Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Blancô Castillô - Alphongsô 8

Blancô Castillô - Alphongsô 8 12 years 2 months ago #1717


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Blancô Castillô - Alphongsô 8
images_2012-02-20-2.jpg
Thánh Louis Marie Grignion de Montfort
Blancô Castillô, hoàng hậu Pháp quốc, rất là sầu thảm vì hai mươi năm sống trong son sẻ. Thánh Đaminh gặp hoàng hậu, khuyên hoàng hậu hãy đọc Kinh Mân Côi hằng ngày để xin Chúa ban cho ơn được làm mẹ, và hoàng hậu đã trung thành nghe theo lời khuyên của thánh nhân. Vào năm 1213, bà đã cho ra đời đứa con đầu lòng là Philip, nhưng con trẻ lại chết yểu trong lúc tuổi thơ.

Lòng sùng mộ của hoàng hậu không vì thế mà tàn lụi, trái lại, hơn bao giờ hết, bà chạy đến kêu cầu Đức Mẹ cứu giúp. Bà phân phát nhiều xâu chuỗi Mân Côi cho các triều thần của mình cũng như cho dân chúng ở các tỉnh trong vương quốc của bà, xin họ cùng với bà cầu phước với Chúa cho lần này được hoàn toàn. Vậy, vào năm 1215, vua thánh Louis được hạ sinh, một vị vua đã trở thành vinh quang cho nước Pháp và mẫu mực cho các vua Kitô giáo.

Alphongsô VIII, vua nước Aragon và Castillô, đã sống một đời sống buông tuồng, do đó, đã bị Thiên Chúa dùng cách này cách nọ trừng phạt, mà một trong những cách ấy là vua bị bại trận và phải đến ẩn trốn ở một thành phố thuộc một trong những nước đồng minh của vua.

Xẩy ra là thánh Đaminh bấy giờ đang ở thành ấy vào ngày Giáng Sinh, rao giảng Kinh Mân Côi như ngài vẫn thường làm, minh tỏ về các ơn ích mà Kinh Mân Côi ban cho chúng ta. Một trong những điều ngài đề cập đến là ai thành khẩn đọc Kinh Mân Côi sẽ chiến thắng địch thù và sẽ chiếm lại được những gì đã thất trận.

Vua chăm chú nghe và sai người đến với thánh Đaminh hỏi những điều ngài giảng có đúng thật như vậy không. Thánh Đaminh bảo đảm với vua là không còn gì chân thật hơn như vậy, nếu vua muốn biết thật hư ra sao, vua hãy thực hành việc tôn sùng này và gia nhập Hiệp Hội Mân Côi. Vua liền dứt khoát đọc Kinh Mân Côi mỗi ngày suốt cả một năm trời. Ngay Giáng sinh năm kế tiếp, Đức Mẹ đã hiện ra với vua, lúc vua vừa chấm dứt Kinh Mân Côi cuối cùng mà nói:

“Hỡi Anphongsô, con đã phụng sự Mẹ cả một năm vừa qua bằng cách sốt sắng đọc Kinh Mân Côi hằng ngày, vậy Mẹ đến để thưởng cho con đây: Mẹ đã xin được Con Mẹ tha thứ tội lỗi cho con. Mẹ ban cho con xâu chuỗi Mân Côi này; con hãy đeo nó, Mẹ hứa với con là không một kẻ thù nào có thể hãm hại được con nữa.”

Sau khi Đức Mẹ biến đi, vua mừng rỡ khôn tả và hết sức phấn khởi. Vua liền đi tìm hoàng hậu để tỏ cho bà biết về các đặc ân cũng như lời hứa của Đức Mẹ. Vua cầm cỗ tràng hạt đưa lên trước mắt hoàng hậu (đã bị mù) và tức thì mắt hoàng hậu lại được nhìn thấy như thường. Sau đó ít lâu, vua triệu tập binh lính, với sự liên kết của các đồng minh, đã tấn công địch quân một cách ác liệt. Vua bắt họ phải trả lại phần đất mà họ đã chiếm cứ, phải sửa lại những gì xúc phạm đến vua, và hoàn toàn triệt hạ họ. Thật ra, vua được may mắn đến nỗi binh lính tha hồ đánh đuổi từ mọi phía theo chiến thuật của vua, như thể hễ vua ra trận là phần thắng bao giờ cũng về tay vua.

Điều này không có gì là lạ bởi vì vua không bao giờ xuất trận mà không qùi gối sốt sắng đọc Kinh Mân Côi. Vua cũng chủ trương cho tất cả mọi phần tử trong triều thần của vua gia nhập Hiệp Hội Rất Thánh Mân Côi, và cũng muốn thấy rằng các quan chức và tôi tớ của mình mộ mến Hiệp Hội.

Hoàng hậu gia nhập Hiệp Hội và cũng bắt đầu đọc Kinh Mân Côi. Bà và chồng bà kiên trì phục vụ Đức Mẹ, sống một cuộc đời thật là thánh đức.

Thánh Louis Marie Grignion de Montfort

(Trích từ Bí Mật Kinh Mân Côi - Bông Hồng 10 - Những phép lạ, bản dịch tiếng Việt của Đa Minh Maria Cao Tấn Tĩnh, BLV;
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012