Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: PHÉP LẠ VÀ TẤM LÒNG BAO LA CỦA ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC

Re: PHÉP LẠ VÀ TẤM LÒNG BAO LA CỦA ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC 12 years 3 months ago #351


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
VÀI DÒNG VỀ LỘ ĐỨC

foule-cathedrale-lourdes-b.jpg

Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Lộ Đức
Xưa nay không có nơi nào người ta mừng lễ Ðức Mẹ trọng thể cho bằng ở Lộđức, nhất là những ngày lễ trọng như: Lễ Ðức Mẹ Vô Nhiễm, lễ Truyền Tin, lễ Sinh Nhật Ðức Mẹ, lễ Ðức Mẹ Lên Trời, lễ Mân côi.

Ba bốn ngày trước lễ, người bốn phương đã lũ lượt kéo đến Lộđức như nước chảy. Những bệnh nhân đủ thứ đã được chở đến mấy ngày trước. Trước hết. Họ đến quì cầu nguyện trước tượng Ðức Mẹ, trên cửa hang, chỗ Ðức Mẹ hiện ra. Có những bà nhìn thấy Ðức Mẹ đẹp đẽ nhân từ, quá cảm động rớt nước mắt. Họ cầu nguyện một hồi lâu, rồi đi uống nước suối Ðức Mẹ. Người ta kéo lên núi viếng nhà thờ Mân côi, là hai thánh đường nguy nga nhất, họ đọc kinh cầu nguyện, xưng tội, chầu Thánh Thể ở đấy.

Trước cửa hang đá thì không lúc nào ngớt người đến quì lần hạt. Họ vui thích lần hạt ở trước hang đá, có khi đôi ba nghìn người một trật. Người ta lần hạt suốt ngày suốt đêm.

Chiều hôm trước lễ, người ta rước tượng Ðức Mẹ quanh sườn núi, đèn nến sáng rực như ban ngày.

Chính ngày lễ, các thầy cả kế tiếp nhau làm lễ, từ sáng sớm cho đến non trưa mới xong. Có tới mấy vạn người rước lễ.

Nửa buổi có lễ trọng. Sau lễ tiếp theo cuộc rước Thánh Thể quanh nhà thờ. Người ta đã khiêng sẵn những bệnh nhân nằm la liệt hai bên đường Chúa sắp đi qua. Thánh Thể Chúa đi qua, họ kêu lên:

"Lạy Chúa Giêsu con vua Ðavít xin thương chúng tôi cùng. Nếu Chúa muốn, thì chúng tôi được khỏi".

Những bệnh nhân kiệt sức, không kêu được thì người khác kêu giúp:

"Lạy Chúa, người Chúa yêu nằm liệt đây xin Chúa Chữa họ".

Cảnh tượng thật cảm động, chẳng khác gì cảnh tượng hồi Chúa còn ở thế gian trên đất Palestine.

Thánh Thể vừa đi qua, bệnh nhân được khỏe lại, chạy theo tung hô Chúa. Những người theo rước thấy Chúa làm phép lạ tỏ tường thì dâng lời đồng thanh ca ngợi quyền thế và lòng từ ái Chúa.

Chiều đến, người ta lại đến nhà thờ đọc kinh, lần hạt, nghe giảng và rước tượng Ðức Mẹ quanh sườn núi trọng thể hơn hôm trước. Sau cuộc rước tượng, có nhiều người ở lại đọc kinh suốt đêm đến sáng hôm sau lễ đoạn mới ra về.

Những người đi mừng lễ ở Lộđức về đều nói không nơi nào mừng lễ Ðức Mẹ sốt sắng trọng thể bằng ở đấy.

Người ta được xem thấy nơi Ðức Mẹ hiện ra, suối nước của Ðức Mẹ và nhất là được mục kích những phép lạ Ðức Mẹ chữa các bệnh nhân, thì thêm lòng tin cậy và mến yêu Ðức Mẹ.

Những người mừng lễ Ðức Mẹ sốt sắng như thế, chắc sẽ được Người ban nhiều ơn ở đời này và đời sau trên Thiên đàng.
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.

PHÉP LẠ VÀ TẤM LÒNG BAO LA CỦA ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC 12 years 3 months ago #350


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
TẤM LÒNG BAO LA CỦA ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC

grotte-lourdes-b.jpg
Hang đá nơi Đức Mẹ đã hiện ra với thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức (Pháp)

Nơi sở bưu điện thành phố Lecco, thuộc miền Lombardia (Bắc Ý) có nữ nhân viên trẻ tuổi, duyên dáng và nhanh nhẹn. Ai ai cũng quý mến cô. Mọi người âu yếm gọi cô bằng tên Benedetta, trong nguyên ngữ Ý có nghĩa là người có phúc, được chúc lành ..

Bình thường cô Benedetta tiếp đón và phục vụ khách hàng hết sức chu đáo, lịch sự và nhã nhặn. Cô không tỏ ra cáu kỉnh bao giờ, kể cả đối với những khách hàng “ngu ngơ, lẩm cẩm” và hay quấy rầy nhất ..

Thế nhưng có sự kiện “bất thường”, không ai hiểu nổi và giải thích được, kể cả chính đương sự. Đó là hàng tuần, cô Benedetta chỉ nổi giận duy nhất vào ngày cô cầm trên tay để đóng dấu bưu điện thành phố Lecco vào tờ tuần san thông tin Công Giáo đến từ Lộ Đức, Trung Tâm Thánh Mẫu nổi tiếng của nước Pháp. Nguyên sự kiện nhìn thấy con dấu bưu điện mang tên Lộ Đức đủ làm cô Benedetta mất bình tĩnh. Thật tội nghiệp cho tờ tuần san bé nhỏ, khiêm tốn và trầm lặng.. Nào nó có làm gì nên tội cho cam! Vậy mà cô Benedetta giận dữ ghét bỏ nó, ném nó vào góc bàn, hoặc đôi khi mạnh tay vứt nó vào sọt rác .. Cơn giận vô cớ không thay đổi và giảm bớt theo thời gian, trái lại còn tăng mạnh thêm mãi.

Nhiều lần để hả giận cô Benedetta bèn lấy con dấu bưu điện thành phố Lecco và đóng tan tành, đóng chồng chất lên chữ LỘ ĐỨC, khiến không ai còn có thể đọc ra tên LỘ ĐỨC nữa. Lúc đó cô mới hả giận, chuyển tờ tuần san thông tin Công Giáo Lộ Đức đến tay người nhận!

Trinh Nữ MARIA Vô Nhiễm Nguyên Tội, từ trời cao, hẳn trông thấy từng cử chỉ nhỏ nhặt từng tâm tình kín ẩn của cô nhân viên trẻ tuổi sở bưu điện Lecco. Nhưng Đức Mẹ nhân từ, thay vì trừng phạt đứa con hỗn láo, Mẹ lại nhẫn nhục chờ đợi thời cơ thuận tiện, một con đường mới, một cách thức mới để chúc lành cho Benedetta, đúng theo tên gọi quý hóa của cô.

Một ngày theo thông lệ, tờ tuần san thông tin Công Giáo Lộ Đức tới bưu điện thành phố Lecco. Nhưng hôm đó tờ tuần san bị gấp lộn, nên một tờ bên trong tờ báo lại nằm ra bên ngoài với tựa đề thật lớn: “Một cuộc khỏi bệnh lạ lùng”. Vừa cầm tờ báo trên tay, lại đọc thêm hàng chữ lạ lùng đó, máu nóng của cô nhân viên dâng lên tới đầu. Con dấu bưu điện như bị đứng yên lơ lửng giữa vời .. trước tâm tình ngổn ngang của Benedetta. Sau cùng, bị tính tò mò thúc đẩy cô vội vàng đọc xem nội dung câu chuyện ra sao .. Đó là bài tường thuật về cuộc khỏi bệnh lạ lùng tại Lộ Đức của một phụ nữ Công Giáo, sau 14 năm bị tê bại hoàn toàn.

Đọc xong Benedetta thật sự xúc động. Phép lạ đầu tiên xảy ra. Cô không vứt tờ tuần san Lộ Đức vào một xó, cũng không bỏ vào sọt rác, nhưng lại để vào xách tay và mang về nhà. Về nhà, cô đọc đi đọc lại nhiều lần. Câu chuyện khỏi bệnh lạ lùng tại Lộ Đức tác động mạnh trên trí thông minh và trên con tim của cô. Sau cùng, con tim chiến thắng. Benedetta thành tâm thống hối về thái độ ngổ nghịch của mình đối với Đức Mẹ Lộ Đức, Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Benedetta lấy giấy và viết thư cho phụ nữ Công Giáo may mắn, được Đức Mẹ chữa lành bệnh tật tại Lộ Đức. Thư gửi đi, không bao lâu sau, Benedetta nhận được thư trả lời của người khỏi bệnh. Từ đó, cuộc đời Benedetta hoàn toàn đổi khác.

Ba tháng sau, Benedetta chính thức lấy xe lửa đến Lộ Đức. Quỳ trước Hang Đá Đức Mẹ, Benedetta khiêm tốn thỏ thẻ: “Thưa Mẹ, lần này, người đóng dấu bưu điện chính là Mẹ. Chính Mẹ đã đóng dấu LỘ ĐỨC của Mẹ trên trái tim con. Nhờ thế trái tim con được biến đổi và được chúc lành. Từ nay, tên gọi LỘ ĐỨC trở thành tên gọi dấu ái và được ghi khắc mãi mãi trong trái tim con, không bao giờ mờ xóa” ..

(Sac. Pietro Ceccato, “Alla Scuola della Madonna”, Centro Mariano Montfortano, 1961, trang 222-223).

Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 12 years 3 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012