Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: Tết trễ

Tết trễ 9 years 1 month ago #58597

Phải 40 năm rồi không gặp Dũng Chảo Ba, nhìn phong độ hơn ngày xưa nhiều! Chắc nhờ bơ sữa xứ Cà-ná. Xin gửi lời chào thăm người anh em.

Riêng về món quà Mừng Tuổi 60 của anh em lớp Toma, tôi đã nhận quà, các chi tiết không có gì sai. Xin có lời khen cho bác nào cất công vẽ kiểu và thực hiện: rất đẹp và rất có ý nghĩa!
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng

Tết trễ 9 years 2 months ago #58473


  • Posts:764 Thank you received: 1378
  • Trọn đời con một lời hát khen ca ngợi Hồng Ân Thiên Chúa
  • Hùng 31's Avatar
  • Hùng 31
  • Administrator
  • OFFLINE
Trả lời thắc mắc của chú Châu Mai :

Các anh lớp Tôma vui tếu với nhau trong lúc mừng Lục Tuần chan chứa hồng ân. Thấy nhiều người lăn kềnh ra khi mới xấp xỉ 50 nên các anh còn gặp nhau ăn mừng sinh nhật 60 là quý qúa rồi. Tặng cho nhau món qùa gọi là thượng thọ cho nó sang :


PART_1424963883245.jpg


.


thuongtho.jpg
Last Edit: 9 years 2 months ago by Hùng 31.
The administrator has disabled public write access.

Tết trễ 9 years 2 months ago #58472

Hê hê! tiệc vui thế này mà không tên nào kêu mình 1 tiếng. Tiếc thật! Cũng may mà mình đã gặp Chảo Ba và vui vẻ với nhau 1 trận bên cha Vinh. Bữa đó đủ các loại hải vị (hàu, ốc) ngon quá quên béng cả kiêng cữ làm 1 trận quá hớp. Bưa sau cái bụng nó cứ ùng ục suốt cả ngày. Hôm đó còn "thanh lý" được cho Chảo Ba cái điện thoại giá 31 đô la Mỹ. Không biết bữa nay nó còn chạy đươc không????
Hòa điếc
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

Tết trễ 9 years 2 months ago #58458



Nhìn các ông anh hai hiên ngang một dạo nào bây giờ cụ nào nhìn cũng đạo mạo như những nhà hiền triết. Thế mới biết thời gian nó đi vèo vèo... chẳng chờ đợi ai.

Cầu chúc các ông anh nhiều sức khỏe, giữ mãi sợi giây tình cảm thiêng liêng và luôn bền chặt.

Nhà em vẫn chưa hiểu tại sao anh Đào Phán trao cái bằng "Thượng Thọ" (mừng thọ 80 tuổi) cho anh Dũng Chảo ba? Chẳng có lẽ mừng cho bà cụ mẹ anh Dũng chăng?


:respect
Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
Last Edit: 9 years 2 months ago by Mai Viết Châu (Lớp Don Bosco).
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Đinh Cao Thắng, Hùng 31, Vũ Đức Sáng (Lớp Út Đa-Minh)

Tết trễ 9 years 2 months ago #58455

Hèn chi Tết em phone anh Dũng mà chẳng ai bốc phôn.
:cry :cry :cry
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Hùng 31

Tết trễ 9 years 2 months ago #58453

:respect :respect :respect Nhìn anh em vui niềm vui đón Xuân mừng Tết mà mình thầm ước gì mình cũng có mặt nơi đó với anh em, nhất là được gặp lại Dũng chảo-ba. Lại nhớ lại chỉ mấy tuần trước anh em chúng mình cũng đã có dịp may quây quần bên nhau.
Hẹn gặp lại nhau và luôn mãi thân thương.
The administrator has disabled public write access.

Tết trễ 9 years 2 months ago #58450


  • Posts:2 Thank you received: 14
  • Vo Tho's Avatar
  • Vo Tho
  • Fresh Boarder
  • OFFLINE
.
:cake

Sáng nay ,mồng bảy Tết,nhân dịp tìm được con chiên lạc Dũng chảo ba(cha Bảo) từ Canada về VN thăm mẹ,anh em lớp Toma chúng mình đã có một cuộc hội ngộ thật thú vị.

8g sáng mình phóng honda qua nhà Đào Phán,hân hạnh đón trưởng lớp đi qua nhà Bác sĩ Cường,thăm hỏi chúc Tết mẹ Cường.Bs Cường chuẩn bị sẵn 4 chai rượu vang Pháp, xe hơi 7 chỗ có tài xế chở anh em lên đón Thắng ở Quận 1,trực chỉ về Giồng Ông Tố,ghé nhà mẹ Dũng,thăm hỏi chúc Tết,sau đó về nhà Hải 20,điểm tập trung mừng tân niên.

Dũng cũng giỏi thật,44 năm từ ngày mình xa mái trường chủng viện mà chàng vẫn nhận ra mình,tình thân của nhà Phao lô bao năm tưởng đâu xa mặt cách lòng bỗng dưng ấm áp lạ thường cứ như đang ở trong chủng viện với nhau vậy.

Đúng hẹn,vợ chồng Tân cũng đến,Hảo cũng có mặt,Hùng 36 đến sau với chai rượu whisky,sau cùng là vợ chồng Long già.Hải đã chuẩn bị sẵn các món sơn hào hải vị cho anh em.

Những tâm tình sẻ chia,những nhung nhớ kỷ niệm cứ thế tuôn trào,nói như chưa từng được nói,yêu như chưa từng được yêu,nhìn nhau những mái đầu bạc để nhớ những mái đầu xanh thuở nào. Cứ thế ,bốn chai rượu vang lần lượt cạn,một chai cho các cha các thầy, một chai uống cho thời bé dại hồn nhiên, một chai cho tuổi mới lớn biết yêu và rồi từ đó,chúng ta đã chọn cho mình những ngã rẽ cuộc đời,còn một chai cuối cho những thống khổ sinh ly tử biệt khiến cho chúng ta bây giờ lưu lạc năm châu bốn biển.

Ừ ,thì số phận chúng mình cũng nằm trong qũy đạo của đất nước điêu linh cả thôi,nhưng có điều an ủi là chúng mình luôn nhớ đến nhau,một nối kết thiêng liêng đã cột chặt chúng mình lại luôn mãi.Mong rằng tình thân ái Tôma vẫn luôn nồng ấm tới hết cuộc đời.

3g chiều,chia tay mà lòng còn vần vương. Ngày mai,Hùng 36 trở về Mỹ, tuần tới Dũng trở về Canada, tuần tới nữa Bs Cường cũng trở về Washington, mỗi người mỗi nơi, biết sao được, đời là thế mà, sinh ly tử biệt, có dòng sông nào ngừng chảy, có thời gian nào ngừng trôi.

Riêng tôi,lâng lâng trong men rượu,ngất ngây trong men tình,tôi chúc các bạn lớp Toma và tất cả anh em nhà Phao lô của mình luôn giữ mãi ngọn lửa yêu thương trong mỗi trái tim,luôn nghĩ về nhau dù ở phương trời góc bể nào.Cầu xin Chúa che chở anh em chúng ta.


Mồng 7 Tết Ất Mùi 2015
The administrator has disabled public write access.

Tết trễ 9 years 2 months ago #58449

Mùng 7 Tết,

anh em Tô-ma vùng Saigon chúc Tết mẹ Dũng Chảo Ba,
Mẹ Anh Hải, Anh Chị Hải và các cháu dành cho anh em một bữa
ngon lành với rượu vang của Bs. Cường và whiskey của anh Hùng 36.


Dung.jpg

Dũng, Phán, Hải, Cường, Tho, Hảo, Thắng
.

Dung1.jpg

anh Tân ngòai cùng bên phải
.

Dung2.jpg

Anh Phán trưởng lớp trao bằng Thượng Thọ cho anh Dũng
Last Edit: 9 years 2 months ago by Đinh Cao Thắng.
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012