Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: BÍ QUYẾT HẠNH PHÚC - Truyện Về Mẹ Maria

BÍ QUYẾT HẠNH PHÚC - Truyện Về Mẹ Maria 12 years 2 months ago #1571


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
BÍ QUYẾT HẠNH PHÚC

HolyFamily2_2012-02-17.jpg
Nhân vật nữ được tuần báo Time chọn làm người của năm 1996 là công chúa Diana của Anh quốc.

Trong phỏng vấn dành cho đài BBC, công chúa đã không ngần ngại bộc bạch hết câu chuyện đổ vỡ của gia đình bà. Sự đổ vỡ của gia đình vương giả này khiến nhiều người phải tiếc xót. Bởi vì, nếu xét theo những tiêu chuẩn thông thường, thì quả thật cặp vợ chồng này có mọi sự để được hạnh phúc: như danh vọng, tiền tài, địa vị.

Thế nhưng tại sao họ không tìm được hạnh phúc trong gia đình?

Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ này?

Có lẽ họ còn thiếu một cái gì đó mà sự giầu sang phú quý không thể mua được cũng như khiến họ không thể vượt qua được khó khăn thử thách.

SUY TƯ :Có một nhân vật nữ đã từng là khuôn mẫu cho cả nhân loại suốt 2,000 năm qua. Đó là Đức Trinh nữ Maria, Mẹ là khuôn mẫu cho mọi quan hệ giữa vợ với chồng, giữa cha mẹ và con cái, và giữa loài người với nhau.

Mẹ đã cho chúng ta một bí quyết để xây dựng hạnh phúc trong gia đình. Cũng như bao gia đình khác, Mẹ cũng phải trải qua bao khó khăn trở ngại: Mẹ sắp sinh con mà không tìm được quán trọ, đành phải sinh con trong chuồng bò máng cỏ. Chưa hết, ngặt nghèo và quẫn bách đã trở nên đầy kịch tính khi Mẹ mới sinh con được mấy ngày đã phải lẩn trốn chạy ra nước ngoài, trong một cuộc hành trình đầy cam go và lạc lõng giữa những kẻ xa lạ.

Bí quyết đã giúp Mẹ vượt qua gian nan thử thách, chính là có Chúa Giêsu luôn ở bên cạnh. Sự hiện diện của chúa Giêsu chính là nền tảng đem lại hạnh phúc cho Mẹ.

Mẹ Maria vừa bị cái nghèo nó đeo đuổi lại còn bị Herode lùng bắt: nghèo nàn và khổ cực dường như là thân phận của Mẹ. Nó theo Mẹ suốt những năm tháng dài ở Nadarét và còn đeo đẳng mãi cho tới chân thập giá khi Mẹ nhìn người con yêu tử nạn thảm thương. Nhưng sao Mẹ vẫn không một lời bộc bạch nỗi bất hạnh đắng cay. Trong khi công nương Diana có mọi sự để được hạnh phúc, mà lại đau khổ chua xót.

Thế nên, đâu phải là “có tiền mua tiên cũng được”, cũng chẳng phải là “Có danh vọng địa vị là có tất cả”. Mẹ Maria đã cho chúng ta một bí quyết cuả hạnh phúc: “Chúa là tất cả Mẹ là không”.

Vâng, chỉ có Chúa mới có thể giúp Mẹ vượt qua mọi thử thách gian nan, chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy những thiếu thốn trong cuộc đời, chỉ có Chúa mới có thể đem lại niềm vui, an bình và hạnh phúc.

Mẹ Maria đã kiên vững vượt qua mọi sóng gió nhờ tin vào sự hiện diện của Chúa. Vì thế, Chúa đã tuôn đổ xuống cho Mẹ muôn vàn ơn phúc lộc:

“Đấng Toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả,

Danh Người thật chí thánh chí tôn!

Đời nọ tới đời kia,

Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người”

(Lc 1,49-50).

Muốn có sự hiện diện của chúa trong gia đình , người tín hữu Kitô hãy mặc lấy tâm tình của mẹ Maria là tấm lòng từ bi, nhân hậu và tha thứ cho nhau. Nhất là hãy lấy sự cầu nguyện chung với nhau trong gia đình làm dây liên kết mọi người.
****
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã trải qua bao nhiêu gian nan thử thách như chúng con, Mẹ cũng phải chịu cảnh túng thiếu cơ cực như chúng con. Xin Mẹ giúp con biết vượt qua sóng gió trên đường đời, để tìm được hạnh phúc đích thực cho cuộc đời.

Xin dạy con biết cậy dựa vào Chúa như ngọn hải đăng hướng dẫn cho đời con.

Xin cho con luôn ghi khắc bí quyết của hlnh phúc: “Con là không và Chúa là tất cả”. Amen.
Sưu tầm
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012