Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 month ago #63313

Chúa Nhật V Mùa Chay
“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt.” (Jn 12:24)
Khi ý muốn loài người như hạt lúa mì chịu thối đi hòa hợp với ý muốn của Chúa, ta tìm thấy hạnh phúc. Vì Chúa tạo dựng nên muôn vật theo thánh ý của Ngài. Nhưng thực tế không được như vậy. Tội lỗi đã xáo trộn toàn thế giới. Trong tội lỗi ta không còn thấy việc vâng theo thánh ý Chúa là cách trở thành hoàn hảo, mà chỉ là một cuộc đối chọi với Thiên Chúa vì ta cứ nghĩ việc vâng lời Chúa đe doạ sự tự do của ta. Qua việc vâng lời trong cuộc tử nạn, Chúa Giêsu đã phá bỏ cái đối chọi đó mà đem ý muốn của mình trở về hoà hợp với thánh ý Thiên Chúa. Việc vâng lời của Chúa phục hồi lại trật tự để thế giới tự nhiên trở thành dấu chỉ của thế giới thiêng liêng. Tuân phục Chúa, ta vật lộn với những khó khăn trong cuộc sống là để Chúa uốn nắn ta hướng về Chúa hơn nữa. Giờ tử nạn là giờ Chúa để vinh danh Chúa Cha tỏa sáng. Chúa đánh bại quyền lực của sự chết và trở thành nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu cho những ai vâng lời Ngài. (Heb 5:9)
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 month ago #63306

CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY - NĂM B

"Thiên Chúa yêu thế gian, đến nỗi đã ban Con Một, để tất cả những ai, tin ở Con Một Ngài, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời." (Jn 3, 16)

Câu Lời Chúa như tóm gọn toàn bộ đạo lý của Chúa Giêsu. Tình yêu của Thiên Chúa không xa vời trên mây, trên gió, nhưng thể hiện cách cụ thể qua hành vi trao ban chính Con Một yêu dấu của Ngài để cứu độ chúng ta.

Về phía con người, dẫu biết rằng tin vào Đức Kitô thì được cứu độ nhưng nhiều khi ta lại chỉ tìm sự dễ dãi, thoải mái và không muốn dấn thân tin vào Đức Giêsu. Vì tin vào Chúa đòi hỏi ta phải có lòng can đảm và tinh thần hy sinh từ bỏ... 

Abraham tin rằng con cháu ông sẽ nẩy nở ra từ bụng dạ đã chết của vợ là Sara. Mẹ Maria dám tin rằng Chúa sẽ làm hoa trái nẩy nở ra từ lòng trinh nữ của mình. Đức Giêsu dám chết chịu đóng đinh trên cây thánh giá và Ngài đang chờ đợi lòng tin của ta.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 month ago #63304

Chúa Nhật IV Mùa Chay
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì được sống muôn đời.” (Jn 3:16)
Khi ta tin vào Chúa là ta đặt chân bước vào cửa Nước Chúa. Ta rời bỏ thế gian tội lỗi ta đang sống, thế giới mà nay đã có một thế giới mới xâm nhập. Ta tiến vào thế giới mới. Thế giới mới bắt đầu lúc Con Chúa được sai đến thế gian. Ngài chết đi và chỗi dậy từ cõi chết. Trong thế giới mới quyền năng Thiên Chúa thể hiện qua việc phục sinh trong Chúa Kytô và trong những người có lòng tin. Khi ta tin vào Chúa là ta bước tới Thiên Chúa với mọi sự mà chưa gắn bó với Ngài. Với Chúa mời gọi, ta là người có lòng tin thoát ra khỏi lòng tự mãn, nhìn nhận cái nghèo của thế gian mà tiến vào thế giới thiêng liêng của Thiên Chúa. Ta không còn dựa vào vinh sang phú quý của thế gian nữa. Với lòng tin ta nhìn thấy những kỳ diệu Chúa đang làm trong cuộc sống hằng ngày của ta: một hạnh phúc tuyệt vời các anh hùng tử đạo đã đạt được.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 2 months ago #63301

Chúa Nhật III Mùa Chay
“Các ngươi cứ phá hủy đền thờ này, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại.” (Jn 2:19)
Chúa sẽ xây dựng một đền thờ mới trong tâm hồn ta. Chúa muốn ta hưởng sự tốt lành của Ngài. Khi ta hít thở không khí trong lành, khi ta cảm nghiệm tình thuơng trong gia đình, khi ta quý mến tình bạn thân thương, rồi lúc ta ăn ngon mặc đẹp ta cảm tạ Chúa vì đó là những ơn lành Chúa ban cho ta. Như vậy là ta đã thông phần vào cuộc sống của Chúa rồi à? Không phải vậy là xong đâu. Chúa muốn ta tiến thêm một bước nữa: chịu chết cùng với Chúa để cùng sống lại với Ngài. Phá hủy đền thờ là hy sinh quên mình để sống lại với Chúa. Cuộc sống của ta phải thông phần vào cuộc tử nạn của Chúa. Ta làm việc vất vả, ta hy sinh giúp đỡ người khác, ta đem niềm vui cho tha nhân qua cuộc sống bác ái. Tất cả hy sinh đau khổ là thông phần vào thánh giá Chúa để ta cùng sống lại với Ngài: Đó là xây dựng một đền thờ mới.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 2 months ago #63287

Chúa Nhật II Mùa Chay
“Chúa biến hình trước mặt các ông.” (Mk 9:2)
Người đời không thích nói đến cái chết. Họ chỉ nói đến cuộc sống hiện tại, vì nó là cuộc sống độc nhất họ có. Cuộc sống kết thúc với cái chết. Vì ai cũng chết, nên họ phải chấp nhận cái chết là chuyện như vậy. Còn sống thì chẳng cần nghĩ gì về cái chết. Muốn quên đi cái chết thì phải bận rộn làm việc, dấn thân lao động để xây dựng một thế giới tốt hơn. Đạo ta thì khác. Đạo ta nhìn thấy cái chết không phải là hết, nhưng trong cái chết lại bộc lộ ra sự sống Chúa Kytô. Việc Chúa biến hình bộc lộ ra cho ta thấy cuộc sống hiện tại của ta và những đau khổ cùng cái chết của nó đều có ý nghĩa mới. Nó là cánh cửa dẫn ta đến ánh sáng vinh quang trong Chúa Kytô. Là người có đạo, ta không đứng nhìn ánh sáng vinh quang từ bên ngoài. Ta chấp nhận tất cả cái Chúa gửi đến trong cuộc sống để cảm nghiệm được sự sống mới trong Chúa Kytô.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 2 months ago #63280

Chúa Nhật I Mùa Chay
“Chúa chịu Satan cám dỗ.” (Mk 1:12)
Mưu toan cám dỗ ma quỷ thời của Chúa cũng như bây giờ vẫn thế. Nó kéo ta ra ngoài cuộc sống đạo đức, chỉ nghĩ đến cái ấm êm thể xác, cái vinh quang cho chính mình và mê man với của cải trần gian. Mùa chay giúp ta tỉnh giấc về mưu đồ ma quỷ. Ta ăn chay để hãm mình không nuông chiều thể xác, cầu nguyện để bám chặt vào Chúa nhất là những lúc vất vả gian nan, và làm việc bác ái để ta vượt ra khỏi vòng ích kỷ nhắm về hạnh phúc cho tha nhân. Tiến bước trên con đường chay tịnh, ta đồng hành cùng với Chúa chịu nạn. Khi ta cùng chết với Chúa thì ta cũng được sống lại như Chúa Phục Sinh. (Rm 6:5)
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012