Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Đề nghị lập NHÀ BỆNH

Đề nghị lập NHÀ BỆNH 5 years 6 months ago #63429

.
Trước hết em chân thành cám ơn bác Cả Kennedy (gọi đúng tên riêng trong CV) đã đọc và ủng hộ đề nghị lập NHÀ BỆNH của em. Hồi xưa em là lính cha Gỉản, cùng với anh Kỳ, anh Đại bớt, anh Lý...chuyên phát thuốc, băng bó và chích cho anh em dù chả được học khóa y tế nào, cứ xem cha Giản làm sao thì làm vậy. Anh em nào bệnh nặng thì chuyển BV Long Khánh bằng xe...đạp cấp cứu. Thằng bé Loi chở BN vô BV, làm thủ tục nhập viện xong là xách xe chạy lòng vòng để phá ngố. Không dám chạy mấy con đường chính vì sợ đụng các cha các thày..Cứ chạy vào con đường nhỏ, ít xe như đường vào Bảo Vinh...Gần nửa thế kỷ, nay em mới xưng tội trống với các đấng như thế...
Trời xui đất khiến thế nào, em vớ được MBT làm BS. Đây là cái phúc lớn vì ở bên BS giống như sống trong BV, được chăm sóc sức khỏe ngày đêm mà ko tốn xu nào.

Dù MBT là BS “mò cua bắt ốc” (phụ khoa) nhưng đã học đa khoa nên chữa bệnh cũng mát tay. Bệnh nào quá sức, thì chuyển sang BS chuyên khoa giỏi nhất...Mình sướng vậy còn anh em thì sao? Em muốn lập một phòng mạch ảo trên mạng, là nơi qui tụ các BS và thày thuốc trong GĐ Phaolô để ACE vào kể bệnh và xin lời khuyên từ cấc thày thuốc, biết đâu gặp thày gặp thuốc mà khỏi bệnh...ACE nào ngại, nhất là bệnh phụ khoa khó nói thì vào tòa cáo bệnh (messenger) giống như vào tòa cáo giải vậy.

Xin nêu kinh nghiệm bản thân về bệnh cao huyết áp. Vài tuần nay huyết áp em trồi sụt, phải uống thuốc. Lúc đầu em uống Telmisartan. MBT bảo ko nên uống thuốc ấy vì tác dụng phụ là chóng mắt. Không vâng lời, cứ uống vì trước có uống mấy lần không sao. 2g sáng thức dậy, mở mắt thấy máy lạnh, chiếc đèn ngủ và cả căn phòng quay cuồng như chiếc đèn kéo quân. Vợ bảo, đã nói mà không nghe, thuốc này gây chóng mặt. Từ hôm đó em đổi sang thuốc Dopril 4 thấy êm đềm hơn…

Cụ nào cao huyết áp, BS cho thuốc thì phải uống thường xuyên, dù huyết áp đã ổn định cũng vẫn phải uống. Có cụ thấy ổn rồi, tự động bỏ thuốc, đến đêm huyết áp lên cái vèo, thăng thiên luôn, anh em lại tốn vòng hoa. huhu.



Tloi



The administrator has disabled public write access.

Đề nghị lập NHÀ BỆNH 5 years 6 months ago #63424


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:respect

Đề nghi rất hay.

:thankyou

Tháng trước, mõ làng đi khám mắt định kỳ được lãnh một quả tạ từ bà bác sĩ mắt : đi ngay sang bác sĩ chuyên môn để giải phẫu vì ... và ...

Biết là có vấn đề nhưng giải phẫu thì eo ơi. Thế là ới sang bác sĩ Phan Khắc Lý để tham vấn. Chú Út dù cách xa ngàn dặm nhưng qua email đã cho chẩn định rõ ràng đầy đủ và những gợi ý rất tốt để đi đến một quyết định an lành. Xin lần nữa cám ơn chú Út bác sĩ Nhãn Khoa Phan Khắc Lý. Đã vài lần các anh già Tô ma đã gọi đến nhờ cậy chú Út đều sẵn lòng đáp từ, và nhiều anh em ghé đến Dallas đều được tặng mắt kiếng.

Chú Tư LOI có nhiều ý kiến độc đáo hay lắm nhưng máu văn nghệ của chú làm nhiều sáng kiến bị xem là dỡn chơi. Trong trường hợp này "Nhà Bệnh" có thể thực hiện được .

Chúng ta chờ sự liên hệ với các bác sĩ để xem quý anh em có thể hỏi đáp như thế nào cho thuận tiện và có những lúc sẽ giữ riêng tư private thay vì công khai trước công luận public.

Hoàng Văn khỏi cần ghé trang này không phải vì Nhà Bệnh hôm nay không có cháo gà mà là vì .... người bạn mới của Hoàng Văn hôm nay có phòng mạch chẩn mọi thứ bệnh trong ngoài rồi.

:others
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Bác Phan T. Thái

Đề nghị lập NHÀ BỆNH 5 years 6 months ago #63421

.



images_2018-10-09.jpg



Kính thưa quí Cha,
Thưa anh chị em gia đình Phaolô,

Thời gian thấm thoát thoi đưa, anh chị em chúng ta đang ở tuổi xế chiều, từ ngót nghét đến ngoài 60 cả rồi. Mỗi người đều ủ trong mình một hoặc nhiều bệnh: tim mạch, tiêu hóa hay hô hấp, nếu là phụ nữ thì có thêm bệnh phụ khoa. Tloi chợt nghĩ ra một điều: trong anh em mình không thiếu thày thuốc giỏi, tại sao không làm một “phòng mạch ảo” nho nhỏ để anh chị em tư vấn về bệnh tật. Lớp Toma có BS Đinh Cường, đẹp giai, chuyên phụ khoa, một thời chiến đấu oanh liệt với các em ở Xè Goòng. Lớp Toma Thiện có mẹ bề trên Tloi, chuyên “mò cua bắt ốc” hơn 30 năm nay.Lớp Don Bosco có BS Bành Thị Kim Linh chuyên khoa Nhi là MBT của anh Chấn. Lớp Gioan Vianey có BS Nguyễn Văn Truyện, chuyên về Tiết Niệu, Ngoại khoa, BS Trần Minh Trinh (Trinh Tròn), chuyên khoa Đông y và BS Tống Tiến Thành chuyên về Siêu âm. Lớp Út có lương y Đặng Minh Khanh, chuyên khoa Đông y và BS Phan Khắc Lý chuyên khoa Mắt…(Còn ai xin AE bổ túc). Như vậy chúng ta còn thiếu khoa Nội, Tim mạch,…sẽ mời BS bên ngoài cộng tác.
Về tên gọi, đề nghị lấy tên là NHÀ BỆNH, để nhớ “nhà bệnh” ở Chủng Viện.
Đây chỉ là ý kiến cá nhân, xin đóng góp với Cha Chánh Tràng và hai cụ Phó.

Chân thành cảm ơn.

Last Edit: 5 years 6 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012