Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: MẸ MARIA TRONG GIỜ HẤP HỐI CỦA TA

MẸ MARIA TRONG GIỜ HẤP HỐI CỦA TA 12 years 1 month ago #2288


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
MẸ MARIA TRONG GIỜ HẤP HỐI CỦA TA

DucMe44_small.jpg


Trong mmột bệnh viện ở thành phố Torinao, miền Bắc nước Italia, có một cụ già mắc bệnh nan y phải nói là “hết thuốc chữa” vì các bác sĩ đều bó tay. Nhưng ông còn mắc phải một chứng bệnh trầm trọng khác tệ hại hơn gấp bội, đó là “bệnh cứng lòng”. Tuy là đạo gốc, nhưng ông đã ác cảm với tôn giáo từ rất lâu, nên dù biết rằng mình sắp chết ông vẫn không chịu nghe ai khuyên bảo kể cả cha tuyên úy bệnh viện để thống hối ăn năn và lãnh nhận các Bí tích sau cùng.

Đang khi lo lắng cho số phận của cụ, vị nữ tu chăm sóc cụ đã nảy ra một ý nghĩ là qui tụ các em thiếu nhi vào nhà nguyện của bệnh viện đối diện với phòng của cụ, để đọc kinh Mân côi cầu xin Đức Mẹ cho cụ được ơn chết lành.

“Mưa lâu thấm đất”, ngày ngày cụ nghe những lời kinh trong trẻo của các bé thơ ngây văng vẳng bên tai, lòng cụ bồi hồi xúc động, bao kỷ niệm êm đẹp thời niên thiếu của cụ tràn về. Cụ nhớ lại mình đã từng sốt sắng đọc Kinh Mân Côi với cha mẹ và các anh chị suốt tháng Đức Mẹ.

Sau cùng, cụ đã xin được gặp cha tuyên úy bệnh viện để chịu Bí tích Hòa giải với Chúa. Cụ được xức dầu và lãnh nhận Mình Thánh Chúa như của ăn đàng. Người ta thấy cụ êm ái thở hơi cuối cùng trong bình an thư thái, trên miệng không ngừng kêu Danh Thánh Chúa Giêsu và Mẹ Maria.
***
“Giờ lâm tử” là giây phút quyết liệt định đoạt số phận đời đời của một con người. Hoặc là được hạnh phúc vĩnh hằng hay là phải trầm luân muôn kiếp.

Dù chúng ta có bôn ba vất vả suốt cả cuộc đời, mà giây phút lịch sử ấy chúng ta quyết định sai lầm thì kể như bao công trạng trên cõi đời này đều đổ sông đổ biển hết sạch.

Giờ phút cuối đời chính là giờ phút mà Thiên Chúa sẽ ra tay xét xử tội phúc của mỗi người. Ngài rất nhân từ nhưng cũng rất công bằng vô cùng. Ngài công bằng vì Ngài phải thi hành luật lệ: “Có công thì được thưởng , có tội thì bị phạt”. Nhưng Ngài cũng rất nhân từ vô cùng nghĩa là Ngài sẵn lòng để cho chúng ta tới giờ phút cuối cùng được tự do chọn Ngài hay bỏ Ngài. Nhưng nếu trong suốt cuộc đời dương thế này, chúng ta đã quen bỏ Ngài thì đến giờ phút chót chúng ta khó mà chọn Ngài lắm!

Trong giờ phút linh thiêng và quyết liệt ấy, thật là hạnh phúc biết chừng nào nếu có Mẹ maria ở bên cạnh chúng ta. Mẹ sẽ nhắc nhở chúng ta hãy chọn Chúa là tất cả còn mọi sự trên đời chỉ là phù vân . Nhất là Mẹ sẽ tha thiết xin với Con Mẹ tha thứ cho muôn vàn tội lỗi chúng ta đã xúc phạm tới Chúa và với anh chị em. Mẹ sẽ là trạng sư bầu cử cho chúng ta trước toà Đấng công thẳng vô cùng.

Muốn có Mẹ ở bên cạnh trong “giờ lâm tử”, chắc chắn chúng ta phải có Mẹ bên cạnh trong suốt cuộc đời . Muốn có Mẹ yêu thương chở che trong “giờ sau hết”, chắc chắn chúng ta phải là những đứa con thảo hiếu ngoan ngùy.
***
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ thương cầu cùng Chúa cho con trong giờ lâm tử là giây phút quyết liệt định đoạt số phận đời đời của con.
Xin Mẹ luôn ở bên con, vì nếu có Mẹ ở bên, Thiên Chúa sẽ dủ lòng thương xót, và con sẽ được ở bên cạnh Mẹ mãi mãi trong cuộc sống vĩnh hằng, để cùng với Mẹ con sẽ ca ngợi tình thương Chúa đến muôn muôn đời. Amen (May 03-2010).

Nguồn:father Linh
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012