Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: LÒNG SÙNG KÍNH CỦA MỘT VỊ GIÁM MỤC

LÒNG SÙNG KÍNH CỦA MỘT VỊ GIÁM MỤC 12 years 2 months ago #1666


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
LÒNG SÙNG KÍNH CỦA MỘT VỊ GIÁM MỤC

maria5_2012-02-19.jpg


Có một bà góa sang trọng người Tây Ban Nha, người đã được thánh Đaminh dạy cho đọc Kinh Mân Côi, thường trung thành đọc kinh mỗi ngày, nhờ đó, bà đã đạt được một bước tiến khá trên đường nhân đức. Vì chỉ muốn làm sao có thể đạt được sự trọn lành, bà đã hỏi một vị giám mục là một nhà giảng thuyết danh tiếng chỉ cho bà một thực hành nào đó giúp cho bà có thể trở nên trọn lành.

Vị giám mục bảo bà rằng, trước khi ngài chỉ cho bà điều đó, bà phải cho ngài biết về tình trạng tâm hồn của bà cũng như về những việc linh thao của bà. Bà trả lời việc linh thao quan trọng nhất của bà là phép Lần Hạt Rất Thánh Mân Côi mà bà đọc hằng ngày, với sự suy ngắm các mầu nhiệm vui, thương, mừng, một việc làm ích cho tâm hồn bà rất nhiều.

Vị giám mục hết sức vui mừng nghe bà cắt nghĩa về những bài học vô giá được chất chứa nơi các mầu nhiệm. Ngài kêu lên: “Cha là tiến sĩ thần học đã hai mươi năm nay. Cha cũng đã đọc biết bao nhiêu là sách vở tuyệt vời về các việc tôn sùng. Thế mà cha chưa từng được thưởng thức một việc tôn sùng nào hay như vậy - vì nó là bản chất của Kitô giáo và là một việc tôn sùng không thể nào không sinh hoa kết trái. Cha sẽ theo gương con, và từ nay trở đi, cha sẽ rao giảng Kinh Mân Côi.”

Việc rao giảng của vị giám mục gặt hái được kết quả lớn lao, vì chẳng bao lâu giáo phận của ngài đã cải đổi khá hơn trước. Đã có một sự thoái lui về đủ mọi sự vô luân, tục hóa, cờ bạc. Có một số trường hợp người ta quay trở về với Đức tin một cách cảm động, hay các tội nhân thực hiện việc lánh xa tội lỗi của mình và các kẻ khác dứt khoát từ bỏ cuộc sống xấu xa. Lòng sùng mộ đạo đức và đức bác ái Kitô giáo bắt đầu triển nở. Tất cả những việc đổi thay này lại càng đáng chú ý hơn nữa, vì có một thời vị giám mục đã cố gắng cánh tân lại giáo phận của ngài mà vẫn không có kết quả gì cả.

Để tăng tiến việc tôn sùng Kinh Mân Côi hơn nữa, vị giám mục còn đeo cỗ tràng hạt đẹp ở bên hông của mình và mỗi khi giảng ngài luôn luôn giơ nó ra trước mắt mọi người. Ngài thường hay nói:

- “Qúi anh chị em thân mến trong Chúa Kitô, cha là một tiến sĩ thần học và là một tiến sĩ giáo luật cũng như dân luật, nhưng cha cho các con biết, là một giám mục như cha, cha lại lấy làm vinh dự đeo tràng hạt Mân Côi của Đức Mẹ còn hơn huy hiệu thuộc hàng giáo phẩm của cha hay y phục thuộc cấp bậc học thức.”

Thánh Louis Marie Grignion de Montfort

(Trích từ Bí Mật Kinh Mân Côi - Bông Hồng 10 - Những phép lạ, bản dịch tiếng Việt của Đa Minh Maria Cao Tấn Tĩnh)
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012