Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Biển Vắng Hoàng Hôn - VHK

Re: Biển Vắng Hoàng Hôn - VHK 11 years 3 months ago #45271

Cám ơn anh Hai Hùng 31 đã quá khen đàn em. Em còn là tay mơ lắm - kỹ thuật và kinh nghiệm sáng tác còn kém. Bằng chứng là bữa trước Bùi Thế Thông sửa bài Lời Tạm Biệt làm cho bài hát nghe hay hẳn ra.

Thực sự là bài BVHH nghe êm tai nhờ một phần lớn vào tài hoà âm và giọng ca hay của ca sĩ nữa. Trong trường hợp này em lại được sự giúp đỡ của anh Mai Nguyên Vũ - một nhạc sĩ có tiếng trong gia đình TCV Phaolo, và sự cộng tác của ca sĩ Minh Hoàng cũng là người nhà cuả một anh trong gia đình TCV Phaolo thì càng qúy hóa biết chừng nào.

Bây giờ đã biết Minh Hoàng là em vợ của anh Hoà thì anh em nào muốn uống cà phê chỉ cần ghé tai anh Hoà nói thật nhỏ là cậu MH xin tiền uống cà phê. Nhớ đừng nói lớn qúa ảnh giật mình, rụng hết ... râu đấy nhé. Nghe nói ảnh “trồng tỉa” lâu lắm mới đuợc như vậy đấy :-):-)

VHK
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

Re: Biển Vắng Hoàng Hôn - VHK 11 years 3 months ago #45270


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:orgue
Đã từng được nghe những bài hát linh động, truyền cảm và nhiều âm hưởng mới lạ của nhạc sĩ Vũ Hồng Khanh, nhưng có chút ngạc nhiên với bài Biển Vắng Hoàng Hôn, một bài hát thắm tình. Đây là một tác phẩm sẽ đưa chàng nhạc sĩ của nhà Phaolô lên ngang hàng với các nhạc sĩ tên tuổi của làng âm nhạc Việt Nam hải ngoại (Bản tình ca này Mai Nguyên Vũ và Minh Hoàng hòa âm thực hiện rất nghệ thuật. Bạn sẽ nghĩ là mình đang thưởng thức băng video Xuân Lộc By Night).

Những chàng trai đã một thời bước chân âm thầm bên bờ biển trại tị nạn đều có một vài mối tình bay theo gió nhẹ, sóng êm. Nghe và hát Biển Vắng Hoàng Hôn mà con tim lao xao, thổn thức. Những nụ tình xanh chua chát nhưng đến giờ vẫn làm cho người ước nhớ và nuối tiếc.

Nghe đi để thấy hoàng hôn và biển vắng đẹp buồn nhưng thơ mộng.
Nghe đi để tình sử sống lại như ta vẫn trẻ trung.

Em ơi đời hạnh phúc
Khi có em bên anh
Chiều vàng trên biển vắng


:music
Last Edit: 11 years 3 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Re: Biển Vắng Hoàng Hôn - VHK 11 years 3 months ago #45261

.
Xin chúc mừng thi sĩ, nhạc sĩ VŨ HỒNG KHANH trong niềm vui kỷ niệm 33 năm vượt biển, thoát chết, tới được bến bờ tự do. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho anh viết nên tuyệt phẩm BIỂN VẮNG HOÀNG HÔN qua nghệ thuật trình diễn của Minh Hoàng, giọng ca số một Biên Hòa, em vợ cụ Hòa Râu.
Last Edit: 11 years 3 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Hồng Khanh, Đỗ Thanh

Biển Vắng Hoàng Hôn - VHK 11 years 3 months ago #45259

Hôm nay là kỷ niệm đúng 33 năm ngày chiếc thuyền đánh cá nhỏ bé mang theo VHK và 73 người khác tới hải phận của Nam Dương và được một tàu đánh cá địa phương dẫn vào một hòn đảo nhỏ của quốc gia này.

Tuy trí nhớ của VHK về cuộc hành trình 6 ngày 5 đêm thật nguy hiểm này không còn dồi dào như Xuân Dung đã diễn tả về cuộc hành trình của cô trong bài Câu Chuyện Của Tôi, nhưng VHK vẫn còn nhớ rõ cái cảm giác khi được tàu LHQ đưa qua Galang một tuần sau đó để tạm trú và hoàn tất thủ tục đi định cư. Ngồi trên chiếc tàu to lớn, an toàn trên biển rông mênh mông mà lòng bỗng thấy sợ hãi khi nghĩ tới mấy ngày trước đó mình đã vượt đại dương trên một chiếc thuyển đánh cá nhỏ bé, mong manh và phải chống trả với sóng lớn và mưa bão. Lúc đó, đuợc hít thở không khí của gió biển, phì phào điếu thuốc Marlboro người ta phát cho trên tàu mà cảm thấy mình quá may mắn, hạnh phúc và yêu đời biết bao.

Khi mới làm thơ, viết nhạc mấy năm trước, VHK đã nhìn lại khoảng thời gian đó và đã viết một số bài nói về những mối tình dang dở, sự chia xa của những đôi tình nhân đang yêu nhau - vì sự chọn lựa, vì hoàn cảnh hay vì định mệnh. Biển Vắng Hoàng Hôn là một trong những bài hát đầu tay và có thể gọi là một trong những "Tình Ca Ngày Lưu Lạc" của VHK. Bài này nói về tâm trạng của một chàng trai trẻ nhớ lúc khi còn hạnh phúc bên người yêu cho tới nỗi thất vọng sau khi người yêu đã bỏ ra đi.

Biển vắng hoàng hôn, hạnh phúc có người yệu
Biển vắng hoàng hôn, anh nhớ bóng người yêu
Biển vắng hoàng hôn, anh đã mất người yêu.

Và cuối cùng, với nỗi thất vọng xen lẫn với những nuối tiếc, anh đã nhắn nhủ với người yêu rằng:

Em đi về nơi đó
Có sóng xô êm êm
Có biển vắng hoàng hôn?


Bữa trước Anh Hùng 31 đã giới thiệu website của VHK. Bây giờ thay vì phải post lại bài hát ở diễn đàn này, xin mời các anh chị ghé qua bên website để nghe trực tiếp bài hát ở đó. Quán cóc còn nghèo nàn không có cà phê. Anh em nào cần uống cà phê trong khi nge nhạc thì đến nhà Chung Cốt đỡ vậy nhé :-)

Xin gửi lời cám ơn đặc biệt tới anh Vũ Đức Lợi (nhạc sĩ Mai Nguyên Vũ) đã giúp đỡ thực hiện bài hát này trong một thời gian rất ngắn. Tiếng đàn luộm thuộm và giọng ca “thiếu hơi và đầy dzun cảm” của Tám Gà Rù này (như bà xã VHK hay nói) sẽ được thay thế bằng những tiếng nhạc hoà âm êm dịu và giọng hát điêu luyện.

http://sites.google.com/site/nhactho/nhac/bien-vang-hoang-hon

VHK
Last Edit: 11 years 3 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012