Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: 15 ƠN ÍCH ĐỨC MẸ HỨA BAN

Re: 15 ƠN ÍCH ĐỨC MẸ HỨA BAN 12 years 1 month ago #2078


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
SỰ QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT CỦA CHUỖI HẠT MÂN CÔI

Rosaire.jpg


Chính Đức Mẹ đã hiện ra với Thánh Đominicô truyền dạy phép lần hạt Mân Côi.

Chuỗi hạt Mân Côi không phải do Hội Thánh , hoặc bất cứ 1 vị thánh nào đã lập ra.

Đức Mẹ đã ban xuống cho nhân loại rất nhiều phép lạ, ơn lạ cho những ai mộ mến năng lần chuỗi Mân Côi.

Bất cứ ơn gì mà chúng ta cầu xin cùng Đức Mẹ qua chuỗi hạt Mân côi, đều được Đức Mẹ chấp nhận ban cho như ý , ngoại trừ những điều gì không đẹp lòng Đức Mẹ

Bất cứ nơi nào, với bất cứ ai, khi hiện ra, Đức Mẹ đều truyền dạy phải năng lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ

Tại cả 3 trung tâm hành hương lớn nhất thế giới: Fatima, Lộ Đức, Mejugorge (Nam Tư) Đức Mẹ đều truyền dạy các em thụ khải phải năng lần chuỗi Mân Côi.

6 lần hiện ra tại Fatima, truyến đạt 3 Mệnh Lệnh Đức Mẹ đã nói rất nhiều lần về chuỗi hạt Mân Côi và khuyên các em và nhân loại năng lần chuỗi Mân Côi.

Theo nhiều ĐGH và nhiều vị thánh, thì không một hội đoàn, đoàn thể nào trong Hội Thánh công giáo quan trọng hơn, và cần thiết hơn Hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi.

Chính bà Lucia, trước khi qua đời, đã khẳng định:” Tất cả các công việc khó khăn ở trên đời này, chúng ta chỉ có thể giải quyết được bằng chuỗi hạt Mân Côi.”

KẾT THÚC:

Sau khi đã đọc kỹ Thủ Bản này, chúng ta thấy việc gia nhâp Hội Mân Côi là rất quan trọng đối với tất cả mọi tín hữu. Vậy xin qúy Cụ quý Ong Bà , anh chị em dân Chúa, hãy cầu nguyện, suy nghỉ, vã hãy xin gia nhâp Hội Mân Côi, để được Đức Mẹ ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác khi còn sống ở thế gian này, và đến ngày gìờ sau cùng của cuộc đời trần thế, chúng ta sẽ được hưởng vinh quang với Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi trên nước Thiên Đàng. Vậy nếu qúy vị nào thấy mình không đủ khả năng, thì giờ, để tham gia vào các hội đoàn khác, thì tốt nhất là chỉ nên tham gia vào 1 hội đoàn duy nhất, quan trọng nhất là Hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi, cũng rất đầy đủ, làm đẹp lòng Chúa và Đức Mẹ rồi. Hơn nữa việc gia nhập Hội Mân Côi còn là bảo đảm chắc chắn 100% cho các linh hồn được ơn cứu rỗi, dù trước kia đã có thời gian đi đàng tội lỗi.

Nguồn : hiepsyfatima.org
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: 15 ƠN ÍCH ĐỨC MẸ HỨA BAN 12 years 1 month ago #2077


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
TÌM HIỂU GỐC TÍCH THÁNG MÂN CÔI

y9xnefu.jpg


Kinh Mân Côi là hương hỏa tuyệt diệu thánh Ðaminh trối lại cho Dòng Thuyết Giáo. Các con cái cha Thánh đã luôn luôn làm cho di sản thánh thiện đó ngày một tăng trưởng.

1- Ðể cổ động việc tôn sùng Mẹ Maria, một Linh mục dòng này đã biên soạn một tập sách nhỏ trình bày 15 Mầu nhiệm chuỗi Mân Côi giúp độc giả suy niệm trong lúc lần hạt, đã đem lại nhiều thành tích tốt đẹp.

2- Giáo quyền nước Tây Ban Nha hưởng ứng và phổ biến nhanh chóng khắp nước việc đạo đức đầy sáng tạo và linh ứng đó của vị tu sĩ nhà.

3. Đức Piô 5, năm 1571, lập lễ Đức Mẹ Mân côi và ấn định mừng vào ngày 7 tháng 10 hằng năm.

4- Ðức Piô thứ 9 (1846-1878) tăng cường sự ủng hộ bằng nhiều ân xá ban cho những giáo dân tích cực tham gia việc tôn sùng Mẹ Maria bằng kinh Mân Côi trong tháng Mười.

5- Ðức Leô 13 (1878-1903) phổ cập viêc đạo đức này khắp thế giới:

a/ Bằng nhiều Thông Ðiệp, Sắc lệnh, nhất là thông điệp Supremi Apostolatus, đề cao việc tôn sùng Kinh Mân Côi, ca ngợi, cảm mến và cầu xin với Mẹ Chúa Trời trong Tháng Mười.

b/ Ngài ban nhiều ân xá và đại xá đặc biệt cho những ai sùng kính Kinh Mân Côi.

Từ đó, tháng 10 đã trở thành tháng Mân côi kính Đức Mẹ.

6- Chính Ðức Trinh Nữ Maria ngày 13 tháng 10 năm 1917 tại Fatima đã xưng mình là "Đức Mẹ Mân côi", hiểu được là Mẹ muốn con cái tôn kính Mẹ trong tháng Mười, tháng Mân Côi của Giáo hội.


Thực hành:

Tháng Mẹ về, lòng chúng con tràn ngập yêu mến, yêu mến Mẹ từng giây, từng phút, yêu mến Mẹ trong ý nghĩ, trong lời nói, trong việc làm. Lòng trìu mến đó quyết thể hiện bằng:

1- Mỗi ngày đọc ít là 10 kinh Kính mừng như 10 bông hoa hồng kính Mẹ.

2- Mỗi ngày nếu có thể, đi dự Lễ và Rước Chúa sốt sắng kính Mẹ.

3- Hằng tuần chầu Thánh Thể, đọc kinh Mân côi với cộng đoàn, dâng lễ, rước lễ kính Mẹ.

4- Dự lễ kính Đức Mẹ Mân côi vào ngày 7 tháng 10.

Nguồn : hiepsyfatima.org
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: 15 ƠN ÍCH ĐỨC MẸ HỨA BAN 12 years 1 month ago #2076


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
TÌM HIỂU GỐC TÍCH KINH MÂN CÔI

rosary1.jpg

Thánh Ðaminh (Đôminicô 1170-1221) được mời đi giảng cho bè lạc đạo Albigensê, nước Pháp, bè này ở vào thời Trung cổ, li khai với Hội thánh, chủ trương vũ trụ có thần thiện thần ác điều khiển, còn Chúa Kitô thì hão huyền không thật. Qua nhiều cố gắng, ngài không lôi kéo được ai trở về cùng Hội thánh.

Ngài chạy đến cùng Ðức Trinh Nữ Maria, van nài Mẹ nhận lời mới thôi.

Từ thành Toulouse, Ngài vào tận rừng sâu, ở đó ba ngày đêm ăn chay cầu nguyện không ngừng.

Khi thánh nhân xuất thần, Mẹ Thiên Chúa hiện ra huy hoàng tuyệt mỹ, có ba nữ hoàng theo hầu. Mỗi nữ hoàng lại có 50 trinh nữ theo hầu.

Nữ hoàng thứ nhất, cũng như đoàn tùy tùng mặc y phục trắng. Nữ hoàng thứ hai y phục đỏ. Nữ hoàng thứ ba mặc áo bằng vàng sáng chói hơn hết. Ðức Trinh Nữ phán:

- "Ba nữ hoàng tiêu biểu cho ba Tràng hạt; năm mươi trinh nữ tùy tùng mỗi nữ hoàng là 50 kinh Kính Mừng của mỗi Tràng Hạt; màu trắng nhắc lại các Mầu nhiệm Vui; màu đỏ, các Màu Nhiệm Thương; và màu vàng, các Mầu Nhiệm Mừng".

Các mầu nhiệm Nhập Thể, Giáng Sinh, Ðời Sống và Khổ Nạn của Con Mẹ, cũng như các mầu nhiệm Sống Lại và Lên Trời đều chứa đựng trong kinh Kính Mừng và kinh Lạy Cha.

"Ðó chính là Tràng Chuỗi Mân Côi, nghĩa là Triều Thiên trong đó Mẹ tìm thấy trọn niềm hoan lạc. Con hãy truyền bá khắp nơi kinh ấy, và các người lạc giáo sẽ trở lại, các tín hữu sẽ vững tin và sẽ được phần rỗi muôn đời".

Ðược phấn khởi, thánh Ðaminh vội về Toulouse, đi ngay vào nhà thờ. Theo như lời truyền khẩu khi đó chuông tự dộng vang lên inh ỏi. Nhân dân bỡ ngỡ nghe chuông đánh vào giờ khác thường, ồ ạt kéo nhau đến nhà thờ.

Thánh Ðaminh lên tòa giảng nói đến phép công thẳng của Thiên Chúa ngày phán xét. Ðể tránh sự chí công đó, chỉ có phuơng thế chắc chắn là cầu khẩn với Mẹ Maria nhân từ.

Thánh nhân giải thích Kinh Mân Côi và đọc to. Mọi người hưởng ứng lần hạt Mân Côi.

Hiệu quả của kinh Mân côi thật lạ lùng: Trên 100 ngàn người lạc giáo dần dần qui chánh, vô số tội nhân trở về trong một thời gian ngắn ngủi.

(Theo Lm Nguyễn Tri Ân OP, Tháng Mân côi, Chân lý, 1964, Lời tựa trang 7-9)
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

Re: 15 ƠN ÍCH ĐỨC MẸ HỨA BAN 12 years 1 month ago #2074


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
TÌM HIỂU NGUỒN GỐC KINH KÍNH MỪNG

dm_truyentin2.jpg


Mỗi khi đọc kinh Kính Mừng Maria là ta nhắc lại lời chào thánh thiện gồm 3 nguồn gốc sau:

1- Lời Thiên thần Gabriel khi Truyền Tin cho Ðức Mẹ: "Kính Mừng Maria đầy ơn phúc (ngày nay các nhà chuyên môn dịch là: Mừng vui lên, Đấng đầy ơn phúc) Đức Chúa Trời ở cùng Bà.

2-Lời bà Isave khen ngợi, khi Ðức Mẹ thăm viếng bà: "Em được chúc phúc hơn mọi người nữ và Giêsu Con lòng Em được chúc phúc".

3- Lời Hội thánh dạy kêu cầu: "Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay (bây giờ) và trong giờ lâm tử (giờ chết), Amen.

Đọc đi đọc lại những lời Kinh Kính Mừng đó, những lời nguyện khiêm tốn, đơn sơ, với lòng yêu mến và tin cậy của ta.

Chuỗi Mân Côi thêm sức cho ta bất cứ lúc vui cũng như buồn.

Cần phải chăm chú khi tay lần chuỗi, miệng đọc, trí lòng để ý tới lời kinh.

Một ngày kia, Đức Mẹ nói với chân phước Eulalie: "Mẹ thích một chuỗi chú tâm và lần thong thả hơn là ba chuỗi đọc vội vã chia lòng chia trí".


Ơn lạ Mẹ ban:
Đọc kinh Kính mừng cầu cho tội nhân

DucMe8_small.jpg


Trong giáo xứ kia, có một người đã cố tình bỏ đạo, thường xúc phạm đến Chúa, bài bác sự đạo. Cha sở cũng như bà con giáo dân đã kiên trì khuyên bảo mà vẫn không có kết quả, lại còn bị ông ta chửi mắng đuổi ra khỏi nhà nữa. Ông sống khô khan nguội lạnh như thế suốt mấy mươi năm, ai cũng ngã lòng... Nhưng rồi một hôm trong cơn bệnh nặng, ông tỏ dấu cho người mời Cha xứ đến để dược chịu các phép bí tích hầu được chết lành trong tay Chúa. Sau khi ông nhắm mắt, cha xứ ra cho cả nhà thờ được biết để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ông.

Mấy hôm sau, một bà cụ già chống gậy vào thăm cha xứ. Bà nói:

- Thưa cha, việc trở lại của người vừa qua đời chẳng làm con ngạc nhiên chút nào cả. Con vẫn tin Đức Mẹ sẽ cứu ông ấy mà.

- Sao bà biết như thế?

- Chẳng giấu gì cha, từ đầu con cũng năng lui tới khuyên bảo ông ấy! nhưng kể từ khi ông quát tháo đuổi ra khỏi nhà, con lại càng sốt sắng cầu nguyện hơn nữa. Hàng ngày, buổi sáng, trước khi đi làm và buổi chiều khi trở về nhà, hễ bước qua trước cổng nhà ông, miệng con liền cất cao lời kinh Kính Mừng để gởi gấm ông ta cho Đức Mẹ. Trong suốt mấy mươi năm qua, con vẫn kiên trì làm như thế với một niềm tin sắt son vào Mẹ. Con tin chắc Mẹ nhân từ chẳng bao giờ bỏ ông, và thực sự Mẹ đã chẳng bỏ ông. Hôm nay con càng xác tín vào lời cầu nguyện hơn nữa và muốn cùng cha tạ ơn Đức Mẹ.

Trích :Những Ơn lạ Mẹ ban tập I
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

15 ƠN ÍCH ĐỨC MẸ HỨA BAN 12 years 1 month ago #2073


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
15 ƠN ÍCH ĐỨC MẸ HỨA BAN
CHO NHỮNG AI SIÊNG NĂNG LẦN HẠT MÂN CÔI

11.jpg


Đức Mẹ đã long trọng tuyên bố ban 15 ơn đặc biệt cho những ai siêng năng lần hạt Mân côi trong khi Mẹ hiện ra với Thánh Alano, dòng thánh Đaminh. Sự kiện này đã được Tòa thánh công nhận.

1. Mẹ sẽ ban một ơn đặc biệt quí hóa cho kẻ trung thành và chăm chú lần hạt Mân côi kính Mẹ.

2. Mẹ sẽ bênh vực che chở cách riêng những người chăm chú lần hạt Mân côi kính Mẹ. Ngoài ra Mẹ sẽ ban cho họ nhiều ơn thánh đặc biệt khác.

3. Tràng hạt Mân côi sẽ biến thành dụng cụ giao chiến sắc bén để chiến đấu với hỏa ngục, tiêu tan mọi tính mê nết xấu, tẩy sạch mọi vết nhơ tội lỗi, tiêu trừ mọi bè rối.

4. Tràng hạt Mân côi sẽ tô điểm vẻ đẹp siêu nhiên của các nhân đức và các việc lành, sẽ đem lại cho các linh hồn lòng thương yêu, nhân hậu của Thiên Chúa, sẽ diệt trừ lòng tham lam, yêu mến của cải đời này, để trở về yêu mến Thiên Chúa, tìm cầu và khao khát những của đời đời. Biết bao linh hồn đã được thánh hóa do sức thần của kinh Mân côi.

5. Ai trung thành và chăm chú đọc kinh Mân côi kính Mẹ, sẽ không phải hư mất đời đời.

6. Ai chăm chú đọc và suy gẫm mầu nhiệm kinh Mân côi sẽ:
1. Không mắc phải tai nạn,

2. Thoát cơn thịnh nộ của Chúa,

3. Không phải chết bất ưng,

4. Tội nhân sẽ được ơn thống hối,

5. Được bền vững trong ơn nghĩa Chúa và được hưởng phúc vĩnh cửu.

7. Những ai trung thành lần hạt Mân côi sẽ không phải chết trước khi chưa được chịu các Bí tích sau cùng.

8. Mẹ muốn những ai siêng năng lần hạt kính Mẹ, khi sống khi chết đều được dư dật ơn thánh, khi chết được chung hưởng công nghiệp cùng các thánh.

9. Mẹ sẽ mau cứu vớt những linh hồn siêng năng lần hạt Mân côi ra khỏi luyện ngục.

10. Mẹ sẽ ban cho những ai trung thành lần hạt Mân côi phần thưởng lớn lao trên Thiên đàng.

11. Tôn sùng phép Mân côi, sẽ được mọi ơn lành.

12. Những ai tuyên truyền kinh Mân côi kính Mẹ, sẽ được nâng đỡ trong lúc gian nan thiếu thốn.

13. Mẹ đã xin con Mẹ cho những hội viên Hội Mân côi, sống chết đều được vinh dự làm anh em với các thánh Thiên quốc.

14. Những người siêng năng lần hạt Mân côi đều là con riêng Mẹ, em Chúa Giêsu Con yêu dấu của Mẹ.

15. Quí mến lần hạt Mân côi là dấu chắc sẽ được cứu rỗi.

Truyện chứng:

Quỉ cũng phải ca tụng Mẹ Thiên Chúa

DucMe9_small.jpg



Tại thành Carcassone nước Pháp, thời thánh Đaminh còn sống, có một chàng thanh niên khô đạo, lại kiêu ngạo khinh chê kinh Mân côi mà Đức Mẹ đã truyền dạy thánh Đaminh khuyên dạy mọi người lần hạt.

Chúa đã để cho chàng thanh niên đó bị quỉ nhập, chàng bị vật vã đau đớn. Người nhà dẫn hắn đến xin thánh Đaminh trừ quỉ ra.

Thánh Đaminh dạy đưa hắn đến nhà thờ, và trước mặt đông người, ngài hỏi:

- Trên trời, không kể Thiên Chúa Ba Ngôi, còn có ai mày sợ hơn cả?

- Quỉ khóc tru trếu không chịu nói, nó xin chỉ nói nhỏ với một mình thánh nhân thôi.

Thánh nhân không chịu, Ngài sấp mình nài xin Đức Mẹ bắt quỉ nói ra công khai. Quỉ miễn cưỡng nói:

- Chúng tôi là những kẻ dối trá, đừng tin chúng tôi, hãy hỏi các thiên thần chỉ bảo cho.

Thánh nhân lại sấp mình xuống nữa nài xin Đức Mẹ. Đức Mẹ hiện đến cầm roi đáng quỉ, bắt nó phải xưng thật ra cho mọi người nghe, nó liền hằn học thú nhận:

- "Hỡi mọi người hãy nghe đây: Bà Maria là Mẹ Đức Chúa Trời, Bà có quyền phép bảo vệ kẻ nào kính mến Bà, khỏi sa hỏa ngục. Ai tôn sùng Bà thật lòng thì thoát khỏi tay chúng tao. Mỗi lời Bà ấy xin cùng Chúa thì hiệu quả hơn mọi lời cầu của các thánh. Ai sắp mất linh hồn sa hỏa ngục mà kêu Tên Bà Maria thế nào cũng được Bà cứu giúp. Nếu không có Bà Maria, thì chúng tao đã phá hủy đạo Chúa từ lâu rồi. Bà ấy ban cho kẻ siêng năng lần hạt Mân côi được khỏi mọi sự dữ, được ăn năn thống hối mọi tội lỗi, và được về Thiên đàng".

(Tháng Đức Bà, Hiện Tại xb, tr. 33) (Những Ơn lạ Mẹ ban tập I, số 50 trang 53)
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012