Welcome, Guest
Username: Password: Remember me
  • Page:
  • 1

TOPIC: MỘT KIỂU CHĂM CON KỲ LẠ

MỘT KIỂU CHĂM CON KỲ LẠ 9 years 5 months ago #55897



Cho ăn kiểu này gọi là ăn thúc. Cách này là "stuffing" của dân Pháp, tọng thức ăn vào miệng con ngỗng để thúc cho nó mau lớn và lá gan mau tăng trưởng để lấy gan làm món pate!
Lá gan mà to thì ... lì phải biết!!!



Nợ thế, trả chưa tròn một món
Sòng đời, thua đến trắng hai tay
Quê nhà xa lắc xa lơ đó
Ngoảnh lại tha hồ mây trắng bay
The administrator has disabled public write access.
The following user(s) said Thank You: Vũ Đức Lợi (Lớp Tôma Thiện)

MỘT KIỂU CHĂM CON KỲ LẠ 9 years 5 months ago #55891

Đọc chuyện chăm con của anh TLOI lại nhớ đến cách người Pháp làm Pâté gan ngỗng. Bắt con ngỗng ăn, không cho ói, để gan nó mập ra. Không chừng thằng bé con anh này cũng bị hư gan sớm !
The administrator has disabled public write access.

MỘT KIỂU CHĂM CON KỲ LẠ 9 years 5 months ago #55889

.
MỘT KIỂU CHĂM CON KỲ LẠ


Bác Hai Thắng và anh em nhà ta đang rôm rả bàn chuyện ăn uống, Loi em xin phép góp chuyện. Đây là chuyện tếu có thật trăm phần trăm xảy ra trong họ nhà em. Cậu em –em vợ- nhà em có bằng tiến sĩ, ngoài tứ tuần mới lên xe hoa. Cậu mợ sanh được hai cháu, trai 4t, gái 2t. Cậu mợ chăm sóc con rất chu đáo, nhất là cái ăn cái uống. Cậu mợ nghiên cứu về dinh dưỡng trẻ em thật kỹ. Mỗi ngày mua đủ thứ, nào thịt, nào cà rốt, khoai tây, rau, quả…cho tất tần tật vào máy xay sinh tố mà xay lên thành hỗn hợp sền sệt rồi cho con uống hết ngày này qua tháng nọ. Thằng cu con hĩm ngán tới cần cổ nhưng mỗi ngày năm bảy bận cứ phải sơi nhất món ấy. Đã vậy nó mới ăn xong một lúc, chưa tiêu được bao nhiêu lại phải tu một ly sữa tổ bố. Ai cũng bảo phải thay đổi món, cho ăn ít đi và các bữa xa nhau cho nó kịp tiêu hóa nhưng cậu mợ không nghe. Cứ tới bữa hai đứa nhỏ lại bị tra tấn vì món ăn truyền kiếp đời đời ấy. Mới đây thằng bé thấy người lớn ăn phở, thằng bé xin ăn thử và nó khoái món này quá, đi đâu cũng đòi ăn phở. Nhưng hiện nay nó ngán rồi vì mới đây chính mắt Tloi thấy cảnh cậu nó đút phở cho cậu ấm ăn. Mỗi người một tô to. Thằng bé mới 15 kí lô cũng một tô bự tổ chảng lại nhiều thịt hơn mọi người. Vài thìa đầu nó còn nuốt được, sau nó ngán quá cứ ngậm riết. Cậu nó đe nẹt rồi thí dỗ mãi, thằng bé cũng nuốt gần hết tô phở bự. Bỗng nó phùng mang trợn má phun ra cho bằng hết. Cậu nó bực mình quát tháo ầm ĩ, còn lấy tay bịt mồm không cho nó ói ra. Sau đó cậu bắt nó ăn hết tô phở…Tội nghiệp thằng bé!
The administrator has disabled public write access.
  • Page:
  • 1


VISITORS SINCE JANUARY 7, 2012