Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1
  • 2

TOPIC: CHÀO ANH - CHÀO EM ! CHÀO MỪNG NHỮNG NGƯỜI CON YÊU XUÂN LỘC

CHÀO ANH - CHÀO EM ! CHÀO MỪNG NHỮNG NGƯỜI CON YÊU XUÂN LỘC 11 years 6 months ago #43083


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
:respect

Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô,



Danh xưng này không còn dùng cho một địa danh, một cơ sở vật chất nào nữa, nhưng lại là những âm thanh, ngôn từ yêu quý của 600 chàng trai đang bước vào tuổi hoàng hôn.
:gift
Sáng nay thức dậy, sờ nắn xương cốt mình thấy vài chỗ ê ẩm; nhấc được cái thân già ra khỏi giường đứng lên còn vững vàng tôi dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria. Muôn tạ Chúa đã coi sóc con đêm qua, muôn tạ Chúa đã ... Vài tạ nữa nhưng tạ ơn Chúa nhiều thật là nhiều vì sáng nay con còn nhìn thấy ánh bình minh và một ngày mới đang đến với nhiều hứa hẹn.

Lược qua inbox tôi cảm động đọc lời chào kèm theo những hình ảnh cũ mới của chú Út Đặng Quang Bình. Chưa một lần nghe tên, chưa hề gặp mặt và có lẽ sẽ không bao giờ hội kiến ở trần gian này nhưng ngay lập tức tôi nhận thức chú em là tình thân. Những liên kết vô hình vượt thời gian, vượt không gian này đã in sẵn trong tâm tư của tất cả những chàng trai đã từng được Chúa gọi mời - ngày chúng tôi được tuyển vào Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô. Mỗi lần nhận được lời chào của một anh em cựu chủng sinh TCVP là mỗi lần con tim của chúng tôi lại tươi vui, ấm lại. Những chữ viết đơn sơ của Út Bình đó đã biểu lộ thật nhiều những tâm tình và ưu tư của mọi anh em cựu chủng sinh đang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mail group và Diễn Đàn tcvphaolô đã trở thành ngôi nhà quy tụ anh em và khơi động mối tình huynh đệ.

Nhớ lại hơn một tháng trước đây, những lời chào thân thương của Phan Khắc Lý lớp Út ĐaMinh có thể xem là mẫu thư trình bày tâm tình quý mến của tất cả những anh em CCS TCVP XL :


Chào các anh em,

Em tên là Lý (Phan Khắc Lý), theo học lớp nhỏ nhất của TCV được gần một năm thì tan hàng sau biến cố tháng 4

năm 1975. Số thứ tự của em ở TCV là 406. Tình cờ em biết được "website" của TCV ngày xưa, thật là xúc động

khi gợi nhớ lại "những ngày xưa thân ái" năm nào. Sau bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, "tưởng rằng đã

quên", vậy mà tình huynh đệ vẫn mãi đong đầy. Hiện nay em đang sống tại Dallas, Texas.

Rất mong anh "administrator", có lẽ là anh Nguyễn Duy An (Tuyết Hầy) cho em được tham gia là với tư cách là

thành viên chính thức của diễn đàn.

Cám ơn các anh nhiều.

:bot

Chúng ta là những người đã được tuyển chọn. Đây là ân huệ Chúa ban cho mỗi người chúng ta và cũng là niềm tự hào và là mối dây liên kết. Từ những con số 400, 600 hoặc hơn nữa những dự sinh thi vào Tiểu Chủng Viện, chỉ có 50, 60 hoặc nhiều lắm như lớp Tôma chỉ có 86 thiếu niên thông minh, thanh sạch được tuyển chọn.



Không có bằng cấp nào giá trị hơn trúng tuyển vào Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô. Vào tuổi 11, 12 khi còn là những thiếu niên đơn thành, ngây thơ để có thể giải đáp được những câu hỏi hóc búa, những bài học Anh Văn, La Tinh bất ngờ, chúng ta phải có một bộ óc minh mẫn và căn bản của trí phán đoán. Và nói đến thanh lịch thì ... cũng nên nhắc lại một khía cạnh của thi tuyển vào TCVP để cho các mẹ bề trên nhà ta thêm lòng quý mến các anh chồng hiền lành này một tí. Để bảo đảm các linh mục là người bình thường và thanh tịnh, các chú bé thi vào TCVP phải trình diện một bác sĩ để kiểm qua thể lý nữa. Chuyện này chắc nhiều anh em không muốn nhớ tới hoặc nhắc lại nhưng tôi nghĩ là một điều đáng hãnh diện và ... nên khoe với vợ mình : nếu thí sinh nào sau khi được bác sĩ xem mắt mà có dấu hiệu bất bình thường hoặc đã ... mất dzin thì dù có điểm cao trong mọi môn thi khác cũng bị đánh rớt và loại sổ ngay. Sau màn trình diện trăm phần trăm này nhiều anh em mắc cỡ, đỏ mặt tía tai hoặc cười rũ rượi nhưng cố gắng quên đi không muốn nghĩ tới hoặc nhắc lại. Hôm nay tôi nói đến chuyện này chắc vẫn còn làm nhiều anh phát khiếp. (Ha ha. Mẹ xấp nhỏ đâu rồi vào đây đọc cái chuyện này).


Vậy đấy ! Chẳng có bằng cấp nào có giá trị hơn trúng tuyển vào Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô. Dù là tu tới đích và lãnh nhận thiên chức Linh Mục (thiểu số) hay rời trường sau vài tam cá nguyệt, tất cả anh em CCS TCVP XL đều là những tinh hoa tốt đẹp cream of the crop, top notch của trai trẻ thời bấy giờ. Chúng ta là anh em của một gia đình đặc biệt, nổi vượt của xã hội.


Xin chào mừng các anh, chào mừng các em đang và sẽ tìm về ngôi trường ảo tcvphaolô này.



Cũng xin trích lại ở đây những tâm tình của anh em CCS TCVP đã chia sẻ với nhau hồi đầu năm mới :


tcvphaolo.net/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=21&id=729&Itemid=109



Thay mặt nhau
Last Edit: 11 years 3 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1
  • 2


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012