Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Lễ Đức Mẹ Dâng Mình

Lễ Đức Mẹ Dâng Mình 7 years 4 months ago #61902

Mẹ Maria bắt đầu tham dự vào việc cứu rỗi từ khi Mẹ dâng mình trọn vẹn cho Thiên Chúa trong đền thờ.

Theo thánh Giacôbê : trinh nữ Maria khi lên 3 tuổi, được cha mẹ dâng vào đền thờ Giê ru sa lem. Tuy còn thơ ấu nhưng được đầy ơn Chúa. Trong dịp đặc biệt, nữ nhi Maria đã khấn cùng Chúa trọn đời sống đồng trinh. Tự dâng mình toàn hiến phụng sự Chúa, và hoan hỉ ở lại chung sống với các trinh nữ trong đền thờ, là gương mẫu tận hiên phụng sự Chúa cho các linh hồn.

Nữ nhi Maria lớn lên với đầy Theo truyền thống của giáo hội, việc Đức Mẹ dâng mình vào đền thờ tận hiến như linh mục tu sĩ nói riêng, và tuổi thanh xuân nam nữ nói chung. Theo thánh Đamascencô : Nữ nhi Maria lớn lên với đầy đủ mọi nhân đức, bỏ ngoài những tư tưởng phàm tục, theo đường lối giáo luật của Chúa. Người sống rất gương mẫu, biểu lộ một vẻ diễm lệ, bới y phục nết na, dáng điệu đoan trang, tiếng nói dịu dàng, gương mặt tưới sáng, luôn phản chiếu một tấm hồn trinh trong đầy nhân đức, xứng đáng với chức phẩm Thiên Mẫu mai sau. Đức trinh nữ Maria dâng mình trong đền thờ, theo thánh Giacôbê trình thuật : Thánh Gioakim và thánh Anna son sẻ khi thiên thần hiện ra với thánh Anna. Bà hứa nếu sinh được một người con, bà sẽ dâng cho Chúa. Thánh Gioakim nói với thánh Anna : chúng ta hãy đưa con trẻ lên đền thờ để thể hiện lời hứa của chúng ta. Thánh Anna trả lời : chúng ta hãy đợi đến năm thứ ba, để con trẻ không còn lưu luyến với cha mẹ.

Khi nữ nhi Maria lên ba tuổi, được cha mẹ đưa đến đền thờ dâng mình, và tất cả lên đền thờ như lời đã khấn hứa.

Thày tư tế ôm hôn và chúc lành nữ nhi Maria. Ông nói : Chúa đã ca ngợi danh con giữa mọi thế hệ. Vì con, Chúa đã tỏ lộ ơn cứu độ cho con cái Israel cho đến tận thế, rồi thày tư tế đặt con trẻ lên câp thứ ba của bàn thờ. và Thiên Chúa đổ ơn xuống con trẻ, làm cho con trẻ nhẩy mừng. Toàn thể nhà Israel yêu mến nữ nhi Maria. Cha mẹ nữ nhi chúc tụng, tôn vinh Thiên Chúa toàn năng. Vì nữ nhi không trở về với cha mẹ người nữa.


m.jpg

Lễ Đức Mẹ dâng mình, được mừng từ thế kỷ thứ IX. Lễ này được mừng khắp giáo hội vào ngày 21 tháng 11 hằng năm.

Đức Maria trinh nữ dâng mình trong đền thờ để trọn đời hiến dâng cho Thiên Chúa và phục vụ công trình cứu chuộc loài người.

Lạy Chúa ! Lế Đức Mẹ dâng mình nhắc nhủ chúng con noi gương Đức Mẹ, hằng ngày dâng tâm tư hồn xác, niềm vui nỗi buồn, khi bình an cũng như lúc gặp gian nan thử thách, hoàn toàn phó thác vâng theo thánh ý Chúa.

Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.


:music
Last Edit: 7 years 4 months ago by Bác Phan T. Thái.
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Mai Hữu Thể (Lớp Don Bosco)
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012