Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: CHIẾN THẮNG NHỜ SỨC MẠNH CỦA KINH MÂN CÔI

CHIẾN THẮNG NHỜ SỨC MẠNH CỦA KINH MÂN CÔI 12 years 2 months ago #1668


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
CHIẾN THẮNG NHỜ SỨC MẠNH CỦA KINH MÂN CÔI

at3_edited_4809174_2012-02-19.jpg
Tác giả: Thánh Louis Marie Grignion de Montfort
Hầu như không thể kể hết các chiến thắng mà nhà trưởng giả Simon de Monfort nhờ sự phù hộ của Đức Mẹ Mân Côi đã chiến thắng các người lạc giáo Albigensê. Những chiến thắng này thế giới chưa hề được chứng kiến một sự gì có thể so sánh với chúng. Một ngày kia, ông đã thắng được 10 ngàn người lạc giáo chỉ với một lực lượng 500 người của ông, rồi vào một trường hợp khác, với 30 người ông đã thắng được 500 người.

Sau hết, với 800 kị binh và 100 bộ binh, ông đã hoàn toàn đánh đuổi cả một đạo quân của vua Aragon mạnh gấp trăm lần, trong khi bên ông chỉ thiệt hại có 1 kị binh và 8 bộ binh!

Đức Mẹ cũng đã phù hộ cho Alan de Lanvallay, một hiệp sĩ người Breton, khỏi những cơn đại nguy biến. Ông cũng chiến đấu cho đức tin chống lại các người lạc giáo Albigensê. Một ngày kia, ông bị kẻ thù bao vây tứ bề, Đức Mẹ đã làm cho 150 tảng đá rơi xuống trên quân thù của ông, cứu ông thoát nạn. Một lần khác, khi tầu của ông bị ngấm nước gần chìm, Đức Mẹ liền cho hiện ra một cách lạ lùng 150 ngọn đồi nhỏ trên mặt nước, nhờ đó, họ đã đến Đại Anh quốc cách bình an.

Ông xây một đan viện ở Dinan cho dòng thánh Đaminh, để tạ ơn Đức Mẹ về tất cả các phép lạ Người đã làm cho ông để đáp lại Kinh Mân Côi ông đọc hằng ngày. Sau khi trở nên một thày dòng ông đã chết thánh thiện ở Orleans.

Othère cũng là một binh sĩ người Breton, ở Vancouleurs, và ông thường đơn thân độc mã chiến đấu với cả đám người lạc giáo hay trộm cướp, mà chỉ bằng cách đeo tràng hạt trên cánh tay hay đeo tràng hạt trên cán gươm của mình. Một lần kia, ông đánh đuổi quân thù, và quân thù của ông khẳng định là họ thấy lưỡi gươm của ông sáng quắc, lần khác họ thấy cái thuẫn trên tay ông có hình Chúa, Đức Mẹ và các thánh. Chiếc thuẫn này làm ông trở nên vô hình và tăng sức tấn công dữ dội cho ông.

Một lần khác, ông chiến thắng 20 ngàn người lạc giáo với một lực lượng là 10 người mà không bị thiệt mạng một ai. Điều này đã làm cho vị tướng của đạo quân lạc giáo cảm phục đến nỗi sau đó ông ta đã đến gặp Othère, từ bỏ lạc thuyết và công bố rằng ông ta đã thấy Othère được vây bọc bởi những lưỡi gươm lửa trong lúc chiến đấu.

Tác giả: Thánh Louis Marie Grignion de Montfort

(Trích từ Bí Mật Kinh Mân Côi, bản dịch tiếng Việt của Đa Minh Maria Cao Tấn Tĩnh)
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 2 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012