ago #63447

CN 32 TN B
Mc 12, 38-44
“Thầy bảo thật anh em, Bà góa nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết” (Mc 12, 43)
Cách nhìn và cách đánh giá về hành vi người khác luôn là điều đáng chúng ta quan tâm và cẩn trọng.

Trong giao tế thường ngày, chúng ta có thể nhìn và đánh giá hành vi của người khác theo lối suy nghĩ của mình, lối suy nghĩ rất con người. Giá trị của hành vi hay việc dâng cúng, cho đi, không lệ thuộc ở chỗ nhiều hay ít, sang hay hèn, không định mức bằng số lượng và chất lượng, nhưng là bằng tấm lòng của con người dành cho nhau

Hôm nay, Chúa Giêsu muốn chúng ta cư xử với nhau bằng một tấm lòng; muốn chúng ta không nhìn vẻ bên ngoài để đánh giá việc làm người khác, hay nói khác hơn, Chúa muốn chúng ta hãy trân trọng trước những gì người khác làm cho mình: thời gian, sức lực, tài năng, của cải… dù ít hay nhiều, dù vĩ đại cao sang hay nhỏ mọn tầm thường, để học biết đón nhận tất cả với sự trân quý và lòng biết ơn, bất kể người đó là ai.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 5 months ago #63446

Chúa Nhật 32 Thường Niên
Bà goá nghèo này đã cho nhiều hơn hết. (Mk 12: 43)
Giàu nghèo nhiều ít không những là định lượng về thể chất mà cũng còn về tinh thần nữa. Trong cặp mắt của Chúa bà goá nghèo là người giàu có. Số tiền bà bỏ vào đền thờ tuy ít ỏi không đáng gì mà trở thành nhiều hơn hết trong tình yêu từ đáy lòng bà. Bà cho đi với tâm hồn rộng rãi quảng đại, cho đi không tính toán. Khi ta cho đi một cái gì, nhất là cho đi một số lượng nhiều, ta đều có một mục đích lý do cho việc làm của mình. Của cải vật chất cho đi thì sẽ hao đi mất dần. Còn tình yêu trong thế giới tinh thần thì khác. Thánh Phanxi cô dạy trong Kinh Hoà Bình rằng khi cho đi là lúc ta nhận lãnh. Bà goá nghèo này cảm nghiệm được sự nhận lãnh này từ tình yêu bao la của Chúa. Bà biết rằng Chúa sẽ ban thêm cho. Ta cầu xin rằng ta không quá nghèo mà không có gì chia sẻ với tha nhân, và không quá giàu tự mãn mà không còn biết nhận lãnh gì từ tình yêu Thiên Chúa.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012