Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 11 months ago #63338

Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống
“Các con hãy nhận lấy Thánh Thần.” (Jn 20:22)
Không có một tình yêu nào, một cử chỉ tốt lành, một nghị lực hùng mạnh nào mà không phải là tác động của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần vẫn tích cực hoạt động trong cuộc sống hằng ngày của ta. Nhưng tại sao ta cứ vô tư quên bỏ Thánh Thần Chúa? Có phải ma quỷ đang dùng hết mọi cách để mê hoặc ta? Nó lừa ta cứ nghĩ rằng ta không cần tìm kiếm Chúa nữa, không cần học hỏi thêm về Chúa, không để Chúa canh tân cuộc sống thiêng liêng của ta nữa. Cái ma quỷ muốn là làm ta tê bại, không còn nhậy bén với những tác động của Chúa Thánh Thần nữa. Nếu ta muốn nhìn thấy cái ác ôn của ma quỷ thì cứ dục lòng viếng thăm Chúa Thánh Thể một tiếng đồng hồ thì quỷ ma nó nhảy lên la lối làm giặc làm sao đắm chìm đi tiếng nói của Chúa trong tâm hồn. Trong giây phút cầu nguyện tâm hồn ta thanh thản với Chúa, đó cũng là lúc Chúa Thánh Thần tác động trong ta, khơi lên thần khí mới cho cuộc sống đạo của ta.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 5 years 11 months ago #63337

Lễ Thăng Thiên
“Người lên trời, ngự bên hữu Thiên Chúa.” (Mk 16:19)
Chúa về trời cùng với Chúa Cha cho ta thấy sự lan rộng lớn mạnh sự hiện diện của Chúa trên trần gian. Về trời không phải để khuất đi mà là để mở rộng vinh quang Chúa. Quyền năng của Chúa bộc lộ qua sự chiến thắng cái chết là cho loài người nhìn thấy vinh quang không giới hạn của Chúa. Chúa lên trời cũng cho ta sứ vụ rao giảng lan rộng tin mừng Chúa trên toàn thế giới. Con người ta không hẳn chỉ phát triển theo những cái đã có sẵn trong bản tính loài người. Ta còn phải để ân sủng Chúa sinh hoa trái. Giống như hạt cải nhỏ bé nay đã phát triển thành cây to lớn cho chim trời đến đậu, ta đem niềm tin Nước Trời mới cho mọi người, để trong đức tin họ gặp gỡ Đức Ky tô là niềm hy vọng cho muôn dân.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Trần Văn Tân, Đinh Cao Thắng, Bác Phan T. Thái

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 3 days ago #63334

Chúa Nhật VI Phục Sinh
“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình.” (Jn 15:13)
Con người ta yêu thích nhiều thứ trên trần gian: tiền bạc, bánh trái, bạn bè, tiện nghi… Thường người ta nghĩ yêu thích gì thì cứ ôm vét vào càng nhiều càng tốt. Nhưng Chúa dạy tình yêu đích thực thì khác. Nó nằm ở chỗ cho đi, hy sinh, thí mạng mình đi. Bàn tay nắm chặt thì đóng kín cửa, còn bàn tay rộng mở mới cảm nghiệm được tình yêu. Tình yêu thực có hai đặc tính: kiên trì và rộng rãi. Tình yêu kiên trì không ngại khó rút lui, không chán chường bỏ cuộc. Tình yêu càng sâu đậm thì càng dấn thân quên mình. Tình yêu rộng rãi thì không tính toán hẹp hòi. Cho người mình yêu không bao giờ đủ để cho người đó đáng yêu hơn. Các thánh miệt mài lo lắng chăm sóc người nghèo vì niềm vui phục vụ cho đi lớn hơn lãnh nhận. Thế giới tội lỗi đã đảo ngược giá trị tình yêu. Kẻ tội lỗi hướng trái tim về những tạo vật chóng qua mà bỏ mất tình yêu Chúa.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 week ago #63333

Chúa Nhật V Phục Sinh
“Thầy là cây nho, các con là nhành.” (Jn 15:5)
Lời của Chúa đánh động ta. Cây nho và nhành nho nói lên sự liên kết giữa Thiên Chúa và loài người. Giống như qua Chúa Giêsu mà Thiên Chúa bước vào thế giới loài người, cũng vậy qua Chúa Giêsu ta được bước vào cuộc sống Thiên Chúa. Muốn có cuộc sống Thiên Chúa ta phải có cách nhìn mới và sự suy nghĩ mới. Chúa thay đổi ta từ trong ra ngoài, từ tội lỗi đến cuộc sống phục sinh. Cách nhìn và cách sống đi đôi với nhau. Ta không thể thực hành đúng nếu ta không nhìn hiểu đúng. Cái bí quyết là ta cảm nhận được hồng ân Chúa nằm ẩn trong mọi tình huống. Tôi thấy cô giáo trường làng băng qua đường, không phải là người nhanh nhẹn ngày xưa mà là một cụ lão chậm yếu. Tôi nhanh chân giúp cô… Cuộc sống đức tin của ta là nhìn thấy hoàn cảnh và cái nó đòi hỏi, ta tập nhìn với cặp mắt của Thiên Chúa.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Dương Văn Hoằng (Don Bosco)

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 2 weeks ago #63330

Chúa Nhật IV Phục Sinh
“Ta là mục tử tốt lành.” (Jn 10:11)
Chúa là Người Mục Tử tốt lành. Người Mục Tử luôn tỏ bày tình yêu của mình đối với đàn chiên. Tiếng kêu mời của người Mục Tử là giúp chiên tăng trưởng vui sống. Ta sống vui được là chỉ khi nào ta đang nằm trong bầu không khí của tình yêu. Tình yêu cần có hai yếu tố: lòng thành thật và tính dịu dàng. Không thật tình với người mình yêu thì làm sao mà vui sống được. Mọi sự chỉ là giả tạo. Chúa yêu ta thật lòng mà ta chỉ làm vờ thì trài tim ta sẽ cô đơn lạc lõng. Rồi tính dịu dàng biểu hiện qua bàn tay của lòng yêu thương. Bàn tay tình yêu không phải là bàn tay vũ lực mà là bàn tay nhẹ nhàng xoa dịu. Ta hãy trở thành người bạn tốt đối với mọi người, vì Người Mục Tử vẫn hằng giúp ta vui sống và muốn ta chia sẻ niềm vui đó.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 3 weeks ago #63328

Chúa Nhật III Phục Sinh
“Bình an cho các con.” (Lk 24:36)
Trong cuộc sống tiến thân trên đường đời, bận bịu công việc làm ăn, lo lắng dạy dỗ con cái, gồng gánh trách nhiệm gia đình, cái mà ta dễ mất đi nhất là sự bình an trong tâm hồn. Bình an của Chúa chỉ đến được với ta khi nào ta mở cửa tấm lòng đón nhận Lời dạy của Chúa. Ta hãy để Lời Chúa giống như hạt giống rơi trên đất mà không bị những lo âu như gai góc cỏ dại lấn đè bóp chẹt. Ngay cả những giây phút khó khăn ta hãy để bình an Chúa đến với ta. Bình an Chúa đến như tiếng thầm thì của sự yên tịnh. Ta càng để bình an Chúa ngự trị trong ta thì ta càng trở nên giống Chúa, giống như ướp thịt với gia vị càng lâu thì gia vị càng thấm. Tâm hồn trống rỗng giống như căn phòng lạnh lẽo. Ơn bình an Chúa đến thì giống như ta trang điểm với đèn sáng, bức tranh đẹp, ghế êm để mang lại sự ấm cúng cho tâm hồn của lòng ta.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 month ago #63326

Chúa Nhật II Phục Sinh
“Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa của tôi.” (Jn 20:28)
Giống như Tôma khắc khoải tìm kiếm Chúa Phục Sinh, ngày nay người ta cũng mải tìm một hướng đi đích thực cho cuộc sống trần gian này. Điều đáng chú ý là Tôma tìm được Chúa không phải trong đơn côi một mình, mà trong một cộng thể đầy sức sống và hy vọng. Ai cũng biết là cuộc sống không hoàn toàn, lúc nào cũng có vấn nạn. Chung đụng với người này người kia mang lại cho ta những thách đố này nọ. Nhưng chính trong cuộc sống bất toàn như vậy mà Chúa mạc khải cho Tôma là Chúa đã sống lại, là sự sống mới. Thân xác Chúa không phải là thân xác vuông tròn biểu hiện một cái gì vượt ngoài những nhơ bẩn trần gian, mà là thân xác vẫn còn mang những vết thương của cuộc tử nạn của thế giới tội lỗi. Nhưng Chúa là sự sống. Ngài chiến thắng đánh bại tất cả quyền lực tội lỗi. Ngài chính là niềm hy vọng cho tất cả những ai đang thao thức tìm ra một hướng đi mới cho cuộc sống.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 month ago #63322

Chúa Nhật Phục Sinh (2)
“Người phải sống lại từ cõi chết.” (Jn 20:9)
Ta có cái gì trong cuộc sống mà ta muốn nó kéo dài mãi mãi không? Ta có biết ai mà trông như thể họ muốn mọi sự cứ như vầy hết năm này sang năm khác không? Rồi cuộc sống đời đời là làm sao? Làm sao mà ta truyền đạt sự phục sinh cho những người mà không còn thiết tha gì với đời nữa? Ta biết chắc rằng không có gì mới có thể xảy ra nếu ta không tin vào Chúa Kytô Phục Sinh. Cái bí mật của Phục Sinh là ta chỉ có được nó khi nào ta có tình yêu thật. Chúa là tình yêu thật. Yêu nhau thì hứa hẹn cứ yêu nhau mãi mãi. Giống như thế, niềm hy vọng của Phục Sinh tùy vào mức yêu thương của ta đang có.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 month ago #63320

Chúa Nhật Phục Sinh
“Người phải sống lại từ cõi chết.” (Jn 20:9)
Chúa sống lại từ cõi chết không có nghĩa vỏn vẹn là thân xác Chúa đã chết nay hoàn lại sự sống. Chúa sống lại có nghĩa là Người đã đánh tan quyền lực của sự chết cho loài người ta được sống trong niềm hy vọng mới. Ta tin vào Chúa sống lại không chỉ có nghĩa là Chúa trỗi dậy trở về cuộc sống cũ, mà là Chúa sống cuộc sống Thiên Chúa và Người vượt qua tất cả giới hạn của thế giới loài người để bước vào thế giới siêu nhiên của Thiên Chúa. Ta tin vào Chúa sống lại là ta đặt niềm hy vọng của cuộc sống của ta vào trong thế giới siêu nhiên của Chúa. Chúa Kytô sống lại vượt ngoài tầm vóc lịch sử và kiểm soát loài người để bước vào một thế giới mới. Con người ta ai cũng khao khát sống mãi sau khi chết. Chúa sống lại là để đem đến cho loài người ta niềm hy vọng đó.
The administrator has disabled public write access.

Hàng Tuần Suy Niệm Lời Chúa - Phần Ba 6 years 1 month ago #63315

Chúa Nhật Lễ Lá
“Chúng lại kêu lên: Đóng đinh nó đi!” (Mk 15:13)
Tiếng kêu ầm ĩ vang trời của thế giới tội lỗi trước Con Thiên Chúa: Đóng đinh nó đi. Sống trong thế giới tội lỗi mọi người chúng ta đều đã nghe những tiếng kêu la ác độc như vậy. Cái độc ác tội lỗi thường ẩn dấu dưới những khuôn mặt vô thưởng vô phạt để rồi tỉnh dậy chà đạp đi những dấu hiệu của sự sống, mà chỉ phục vụ cái lợi ích hẹp hòi của lòng ích kỷ. Quyền lực đã trở thành cánh tay của thế giới tội lỗi. Tất cả cái độc ác tội lỗi và cái chết đi với nó đều đổ dồn vào Con Thiên Chúa, như những nhát búa bạo động đóng chặt vào thân xác của Ngài. Nhưng Ngài là Thiên Chúa của một thế giới khác, một thế giới của tình yêu bao la. Ngài là ánh sáng va chạm với thế giới đêm tối. Ngài là sự sống va chạm với thế giới của sự chết. Ngài thu vào hết tất cả quyền lực của tội lỗi và sự chết để đánh tan chúng đi trong Ngài, ngỏ hầu vinh quang Chúa được thể hiện trong Con Thiên Chúa.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012