Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: HỒ THAN THỞ

HỒ THAN THỞ 7 years 1 month ago #62309

Cám ơn và cám ơn MHT thật, thật nhiều. Đọc qua những lời tâm tình của anh với MẸ, mình xúc động qúa đi thôi. Lời ca dâng MẸ "Mẹ ơi! Con yêu MẸ, yêu từ hồi bé thơ, yêu mãi đến tuổi gìa, yêu tha thiết bao la. MẸ ơi! con yêu MẸ, yêu từ hồi bé thơ, giờ chết MẸ thương nhé, chết trong tình yêu MẸ". Những lời nguyện đơn sơ nhưng chứa chan tình MẸ & con...và mình đã thật sự rơi nước mắt cho sự quên lãng MẸ. Và mình xin hứa xẽ thầm đọc lời ca nguyện này mỗi sáng, trong thánh lễ hằng ngày.
Cám ơn MHT.
The administrator has disabled public write access.

HỒ THAN THỞ 7 years 1 month ago #62305

:cry

Lạy Mẹ Maria mến yêu, chúng con xin Mẹ đón nhận Linh hồn người cha chúng con là cha Gioan Phạm Đình Nhu, người cha đã phục vụ và dậy dỗ chúng con như một ngọn nến, để anh em chúng con có được ngày hôm nay. Con cám ơn Mẹ.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đặng Minh Khanh (Lớp Đaminh), Bác Phan T. Thái

HỒ THAN THỞ 7 years 1 month ago #62273

:cry

"Mẹ ơi con yêu Mẹ, yêu từ hồi thơ bé, yêu mãi đến tuổi già, yêu tha thiết bao la.
Mẹ ơi con yêu Mẹ, yêu từ hồi thơ bé, giờ chết Mẹ thương nhé, chết trong tình yêu Mẹ."

Vâng, lạy mẹ từ bi, nhân ái, những câu hát chất chứa đầy yêu thương và sự nỉ non thầm kín của từng anh em chúng con đã vang lên trên môi miệng và trong tâm hồn khi chúng con còn ở trong cái nôi của Mẹ. Ngày tháng qua mau, mỗi người anh em chúng con đã già, đã yếu đi nhiều. Chính vì thế, Lạy Mẹ, mỗi giây phút qua đi là những giây phút chúng con cần đến mẹ nhiều hơn. Chẳng vậy mà Mẹ biết đấy, lâu lâu chúng con lại nghe tin anh này bịnh nặng, anh kia liệt giường, anh nọ mất cha, anh kia mất mẹ, lại còn có những anh em chúng con đang gặp nhiều sự khốn khó cả về vật chất lẫn tinh thần. Như mới đây là sự ra đi vĩnh viễn của anh Nam lớp Toma chúng con. Con xin Mẹ thương đón nhận linh hồn anh về với Con Mẹ yêu dấu.
Lạy Mẹ Maria, chúng con xin Mẹ luôn phù giúp chúng con vượt qua những sóng gió ba đào của cuộc sống tạm bợ này. Cho chúng con một đức tin kiên vững, một lòng trông cậy vững vàng và một niềm yêu mến trung kiên để đến giờ phút cuối cùng, chúng con sẽ được Mẹ thương yêu và nhờ đó, chúng con được chết trong tình yêu thương của Mẹ. Amen.
Last Edit: 7 years 1 month ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

HỒ THAN THỞ 7 years 1 month ago #62233

Lạy Mẹ Maria quý yêu của chúng con, lại một người anh em của gia đình chúng con ra đi vĩnh viễn. Nhưng Mẹ ơi, dẫu biết rằng sự ra đi này của người anh em con là sự đi về để đoàn tụ với Đấng đã tạo thành ra mình, nhưng sao chúng con vẫn thấy xót xa, thương tiếc làm sao ấy. Xin Mẹ tha thứ và an ủi chúng con bởi vì chúng con vẫn còn đang mặc lấy cái xác hèn yếu và bất lực này. Chúng con biết rằng: một khi chúng con còn hơi thở là khi con tim chúng con vẫn còn rực nóng, vẫn còn khát khao một tình yêu. Người anh em con đây là một thứ tình yêu thật cao cả và nhiệm mầu mà chính Thiên Chúa đã trao tặng cho chúng con ở nơi dương thế này. Chính vì thế mà hôm nay, trái tim của người anh em ấy đã ngừng đập, hơi thở của người anh em ấy đã lịm tắt là khi chúng con cảm thấy đó là sự mất mát vô cùng to lớn trong cuộc đời của chúng con. Vâng, lạy Mẹ quý yêu, chính vì sự mất mát to lớn này đã làm cho chúng con thêm đau khổ và xót xa vô cùng. Cho nên, bây giờ chúng con cần có Mẹ ở bên để an ủi, nâng đỡ và vỗ về chúng con. Chúng con tin chắc Mẹ sẽ không bỏ rơi chúng con. Chúng con tin chắc Mẹ sẽ nghe lời nài xin của chúng con. Mẹ ơi, trong cơn gian nan, đau khổ, trống vắng này chúng con rất cần có Mẹ. Giả như Mẹ không giúp đỡ, chúng con sẽ đuối lòng, đuối sức, sẽ gục ngã trên đường đời thì chắc Mẹ sẽ chẳng vui đâu Mẹ nhỉ. Cho nên, chúng con tin chắc một điều và vững tin ở tình yêu thương mà Mẹ vẫn luôn dành cho chúng con. Chúng con luôn là con yêu quý của Mẹ đấy. Amen.
The administrator has disabled public write access.

HỒ THAN THỞ 7 years 1 month ago #62211

:gift

Lạy Mẹ Maria yêu dấu của con, Mỗi lần con giở lại trang này, con không thể quên được hình ảnh Mẹ năm xưa đứng trên hồ nước trong khuôn viên của TCV chúng con. Chính nơi đây con đã bao lần đến than thở với Mẹ yêu của con. Vật đổi sao dời, mọi không gian và thời gian đã biến đổi theo năm tháng Mẹ nhỉ. Chính đường đời đã làm cho con đôi lúc quên bẵng Mẹ luôn. Con nói thật lòng với mẹ đấy. Con là đứa con hư đốn, nhưng sao Mẹ vẫn thương yêu con. Con còn nhớ những lần con quỳ gối đoan hứa với Mẹ " Mẹ ơi con yêu mẹ, yêu từ hồi thơ bé, yêu mãi đến tuổi già, yêu tha thiết bao la". Nhưng cái yêu đó sao mà con thấy nó mong manh quá. Con đã để cho những cái yêu khác làm chủ trong con. Nhưng mẹ ơi, bao năm tháng với những đam mê không ngừng, với những yếu đuối con mang, với những đau khổ chất chồng mà đôi lúc con tưởng như đã buông xuôi, ngã lòng. May thay, con còn nhớ đến Mẹ. Chính vì hình bóng Mẹ ngày xưa đã vực con dậy trong bóng tối đam mê, trong tội lỗi ngút ngàn của cuộc đời con. Và cho đến hôm nay con đã nhận ra rằng: Mẹ đã không ghét bỏ con. Mẹ vẫn một lòng từ bi tha thứ cho con. Mẹ ơi ! Hãy cho con về trong lòng Mẹ yêu để con từ nay sẽ tiếp tục vang lên tiếng ca " Maria, Mẹ con ơi! Con thuộc về Mẹ hẳn rồi. Con chẳng mong gì hơn nữa. Mong yêu Mẹ có thế thôi".
The administrator has disabled public write access.

HỒ THAN THỞ 7 years 4 months ago #61924

:cry

Lạy Mẹ Maria, đã lâu lắm rồi con chưa chạy đến "Hồ than thở" để tâm sự với Mẹ như trước đây con thường làm. Mẹ biết không, có lẽ con được Chúa Giê-su con Mẹ đã ban cho con nhiều ơn lành quá nên con cảm thấy cuộc sống của con yên ổn rồi, không có nhiều khó khăn để chạy đến kêu xin Mẹ chăng. Xin mẹ tha thứ cho sự bất xứng của con. Trong kinh đọc hằng ngày, con vẫn vang lên:"... vui buồn sướng khổ, Mẹ, con cùng nhau chia sẻ. Xa Mẹ chúng con biết cậy trông ai...." (Kinh Lạy Nữ Vương gia đình). Con gần Mẹ lúc vui cũng như khi buồn cơ mà. Ấy vậy mà con đã quên mất khi vui mà chỉ nhớ đến Mẹ lúc buồn thôi. Mẹ ơi, con biết dù thế nào đi nữa, Mẹ cũng vẫn thương con. Mẹ ruột của con vẫn làm thế đấy mẹ ạ, nhưng đối với Mẹ, Mẹ còn tuyệt vời hơn gấp bội lần mẹ ruột của con. Con hay nũng nịu với mẹ con, nhất là khi con muốn xin gì ở mẹ con. Con biết mẹ con chẳng từ khước con điều gi, miễn là cái đó tốt lành cho con. Con tin chắc Mẹ cũng giống như người mẹ của con vậy. Con biết Mẹ chẳng giận con đâu Mẹ nhỉ. Chính vì vậy mà hôm nay con chạy đến với Mẹ để xin Mẹ một điều. Xin vì lời cầu bầu của Mẹ cho linh hồn Anna là mẹ của chị Năm Xuân Dung con vừa mới từ giã cõi đời được Chúa Giêsu con yêu dấu của Mẹ đón nhận vào ở chung với Mẹ. Con cũng xin Mẹ gìn giữ và an ủi những người thân yêu của linh hồn Anna còn sống tại dương thế tạm bợ này được mọi sự yêu thương và ủi an trong những ngày đau khổ và buồn tủi này Mẹ nhé.
Last Edit: 7 years 4 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.

HỒ THAN THỞ 8 years 9 months ago #59718



Trong giáo xứ có thằng bé TNTT người miền Nam sinh hoạt rất gắn bó và tốt với các bạn trong nhóm. Mỗi Thánh Lễ Chúa Nhật đầu tháng nhóm TNTT phụ trách hát lễ. Cứ cuối lễ là nhóm TNTT có bài hát dâng kính Đức Mẹ. Xem ra 2 bài được ưa chuộng nhất là bài ' Xin Vâng' và bài 'Lời Mẹ nhắn nhủ'

Để ý thằng bé lần nào hát bài 'Lời Mẹ nhắn nhủ' nó cũng hát rằng: - Năm xưa trên cây xoài, làng Fatima xa xôi... Có lần tôi bắt bẻ nó: - Sao lại hát cây xoài, cây sồi mới đúng ! Nó cãi lại: - Ở xứ mình làm gì có cây sồi, chỉ có cây xoài mà thôi chú ơi ! Tôi chỉ biết gãi tai, rồi gãi lên tới đầu !
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 8 years 9 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Đặng Minh Khanh (Lớp Đaminh)

HỒ THAN THỞ 8 years 9 months ago #59712

:music


Lâu quá rồi, nhìn lại lần post cuối cùng cách đây đã hơn chín tháng. Nhân dịp Đại Hội CCS hải ngoại sắp tới, Bạn Thuần (Quốc Sĩ) Lớp Don Bosco có đề nghị ban tổ chức hát lại bài" Kìa ai". Tự nhiên mình lại nhớ đến "Hồ Than Thở"....."Kìa ai dong duỗi đường gió bụi, gánh sầu thương mệt mỏi hai vai, về đây lấp bóng Sao Mai, Về đây quên lãng những ngày truân chuyên..."" Nhớ bài này mình vẫn thường hát vào những chiều thứ Bảy hằng tuần..... Nhớ Mẹ quá !!! Nhân dịp đại hội sắp tới của chúng con, xin Mẹ chúc lành cho tất cả chúng con Mẹ nhé... Nhìn lại cuộc đời chúng con đầy những thiếu sót và tội lỗi, con xin hiệp với những ca sĩ dâng lên Mẹ lời chân thành thống hối, ăn năn....

Last Edit: 7 years 4 months ago by Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hoàng Văn (Lớp Tôma Thiện)

HỒ THAN THỞ 9 years 6 months ago #56089



Tháng 10 Tháng Mân Côi Kính Đức Mẹ cách đặc biệt.
Người Công giáo VIệt Nam có thói quen tốt lành là tỏ lòng tôn sùng Đức Mẹ cách đặc biệt trong tháng này. Xin mời mọi người cùng cầu nguyện với Mẹ qua bài hát "Con Xin Dâng Mẹ".


Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

HỒ THAN THỞ 9 years 6 months ago #56059

Lạy Mẹ yêu dấu!
Đã lâu chúng con không vào đây để viếng thăm Mẹ, để than thở cùng Mẹ, Hôm nay, con xin chạy đến cùng Mẹ để than thở những chuyện xảy ra cho gia đình anh chị em chúng con. Mẹ biết không, mới có một thời gian ngắn thôi mà có rất nhiều chuyện buồn đau đã đang xảy ra cho gia đình chúng con. Chúng con không dám than phiền về điều đó. Chúng con chỉ muốn giống Mẹ với hai tiếng xin vâng thôi. Nhưng Mẹ ạ! Chúng con yếu đuối lắm! Chúng con khổ đau lắm! Con sợ chúng con không đứng vững nổi với sự thương đau. Con xin Mẹ hãy đến với chúng con để ban ơn, để giúp sức cho chúng con vượt qua những đoạn trường này. Xin Mẹ hãy bồng chúng con trên đôi tay Mẹ và thì thầm với chúng con Mẹ nhé. Con tin chắc rằng Mẹ yêu thương chúng con và luôn an ủi, vỗ về chúng con trong mọi giây, mọi phút.
The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012