Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: SUYNIỆM LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA

Re: SUYNIỆM LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA 12 years 4 months ago #58


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
LÀ MẸ VÀ LÀ KHUÔN MẪU
Mark Link S.J.

Chủ đề: Đức Maria là Mẹ chúng ta, và cũng là khuôn mẫu dạy chúng ta phải tin tưởng vào Chúa như thế nào.

Có một linh mục được mời tới giảng phòng cho một khoá tĩnh tâm. Các cô gái nọ trao cho ngài một lá thư, ngài liền bỏ vào túi nhưng rồi quên béng đi. Sau khóa tĩnh tâm, ngài tìm thấy lá thư ấy. Ngài mở ra và đọc thấy những dòng sau đây; “Con bị bệnh tâm thần và được điều trị suốt 8 tháng nay. Sự kiện này con chỉ cho vài người thân biết thôi. Số là khi còn bé, con bị lâm vào một tâm trạng sợ hãi khủng khiếp vì bị người khác căm ghét, hành hạ, bạc đãi, nỗ lực lớn lao nhất của con hiện nay là thắng vượt và chuyển biến nỗi sợ hãi ấy. Con không cần nhắc đến từng chi tiết nhưng tựu trung nỗi sợ ấy là do nơi người mẹ của con… con có ác cảm với mọi khái niệm về người mẹ đến nỗi con quyết tâm khước từ tình yêu của Đức Maria, Mẹ của Chúa Giêsu.

Sau khi nghe bài giảng của cha trong tuần tĩnh tâm, con đi bộ ra ngoài, lòng cảm thấy cô đơn khủng khiếp. Con cầu xin Chúa ban ân sủng giúp con phá đi bức tường ngăn cách khiến con không thể tin tưởng phó thác được… con muốn khóc to lên, nhưng suốt mấy tháng trời vẫn không khóc được… chắc cha cũng biết căn nhà nhỏ bé, tròn tròn gần cạnh nghĩa trang chứ ? Con đã đến đó vì tò mò và con mở cửa bước vào. Khi nhìn vào trong, lòng con cảm thấy sợ hãi. Ở đây có tượng Đức Mẹ Maria. Cảm giác đầu tiên của con là muốn giận dữ bỏ đi ngay, nhưng rồi có cái gì đó đã từ từ lôi kéo con đến quì dưới chân Ngài. Và con đã quì gối xuống vừa gục vào vạt áo dài của Ngài vừa khóc, sau đó, con cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng trong trắng, và mong ước, mình được là một đứa trẻ, một người con đầy tin tưởng và phó thác… hơn thế nữa, con còn cảm nhận được tình yêu của một người mẹ dành cho con khiến con nẩy sinh một ước muốn thực sự là tha thứ cho mẹ ruột của mình”.

Câu chuyện cảm động trên gợi lên những hình ảnh tuyệt hảo cho chúng ta trong ngày lễ Mẹ Thiên Chúa mà chúng ta mừng hôm nay. Lễ này nêu bật hai điểm về Đức Maria. Thứ nhất: Đức Maria là Mẹ chúng ta. Ngài không chỉ là mẹ Chúa Giêsu, Đấng sống cách đây hơn 2000 năm. Ngài còn là Mẹ chúng ta nữa. Từ trời cao, Ngài vẫn mong muốn giúp đỡ chúng ta như một người Mẹ. Thứ đến, Đức Maria cũng là khuôn mẫu của chúng ta. Chúng ta phải tôn sùng và bắt chước ngài. Ở đây, chúng ta chỉ cần nêu ra một nét đặc trưng nơi Đức Mẹ, đó là Mẹ tuyệt đối tín thác vào Thiên Chúa. Khi thiên sứ báo cho mẹ biết mẹ sẽ sinh con trai bởi phép Chúa Thánh Thần, thì Mẹ hiểu ngay rằng việc này có thể sẽ khiến Thánh Giuse cắt đứt quan hệ bạn đính hôn với Mẹ - và điều này chỉ chút xíu nữa là đã thực sự xảy ra - Thế nhưng Mẹ vẫn vững tin vào chúa.

Khi nghe mục đồng kể lại lời các Thiên thần, Mẹ cũng không hiểu, nhưng lần nữa, Ngài vẫn tín thác vào Chúa, về sau, khi Mẹ và Thánh Giuse đem hài nhi Giêsu vào đền thờ, cụ già Simêon đã nói với Mẹ : “Sầu khổ sẽ như một mũi gươm nhọn đâm thâu qua trái tim bà” (Lc 3: 35). Lần này, Mẹ Maria cũng chẳng hiểu rõ ý nghĩa lời trên nhưng Mẹ vẫn tín thác vào Chúa. Rồi khi lên mười hai tuổi, Đức Giêsu ở lại trong đền thờ. Lúc gặp lại Đức Giêsu, Mẹ Maria hỏi Ngài lý do tại sao, Ngài đáp lại : “Mẹ không biết con phải lo việc cho Cha con sao ? một lần nữa, Mẹ Maria chẳng hiểu gì cả nhưng Mẹ cẫn cứ tín thác vào Chúa.

Ngày nay Mẹ Maria có thể giúp chúng ta biết tín thác vào Chúa. Xin hãy nhớ lại câu chuyện cô gái trong khoá tĩnh tâm nọ. Cô ta đã phải trải qua một Kinh nghiệm thời thơ ấu đầy kinh hãi khiến cô mất hẳn niềm tin. Cô muốn tin tưởng trở lại nhưng không thể được. Thế rồi, một ngày nọ, hoàn toàn do tình cờ, cô đã quì xuống dưới chân Mẹ Maria và quyết định cầu nguyện với Ngài. Chúng ta hãy nhắc lại chính những lời của cô ta. “Con đã cầu xin Chúa ban ân sủng giúp con phá tan đi bức tường ngăn cách khiến con không thể tin tưởng và phó thác được”. Đức Maria đã nhận lời cô cầu xin và cô đã tìm được niềm tin.

Và Đức Maria cũng có thể giúp chúng ta tin tưởng phó thác giống như Ngài từng giúp cô gái nói trên. Chẳng hạn, chúng ta là bậc cha mẹ biết quan tâm đến con cái mình. Nhưng xảy ra là chúng chẳng còn chịu đi dâng lễ, hoặc chúng theo gương những bạn bè xấu cho dầu chúng ta đã cầu nguyện, đã làm gương sáng, đã giải thích cho chúng hiểu. Thế là chỉ còn một phương cách là tiếp tục cầu nguyện và phó thác. Chính Đức Maria sẽ gíup chúng ta làm điều này. Hoặc có thể chúng ta vẫn không chắc chắn về dự tính của mình và cũng có Chúa muốn chúng ta làm gì. Chúng ta đã bàn bạc với cha mẹ và những vị cố vấn, đã cầu xin ơn Chúa hướng dẫn, thế mà chúng ta vẫn còn tối tăm mờ mịt. Vậy thì chúng ta chỉ còn biết tiếp tục cầu nguyện và phó thác vào Chúa. Đức Maria sẽ gíup chúng ta trong việc này. Hoặc chúng ta là một người đang suy tư về đức tin của mình. Chúng ta lo âu vì biết rằng đức tin mình vẫn còn yếu kém, chúng ta đã cầu xin Chúa giúp nhưng xem ra Ngài vẫn chưa nhậm lời, để rồi chúng ta bị rơi vào thắc mắc chẳng hiểu Ngài có hay không nữa. Thế là chúng ta chả còn làm gì được ngoài việc tiếp tục cầu nguyện và phó thác cho Chúa. Mẹ Maria sẽ gíup chúng ta thực hiện điều này.

Lễ hôm nay nhắc chúng ta nhớ rằng Đức Maria là khuôn mẫu, đồng thời là mẹ của chúng ta, trong lúc nguy khốn, chúng ta cần hướng về Ngài để van xin Ngài trợ gíup. Ngài hằng ao ước cứu giúp chúng ta miễn là chúng ta biết kêu cầu Ngài. Nếu muốn tìm một giải pháp cho năm mới thì không gì tốt hơn là chúng ta hãy quyết định dành cho Đức Mẹ Maria một vai trò to tát hơn trong cuộc đời chúng ta.

Chúng ta hãy kết thúc với kinh nguyện hằng ngày mà thánh Bernard vẫn thường dâng cho Đức Maria .

“Lạy Trinh Nữ Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ xin bầu chữa cứu gíup mà Mẹ chẳng nhậm lời…. Nhân vì niềm tin cậy ấy, chúng con hướng về Mẹ, ôi Mẹ đồng trinh trên hết các kẻ đồng trinh, chúng là những tội nhân khốn khổ xin đến trình diện trước Mẹ, Lạy Mẹ Ngôi Lời nhập thể xin đừng ngoảnh mặt đi mà hãy đoái thương lắng nghe và khấn nhậm lời chúng con. Amen.
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: SUYNIỆM LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA 12 years 4 months ago #57


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA
HẠT GIỐNG

A. HẠT GIỐNG

Bài Tin Mừng này trình bày 2 thái độ khác hẳn nhau :

a. Thái độ của những người chăn chiên là tíu tít kể chuyện.
b. Thái độ của Đức Maria là nghi nhớ mọi sự và suy niệm trong lòng.


B. NẢY MẦM

1. "Đức Maria đã thinh lặng không chỉ lúc này, nhưng trong suốt cuộc đời người. Được làm mẹ Thiên Chúa nhưng chung quanh Người chẳng có mấy ai biết đến tước hiệu này... Tại cana, Người đã nhẹ nhàng báo cho Chúa Giêsu biết bữa tiệc không còn rượu nữa. Trong cuộc đời công khai của Chúa, Người đã âm thầm theo bước chân Con. Và bên thánh giá, trong nỗi đau đớn tột cùng, Người đã chứng kiến những giờ phút cuối cùng của Con. Có thể nói, Người đã sống tâm tình của một nữ tỳ khiêm tốn. Người chỉ muốn phục vụ trong âm thầm, còn vinh quang danh dự thì Người xin dành cho người khác. Trong một thế giới có quá nhiều tiếng động: tiếng động của bom đạn, của tranh chấp, của bạo lực, chúng ta hãy bắt chước thái độ thinh lặng và lắng nghe của Đức Maria, nhờ đó, chúng ta sẽ tìm được bình an trong tâm hồn và tạo được hoà khí trong tương quan với tha nhân" (Trích "Mỗi ngày một tin vui").

2. Thánh Luca khám phá đặc điểm của Mẹ Thiên Chúa là "ghi nhớ những kỷ niệm đó và suy đi nghĩ lại trong lòng". Tuy là mẹ của Chúa Giêsu nhưng ban đầu Đức Mẹ không hiểu hết về con mình. Tuy không hiểu nhưng nhờ "ghi nhớ và suy đi nghĩ lại" nên sau cùng Mẹ đã rất hiểu Ngài. Huống chi chúng ta: chúng ta là môn đệ Chúa, chúng ta càng cần phải ghi nhớ và suy đi nghĩ lại những kỷ niệm về Chuá thì mới hiểu được ngài.

3. Một bài hát kia có một tựa đề rất gợi ý , là "The sound of silent", tiếng của thinh lặng. Phải, thinh lặng nói với ta rất nhiều điều. Ta thử thinh lặng để "suy đi nghĩ lại" về những sự việc chung quanh việc Chúa giáng Sinh, để coi xem ta nghe được gì.

4. Một người da đỏ cùng đi với một người da trắng trên đường. Người da đỏ bỗng vỗ vai người da trắng, hỏi : - Anh có nghe gì không ?

Người da trắng hết sức lắng tai nghe, rồi đáp : Tôi chẳng nghe gì cả.

- Có mà, tôi nghe tiếng một con dế gáy.

- Làm gì mà có con dế nào giữa đường phố nhộn nhịp như thế này ? Mà cho dù có đi nữa thì làm sao anh nghe được tiếng nó giữa bao tiếng ồn ào của xe cộ và người qua kẻ lại ?

Người da đỏ không thèm trả lời. Anh đi đến một bức tường bên vệ đường. Bức tường đã cũ. Nhiều dây leo chằng chịt trên đó. Anh vạch đám dây leo sang một bên. Một lỗ trống hiện ra, trong đó rõ ràng có một con dế đang gáy.

Người da trắng thán phục: - Dân da đỏ các anh có lỗ tai thính hơn dân da trắng chúng tôi nhiều.

- Không phải thế đâu. Để tôi thử cái này cho anh xem.

Người da đỏ lấy trong túi ra một đồng tiền kẽm, thảy xuống mặt đường. Tiếng đồng tiền lăn leng keng khiến mọi người đi đường ngòai đầu nhìn lại. Liền đó người da đỏ liên giải thích : - Tiếng của đồng tiền nhỏ hơn tiếng dế kêu rất nhiều. Thế mà mọi người da trắng đều nghe được. Còn tiếng con dế lớn hơn nhưng chỉ có tôi nghe được. Không phải ai thính tai hơn ai cả. Sự thực là chúng ta chỉ nghe được tiếng của những thứ chúng ta thường quan tâm để ý. (Willi Hoffsuemmer).

5. "Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà maria, ông Giuse cùng với hài nhi đặt nằm trong máng cỏ" (Lc 2,16).

Một buổi sáng Chú Nhật, ngày đẹp nhất trong tuần, tôi đến nhà thờ dự lễ và ngao ngán với một bài giảng quá dài, lại chẳng có gì hấp dẫn ... Chúa nhật sau, anh hẹn đưa tôi đi chơi. Tôi náo nức chờ đợi, đợi chờ từng phút giây, mong tới giờ hẹn. Và chúng tôi lên đường... bỏ lại đàng sau không buồn tiếc: ngôi Thánh đường và cả Chúa Giêsu nữa !

Tôi là thế đó, chỉ muốn làm những gì mình thích và thích làm những điều thật vĩ đại. Còn mẹ maria thì chọn những gì Chúa muốn và để cho Ngài làm nên những điều cao cả. Nếu như Thiên Chúa cần một người mẹ cho Ngôi Lời nhập thể thì mẹ đã cất tiếng xin vâng để trần gian được cứu độ. Và trong nữ giới, Mẹ thành người diễm phúc nhất.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã chọn phần tuyệt hảo là lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa. Xin cho con hằng noi gương Mẹ mà gắn bó cùng Chúa trọn đời. (Epphata).
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: SUYNIỆM LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA 12 years 4 months ago #56


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
MARIA, MẸ HIỀN GƯƠNG MẪU
LM Bênađô Nguyễn Tiến Huân

Hôm nay ngày đầu năm mới dương lịch, Giáo Hội mừng Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của chúng ta. Với quan niệm và tiêu chuẩn Á Châu, khi chiêm ngắm Đức Maria, chúng ta sẽ thấy Ngài là một bà Mẹ hoàn hảo tuyệt vời qua các lăng kính Tam tòng Từ đức Việt Nam.

Quả vậy, Đức Maria đã thực hiện trọn vẹn Tam tòng. Tòng phụ : lúc còn nhỏ ở nhà Đức Mẹ đã vâng phục cha mình là Thánh Gioakim. Tới lúc 3 tuổi, theo tục truyền Ngài đã đi tu trong đền thánh Giêrusalem, ở đó vâng phục nghĩa phụ là vị Tư tế đền thánh một cách triệt để, dù ngay cả trong việc hôn nhân ngược với ý định của Ngài là khấn giữ mình đồng trinh (Lc 1,27-35).

Tòng phu : Khi đã đi lấy chồng, Đức Mẹ luôn tuân phục Thánh Giuse chạy trốn sang Ai Cập (Mt 2,14), rồi sau này lại theo Thánh Giuse về Nazareth (Mt 2,21). Ngài theo Thánh Giuse vào đền thờ dâng Con (Lc 2,22), đi lễ tại Giêrusalem hàng năm (Lc 2,42).

Tòng tử : Sau khi Thánh Giuse qua đời, Đức Mẹ đi theo Con : ăn cưới ở Cana (Ga 2,1-5), theo Chúa trên đường đi rao giảng Tin Mừng (Mt 12,46-47), theo Co 5-27).

Đức Mẹ cũng là người phụ nữ tuyệt hảo về Tứ đức. Công : việc nữ công nấu ăn, may vá săn sóc gia đình, Đức Mẹ rất chu tất cho chồng cho con. Chiếc áo Đức Mẹ đan cho Chúa Giêsu đẹp và quý đến nỗi quân lính không dám nỡ xé ra mà phải để vậy rút thăm (Ga 19,23-24) là một bằng chứng tài nữ công của Đức Mẹ.

Dung : Đức Mẹ không son phấn diêm dúa lòe loẹt, nhưng đẹp đoan trang thùy mị như lời sách Diễm Ca chỉ về Ngài: "Đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời" (Diệu Ca 6,10) cổ Ngài "đẹp như tháp ngà báu" (Diễm ca 7,5).

Ngôn : Đức Mẹ rất ít nói vì "đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà" (Ca dao). Đức Mẹ thường lắng nghe và tìm hiểu nhiều hơn về những sự việc đã xảy đến cho gia đình mình (Lc 2,19) hoặc sau khi lạc mất Chúa (Lc 2,51). Cả những khi Thánh Giuse đánh thức dậy nửa đêm bảo phải chạy trốn sang Ai Cập đất lạ quê người (Mt 2,14) hoặc khi dưới chân Thánh giá (Ga 19,25), Đức Mẹ cũng không nói gì để khoe mình như sau khi được chọn làm Mẹ Thiên Chúa (Lc 1,26-36). Ngài cũng không khoe dù là với Thánh Giuse hay chị Elizabeth đi nữa. Đức Mẹ có nói lời nào thì chỉ là để "tìm biết ý Chúa" (Lc 1,34), để vâng theo thánh ý Chúa (Lc 1,38), để chào thăm bác ái (Lc 1,41), để ca tụng Chúa (Lc 1,46-56: kinh Ngợi khen), để giúp đỡ người khác như ở tiệc cưới Cana (Ga 2,1-5).

Hạnh : Đức hạnh của Đức Mẹ thì ai cũng biết, thật tuyệt vời. Chính Sứ thần Gabriel cũng phải ca ngợi Đức Mẹ là Đấng "đầy ơn phúc". Bà chị Elizabeth cũng khen Đức Mẹ là "người phụ nữ phúc đức nhất" (Lc 1,42). Sự việc Thiên Chúa chọn Đức Maria làm Mẹ Thiên Chúa Ngôi Hai là một bằng chứng đầy đủ nhất nói lên Đức Mẹ là một người đức hạnh tuyệt vời xứng đáng nhất (Lc 1,30-31).

Tuần này, khi đọc kinh Kính mừng, con sẽ suy nghĩ nhiều tới câu : "Kính mừng Maria đầy ơn phúc".
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 4 months ago by Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X).
The administrator has disabled public write access.

SUYNIỆM LỄ ĐỨC MẸ LÀ MẸ THIÊN CHÚA 12 years 4 months ago #55


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Chúa Nhật Lễ Mẹ Thiên Chúa - Năm B
MẸ THIÊN CHÚA
SƯU TẦM

Ngày 20 tháng giêng 1961 John Kennedy làm Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ. Một người công giáo đầu tiên giữ chức vụ chóp bu. Trong ngày nhậm chức, có mặt tất cả dòng họ Kennedy, cùng bà mẹ đứng một chỗ danh dự. Vào lúc John Kennedy thề nhậm chức và trở thành tổng thống thì Rose Kennedy trở thành mẹ của tổng thống.

Khi bà sinh John vào năm 1917, bà đã cho đất nước Hoa Kỳ một con người mà sau này làm tổng thống. Nhưng thật sự và đúng bà là Mẹ của tổng thống.

Một cách tương tự, nhưng không y hệt như thế, chúng ta xưng tụng Đức Nữ Đồng Trinh là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã sinh ra Chúa Giêsu Kitô Đấng vừa là Thiên Chúa vừa là Người. Đức Maria không sinh ra Chúa là Chúa. Đức Mẹ cũng không phải là Chúa hay Bà Chúa. Mẹ là một con người có hạn, được vinh dự dâng hiến bản tính nhân loại cho Ngôi Con trong Ba Ngôi Thiên Chúa thật. Đó là chân lý chúng ta mừng lễ hôm nay: ngày đầu năm dương lịch.

Tại sao chúng ta công khai tung hô Maria là Mẹ Thiên Chúa ngaysát lễ Giáng sinh ? Lý do rất tự nhiên: khi chúng ta thăm một em bé mới sinh, dễ nhiệm chúng ta muốn biết sức khỏe của em, em nặng mấy ký và em giống ai. Thế rồi bao giờ chúng ta cũng muốn biết về sức khỏe của người mẹ. Cả tuần nay chúng ta ngắm nhìn Chúa Hài đồng trong máng cỏ. Hôm nay chúng ta có lý do hướng về Mẹ của Ngài.

Một lý do khác nữa: trong ngày đầu năm 1992, chúng ta cầu chúc cho nhau năm mới vui tươi, hạnh phúc. Nghĩa là chúng ta hy vọng và cầu xin cho bạn bè, những người thân yêu được một năm thánh thiện để họ biết Chúa Kitô nhiều hơn, yêu mến người nồng nàn hơn và phụng sự Người trung thành hơn như Đức Mẹ đã làm. Để được như vậy không có gì giúp ta, hơn sự thúc đẩy và trợ giúp của Một Mẹ ấy. Chúa Giêsu yêu và tôn kính mẹ. Người cũng muốn chúng ta yêu và Tôn kính Mẹ của Người.

Chúng ta có thể gợi một so sánh nữa: John Kennedy đã tham dự thánh lễ vào buổi sáng ông nhậm chức. Ông làm thế để cám ơn mẹ ông. Bà đã dự thánh lễ mỗi ngày từ khi bà kết hôn. Mẹ Tổngthống Kennedy đã chứng kiến cái chết rùng rợn của con bà, cũng thế mẹ Thiên Chúa để chứng kiến cảnh tượng đóng đinh ghê sợ của con mẹ. Cái chết của đức Kitô được tái diễn trên bàn thờ này mọi ngày. Chúng ta hãy làm cho thánh lễ thêm quan trọng hơn trong năm 1992 này và các bạn sẽ thánh và hạnh phúc trọn một năm. Hãy xin Thiên Chúa, nhờ thánh lễ này cho bạn và những người thân yêu của bạn sự phù giúp bạn cần, để làm cho năm nay hạnh phúc.

Bạn đặc biệt để ý tới lời kinh nguyện Thánh Thể II “Xin cho chúng con xứng đáng hưởng sự sống đời đời cùng với Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa”. Sau thánh lễ bạn hãy tìm tới máng cỏ và nhớ tới Mẹ Thiên Chúa. Mẹ sẽ thực hiện lời chúc mừng và cầu xin của tôi cho tất cả các bạn.

Năm mới hạnh phúc cho mọi người. Amen.
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 4 months ago by Nguyễn Duy-An (T.H. Piô X).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012