Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: TRUYỆN KỂ VỀ MẸ - BA KINH KÍNH MỪNG

TRUYỆN KỂ VỀ MẸ - BA KINH KÍNH MỪNG 12 years 3 months ago #661


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
TRUYỆN KỂ VỀ MẸ - BA KINH KÍNH MỪNG

maria4.jpg

Năm 1604 trong một thành phố miền Flandre có hai sinh viên trẻ tuổi sống một đời đắm chìm trong khoái lạc vật chất và trác táng bê tha, không chút chuyên chăm đèn sách. Một đêm kia, họ hẹn hò nhau trác táng trong một nhà ở xóm bình khang. Một chàng là Richard trở về nhà sớm, còn chàng kia vẫn lưu lại nhà tội lỗi ấy. Richard mệt mã về tới nhà chưa kịp cởi áo đã muốn nằm. Chàng nhớ rằng hôm đó chưa đọc mấy kinh Kính Mừng chàng vốn có thói quen đọc kính Đức Mẹ. Có thế mà chàng cũng coi là khó nhọc lắm, nhưng chàng cố gắng, mặc dầu buồn ngủ như vùi. Đọc mấy câu kinh Kính Mừng một cách khô khan ngủ gà ngủ gật rồi chàng lăn ra ngủ. Vừa chớp mắt, chàng nghe có tiếng gõ cửa rất mạnh rồi đột nhiên chưa kịp mở cửa, chàng đã thấy sừng sững trước mặt mình người bạn tội lỗi, với bộ mặt biến dạng coi rất ghê tởm. Rồi chàng kêu lên:

Ai đây? người kia trả lời:

Cha mày, không biết tao à?

Nhưng sao hình thù mày quái gở thế? Chàng kia rên rẩm đáp:

Khốn thân tao, tao dã bị đoán phạt. Richard hỏi lại:

Sao thế?

Tao vừa ra khỏi căn nhà bẩn thỉu ấy, liền bị quỉ bóp cổ. Xác tao còn nằm ngoài phố, nhưng linh hồn tao dã bị quăng vào hỏa ngục. Còn mày, tao bảo cho mày biết, cùng một số phận cũng đang cho đời mày. Nhưng Đức Mẹ Đồng Trinh đã bảo vệ mày vì mấy kinh Kính Mừng mà mày đọc hàng ngày. Hạnh phúc cho mày nếu mày biết lợi dụng lời Đức Mẹ dùng miệng tao mà bảo mày đây.

Nói rõ hắn mở áo ngoài cho Richard xem thấy bên trong ngùn ngụt những lửa và nhung nhúc những rắn rết. Rồi hắn liền biến mấy.

Richard vội vã sấp mình xuống đất khóc lóc chan hòa, cảm tạ Đức Mẹ đã làm ơn cho mình. Chàng đang nghĩ ngợi tìm cách cải tạo cuộc đời thì nghe tiếng chuông báo hiệu hát kinh sớm mai trong Tu viện Dòng Thánh Phanxicô. Chàng kêu lên:

Thôi đúng rồi, đó là nơi Chúa muốn cho tôi vào đền tội.

Lập tức chàng đến tu viện xin vào tu. Biết rõ chàng trắc nết các cha cản trở không nhận chàng. Chàng bèn khó lóc thuật lại câu chuyện mới xảy ra. Hai cha dòng liền ra nơi chàng nói, gặp thấy đúng xác của bạn chàng đã bị chẹn họng và cháy đen như hòn than nằm đó.

Các cha nhận chàng vào dòng, chàng chỉ còn biết nghĩ đến đời sống thánh thiện. Sau chàng đi giảng đạo bên Ấn đô, rồi qua Nhật Bản. Ở đây, chàng đã nhận thấy ơn chịu thiêu sinh vì Chúa và kết liễu đời mình bằng phúc tử đạo. Được tôn phong chân phước năm 1867 tức là Chân Phước Richard de Hamme–sur–Hawre.
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012