Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: SỐNG LẠI NHỜ MẸ MARIA

Re: SỐNG LẠI NHỜ MẸ MARIA 12 years 1 month ago #2953


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Đức Mẹ Ánh Sáng

DucMe40_small_2012-03-26.jpg


El-Zeitoun, hoặc Zeitun, là một vùng ngoại ô yên tĩnh của thủ đô Cairo, nước Ai cập, khi Đức Mẹ bắt đầu các cuộc hiện ra trên mái nhà thờ Đức Bà, thuộc Giáo Hội Coptic. Vào thời xa xưa, El-Zeitoun được gọi là Mataria, địa điểm theo truyền tụng, Thánh Gia đã lưu ngụ hoặc dừng chân trong cuộc hành trình trốn sang Ai cập để lánh trận cuồng nộ của bạo vương Hêrôđê.

Một đền Thánh đã được xây dựng tại đây để ghi nhớ cuộc lưu ngụ của Thánh Gia. Một truyền tụng khác kể lại vào năm 1918, Đức Mẹ đã hiện ra với Khalil Pasha Ibrahim, yêu cầu xây dựng một thánh đường tại địa điểm này, hứa ban phúc lành đặc biệt cho nơi mà 50 năm sau, nhà thờ Đức Bà đã được kiến thiết. Và những cuộc hiện ra của Đức Mẹ ánh sáng đã bắt đầu từ năm 1968 – đúng như lời Đức Mẹ đã hứa.

Hôm ấy là thứ Ba, mồng 2 tháng 4 năm 1968, nhằm ngày lễ Đức Mẹ Ánh Sáng. Để kịp ca làm, một nhóm công nhân Hồi Giáo đã đến đón xe buýt tại trạm đối diện với nhà thờ. Vào lúc 8 giờ 30 tối, họ nhận ra có gì chuyển động trên vòm giữa của nhà thờ. Bỗng nhiên, một “bà trắng” xuất hiện, quì bên cạnh Thánh Giá trên vòm nhà thờ. Tưởng là một thiếu nữ định tự vận, Farouk Mohammed Atwa dùng ngón tay băng bó của mình chỉ về hướng đó để ngăn thiếu nữ đừng nhảy xuống. Một phụ nữ khi nhìn thấy hình ảnh ấy, đã kêu lên, “Đức Trinh Nữ Maria, Đức Trinh Nữ Maria.” Ngay lúc đó, các nhân chứng nhìn thấy một chim bồ câu trắng bay lượn chung quanh Thiếu Nữ, và sau đó một lúc, Thiếu Nữ biến đi. Sáng hôm sau, theo hạn kỳ, Atwa đến bệnh viện để giải phẫu ngón tay, các bác sĩ thấy ngón tay của anh đã được hoàn toàn lành lặn.

Tin về phép lạ chữa lành và sự kiện hiện ra nhanh chóng được loan truyền. Tường trình về những vụ hiện ra sau đó càng làm nóng bỏng hơn nữa. Ban đầu, mỗi tuần, Đức Trinh Nữ hiện ra hai hoặc ba lần. Những đám đông tín đồ Hồi Giáo, Kitô Giáo, Do Thái Giáo, và cả những người vô thần tụ tập dưới đường để chờ đợi Đức Mẹ Ánh Sáng – có những đêm cá biệt, đông đến 250.000 người.

Khi có các cuộc hiện ra, dưới bầu trời đêm, người ta thấy có những luồng sáng rạng rỡ và từng đàn bồ câu bay lượn, một loài chim không bay khi trời tối. Đôi khi có những bồ câu hoặc những luồng sáng xếp thành hình thánh giá. Mọi người trong đám đông đều được nhìn thấy Đức Mẹ. Hình ảnh Đức Mẹ còn hiện lên rất rõ trên các bức ảnh chụp và truyền hình – thành ra nhiều triệu người có thể nhìn thấy Đức Mẹ. Mặc dù không ban một sứ điệp nào, nhưng Đức Mẹ hiện ra nhiều lần trong tư thế cầu nguyện – như thể mời gọi toàn thế giới hãy liên kết trong việc thầm lặng chiêm ngắm và cầu nguyện với Thiên Chúa. Đức Mẹ thường cúi mình và chúc lành cho đám đông. Đức Mẹ cũng hiện ra với một biểu tượng, chẳng hạn thánh giá, nhành ô-liu, chuỗi hạt hoặc triều thiên.

Dân chúng thuộc nhiều tín ngưỡng và gốc gác được hưởng các phép lạ mà họ tin là nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ, chẳng hạn các vụ chữa lành ung thư, phục hồi thị giác… Người ta còn nói Đức Mẹ đã giữ gìn một con trẻ khỏi bị xe lửa cán chết.

Các câu truyện ấy đã thúc đẩy hàng giáo phẩm Giáo Hội Coptic tiến hành cuộc điều tra. Cảnh sát địa phương cho đây là một trò lừa bịp tinh xảo, nên họ đã phối hợp lùng xục khắp một vùng chu vi 15 dặm để cố phát hiện một bộ máy nào đó có thể phát ra những hình ảnh như thế. Tuy nhiên, người ta chẳng tìm được một chiếc máy nào cả. Sau một cuộc xem xét ngắn ngủi, vào năm 1969, đức giáo chủ Kyrillos VI, giáo hoàng Giáo Hội Coptic tại Alexandria và giáo chủ tòa thánh Marco tại Phi Châu và Cận Đông, đã ban hành một tuyên bố công nhận tính xác thực của những lần Đức Mẹ hiện ra. Sau đó, Đức Phaolô VI cũng yêu cầu hồng y Stephanos I cứu xét kỹ lưỡng. Các cuộc hiện ra cũng được Tòa Thánh Vatican công nhận.

Sau những tháng đầu, chu kỳ các cuộc hiện ra về sau giảm dần, mỗi tuần chỉ còn một hoặc hai lần. Đức Mẹ hiện ra sau cùng là ngày 29 tháng 5 năm 1971. Tuy vậy, các vụ lành bệnh kỳ diệu vẫn tiếp diễn.

Tại sao lại là El-Zeitoun? Có lẽ vì El-Zeitoun theo tiếng Ả rập nghĩa là “ô-liu,” biểu tượng của hòa bình. Hòa bình là một phần quan trọng trong các sứ điệp của Mẹ Maria dành cho con cái. Một trong những phép lạ tại El-Zeitoun mà Đức Mẹ Ánh Sáng đã đem đến cho các tín hữu Kitô Giáo, Hồi Giáo, Do Thái Giáo, và các tín ngưỡng khác hoặc người vô thần là cùng chia sẻ những giờ phút cùng cầu nguyện bên nhau và chung sống hòa bình.

theo Father linh
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 1 month ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.

Re: SỐNG LẠI NHỜ MẸ MARIA 12 years 1 month ago #2952


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
NGƯỜI LÍNH GỌI MẸ LẦN CUỐI

DucMe17_small_2012-03-26.jpg


Một linh mục tuyên úy người Mỹ trong thời chiến tranh Triều Tiên hồi đầu thập niên 50 kể lại điều mà ông cho là phép lạ của Đức Mẹ như sau:

Tôi không sao quên được cái đêm khủng khiếp ngày 26-09-1950, cộng quân Bắc hàn từ bên kia vĩ tuyến bắn tới, du kích quân từ dưới thung lũng bắn lên. Đoàn quân mũ xanh của lính Liên hiệp quốc trên đồi Nam San áp lại. Thủ đô Nam Hàn chìm ngập trong khói lửa, trên trời đạn bay tới tấp, dưới đất xe bọc sắt lăn rầm rộ. Cả thành phố chuyển động như bị động đất. Tôi ù tai, hoa mắt, trái tim như muốn vọt ra khỏi lồng ngực. Trong tình trạng nguy biến, tôi rút sâu chuỗi ở túi áo ra lần hạt khẩn cầu Đức Mẹ. Mãi gần sáng tiếng súng đạn mới thưa dần. Bảy giờ sáng tôi băng qua khu đại học Tung Kook, chạy đến thung lũng giữa đại học và đồi Nam San, một cảnh hãi hùng hiện ra trước mắt tôi:

Xác chết nằm ngổn ngang, nào là quân mũ xanh của Liên hiệp quốc, nào là du kích quân, nào là thân nhân của những người đã khuất. Ai cũng cầu mong cho con em của mình mau hết nhiệm vụ quân dịch, trở về với gia đình, nhưng rồi họ đã ra đi tất tưởi, không một lời trăn trối, không một cái nhìn của người thân. Tôi lần bước tới, lại một cảnh tượng hãi hùng khác.

Một quân nhân Bắc hàn nằm chết sóng sượt, hai mắt còn mở trừng trừng, hai hàm răng khép lại cắn một nửa lưỡi còn thè ra ngoài, máu me dồn lên thành đống, chân bên phải gập lại, chân bên trái bay đâu mất. Nằm sát bên anh là một quân nhân mũ xanh Liên Hiệp Quốc người Mỹ da đen, tôi bước lại gần để nhìn kỹ hơn, tay phải của anh chỉ còn hai ngón: ngón cái và áp út, ba ngón khác đã bay đâu mất, hai ngón còn lại kẹp một sâu chuỗi như đang lần hạt.

Tôi cúi xuống và sờ vào ngực anh, thấy người anh vẫn còn nóng, tôi tự giới thiệu là Linh mục tuyên úy. Hai mắt sưng húp đầy máu me của anh động đậy như muốn mở ra mà mở không được. Tức khắc, tôi ban phép giải tội cho anh, rồi xức dầu bệnh nhân cho anh, hai môi anh cũng mấp máy muốn nói mà không nói được. Một lúc sau, hai ngón tay còn lại của anh mân mên tràng chuỗi… rồi tôi nghe mấy tiếng thật nhỏ thều thào từng quãng: Ave M..a...r....i...a… rồi im bặt. Sau đó không còn dấu hiệu gì cho thấy anh còn sống. Bất giác tôi thấy cảm kích, xót thương vô vàn người quân nhân mũ xanh da đen này. Tôi bồi hồi nghĩ đến cha mẹ, bà con của anh, anh phải chết đơn độc nơi đất khách quê người, không một người thân bên cạnh, không một lời trối trăn. Tuy nhiên, tràng chuỗi anh mân mê trong bàn tay không lành lặn vào giây phút cuối đời , và môi anh vẫn còn mấp máy thành tiếng Ave Maria.

Đó là hình ảnh mang lại nhiều an ủi cho tôi. Tôi không ngần ngại quỳ xuống bên anh, đón nhận tràng chuỗi còn vấy máu trên hai ngón tay của anh rồi tiếp tục đọc mấy chục Kinh Kính Mừng mà có lẽ anh chưa đọc hết.

Sau này, mỗi khi lần chuỗi, tôi không bao giờ quên được hình ảnh của người lính mũ xanh da đen ấy. Tôi xác tín rằng tất cả những ai cậy trông nơi Mẹ đều được Mẹ an ủi, đỡ nâng trong những giờ phút nguy ngập nhất của cuộc sống.
***
Người Mẹ ruột thịt yêu thương con mình như thế nào thì Mẹ Maria cũng yêu thương chúng ta như thế. Dù cho con cái mình có đốn mạc xấu xa đến đâu, không một người mẹ nào nỡ từ bỏ con mình. Mẹ Maria cũng đối xử với chúng ta như thế. Chỉ có một niềm xác tín như thế mới thúc đẩy chúng ta chạy đến với Mẹ và nép mình trong cánh tay từ mẫu chở che của Mẹ.

Lòng thảo kính của chúng ta có phai nhạt, lời cầu kinh của chúng ta có vụng về, nhưng chỉ cần chúng ta chạy đến với Mẹ, chúng ta sẽ cảm nhận được tình yêu, sự ủi an đỡ nâng của Mẹ.
***
Lạy Mẹ Maria, tháng Mân côi nhắc nhở chúng con tìm về với Mẹ. Chúng con tin Mẹ luôn hiện diện bên cạnh chúng con trong từng phút giây của cuộc sống. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho chúng con trong giây phút này đây và nhất là trong giờ sau hết của chúng con. Amen!

Father Linh
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

SỐNG LẠI NHỜ MẸ MARIA 12 years 1 month ago #2951


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
SỐNG LẠI NHỜ MẸ MARIA

11_2012-03-26.jpg


Trong cuốn Mare magnum exemplorem SS Rosarii của cha Dominique Riera, một cuốn tổng hợp nhiều sách của nhiều tác giả thuật lại các ơn lạ về kinh Mân Côi có truyện ly kỳ sau đây:

Một nhà quí phái kia rất sùng kính Đức Mẹ, đã thiết lập trong biệt trang của ông một ngôi nhà nguyện nhỏ, đặt một ảnh Đức Mẹ thật đẹp. Ông hay đến đó cầu nguyện, cả ban đêm ông cũng đến cầu nguyện mặc dù phải cắt ngang giấc ngủ, đến đó dâng Mẹ niềm tôn kính chân thành. Bạn ông là người nhân đức. Nhưng đêm nào cũng thấy chồng của mình vào lúc bốn bề im lặng mới ra đi và chỉ trở về sau một quãng giờ lâu dài, bà đem lòng ghen tương ngờ vực. Mối ngờ vực càng ngày càng nặng nề sâu xa! Một hôm để nhổ cái gai từng đâm nát lòng bà, bà đánh bạo hỏi chồng xem ông có yêu ai khác nữa không. Nhà quí phái mỉm cười trả lời:

- Có, tôi có yêu một nữ nhân đáng yêu tuyệt thế. Tôi đã trao tặng bà cả tấm lòng của tôi, và nếu không yêu mến bà nữa, thì tôi chỉ còn có chết... Ông muốn nói về Đức Nữ Đồng Trinh, nhưng từ lâu vẫn ngờ vực, muốn biết rõ chân tóc kẽ tơ, bà liền hỏi:

- Thế có phải đêm đêm ông đến với người đó phải không?

Ông trả lời quyết đáp, vì có ngờ đâu những lời ấy lại gây ra một hậu quả khốc liệt: người đàn bà đa nghi đã quyết định một việc táo bạo! Đêm sau, ông lại theo thường lệ bỏ phòng ra đi. Bà bèn lấy dao cắt đứt họng tự tử. Sau khi làm xong công việc sùng kính đã quen, nhà quí phái trở về phòng. Lên giường nằm ông thấy giường ướt đẫm. Gọi vợ thì thấy không trả lời. Ông lay bà cũng chẳng động. Thắp đèn lên ông thấy giường đầy máu và vợ ông đã siết họng chết sõng sượt. Định tâm lại, ông hiểu ra nguyên cớ. Biết làm sao đây? Ông bèn trở ra, khóa chặt cửa phòng, đến nhà nguyện sấp mình xuống dưới chân ảnh Mẹ, khóc lóc kêu van:

- Lạy Mẹ, Mẹ đã thấy nỗi khổ của con chưa? Mẹ không an ủi con, con biết kêu cứu vào ai bây giờ? Giá con không đến đây tôn kính Mẹ, bạn con đâu có chết mất linh hồn? Lạy Mẹ chỉ có Mẹ mới chữa được tai biến ghê gớm này, xin Mẹ chữa con đi!

Lời cầu xin đầy tin tưởng bao giờ cũng được Mẹ Tình Thương đến cứu giúp. Nhà quí phái vừa cầu nguyện xong, một đầy tớ đến mời ông về vì bạn ông đang gọi, chưa tin hẳn mình được hạnh phúc Mẹ nghe lời, ông bảo đầy tớ:

- Cứ trở về, xem kỹ có phải đúng bà gọi ta không?

Người đầy tớ trở về sau một lát lại đến:

- Mời ông về mau bà đang gọi ông và đợi ông.

Ông trở về mở cửa và thấy bạn ông đã sống lại đến quì dưới chân ông khóc lóc xin tha thứ, bà kêu lên:

- Ông ơi! Đức Mẹ đã cứu tôi thoát khỏi hoả ngục.

Cả hai ông bà vui mừng đến chảy nước mắt, ,dắt nhau ra nhà nguyện nhỏ tạ ơn Đức Mẹ. Và hôm sau, ông thiết tiệc mời bà con đến chung vui, bạn ông kể lại phép lạ và cho mọi người xem vết thẹo ở cổ.

Nguồn: Father Linh
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012