Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: NHỮNG CÁI TẾT KỲ LẠ NHẤT THẾ GIỚI

NHỮNG CÁI TẾT KỲ LẠ NHẤT THẾ GIỚI 11 years 3 months ago #45654


  • Posts:1950 Thank you received: 658
  • Xin cho con luôn biết tín thác vào Chúa ! Khi an vui cũng như khi sầu đầy.
  • Văn Quyền.Vianney's Avatar
  • Văn Quyền.Vianney
  • Platinum Boarder
  • OFFLINE
.
NHỮNG CÁI TẾT KỲ LẠ NHẤT THẾ GIỚI

index_2013-02-18.jpeg

Tết Holi (Tết màu sắc Holi) của Ấn Độ

Tết Holi, cũng còn gọi là Tết màu sắc, là ngày tết của các nước Ấn Độ, Wowannas và Nepan… để chào đón mùa xuân về.

Vào dịp lễ hội này ở miền Bắc Ấn Độ, những thiếu nữ tung những loạt bột màu vào những người khác. Hành động này chứng tỏ sức mạnh của mùa xuân đã bắt đầu. Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, mọi người tung bột và nước màu vào lẫn nhau. Người dân ở đây cho rằng, mùa xuân là thời kỳ cao điểm sinh ra bệnh tật cảm mạo và sốt nóng. Do vậy, những loại bột màu mà mọi người tung vào nhau có tác dụng như thuốc phòng chữa bệnh. Thành phần của bột màu bao gồm Neem, Kumkum, Haldi, Bilva và những thảo dược khác nữa.

Ngày Tết này cũng tương tự như Tết té nước của dân tộc Thái Lan.

Tết lăn hộp sữa ở Anh

Tuy tên nghe rất hay, nhưng hộp sữa lăn khá nguy hiểm. Trên những triền đồi dốc, đuổi theo những hộp sữa nặng, nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong thực tế, phía cảnh sát đã từng ngăn chặn hoạt động này trong ngày lễ hội, song những người tham gia vẫn không chịu phục tùng mệnh lệnh. Những người tham gia trò chơi cách những hộp sữa mỗi lúc một xa, bởi vì tốc độ lăn cao nhất của hộp sữa có thể đạt tới 70 m/phút nên mọi người rất khó mà bắt được.

Chiếc hộp sữa cuối cùng lăn xuống chân núi, người đầu tiên nhặt được sẽ được trao danh hiệu và phần thưởng cao.

Tết Maslenitsa (Tết đấm bốc tự do) ở Nga

Ở một quốc gia lớn như nước Nga có hàng loạt ngày lễ hội rất thú vị, ví dụ ngày Tết đấm bốc tự do không có một quy tắc nào chế ước.

Trước thế kỷ I, những người tham gia đấm bốc là những người hạ đẳng bị tước đoạt quyền nhân thân và phủ định quan hệ huyết thống..

Hiện tại đã khác, đấm bốc tự do là một biểu hiện tốt đẹp trong ngày lễ hội.

Tết UFO ở Mỹ

Người Mỹ tổ chức ngày Tết này hàng năm để kỷ niệm “Tổng thống Roswell”. Trong ngày lễ hội này, mọi người mặc những bộ trang phục kỳ lạ, hoá trang thành những người ngoài hành tinh.

Tết Hadakamatsuri (Tết khoả thân) ở Nhật Bản

Tết khoả thân là một ngày tết của dân tộc Nhật Bản. Những người tham gia lễ hội này phải mặc quần áo ít vải nhất, chỉ cần một sợi dây lưng hoặc một chiếc áo khoác rộng thùng thình cũng được, rất ít người khoả thân toàn bộ cơ thể. Vô luận là quần áo gì, việc ăn mặc trong ngày lễ hội này đều được coi là trang phục thô tục bình thường nhất.

Nhiều địa phương ở Nhật Bản có ngày tết này. Tết này thường được tổ chức vào mùa hạ hoặc mùa đông. Trong cộng đồng những người nửa khoả thân thì có ẩn náu một người khoả thân hoàn toàn. Theo tín ngưỡng dân gian, ai tìm thấy và sờ được vào anh ta thì sẽ gặp vận may, hạnh phúc trong cả năm.

Tết Up Helly-Aa (Tết Lửa thánh) ở quần đảo Shetland, thuộc miền bắc Scotland

Ngày Tết Ngọn lửa thánh này là một ngày lễ hội truyền thống giống như tục lệ trả nợ và tặng quà cho những hòn đảo của bọn cướp biển Bắc Âu, tổ chức vào tuần lễ cuối cùng của tháng 1 hàng năm. Ở ngày tết này, họ đốt ngọn lửa cao tới 32 thước Anh. Chất đốt là một chiếc tàu cướp biển Bắc Âu. Không khí lễ hội vì thế rất tưng bừng.

Sưu tầm trên Net
Tin Mừng không chọn lựa đất sống - Tình Yêu chẳng chối từ gian nan
Last Edit: 11 years 3 months ago by Văn Quyền.Vianney.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012