Welcome, Guest
Username: Password: Remember me

TOPIC: Mẹ Maria trong lòng Việt Nam

Mẹ Maria trong lòng Việt Nam 9 years 7 months ago #55731



Hoan hô chú Sáng 1 phát! Tìm ở đâu ra tấm hình quí giá vô song thế này?
Ôi nhớ cái mái cong cong xây theo hành lang phía sau của Chủng viện, bao bọc tượng đài Đức Mẹ và cái hồ bán nguyệt! Nay còn đâu?
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.

Mẹ Maria trong lòng Việt Nam 9 years 7 months ago #55723

Cám ơn anh Tư LOI, tìm trên mạng mới biết về hiện tượng Đức Mẹ Bạch Lâm.

Còn Đức Mẹ hồ bán nguyệt của anh em nhà mình nữa chứ, đâu thể quên được !


The administrator has disabled public write access.

Mẹ Maria trong lòng Việt Nam 9 years 7 months ago #55711

.
index_2014-09-17.jpg
ĐỨC MẸ BẠCH LÂM

Năm 2008. Mấy đứa trẻ đang chơi dưới đài ĐM thấy ĐM chảy nước mắt. Chúng la lên. Mọi người chạy ra xem đều thấy hiện tượng này. Dân chúng khắp nơi ùn ùn kéo về. Ít ngày sau, mình cũng đến, thấy tràng hạt trên tay ĐM lóng lánh giữa trưa nắng. Ban đêm, nhiều người thấy và quay phim được hiện tượng lạ này: ĐM biến hình. Bình thường mặt ĐM không đẹp nhưng khi biến hình trở nên đẹp và sống động như người thật, có khi chảy nước mắt. Điều lạ lùng là cùng lúc có người thấy có người không thấy. Một số người cho rằng có kẻ xấu chiếu đèn hồng ngoại. Nhưng nó đứng đâu mà chiếu? Đèn đâu? Không lẽ nó qua mắt được hàng chục ngàn người đang có mặt tại đó.
Last Edit: 9 years 7 months ago by Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện).
The administrator has disabled public write access.

Mẹ Maria trong lòng Việt Nam 9 years 7 months ago #55705

Nhà cháu đi được 5 chỗ.Tạ ơn Đức Mẹ.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

Mẹ Maria trong lòng Việt Nam 9 years 7 months ago #55695

:respect
Cám ơn chú Sáng đã cho cả nhà đi hành hương Đức Mẹ một vòng mà không tốn một xu teng nào. Bài sưu tầm thật giá trị.
:thankyou :thankyou :thankyou
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

Mẹ Maria trong lòng Việt Nam 9 years 7 months ago #55694

Một lần lang thang trên mạng, tình cờ được biết thời Tổng thống Ngô Đình Diệm, ông đã cho đặt 5 tượng Đức Mẹ ở 5 ngọn đồi là: Tà Pao (Bình Thuận), Thác Mơ (Phước Long), Trinh Phong (Ninh Thuận), Giang Sơn (Dak Lak) và Phượng Hoàng (Gia Lai).

Có thể nói không ngoa là người Công Giáo VN tôn kính Đức Mẹ thuộc hàng nhất nhì thế giới, vì hình ảnh người mẹ rất gần gũi trong văn hoá Việt .Tự nhiên nảy ra ý tưởng sưu tầm coi bao nhiêu tượng Đức Mẹ nổi tiếng ở VN. Các anh chị và các bạn phụ một tay nhé.

1. Đức mẹ Tà Pao

Tượng nằm ở xã Đồng Kho, huyệnTánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Tượng Đức Mẹ này đúc bằng xi măng trắng cao 3m, đặt trên một bệ vuông cao 2m. Ngày 8 tháng 12 năm 1959, lễ Cung hiến và khánh thành tượng Đức Mẹ Tà Pao do Giám mục Marcello Piquet (Piquet Lợi) (Giám mục giáo phận Nha Trang bấy giờ) cử hành.

"Tà Pao" là tên đặt theo tiếng của dân tộc K’Ho có nghĩa là "Một giấc mơ đẹp"




2. Đức mẹ Thác Mơ

tượng đài dành kính Đức Mẹ Maria được xây dựng tại thị trấn Thác Mơ, huyện Phước Long (nay là Phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Ngày lễ kính Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội 8 tháng 12 năm 1960, Giám mục Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi làm lễ đặt tượng và khánh thành Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ . Tượng đài Đức Mẹ Thác Mơ được bao quanh bởi ngọn Bà Rá hùng vĩ và dòng sông Đăk R’lấp. Tên gọi Thác Mơ xuất phát từ dòng thác ở đây nay được ngăn thành thủy điện Thác Mơ.




3. Đức mẹ Trinh Phong

Tượng đài Đức Mẹ được xây dựng tại Eo gió, điểm cao nhất của Đèo Ngoạn Mục, ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng. Lễ Khánh Thành Tượng diễn ra vào ngày 8 tháng 12 năm 1961. Tượng Đức Mẹ cao 6 thước thuộc quyền quản nhiệm của cha sở giáo xứ Sông Pha, hạt Ninh Thuận, giáo phận Nha Trang.




4. Đức mẹ Giang Sơn

Tượng đài Đức Mẹ nằm trên đồi Giang Sơn, cách thành phố Buôn Ma Thuột 30 km về phía đông nam theo Quốc lộ 27 đường đi Đà Lạt. Đây là trung tâm hành hương Công giáo thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột.Tượng đài Đức Mẹ Giang Sơn được linh mục Giuse Nguyễn Hữu Nghị khởi công năm 1961. Sau hai năm xây dựng, linh mục Gioan Baotixita Trần Thanh Ngoạn chủ sự làm phép và long trọng tổ chức lễ khánh thành trong 3 ngày (từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 8 năm 1963), có rất đông giáo dân về tham dự.
Tượng Đức Mẹ cao 6,32 mét, do điêu khắc gia Đinh Văn Lượng ở giáo xứ Phát Diệm, thuộc Giáo phận Sài Gòn đảm trách, nét mặt Đức Mẹ hiền từ nhân hậu, trên đầu Đức Mẹ mang triều thiên 12 ngôi sao. Tượng đài xây dựng trên đồi đá xếp tự nhiên ở độ cao 823m so với mặt biển. Đường từ quốc lộ lên đến tượng đài dốc đứng, rộng hơn 3m, dài khoảng 1,5 km, lát đá hộc.




5. Đức mẹ Phượng Hoàng

Núi Phượng Hoàng có ba ngọn, tượng Đức Mẹ được dựng trên ngọn núi ở giữa cao nhất vào khoảng năm 1960. Một vị linh mục tham gia nghi lễ khánh thành kể lại: "Dân chúng lên đèo rất vất vả...”. Qua Điện thư ngày 12-10-2008, linh mục Antôn Phan Tự CƯỜNG, OP., có cho biết : “…Đức Mẹ PHƯỢNG HOÀNG, con hỏi thăm cha Quản hạt Pleiku thì ngài cho biết đã bị đập phá từ lâu …
Tìm trên mạng không có hình. Anh chị nào có thì cho xin ạ.

6. Đức mẹ Măng đen

Tượng Đức Mẹ Fatima tại Măng Đen (còn được là Tượng Đức Mẹ Măng Đen hay Đức Mẹ cụt tay) là một di tích, điểm hành hươngCông giáo của Giáo phận Kon Tum, tọa lạc ở thôn Măng Đen, xã Đắk Long, huyện Kon Plông tỉnh Kon Tum, cạnh Quốc lộ 24, cách thành phố Kon Tum 53 km về phía Đông Bắc.




7. Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu được xây dựng năm 1992, màu trắng, cao 25 mét, trọng lượng gần 500 tấn, được đặt trên sườn Núi Lớn, TP Vũng Tàu, ở độ cao 60 mét so với mực nước biển. Tượng Đức Mẹ hướng ra biển, bế Chúa Giêsu.




8. Đức Mẹ LaVang

Qúa nổi tiếng rồi, không cần phụ chú.




9. Đức Mẹ Hoà Bình
Năm 1958, Linh mục Giuse Phạm Văn Thiên cai quản Giáo xứ Sài Gòn thời ấy (sau này làm Giám mục giáo phận Phú Cường, giờ đã qua đời), đã đặt tạc một tượng Đức Mẹ Maria bằng loại đá cẩm thạch trắng Carrara của Ý. Khi tượng hoàn tất thì được đưa xuống tàu Oyanox vào ngày 8 tháng 1 năm 1959 từ hải cảng Gênes chở tượng qua Việt Nam và tới Sài Gòn vào ngày 15 tháng 2 năm 1959. Buổi chiều ngày 16 tháng 2 năm 1959, Hồng y Grégorie Pierre XV Agagianian - đặc sứ của Giáo hoàng Gioan XXIII từ Roma qua Sài Gòn để chủ toạ lễ bế mạc Đại Hội Thánh Mẫu Toàn Quốc, ông đã làm phép bức tượng Đức Mẹ này.




10. Đức Mẹ Núi Dinh

Trên đường Sài Gòn đi Vũng Tàu, khi còn cách TP Bà Rịa 2cs, nếu nhìn bên trái, sẽ thấy ngọn núi Dinh cao khoảng 200m. Trên đỉnh núi có 2 hòn đá sừng sững. Hòn bên phải có cây thánh gía, hòn bên trái là tượng Đức Mẹ. Công trình này được xây dựng từ thời cha Guise Maria Hoàng Phúc Lộc, quản hạt Long Hương, những năm đầu thập niên 60.
Cách đây vài năm, GX Long Hương ồn ào vì tin đồn Đức mẹ xoay. Nguyên do là một vài người đứng dưới chợ, nhìn lên đỉnh núi vào 1 buổi trưa nắng, vì hoa mắt nên thấy tượng Mẹ xoay vòng, thế là núi Dinh tấp nập dân hành hương.




11. Đức Mẹ Trà Kiệu

Nhà thờ kính Đức Mẹ xây trên đồi Bửu Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam,Giáo phận Đà Nẵng. Trà Kiệu là cố đô của người Chiêm Thành xưa.
Sự tích: Ngày 1/9/1885, lính Văn Thân kéo đến vây làng Trà Kiệu định tàn sát người Công Giáo vì cho là các tín hữu đã tiếp tay với Pháp xâm chiếm Việt Nam. Phía Văn Thân mạnh hơn nhiều với 4000 quân lính được trang bị vũ khí đầy đủ và súng thần công. Trong khi họ đạo chỉ có 400 thanh niên vũ khí thô sơ xông ra chiến đấu với khẩu hiệu ‘Giêsu-Maria-Giuse’, còn người già và trẻ em tập trung dưới chân tượng Đức Mẹ cầu nguyện. Phía Văn Thân tập trung hỏa lực bắn phá Thánh đường nhưng không thể nào trúng và chính viên chỉ huy thú nhận rằng đã nhìn thấy: ‘Nhiều em nhỏ áo đỏ áo trắng, tay cầm gươm từ trên không bay xuống hỗ trợ giáo dân do một Bà rất xinh đẹp đứng trên nóc nhà thờ chỉ huy’. Nên sau 20 ngày đêm chiến đấu lính Văn Thân phải tháo chạy và giáo dân chiếm lại đồi Bửu Châu nơi Văn Thân đặt bộ chỉ huy.
Năm 1898 giáo dân xây ngôi Thánh đường trên đồi Bửu Châu dâng kính Đức Mẹ mang tước hiệu Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu. Ngày 31/5/71 Đức Giám Mục Phêrô Maria Phạm ngọc Chi đã chọn Trà Kiệu làm Trung Tâm Thánh Mẫu của Giáo Phận Đà Nẵng và 3 năm một lần Đại hội hành hương được tổ chức. Năm 2013 Đại Hội long trọng diễn ra trong 3 ngày 29,30, 31/5 Mừng kính 128 năm Mẹ hiện ra và kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo Phận.




12. Đức Mẹ Bình Triệu

Đền Đức Mẹ Fatima Bình Triệu, nằm trong địa bàn của giáo xứ Bình Triệu hạt Thủ Đức, tọa lạc tại số: 52 đường số 5, P Hiệp Bình Chánh. Q Thủ Đức, Sài Gòn.
Theo truyền thuyết, vào tháng Hoa năm 1962, phong trào Quốc tế Tông đồ Fatima tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima đi khắp mọi miền đất nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam thân yêu của chúng ta. Trong cuộc cung nghinh tượng Mẹ, đến vùng đất hoang vu gần cầu Bình Triệu bây giờ, xe chở tượng Đức Mẹ bỗng chết máy. Các thợ giỏi được huy động đến sửa; sau hai tiếng đồng hồ coi máy, các toán sửa chữa đều bó tay, và nói: xe không hư gì cả, nhưng tại sao không chạy thì chúng tôi không biết. Cha Phaolô Võ Văn Bộ, người tổ chức cuộc rước kiệu xin mọi người lần chuỗi cầu nguyện để xin ý Mẹ. Sau chuỗi 50 kinh, xe nổ máy được. Ngài cầu nguyện: nếu Mẹ muốn, chúng con sẽ xây dựng một Trung tâm Hành hương Fatima tại đây kính dâng Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con thực hiện ý muốn của Mẹ.


The administrator has disabled public write access.


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012