Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Vờ Cờ Tờ tân thời về miền oai oai oét...

Vờ Cờ Tờ tân thời về miền oai oai oét... 10 years 1 month ago #53574

Những loạt phim cao bồi chiếu về ‘Miền Tây hoang dã’ – được các chú ngày còn bé đọc trại ra là ‘oai oai oét’ từ chữ ‘wild wild west’. Những phim này do cha Lâm Văn Thế hay cha Ái tại (dậy môn Anh văn tại CV) đã liên hệ với USAID ngoài tỉnh lỵ Long Khánh và mượn về chiếu cho các chú xem vào những năm đầu của thập niên 70s.





Phim ‘High Noon’ nói về 1 tay cảnh sát trưởng Marshall đã về hưu tên Will Kane do Gary Cooper thủ diễn phải đương đầu với 1 tay cướp tên Frank Miller (Ian MacDonald). Tay cướp này đến thị trấn Hadleyville vào chuyến xe lửa giữa trưa để báo thù. Ông Kane gặp nhiều sự chống đối của dân địa phương và chả ai buồn giúp ông. Ngay cả vợ ông là Amy Foler (do Grace Kelly thủ vai) cũng bỏ ông mà đi. Cuối cùng Will Kane phải đơn thân độc mã ra đấu súng tay đôi với Frank Miller. Sau khi hạ gục Frank, ông đã cởi ngôi sao cảnh sát và ném trả lại cái thị trấn một cách đầy khinh bạc.

Phim được đạo diễn bởi Stanley Kramer và Fred Zinnermann với một ngân phí khiêm tốn nhưng lại là một cuốn phim đáng giá và hay thời bấy giờ. Vào thời này đã có phim màu và những phim do tài tử Gary Cooper đóng toàn là phim màu nhưng phim ‘High Noon’ lại được dựng bằng phim trắng đen (do kinh phí nhẹ hơn). Đạo diễn cũng đã lần đầu tiên xử dụng cái đồng hồ lớn của thị trấn Hadleyville trong phim để diễn tả thời giờ đang xảy ra thật (real time). Đây là cách dẫn dụ khán giả từng phút hồi hộp theo dõi cho đến khi đồng hồ điểm đúng ngọ (12 giờ trưa), khi cuộc đấu súng xảy ra giữa 1 phe chánh và tà.
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

Vờ Cờ Tờ tân thời về miền oai oai oét... 10 years 1 month ago #53561

Được bác Văn nhà bệnh nhắc nhở 3 tên phá như giặc trong Riễn đàn Phao-lô là Vờ Cờ Tờ và ví von thế nào lại lọt ổ phục kích của 3 me xừ: The good, the bad and the ugly!!!
Nhà em chỉ đưa nhạc mà thôi, xin bỏ trống phần thuyết minh ạ!

Nghe điệu nhạc cao bùi coi bò này làm sống lại cái thời con nít khoái làm lãng tử chăn trâu, chăn bò... hơn đi học. Nhà em cũng có thời kỳ nhờ ơn kách mệnh đã từng chăn và cỡi trâu, chả thấy sướng tí nào, té phát dập bàn tọa đau thấu mây xanh!!! hehehe...





Bác nào thích cỡi ngựa sắt, ngày nay tìm trâu hay bò thật để cỡi hơi khó, và nghe nhạc cao bùi này thì thâu đoạn nhạc trong cờ líp sau đây 42 phút bỏ vào CD, memory stick sáng lái xe đi làm nghe cũng hưng phấn như tuổi thơ ngày nào. Nhà em ngày còn bé mê ba cái điệu nhạc cao bùi ma quái đầy Gypsie này lắm.

Cậu Thể chuẩn bị vào cây keyboard nhá... :smile!!!


Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 10 years 1 month ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012