Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NHỮNG BẢN HÒA TẤU THỜI XA XƯA...

NHỮNG BẢN HÒA TẤU THỜI XA XƯA... 7 years 11 months ago #61364


Một khuynh hướng tự nhiên của những người cao niên, nói nôm na là những người già, là thích nhìn về quá vãng. Không những chỉ nhìn lại, mà còn thấy thú vị thưởng nếm lại tất cả các dư vị của những đam mê khi còn thời trai trẻ. Những người lớn lên trong thập niên 60 hoặc 70 vẫn thấy nuối tiếc và rung động khi nghe lại những làn điệu của một thời đã qua...

Vào những năm 1971, 1972 và 1973, mấy tay guitarists của tiểu chủng viện Xuân lộc thời đó hay tụ họp lại ở một phòng của một lớp nào đó. Họ chưa phải là các nhạc sĩ pro, nhưng họ rất ra dáng, rất nghệ sĩ, rất đam mê. Bằng những cây guitars thùng đơn giản không đắt tiền, họ hòa tấu những bản đàn rất phổ thông ngoại quốc và mấy bản nhạc Việt. Các nghệ sĩ đàn anh đó luôn thu hút được một lũ đàn em tròn mắt thán phục và say mê thưởng thức.

Để tưởng nhớ thời vàng son đó, phải kể đến những nghệ sĩ đã từng vang bóng một thời và đi vào tiềm thức của các lớp đàn em:

Nguyễn Thanh Bình, (Bình Chầy, lớp Toma) lead guitar
Huỳnh Ngọc Xinh (Xinh trùm, sau biến thành Xinh chồ, lớp Tôma) chord guitar
Phạm Chính Trung, bass guitar (lớp Mẹ Vô Nhiễm)
Sau này trong những lớp đàn em, có sự tham gia thêm của Bùi Thế Thông (Pio X), và Trần Văn Thuần (Don Bosco).

Riêng hai tay đàn em sau này trở thành những nhạc sĩ có tên tuổi sáng giá trong môi trường ân nhạc của thực tế xã hội, đó là Thế Thông và Quốc Sĩ.

Mời quí vị thưởng thức lại những âm điệu mà các nghệ sĩ chủng viện đã từng tụ họp trong phòng lớp sau giờ cơm sáng, trước giờ lớp học, để hòa tấu trước lũ khán giả đàn em đang tròn mắt nể phục....




PIPELINE (by The Ventures)


APACHE


WIPE OUT


GHOST RIDERS IN THE SKY
Last Edit: 7 years 11 months ago by Trần Văn Tân.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012