Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Năm sự Vui - Thứ Hai thì ngắm...

Re: Năm sự Vui - Thứ Hai thì ngắm... 11 years 10 months ago #40653

Suy niệm ngắm thứ Hai Mùa Thương :
Chúng ta noi gương Mẹ Maria đi thăm viếng người chị họ là Bà Elizabeth, chúng ta thăm hỏi không chỉ những người bà con thân hữu của chúng ta, mà còn thăm hỏi chia sẻ cả với nhiều người chung quanh chúng ta nữa. Nhưng thăm hỏi thế nào ? Đến với nhau để nói chuyện "bù khú" làm gương mù cho trẻ, hay rủ nhau đi nhậu, đi café đèn mờ, hay đi "mát...xa, mát... gần" ?. Thăm như thế chắc vợ bạn sẽ "nhảy dựng" lên xách chổi chà ra "đánh" ấy chứ !
Thăm nhau như thế là chúng ta mang đến cho nhau cái tâm địa không tốt lành, cài lòng dạ không trong sạch và là mang cái sự dữ đến cho nhau.
Còn Mẹ chí thánh của chúng ta đến thăm Bà Elizabeth là Người mang Chúa (đang cưu mang trong lòng) đến với Bà nên không những Bà vui mừng mà con trẻ (Gioan) cũng nhảy mừng trong lòng Bà.
Thế đấy, chúng ta đến thăm nhau trong sự hòa ái thánh thiêng, mang đến cho nhau những điều tốt lành của Ân Thánh Chúa như mẫu gương tuyệt hảo của Mẹ chúng ta. Mang Chúa đến với mọi người như gương của Mẹ. Amen.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN)

Re: Năm sự Vu i-Thứ Hai thì ngắm... 11 years 10 months ago #40650


  • Posts:3165 Thank you received: 876
  • “Mane nobiscum, Domine, quoniam advesperascit”. (Luc 24:29b)
  • DuySa (MVN)'s Avatar
  • DuySa (MVN)
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
Yêu mình thì dễ, nhưng yêu NGƯỜI KHÁC như Chúa dạy, quả là khó...
Hiệp ý với Cụ Trí, chúng ta cùng ngắm MÙA VUI với Đức MARIA trong tháng THÁNH TÂM CHÚA.

Thứ hai,
Đức Mẹ đi viếng bà thánh Isave,

TA HÃY XIN CHO ĐƯỢC LÒNG YÊU NGƯỜI.
"Ut In Omnibus Glorificetur Deus" (1Pt. 4:11)
duysa93.blogspot.com/
Last Edit: 11 years 10 months ago by DuySa (MVN).
The administrator has disabled public write access.

Năm sự Vui - Thứ Hai thì ngắm... 11 years 10 months ago #40645

miving.JPG




ĐỨC MẸ ĐI VIẾNG BÀ THÁNH ISAVE

Ngắm Thứ Hai mùa Vui trong tràng chuỗi Mân Côi, Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm suy niệm mầu nhiệm Đức Mẹ đi viếng Bà Thánh Isave. Một người Mẹ đi viếng một người Bà; một người trẻ đi thăm một người già; bà già Isave, đúng như lời sứ thần Gabriel nói rằng: Bà đã già rồi mà vẫn mang thai (Lc 1,36).
Phải chăng việc Mẹ Maria đi viếng Bà Isave là một sự liên kết rất cần thiết giữa thành quả hoa trái với cội nguồn của mình. Cần thiết đến nỗi từ ngàn xưa, Thiên Chúa đã chọn Abraham và Sara là những vị cao niên để khởi sự giao ước Thánh của Ngài với dân tộc Israel. Và rồi đôi bạn già Giacaria và Isave cũng đã được cưu mang Vị Tiền Hô của Đấng Cứu Thế, Đấng sẽ lập giao ước mới giữa Thiên Chúa với toàn thể nhân loại. Ai mà không biết người mẹ trẻ sẽ thuận lợi hơn khi sinh thành dưỡng dục một em bé. Nhưng Thiên Chúa đã vượt trên sự thuận lợi đó khi Ngài dẫn con người đến với giá trị thiêng liêng cao quý hơn, đó là sự khởi đầu từ cội nguồn như một kỷ cương cần thiết cho nền đạo đức con người; đó còn là sự tìm về, sự liên kết giữa trẻ với già như một qui luật tất yếu để dòng chảy của lịch sử cử cứu độ được liên tục.
Từ xưa đến nay, có một thực tế luôn tồn tại nơi xã hội loài người, đó là bên cạnh những giá trị tích cực mang tính nhân văn của nhân loại, thì vẫn luôn tồn tại khuynh hướng ”tống cựu nghinh tân”, lãng quên cội nguồn, coi thường thế hệ cao-niên, chê bỏ truyền thống… Khuynh hướng đó rất nguy hại vì nó dẫn con người đến tình trạng vong thân, tha hóa. Và có thể nói, đó chính là hậu quả tai hại của tội nguyên-tổ.
Qua biến cố truyền-tin, khi cưu mang Chúa Giêsu là nguồn mạch Tình Yêu, Mẹ Maria cũng đã đón nhận sứ mạng xóa bỏ khuynh hướng tai hại đó nơi não trạng con người. Mẹ đã đem Tình yêu là chính Đức Giêsu đến để chia sẻ với gia đình Giacaria và Isave. Việc thăm viếng này đã làm cho “cụ già” Isave sung sướng ngất ngây, tưởng như trong giấc mơ vậy: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa đến với tôi thế này? ” (Lc 1,43). Để rồi qua sự nối kết mẫu mực đó, Tình Yêu đã bắt đầu lan tỏa. Trước tiên là đến với Gioan Baotixita, với những người bà con hàng xóm của gia đình Giacaria, rồi đã đến với mọi người khi Chúa Giêsu chính thức sống đời công khai; lan tỏa tới hôm nay, và còn lan tỏa mãi đến thiên thu vạn đại.

Như vậy, giữa một thế giới đang lãng quên cội nguồn, Mẹ Maria đã được sai đến để thực thi trọn vẹn sứ mạng nối kết thế hệ cháu con với ông bà tiên tổ.
Giữa một thế giới mà nhiều người già đang bị bỏ rơi cách bất công, thì Mẹ Maria đã nêu gương trân trọng mến yêu tuổi cao-niên như nền tảng của xã hội.
Giữa một thế giới mà kỷ cương đạo đức gia đình đang bị đảo lộn tan vỡ, thì mẹ Maria đã dạy chúng ta phải sống hiếu-đễ với ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình dòng tộc của mình.
Giữa một thế giới đang chao đảo mất định hướng vì phủ nhận Thiên Chúa là nguyên nhân và cùng đích của con người, thì Mẹ Maria đã dạy chúng ta phải luôn liên kết với Thiên Chúa là cội nguồn sự sống và hạnh phúc của con người.

Noi gương Mẹ, mỗi khi suy ngắm mầu nhiệm Mẹ đi thăm viếng Bà thánh Isave, chúng ta hãy xin Mẹ dạy chúng ta luôn có lòng yêu mến tha nhân, trước tiên là đối với ông bà cha mẹ chúng ta, đang lúc các Ngài còn sống cũng như khi đã qua đời.


johntri
Attachments:
Last Edit: 11 years 10 months ago by Nguyễn Hữu Trí.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: DuySa (MVN)
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012