Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43740

Chưa nghe nhưng thấy con bé này đẹp, thích quá! Bài này nổi tiếng của Schumann. Mình phát hiện ra bài "Chúa Giêsu là vua, Chúa muôn thuở là Chúa..." bị ảnh hưởng bài này.
The administrator has disabled public write access.

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43739

Máy mình có sound card từ lâu rồi. Có phải gắn thêm driver nữa không, hay có thể dùng phần mềm chia đôi driver?
The administrator has disabled public write access.

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43718


Nói thì đơn giản nhưng vào việc còn nhiều nhiêu khê. Cụ TLOI cứ nói đứa cháu kiếm Sound Blaster Audigy 2 ZS là hiệu nghiệm nhất, nếu không mấy cái đời trước hơn cũng tốt thí dụ Sound Blaster 5.1 Sound Blaster Audigy 2....và install Windows XP sẵn. Bên Mỹ mấy cái đó rẻ như rau cần nước ở lối vào đồi đá vùng Kim Thượng, nhưng ở VN không biết sao. Khi xong mình có thể dùng Team View để connect và chỉnh máy từ xa. Cái phần chỉnh máy mới là quan trọng. Nhiều người có dàn âm thanh tốt nhưng không có tai chỉnh máy để hú hét hoặc âm thanh bị nhiễu sóng xịt xọet thì cũng như không. Mình volunteer giúp TLOI chuyện đó để TLOI khỏi mất giờ mò mẫm mà chưa chắc chính xác và hiệu nghiệm.

Ở Mỹ cách đây ba hoặc bốn năm, đại tá Nguyên của lớp Pio X cũng gắn cái sound card đó và chàng online gẫy guitar nghêu ngao trong chat room xem ra cũng ăn khách lắm. Bình thuờng khi mua PC ở tiệm nó chỉ có built in sound card nên rất hạn chế công dụng và âm thanh không hay. Dân sành điệu thích ngành gì thì tăng cuờng phuơng diện đó. Tụi con nít thích chơi game nên phải gắn video card tốt để tải hình nhanh và sắc xảo. Dân thích âm thanh phải tăng cuờng phần audio cho tốt để thỏa mãn thính giác âm nhạc.
Last Edit: 11 years 5 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43717

Thanks anh Hùng 31. Bài này thì nghe rất quen, nhắc nhớ nhiều kỷ niệm xa xưa. Nghệ sĩ "gái" này trình bày piano điện hay cũng không kém gì Richard Clayderman.
The administrator has disabled public write access.

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43716


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:orgue
Lần trước Mai Nguyên Vũ thu mấy bài hát xưa thời chủng viện cũng nghe lòng động lòng lo lắm. Nay có kỹ xảo mới do cha Tân mách may ra chúng ta có ca sĩ sắp ra lò ?

Chiều nay thơ thẩn có chàng Vũ Hải nằm mơ màng trong phòng Thư Giãn nhìn trần, nhìn quạt, ngắm cửa sổ ... Hai này gửi lại bài nhạc vẫn dạo trong các giờ chầu, lúc rước lễ : RÊVERIE GIẤC MƠ DREAMING ... của R. SCHUMANN trong cuốn số 5 của Louis Raffy


{youtube}/ETJO1ef9-E8{/youtube}
Last Edit: 11 years 5 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43713

Cám ơn cụ Tâns.Chắc phải nhờ thằng cháu chuyên gia vi tính ráp thêm cho cái drive và down các phần mềm như cụ nói vì mình "mù máy tính".
Phòng thu chuyên nghiệp nó hiện đại lắm. Ca sĩ hát "xệ cung", nó có thể nâng lên hoặc hạ xuồng. Hát dở thành hay, biến hóa âm thanh như phù thủy. Có lần mình kêu một ca sĩ trẻ đẹp ở Xè-goòng về Hố Nai thu âm bài hát xuân của mình. Bài khó quá, đã đưa cho con bé tập trước. Cao học thanh nhạc nhạc viện Xè- goòng, thế mà nó hát không được vì bài nhiều dấu thăng quá và sài nhiều quãng khó. Lúc thu, con bé cứ "xón" ra một cục như bị táo bón,chuyên gia phòng thu "hót" vào. Xón ra, hót vào từng tí từng tí cho đến hết bài. Thế mà đến khi thu xong, chỉnh sửa một chút, nghe lại thấy liền lạc cả một bài rất hay.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43712

Ồ, cái máy đó ở đâu đấy hở bác Hùng? Cải lão hoàn đồng. Bọn Mỹ giỏi thật.Để em đưa bu nó vào một cú xem sao.
Last Edit: 11 years 5 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43711


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:respect

WoW !
Cám ơn cha Tân đã hướng dẫn cặn kẽ đầy đủ.
Hi vọng là nhiều tài năng có cơ hội phát triển bằng phương tiện thính phòng tại gia do cha Tân chỉ vẽ.

:thankyou

Nhân vì có nhắc tới hệ thống kỹ thuật có thể sửa giọng cũng như sửa sắc diện ca sĩ
xin gửi đến anh chị em chuyện vui trong ngày :

* Máy sửa sắc đẹp :

Hai bố con từ dưới quê lên thành phố đứng trước thang máy (Elevator).
- Người con hỏi: "Cái gì vậy bố"?

- Bố không biết

Ngay lúc đó có 1 bà già lụ khụ bước vào bên trong. Hai cha con ngẩn ngơ nhìn theo nút sáng theo chiều đi lên, sau vài phút lại xuống. Bước ra từ thang máy lần này là cô gái vô cùng xinh đẹp.

Ông bố vội nói với con:

- Về mang mẹ mày lên đây cho tao.


:tongue
Last Edit: 11 years 5 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43708



Xin trả lời các câu hỏi của TLOI và của anh H 31:

- Software để thâu có thể dùng recorder là thành phần của chính sound card Sound Blaster Audigy 2 ZS hoặc các Sound Blaster trước đó. Mua sound card có sẵn CD để install kèm theo, hoặc download từ website của Sound Blaster. Ngoài ra có rất nhiều softwares khác trên thị trường dùng để thâu âm.

- Windows 7 có nhược điểm không thuận lợi cho vấn đề âm thanh và nhất là thâu âm, nên phải kèm theo các sound cards đời mới hơn và mắc tiền hơn mà công dụng không hay hơn các hardwares Sound Blaster cũ. Bởi vậy giới thâu âm vẫn thích dùng Windows XP.

- Mỗi Window có một đặc tính và thuận lợi khác nhau. Windows XP tốn ít space của Hard Drive và không cồng kềnh nhưng surf net không nhẹ nhàng thoải mái như Win 7 và dễ bị tổn thương về vấn đề virus...nhưng lại tốt cho audio và video nên giới làm phim ảnh và thâu âm thích XP hơn. Để install cả hai Windows XP và 7 vào cùng một computer, hard drive của PC phải được partition ít nhất làm hai hoặc ba drives, Install Window XP trước vào một drive, rồi install sau đó Windows 7 vào một drive khác. Sau khi install cả 2 Windows, lúc khởi động máy nó sẽ hỏi mình muốn vào Window nào thì dùng arrow up down xác định muốn vào cái nào. Nếu surf net nên vào Win 7, nếu vào ca hát làm phim ảnh, thâu thanh, vào XP.

- Trên thị trường có nhiều software về nhạc rất hay. Xử dụng cho tốt và nắm được các công dụng là vấn đề đường dài cần mò mẫm, hoặc có người hướng dẫn thì tốt hơn. Để hòa âm và thêm phần nhạc đệm có thể dùng Sonar Cakewalk , Band in the Box, Karafun... Nếu không chuyên nghiệp, soạn phần đệm cũng mất giờ nhiều và chưa chắc hay. Mình chỉ dùng soạn phần hòa âm đó cho những bản nhạc không có hòa âm sẵn hoặc nhạc đạo. Nhạc đời và một ít số nhạc đạo cũng có sẵn phần hòa âm dưới dạng Karaoke. Nếu có sẵn rồi chỉ việc lưu trữ trong máy và mở lên hát theo rồi thâu âm thanh đó với vocal voice của mình mix vào.

- Về microphone: có nhiều loại, rẻ tiền và khá tiền. Ông bà ta nói tiền nào của ấy. Mấy Mic rẻ tiền âm thanh phộp phẹp theo hơi thở nên làm giảm giá trị...Mình đang dùng cái Mic Shure SM58 là loại pro của tụi ca sĩ trên sân khấu để thâu phần vocal (giá ở Mỹ là 99 dollars). Đặc điểm là phải hát hoặc nói sát vào mic nó mới bắt tiếng nên không bị các âm thanh bên ngoài phá đám. Âm thanh rất đều đặn trung thành và mãn nguyện...Nếu để thâu nhạc cụ thí dụ hát với guitare thì phải dùng loại mic khác vì cần bắt nhậy và từ xa....Vì khi dùng mic phải phân biệt omnidirectional và unidirectional nghĩa là bắt nhậy và xa từ chung quanh và loại kia là tập trung vào một đối tượng âm thanh nào đó. Tùy theo nhu cầu mục đích mà chọn mic theo đó.

- Dầu sao, âm thanh thâu kiểu đơn giản trên computer theo kiểu này là âm thanh trung thực của ca si chứ không do chỉnh sửa. Một studio thâu âm chuyên nghiệp với máy móc cao cấp có thể chỉnh sửa âm thanh tới mức không ngờ. Thí dụ ca sĩ lỡ hát rống lên quá đáng có thể làm dịu lại, giọng ngân ngắn có thể được kéo cho dài thêm và làm mềm mại ra. Mình đã hát thử tại phòng thâu của Thế Thông và chàng đã biểu diễn kỹ thuật chỉnh sửa...Bởi vậy ca si hát trong CD thực tế họ hát hay nhưng không hay quá như vậy đâu mà do đã được kỹ thuật chỉnh sửa hoàn thiện. Giống như bên ngành Photo và video, không phải các nàng nhìn giống tiên nhưng không thực sự là tiên đâu mà do có sự chỉnh sửa... đang từ Chung Vô Diệm cũng có thể na ná Brigitte Bardot.
Last Edit: 11 years 5 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.

Re: PASTORAL - BẢN NHẠC BẤT HỦ THỜI CHỦNG VIỆN 11 years 5 months ago #43705


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:respect

Cha Tân có biệt tài phụ mà ít anh em biết tới là computer tech. Nhớ hôm Hội Ngộ Atlanta, cụ sửa nguyên bộ đồ lòng chiếc máy computer của Hùng Sư Cọ. Bữa cụ ghé qua New Orleans cô em của Hùng đã nhờ kỹ sư TânS làm lại toàn bộ software cho máy của cô ấy (xem phim bộ nhiều qúa malware nó vào làm chính chủ ).

Bái phục tài của cha Tân load được cả hai thứ Window XP và Window 7 vào trong một computer.

Nhờ cha Tân chi tiết thêm về cách thu bài ca bằng Sound Card : có dùng microphone ngoài hay dùng built-in ? Cách hoà các âm điệu phụ ? Cách hoà hai giọng ca của mình vào thành một bài hát (một giọng nam một giọng nữ) ? Cách hoà nhạc phụ họa Karaoke cho giọng hát của mình ? Những kỹ thuật đó thường đòi hỏi một giàn Karaoke thứ sịn hoặc một thính phòng như của Thế Thông, thế mà chỉ đơn giản sound card cha Tân có thể tạo được những bài hát như đã làm qủa là siêu đấy.

Biết đâu còn nhiều mầm NON ca sĩ trong anh em mình nhờ kỹ thuật đơn giản của cha Tân mà có ngày được lên sân khấu Xuân Lộc By Night ?
Last Edit: 11 years 5 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hải (Lớp Tôma Thiện)


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012